วัยรุ่น

ทำความเข้าใจ ปลั๊กไฟหัวกลม กับ หัวแบน แตกต่างกันยังไง

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้ว ว่า ปลั๊กไฟหัวกลม กับ หัวแบน แตกต่างกันยังไง แบบไหนคือมาตรฐาน ใครกำลังสงสัยมาดูคำตอบกันเลย

เปิดสาเหตุ ทำไมไม่ควรเป่าผมด้วยพัดลมหลังสระผม ผมเสียแบบไม่รู้ตัว

เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงอาจจะทำกัน หลังเวลาที่อาบน้ำสระผมแล้ว มักที่จะใช้พัดลมเป่าที่ผมของตัวเอง เพราะประหยัดเวลาไม่เมื่อยเหมือนการใช้ไดร์เป่าผม แต่จริงๆ แล้วการทำแบบนี้อาจจะทำให้เส้นผม และสุขภาพผิวหน้าเสียโดยไม่รู้ตัว

ชีวิตขับเคลื่อนไปด้วยกาแฟ รสชาติแบบไหน ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ?

พนันได้เลยว่า ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มต้นวันด้วยการดื่มกาแฟ เพราะเปรียบเสมือนเป็นการเปิดสวิตช์ให้กับสมอง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มทำงาน

แจก 9 ทริคตัวหอม เติมเสน่ห์ เพิ่มความมั่นใจตลอดทั้งวัน

เคยมั้ย เวลาเดินผ่านใครสักคนแล้วรู้สึกว่าคน ๆ นั้นตัวหอม เราเป็นต้องเหลียวหลังกลับไปมองตลอด จนบางครั้งก็อยากจะเดินเข้าไปถาม “พี่คะ ใช้น้ำหอมอะไรทำไมหอมจัง”

ดื่มน้ำมากไปอาจเกิดอันตรายต่อร่างกายได้

คนส่วนใหญ่อาจมีภาพจำว่าการดื่มน้ำมาก ๆ ดีต่อร่างกาย แต่รู้หรือไม่ว่า การดื่มน้ำมากเกินความจำเป็นสามารถทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย และถึงขั้นเสียชีวิตได้

ประวัติ เชฟบิว Hell's Kitchen เชฟหนุ่มลุคอบอุ่น มากความสามารถ

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ เชฟบิว Hell's Kitchen หนุ่มเก่งมากความสามารถ ลุคอบอุ่นจาก เฮลล์คิทเช่นไทยแลนด์ ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

ประวัติ "น้ำฝน เพชรปวีณ์" นางงามร้อยเวที สาวเก่งความสามารถรอบด้าน

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ น้ำฝน เพชรปวีณ์ นางงามสาวเก่ง ฉายานางงามร้อยเวที ที่เรียกว่าหน้าสวย โปรไฟล์ดี คนนี้ให้มากขึ้นซักหน่อย

10 อันดับคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่นักเรียนอยากเรียนมากที่สุด ทั้งรัฐและเอกชน

เผยออกมาแล้ว สำหรับอันดับของ คณะวิศกรรมศาสตร์ ทั้งมหาวิทยาลัยรัฐและเอกชน ที่นักเรียนอยากเข้าเรียนมากที่สุด

จากลูกค้าสู่ลูกเขย แม่ค้าราดหน้าเผยเส้นทางรัก ซื้อทุกวันจนได้แต่งงานกัน

เป็นเรื่องราวที่น่ารักและอมยิ้มตามเลยก็ว่าได้ จากหนุ่มลูกค้าราดหน้าที่มาซื้อกันทุกวัน จนได้ลองคุย ได้คบ จนสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกันแบบน่าอิจฉา

เฉลยแล้ว! สิ่งที่ติดตรงขมับป้าข้างบ้านจากชินจัง คืออะไร ดูมาทั้งชีวิตเพิ่งรู้!

สิ่งที่เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นของคุณป้าข้างบ้านของ ชินจัง นั่นก็คือ แผ่นขาวๆ ที่ติดอยู่ตรงขมับด้านขวาของป้าแก ที่ทำให้หลายคนสงสัยว่ามันคืออะไรกันแน่ วันนี้เราก็ได้ไปหาคำตอบมาให้เพื่อนๆ กันแล้วว่า สิ่งที่ติดตรงขมับป้าข้างบ้านจากชินจัง คืออะไร

ได้รู้แล้ว! โชคชัย 1-2-3 อยู่ที่ไหน ทำไมทุกคนรู้จักแต่ ถนนโชคชัย 4

แต่หลายๆ คนอาจจะสงสัยกันว่า โชคชัย 4 ออกจะโด่งดังและเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง แล้ว โชคชัย 1-2-3 มันอยู่ตรงไหน มันมีมั้ย หรือมันมีแค่โชคชัย 4 แค่ที่เดียว

แอบหลอน! สาวเจอรูปวัยเด็กตัวเอง ใต้สะพานลอย หลังทำบุญ บังเอิญเกินไปมั้ย

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ถ้าเกิดขึ้นกับตัวเราก็คงจะแอบหลอนไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อสาวคนหนึ่งได้เจอรูปตัวเองในวัยเด็กวางอยู่ใต้สะพานลอยหลังจากกลับมาจากทำบุญ ขณะที่ขับรถผ่านบนถนน

เรียกผิดมาตลอดชีวิต! รู้มั้ยคนจีนไม่รู้จักเปาบุ้นจิ้น ชื่อจริงคือคนละเรื่องเลย

แต่เชื่อว่าสิ่งที่หลายคนไม่รู้นั่นก็คือเราเรียกชื่อของท่านผิดมาตลอด ถ้าไปพูดชื่อนี้กับคนจีนจริงๆ อาจจะทำให้คนจีนถึงกับสับสนและไม่เข้าใจว่าเราจะพูดถึงเรื่องอะไรได้

คำนวณให้ดู! ทำไมร้านขายมอเตอร์ไซค์ชอบขายผ่อน ไม่ค่อยให้ซื้อสด

เชื่อว่าหลายคนที่เวลาอยากจะซื้อมอเตอร์ไซค์ ถึงแม้ที่เรามีเงินพร้อม แต่ทางร้านบางร้านอาจจะบอกว่าไม่มีรถที่พร้อมขาย แต่แนะนำว่าให้ซื้อผ่อนถึงจะมีรถพร้อมขาย จนทำเอาถึงกับงงว่าทำไมไม่ยอมขายแบบซื้อสด เพราะยังไงก็ได้ขายของอยู่ดี

เฉลยแล้ว! ทำไมคนไทยเรียกว่า แฟซ่า ทั้งที่จริงแล้วยี่ห้อนี้อ่านว่า เฟเธอร์

แฟซ่า นั้นเรียกว่าเป็นแบรนด์ยาสระผมที่คนไทยใช้มานานจนเรียกว่าเป็นยาสระผมที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของเรามาตั้งแต่จำความได้ แต่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าเราเรียกชื่อแบรนด์นี้ผิดกันมาตลอดชีวิต

รู้แล้ว! หอพัก และ อพาร์ทเม้นท์ ต่างกันอย่างไร ทำไมเรียกไม่เหมือนกัน

สำหรับคนไทยเราแล้ว เวลาที่จะหาที่พักแบบระยะยาว คนส่วนใหญ่ก็มักที่จะเรียกรวมๆ ที่พักแบบนี้โดยใช้คำว่าหอพักเป็นส่วนใหญ่ แต่จริงๆ แล้วที่พักอาศัยแบบห้องเช่าสำหรับประเทศไทยนั้นมีค่อนข้างหลากหลายรูปแบบเลยทีเดียว

เป็นเจ้าบ้านตามทะเบียนบ้าน แต่ที่ดินและบ้านไม่ใช่ของเรา เจ้าหนี้ยึดได้มั้ย?

หลายคนอาจจะเคยเจอกรณีนี้หรืออาจจะมีความสงสัยกันอยู่บ้าง เรื่องเจ้าหนี้และการยึดทรัพย์ของลูกหนี้ ว่าในกรณีที่เราไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินหรือบ้าน แต่เป็นเจ้าบ้านตามทะเบียน เจ้าหนี้สามารถยึดทรัพย์เราได้หรือไม่

ไขข้อข้องใจ! ไวตามิ้ลค์ ทำไมขายต่างประเทศถึงเปลี่ยนชื่อเป็น วามิโน

ไวตามิ้ลค์เรียกว่าเป็นแบรนด์นมถั่วเหลืองที่เป็นอันดับต้นของประเทศไทย รวมไปถึงยังเป็นที่รู้จักไปถึงต่างประเทศเพราะไวตามิ้ลค์ของประเทศไทยนั้นส่งออกนมถั่วเหลืองออกไปหลากหลายประเทศเลยก็ว่าได้

เฉลยแล้ว! เวลาทำ พะโล้ หรือ หมูตุ๋น ทำไมต้องมัดเชือกเอาไว้

พะโล้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เรียกว่าเป็นเมนูฮีลใจ ที่กินเมื่อไหร่ก็รู้สึกดีจริงๆ ซึ่งเคล็ดลับขั้นตอนการทำพะโล้นั้นเวลาไปกินที่ร้าน แล้วดูที่หม้อก็จะเห็นว่าบางร้านเวลาต้มหมูนั้นร้านเขาจะมัดเชือกเอาไว้ที่หมูด้วย

แม่ค้าสาวถาม ได้แบงค์ 1000 แปลกตา ของจริงหรือปลอม รู้มูลค่าคือร้องว้าว

ในยุคนี้เรียกว่าทุกคนมีความระมัดระวังตัวกันมากขึ้น เห็นอะไรแปลกตาที่ไม่คุ้นเคย ก็มักที่จะนำมาให้ชาวโซเชียลช่วยกันหาคำตอบ ยิ่งเฉพาะในยุคที่ธนบัตรปลอม หรือ แบงค์ปลอมระบาดแบบนี้

ประวัติ "อิจิ ดบัสวิน" ลูกชาย เอ็มมี่ แม็กซิม ยิ่งโตยิ่งหล่อ ฉายแววดาราจริงๆ

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ อิจิ ดบัสวิน หนุ่มน้อยหน้าใส ลูกชายคนเก่งของ เอ็มมี่ อมลวรรณ คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย บอกเลยว่ายิ่งโตยิ่งหล่อจริงๆ

เปิดที่มา ด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋า วลีฮิตเด็กยุค 90 คำนี้มีที่มาจากไหน ใครจำได้บ้าง?

รียกว่าวลีฮิตติดปากสำหรับเด็กยุค 90 ที่อยู่ในความทรงจำของหลายๆ คนนั้นก็คงจะต้องมีคำว่า ด่วนจี๋ ไปรษณีย์จ๋า อยู่ด้วยแน่นอน ซึ่งคำนี้เรียกว่าเป็นอะไรที่ฮิตและพูดตามๆ กันในช่วงเวลานั้นเลยทีเดียว

ภาพนี้บอกได้ว่า คนรอบข้างมองคุณอย่างไร

การตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับธรรมชาติของบุคลิกภาพของมนุษย์นั้นเป็นเรื่องที่สนุกสนานมาก เพราะมันซับซ้อน และมีปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวเนื่องกัน

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด! แชร์ 5 ขั้นตอนเมื่อไปพบจิตแพทย์ครั้งแรก

ในวันที่เราต้องการเยียวยาจิตใจด้วยการรักษา หลาย ๆ คนที่ประสบกับปัญหาทางใจอาจไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรเมื่อจะไปพบจิตแพทย์ครั้งแรก ไม่ต้องกังวลไป วันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนการไปพบจิตแพทย์ครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง