แท็ก "รู้ทันโรค"

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค “พิษสุนัขบ้า”

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค พิษสุนัขบ้า ระยะแรก ผู้ป่วยอาจมีไข้ต่ำๆ เจ็บคอ เบื่ออาหาร จากนั้นอาจรู้สึกปวดแสบปวดร้อนในบริเวณที่โดนสัตว์เลี้ยงกัด ไม่ใช่การเห่าหอนเหมือนสุนัขแน่นอน

ผู้ป่วย PTSD ภาวะป่วยทางจิตหลังถูกทรมาน จะเยียวยาจิตใจอย่างไร?

อาการ PTSD คือ สภาวะป่วยทางจิตใจเมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจอย่างร้ายแรง ส่งผลให้เกิดความเครียดอย่างมาก รู้จักกลุ่มเสี่ยงและการรักษา

“ตาแห้ง” อย่ามองข้าม สัญญาณอันตรายถึงขั้น ตาบอด

ภาวะตาแห้ง เกิดจากการที่ต่อมน้ำตาผลิตน้ำตาไม่เพียงพอ ทำให้ดวงตาแห้ง ระคายเคือง คันตา แสบตา ใครมีอาการ ตาแห้งบ่อยๆ อย่าลืมใช้น้ำตาเทียม

สีของ “ตกขาว” ของผู้หญิง บอกสุขภาพอะไรได้บ้าง?

ตกขาว ถือเป็นเรื่องปกติของผู้หญิงทุกคน ลักษณะตกขาวจะเป็นเมือกใส มีปริมาณไม่มาก ช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้ช่องคลอด อาจมีกลิ่นบ้าง แต่ต้องไม่เหม็น ไม่ทำให้คัน และไม่มีอาการอื่นๆ ร่วมด้วย

"ไขมันพอกตับ" ภัยเงียบของทุกเพศทุกวัย เสี่ยงเป็นมะเร็งตับ-เสียชีวิต

ไขมันพอกตับปัญหาสุขภาพใกล้ตัวที่ทุกคนสามารถเป็นได้ หากปล่อยไว้อาจลุกลามจนทำให้เกิดโรคมะเร็งตับและรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

โรค "ภูมิแพ้สัตว์เลี้ยง" และอาการเบื้องต้น ที่คนรักสัตว์ควรรู้

โรคภูมิแพ้สัตว์เลี้ยง หรืออาการภูมิแพ้สัตว์เลี้ยง (Petallergy) เป็นภาวะที่ผู้เลี้ยงมักแพ้เซลล์ตามผิวหนังของสัตว์ จนส่งผลให้เกิดอาการคันและจาม ใครที่เลี้ยงสัตว์อยู่ ลองสังเกตอาการของตัวเองดู

"วัยทำงาน"เสี่ยงโรคลมพิษสูงสุด! เหตุเครียด-ไม่ดูแลสุขภาพ

หมอศิริราชเผยวัยทำงานป่วย"ลมพิษ"มากที่สุด เหตุจากความเครียด-ไม่ดูแลสุขภาพ เตือนอย่าชะล่าใจอันตรายถึงชีวิต หากเป็นต้องรักษาก่อนอาการจะรุนแรง

สี "น้ำมูก" บอกโรค

สีของน้ำมูก สามารถบอกเราได้ไหมว่ากำลังเป็นโรคอะไรอยู่ นอกจากหวัด

รู้จักโรค RSV โรคทางเดินหายใจ เด็กเล็ก-คนชราเสี่ยงอาการหนัก

โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากเชื้อไวรัส RSV เป็นโรคที่สามารถพบได้มาก ในช่วงปลายฤดูฝนไปจนถึงฤดูหนาว มีอาการคล้ายไข้หวัด แต่อาจก่อให้เกิดอาการรุนแรงได้ในเด็กเล็ก