รู้ทันโรค

8 สัญญาณอันตราย “โรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง SLE ลูปัส หรือโรคพุ่มพวง”

โรคแพ้ภูมิตัวเอง โรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง SLE ลูปัส หรือโรคพุ่มพวง อาการ และ วิธีป้องกัน ทำได้ด้วยตัวเองเพียงรับประทานอาหาร และ พักผ่อนให้เพียงพอ

4 สัญญาณอันตราย "นิ่วในถุงน้ำดี" และวิธีการรักษา

ลักษณะเป็นก้อนกลมหรือเหลี่ยมๆ สีเข้มๆ ซึ่งเกิดจากการตกผลึกของหินปูน (แคลเซียม) หรือคอเลสเทอรอลที่มีอยู่ในน้ำดี เป็นผลมาจากการขาดสมดุลของน้ำดี

เรื่อง "โรคหัวใจ" ที่เราอาจเข้าใจผิด เสี่ยงเสียชีวิตไม่รู้ตัว

หากเผลอเข้าใจผิด หรือทำพลาดอะไรไป ผู้ป่วยอาจเสียชีวิตเลยก็เป็นได้ ถึงแม้ว่าในตอนนี้วิทยาการทางการแพทย์จะพัฒนาก้าวหน้าไปมากเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เรายังต้องรู้ก็ยังมีอยู่ไม่จำกัด โดยเฉพาะความเข้าใจเกี่ยวกับโรคที่เกิดได้ใกล้ตัว อย่าง "โรคหัวใจ"

“นอนไม่หลับ” แก้ได้ด้วยการปรับ “นาฬิกาชีวิต”

คนไทยราว 19 ล้านคนเผชิญกับปัญหาการนอนจนต้องพึ่งหมอ แต่จริงๆ แล้วแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการปรับนาฬิกาชีวิตได้ด้วยตัวเราเอง โดยไม่ต้องพึ่งยานอนหลับ

อันตราย! หากคิดอยาก "ฝ่าไฟแดง"

บางคนเชื่อว่า เลือดช่วยเป็นสารหล่อลื่นในการมีเพศสัมพันธ์และการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้ถือเป็นการคุมกำเนิดไปในตัว แต่จะเป็นเช่นนั้นจริงหรือ

10 สัญญาณอันตราย โรค “ตับแข็ง”

ใครๆ ก็รู้ว่าตับแข็งเกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์มากๆ แต่เมื่อไรที่เราควรจะรู้ตัวว่ากำลังเสี่ยงเป็นโรคตับแข็งจริงๆ ล่ะ?

5 สัญญาณอันตราย ไขมันอุดตันเส้นเลือด

ใครๆ ก็รู้ถึงอันตรายของโรคนี้ดี โดยเฉพาะคนอ้วนจะมีความเสี่ยงสูง แต่เมื่อไรเราถึงจะเริ่มรู้ตัวว่าเราอาจกำลังเป็นโรคไขมันอุดตันเส้นเลือด มาดูกัน

7 สัญญาณอันตราย “มะเร็งเต้านม”

โรคมะเร็งเต้านม ไม่ใช่ว่ารักษาไม่ได้ หากแต่รู้อาการเบื้องต้นและ ได้รับการรักษาทันท่วงที ก็จะช่วยให้คุณหรือคนที่คุณรักอยู่ด้วยกันไปได้อีกนาน

จริงหรือไม่? กินอาหารร้อน อาจทำให้เป็นมะเร็งหลอดอาหาร

เคยได้ยินกันไหมคะว่า หากทานอาหารที่ร้อนจัดมากๆ อาจทำให้เป็นมะเร็งหลอดอาหาร หรือบางครั้งอาจจะเป็นมะเร็งที่ลิ้น ที่กระเพาะ หรือลำไส้