นันยาง เปิดแคมเปญ “พอดีไม่เหมือนกัน” ชวนนักเรียน “เลิกกดดันตัวเอง”

ข้อมูลจากกรมสุขภาพจิต พบสถานการณ์สุขภาพจิตของเยาวชนไทย ในช่วงปี 2563-2567 มีความเครียดสูง ร้อยละ 24.83 มีภาวะเสี่ยงซึมเศร้า

7 เหตุผลกระเบื้องโก่ง ร่อน รู้แล้วจะได้แก้ปัญหาตรงจุด

พื้นกระเบื้องได้รับความนิยมในการปูพื้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความสวยงาม ติดตั้งและดูแลง่ายแต่อย่างไรก็ตามถ้าเราติดตั้งหรือปูกระเบื้องไม่ดี

รู้แล้ว! หอพัก และ อพาร์ทเม้นท์ ต่างกันอย่างไร ทำไมเรียกไม่เหมือนกัน

สำหรับคนไทยเราแล้ว เวลาที่จะหาที่พักแบบระยะยาว คนส่วนใหญ่ก็มักที่จะเรียกรวมๆ ที่พักแบบนี้โดยใช้คำว่าหอพักเป็นส่วนใหญ่ แต่จริงๆ แล้วที่พักอาศัยแบบห้องเช่าสำหรับประเทศไทยนั้นมีค่อนข้างหลากหลายรูปแบบเลยทีเดียว

เป็นเจ้าบ้านตามทะเบียนบ้าน แต่ที่ดินและบ้านไม่ใช่ของเรา เจ้าหนี้ยึดได้มั้ย?

หลายคนอาจจะเคยเจอกรณีนี้หรืออาจจะมีความสงสัยกันอยู่บ้าง เรื่องเจ้าหนี้และการยึดทรัพย์ของลูกหนี้ ว่าในกรณีที่เราไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินหรือบ้าน แต่เป็นเจ้าบ้านตามทะเบียน เจ้าหนี้สามารถยึดทรัพย์เราได้หรือไม่

ไขข้อข้องใจ! ไวตามิ้ลค์ ทำไมขายต่างประเทศถึงเปลี่ยนชื่อเป็น วามิโน

ไวตามิ้ลค์เรียกว่าเป็นแบรนด์นมถั่วเหลืองที่เป็นอันดับต้นของประเทศไทย รวมไปถึงยังเป็นที่รู้จักไปถึงต่างประเทศเพราะไวตามิ้ลค์ของประเทศไทยนั้นส่งออกนมถั่วเหลืองออกไปหลากหลายประเทศเลยก็ว่าได้

เฉลยแล้ว! เวลาทำ พะโล้ หรือ หมูตุ๋น ทำไมต้องมัดเชือกเอาไว้

พะโล้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เรียกว่าเป็นเมนูฮีลใจ ที่กินเมื่อไหร่ก็รู้สึกดีจริงๆ ซึ่งเคล็ดลับขั้นตอนการทำพะโล้นั้นเวลาไปกินที่ร้าน แล้วดูที่หม้อก็จะเห็นว่าบางร้านเวลาต้มหมูนั้นร้านเขาจะมัดเชือกเอาไว้ที่หมูด้วย

วิธีแก้ปัญหาลูกบิดประตูเสีย ไม่ต้องกังวลเมื่อติดอยู่ในห้องคนเดียว

ปัญหาที่ไม่คาดคิดจากลูกบิดประตูเสียอาจเกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัวหรือระมัดระวัง โดยเฉพาะลูกบิดบริเวณประตูห้องน้ำ

แม่ค้าสาวถาม ได้แบงค์ 1000 แปลกตา ของจริงหรือปลอม รู้มูลค่าคือร้องว้าว

ในยุคนี้เรียกว่าทุกคนมีความระมัดระวังตัวกันมากขึ้น เห็นอะไรแปลกตาที่ไม่คุ้นเคย ก็มักที่จะนำมาให้ชาวโซเชียลช่วยกันหาคำตอบ ยิ่งเฉพาะในยุคที่ธนบัตรปลอม หรือ แบงค์ปลอมระบาดแบบนี้

ประวัติ "อิจิ ดบัสวิน" ลูกชาย เอ็มมี่ แม็กซิม ยิ่งโตยิ่งหล่อ ฉายแววดาราจริงๆ

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ อิจิ ดบัสวิน หนุ่มน้อยหน้าใส ลูกชายคนเก่งของ เอ็มมี่ อมลวรรณ คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย บอกเลยว่ายิ่งโตยิ่งหล่อจริงๆ

เปิดที่มา ด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋า วลีฮิตเด็กยุค 90 คำนี้มีที่มาจากไหน ใครจำได้บ้าง?

รียกว่าวลีฮิตติดปากสำหรับเด็กยุค 90 ที่อยู่ในความทรงจำของหลายๆ คนนั้นก็คงจะต้องมีคำว่า ด่วนจี๋ ไปรษณีย์จ๋า อยู่ด้วยแน่นอน ซึ่งคำนี้เรียกว่าเป็นอะไรที่ฮิตและพูดตามๆ กันในช่วงเวลานั้นเลยทีเดียว

ภาพนี้บอกได้ว่า คนรอบข้างมองคุณอย่างไร

การตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับธรรมชาติของบุคลิกภาพของมนุษย์นั้นเป็นเรื่องที่สนุกสนานมาก เพราะมันซับซ้อน และมีปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวเนื่องกัน

วิธีขจัดคราบเลอะบนเสื้อผ้า ไม่ต้องง้อน้ำยาราคาแพง

หมากฝรั่งติดเสื้อ ไวน์หก ไอศกรีมหล่น เสื้อเลอะสตรอว์เบอร์รี สะดุดหม้อน้ำแกง น้ำมันกระเด็น กาแฟหก เปื้อนช็อกโกแลต เสื้อเลอะไข่

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด! แชร์ 5 ขั้นตอนเมื่อไปพบจิตแพทย์ครั้งแรก

ในวันที่เราต้องการเยียวยาจิตใจด้วยการรักษา หลาย ๆ คนที่ประสบกับปัญหาทางใจอาจไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรเมื่อจะไปพบจิตแพทย์ครั้งแรก ไม่ต้องกังวลไป วันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนการไปพบจิตแพทย์ครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

“ขนมควยลิง” เมนูของหวานชื่อแปลกแห่งแดนจันทบุรี กับวิธีการทำง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

ในแดนจันทบุรีมีขนมโบราณเมนูหนึ่ง ส่วนใหญ่คนมักไม่เคยได้ยิน ซึ่งชื่อเมนูนี้แปลกพิลึกถึงขั้นร้อง “ฮะ!” มีชื่อเมนูแปลก ๆ แบบนี้ด้วยเหรอ

"Situationship" รักสนุกแต่ไม่ผูกพัน เทรนด์ใหม่ของผู้หญิงที่หนุ่มๆ ต้องรู้!

Situationship ได้กลายเป็นวิธีที่นิยมในการอธิบายความสัมพันธ์ ที่อยู่ระหว่างมิตรภาพและการเป็นคู่นอนที่มีความโรแมนติก เ

ต้องรู้เอาไว้ การแลบลิ้นให้น้ำลายยืดลงพื้นไม่สามารถแก้อาการเผ็ดได้

รู้หรือไม่? การแลบลิ้นให้น้ำลายยืดลงพื้นไม่สามารถแก้อาการเผ็ดได้ เป็นเพียงความเชื่อที่ส่งต่อกันมาแบบผิดๆ เท่านั้น