"ไขมันพอกตับ" ภัยเงียบของทุกเพศทุกวัย เสี่ยงเป็นมะเร็งตับ-เสียชีวิต

ไขมันพอกตับปัญหาสุขภาพใกล้ตัวที่ทุกคนสามารถเป็นได้ หากปล่อยไว้อาจลุกลามจนทำให้เกิดโรคมะเร็งตับและรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

ไขมันอิ่มตัว VS ไขมันไม่อิ่มตัว แตกต่างกันอย่างไร?

ไขมัน มีทั้งชนิดที่ทานมากๆ แล้วส่งผลเสียต่อร่างกาย ส่วนไขมันอีกชนิดหนึ่งคือชนิดที่สามารถทานได้ และให้ประโยชน์มากกว่าโทษ ไขมันทั้งสองชนิดคือ ไขมันอิ่มตัว และไขมันไม่อิ่มตัว แต่ละชนิดแบบไหนที่ดี แบบไหนที่ควรเลี่ยง และสามารถพบไขมันเหล่านี้ได้ในอาหารชนิดใดบ้าง

โรค "ภูมิแพ้สัตว์เลี้ยง" และอาการเบื้องต้น ที่คนรักสัตว์ควรรู้

โรคภูมิแพ้สัตว์เลี้ยง หรืออาการภูมิแพ้สัตว์เลี้ยง (Petallergy) เป็นภาวะที่ผู้เลี้ยงมักแพ้เซลล์ตามผิวหนังของสัตว์ จนส่งผลให้เกิดอาการคันและจาม ใครที่เลี้ยงสัตว์อยู่ ลองสังเกตอาการของตัวเองดู

ฝุ่น PM 2.5 เป็นอันตรายต่อ "หัวใจ-หลอดเลือด" อย่างที่คุณคาดไม่ถึง

ฝุ่น PM 2.5 นอกจากจะเข้าไปส่งผลกระทบต่อการทำงานในระบบทางเดินหายใจ ผิวหนัง ดวงตา และส่วนอื่นๆ แล้ว หัวใจและหลอดเลือดก็เป็นอีกส่วนที่ได้รับผลเสียจากฝุ่นนี้เช่นกัน

"วัยทำงาน"เสี่ยงโรคลมพิษสูงสุด! เหตุเครียด-ไม่ดูแลสุขภาพ

หมอศิริราชเผยวัยทำงานป่วย"ลมพิษ"มากที่สุด เหตุจากความเครียด-ไม่ดูแลสุขภาพ เตือนอย่าชะล่าใจอันตรายถึงชีวิต หากเป็นต้องรักษาก่อนอาการจะรุนแรง

8 วิธีป้องกันตัวเองจากภาวะฝุ่นละออง-อากาศเป็นพิษบุกกรุง

เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ประกาศขายทีมให้กับผู้สนใจ โดยยกหุ้นให้ฟรี แต่ต้องดำเนินงานเต็มที่ ตนจะทำงานด้านสื่อมวลชนอย่างเดียว และจะคืนหน้าที่ ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของไทยลีก ให้กับนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ หาก "บังยี" หลุดจากตำแหน่ง