พนักงาน Apple เป็นกังวล ภายหลังบริษัทประกาศใช้นโยบายสแกนภาพทุกรูปก่อนขึ้น iCloud

หลังจากแอปเปิล (Apple) ประกาศใช้งานฟีเจอร์สแกนภาพที่จะขึ้นสู่ iCloud เพื่อหาภาพที่เข้าข่ายล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก ซึ่งประเด็นนี้สร้างความกังวลต่อพนักงานของแอปเปิลจำนวนไม่น้อย

Huawei เปิดตัวธุรกิจใหม่ Digital Power ผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย

หัวเว่ย (Huawei) มั่นใจประเทศไทยมีศักยภาพด้านดิจิทัล ประกาศลงทุนทั้งในด้านเทคโนโลยีและแรงงาน พร้อมด้วยธุรกิจใหม่ Digital Power

AIS จับมือ Microsoft ขยายความร่วมมือ ผลักดันสตาร์ทอัพไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล

เอไอเอส (AIS) สานต่อความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ (Microsoft) ส่งเสริมด้านธุรกิจสตาร์ทอัพไทย ภายใต้โครงการ AIS x Microsoft for Startups หนุนเศรษฐกิจดิจิทัล

Apple ยืนยันระบบสแกนภาพบน iCloud ใช้เฉพาะสแกนภาพการล่วงละเมิดเด็กเท่านั้น

แอปเปิล (Apple) เปิดเผยใน FAQ หรือคำถามที่พบบ่อยบนหน้าเว็บไซต์ของแอปเปิล ยืนยันระบบสแกนภาพบน iCloud จะใช้ตรวจจับเฉพาะภาพล่วงละเมิดเด็กเท่านั้น ยืนยันจะไม่รับคำร้องขอใดๆ จากหน่วยงานรัฐ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ พัฒนาเครื่องแบ่งบรรจุวัคซีนอัตโนมัติ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และภาคเอกชน พัฒนาเครื่องแบ่งบรรจุวัคซีนอัตโนมัติ ช่วยดูดวัคซีนแอสตราเซเนกา บรรจุลงเข็มฉีดยาได้อย่างแม่นยำ

Apple เตรียมเปิดตัวระบบสแกนภาพโป๊เด็กบน iPhone และ iCloud

แอปเปิล ประกาศเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะใช้งานในสหรัฐอเมริกาเป็นแห่งแรก นั่นคือระบบสแกนภาพบนอุปกรณ์ของแอปเปิล และ iCloud โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อหาภาพอนาจารเด็ก

ไมอามี เปิดตัว MiamiCoin ตั้งเป้าเป็นช่องทางระดมทุนช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาเมือง

ฟรานซิส ซัวเรซ นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ประกาศเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลที่มีชื่อว่า MiamiCoin โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยเหลือชาวเมืองและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

OPPO แนะนำมือถือแห่งอนาคต under-screen camera ยกระดับการเซลฟี่

ออปโป้ เปิดตัวมือถือโปรโตไทป์ โดยตัวกล้องจะอยู่ใต้จอ ไม่มีรอยบาก และมีขอบจอค่อนข้างแคบ เพื่อยกระดับความสามารถในการถ่ายภาพเซลฟี่

ขีดเส้นตาย!! Android รุ่นเก่าจะใช้งาน Gmail YouTube และแอปกูเกิลอื่น ๆ ไม่ได้แล้วนะ

มีรายงานล่าสุดว่า กูเกิล (Google) ผู้พัฒนาระบบ Android เตรียมตัดขาดการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android รุ่นเก่า

Apple โทษนักปล่อยข่าวลือว่า เป็นตัวการทำให้ความตื่นเต้นของผลิตภัณฑ์ใหม่หายไป!

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ส่งจดหมายไปให้กับนักปล่อยข่าวลือ (Leaker) ในจีน โดยต้องการให้พวกเขายุติการลงข่าวลือที่ได้จากต้นแบบ

Facebook เตรียมเปิดตัวแว่นตา AR อัจฉริยะ พัฒนาร่วมกับ Ray-Ban มุ่งหน้าสู่บริษัท Metaverse

เฟซบุ๊ก (Facebook) มีความพยายามที่จะพาบริษัทก้าวออกจากการเป็นบริษัทโฆษณาด้านดิจิทัล เพื่อเข้าสู่การเป็นบริษัทฮาร์ดแวร์มากขึ้น ด้วยการเตรียมเปิดตัวแว่นตา AR ซึ่งพัฒนาร่วมกับเรย์แบน (Ray-Ban)

เจฟฟ์ เบซอส ยื่นข้อเสนอให้ NASA 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แลกสัญญาทำภารกิจบนดวงจันทร์

เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งบริษัทอวกาศบลูออริจิน และเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจขึ้นสู่ขอบอวกาศ ยื่นข้อเสนอที่เย้ายวนใจไม่น้อย ด้วยการเสนอเงิน 2 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้นาซาเลือกบริษัทของเขาไปดวงจันทร์

การเปิดตัว iPhone 13 มีแนวโน้มถูกจัดในรูปแบบเวอร์ชวล

iPhone 13 เปิดตัวตอนไหน สมาร์ทโฟนเรือธงจากแอปเปิล (Apple) ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้ เพียงแต่รูปแบบการจัดงานยังคงเป็นแบบออนไลน์เหมือนเดิม เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

YouTuber เยอรมนี ส่ง AirTag ไปหา ทิม คุก, อีลอน มัสก์ และเกาหลีเหนือ

MegaLag ยูทูบเบอร์จากเยอรมนี ทดลองทำคอนเทนต์ด้วยการส่ง AirTag ไปให้คนดังอย่าง ทิม คุก, อีลอน มัสก์ และชิ้นสุดท้ายส่งไปที่เกาหลีเหนือ

LG เปิดตัวหน้ากาก Air Purifier รุ่นใหม่ เพิ่มไมโครโฟนและลำโพง วางจำหน่ายเดือนหน้า

ดูเหมือนว่าการตอบรับของหน้ากาก Air Purifier ของแอลจี ได้รับผลตอบรับไปได้สวย จึงต่อยอดเปิดตัวรุ่นใหม่ คราวนี้เพิ่มไมโครโฟนและลำโพง เพื่อการสนทนาที่ชัดเจนขึ้น

พันธมิตรองค์กรสื่อเผยซอฟต์แวร์ Pegasus เป็นสปายแวร์ สอดส่องมือถือนักข่าว-นักเคลื่อนไหว

บรรดาโทรศัพท์ของนักเคลื่อนไหว นักข่าว ต่างล้วนถูกเฝ้าติดตามผ่านการใช้ซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า Pegasus

Facebook เผยแฮกเกอร์อิหร่านใช้เว็บ Facebook โจมตีกองทัพสหรัฐฯ

เฟซบุ๊ก ยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดีย เปิดเผยว่า กลุ่มแฮกเกอร์ที่มีถิ่นฐานในอิหร่าน หวังโจมตีกองทัพสหรัฐฯ โดยเวลานี้มีกว่า 200 บัญชีที่ถูกลบไปแล้ว

ผู้ชนะประมูลตั๋วโดยสารอวกาศกับ Blue Origin ขอถอนตัว เลือกหนุ่มวัย 18 ปี ขึ้นบินแทน

ผู้โดยสารปริศนา ที่คาดว่าจะเป็นผู้โดยสารคนสุดท้ายของการบินขึ้นไปสัมผัสอวกาศพร้อมกับยาน New Shepard ถอนตัวแล้ว ท้ายที่สุด บลูออริจินเลือกเด็กหนุ่มวัย 18 ปี แทน

Samsung เปิดตัว Galaxy XCover 5 มือถือเปลี่ยนแบต-ทำความสะอาดได้ จับตลาดคนทำงานภาคสนาม

ซัมซุง เปิดตัวมือถือใหม่ในกลุ่มธุรกิจองค์กรในชื่อ Galaxy XCover 5 พร้อมโซลูชันด้านความปลอดภัย สามารถถอดเปลี่ยนแบตและทำความสะอาด เพื่อสุขอนามัยที่ดี

Discord ซื้อกิจการ Sentropy หวังขจัดการคุกคามบนโลกออนไลน์

ดิสคอร์ด แอปพลิเคชันชื่อดังเข้าซื้อกิจการ Sentropy ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาด้านปัญญาประดิษฐ์ สำหรับการตรวจจับและจัดการข้อความที่มีลักษณะเข้าข่ายคุกคามในโลกออนไลน์

องค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา อนุมัติ Jeff Bezos ขึ้นสู่อวกาศ

เจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้งบริษัทอวกาศบลูออริจิน ได้รับไฟเขียวจากองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา ให้บินขึ้นสู่อวกาศได้เรียบร้อยแล้ว

รัฐบาลจีนร่างกฎหมายส่งเสริมความมั่นคงทางไซเบอร์ มูลค่า 3.86 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

รัฐบาลคอมมิวนิสต์จีน กางแผนยกระดับความมั่นคงทางไซเบอร์ ประมาณการมูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเกิดการคุกคามทางไซเบอร์มากขึ้น