วัยรุ่น

สมจริงสุดๆ! AI วาดภาพ มานะ มานี ปิติ ชูใจ จากหนังสือเรียน สวยแบบเหมือนคนจริงๆ

บอกเลยว่าทำออกมาสดใสน่ารักฟีลหนังฟีลกู๊ดแบบสุดๆ เมื่อให้ AI ลองวาดภาพ มานะ มานี ปิติ ชูใจ จากบทเรียนวิชาภาษาไทยที่หลายๆ คนต้องรู้จักหรือเคยเรียนผ่านตากันมาบ้างออกมาได้มีความสมจริงจนอยากให้ทำเป็นหนังงเลยทีเดียว

บริติช เคานซิล มอบทุนเต็มจำนวน “Women in STEM ระดับ ป.โท - ป.เอก” ผลักดันความเท่าเทียม

บริติช เคานซิล จะทำการมอบทุนการศึกษา Women in STEM เต็มจำนวน รวมทั้งสิ้นกว่า 100 ทุน ให้แก่ผู้หญิงในทวีปอเมริกาและเอเชีย เพื่อศึกษาต่อกับมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร 21 แห่ง

นาทีบีบหัวใจ! ศิษย์มาบอกลาครู ขอลาออกไปรักษาตัวจากโรคพุ่มพวง

นาทีบีบหัวใจลูกศิษย์มาลาก ต้องออกจากวิทยาลัยไปรักษาตัว คนเป็นครูทำได้แต่น้ำตาคลอ และอวยพรให้ลูกศิษย์ของตัวเองปลอดภัยสุขภาพแข็งแรง และกลับมาเรียนต่อให้ได้เร็วที่สุด

สุดมาก! นักเรียนโชว์เต้นสุดพลิ้ว เมียด่าผัว vs ผัวด่าเมีย ลีลาเด็ดเผ็ดทุกคน

บอกได้เลยว่าเป็นโชว์ที่อินเนอร์มาเต็มกันแบบทุกคน แถมลีลาพลิ้วไหวแบบไม่มีใครยอมใครทั้งฝั่งนักเรียนชายและนักเรียนหญิงแบบเต็มคาราเบลไม่ใส่เต็มร้อยแบบว่าไม่แคร์ว่าเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก

ประวัติ ดีเจวิว หนุ่มน้อยดีเจคนเก่ง ที่สำนักนายก ชื่นชมว่าเป็นเยาวชนต้นแบบ

บอกเลยว่าจ๊าบตั้งแต่เด็กเลยจริงๆ สำหรับ ดีเจวิว ธัญยธรณ์ โพธิ์มณี หนุ่มน้อยวัย 11 ปี จากโรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม จังหวัดกาฬสินธุ์คนนี้ที่นอกจากจะเป็นนักเรียนแล้ว เขายังมีความสามารถเป็นดีเจด้วย

ประวัติ เฟิร์น ภูลดา ทำความรู้จัก อดีตนักแสดงสาว ผู้แจ้งเกิดจากเวทีดัชชี่เกิร์ล

เรียกว่าเป็นนักแสดงสาว ที่โด่งดังมาจากเวทีประกวดวัยรุ่นในยุค Y2K เลยทีเดียวสำหรับ เฟิร์น ภูลดา อดีตนักแสดงสาวที่กลายมาเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์อีกครั้ง

เฉลยแล้ว! ผักแขนง มีที่มาจากไหน หลายคนเข้าใจผิดมาทั้งชีวิตว่ามาจากคะน้า

เชื่อว่าผักแขนงนั้นเป็นเมนูโปรดของหลายต่อหลายคน ด้วยความที่มีรสชาติที่อร่อยกินได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงเรายังเชื่อว่าหลายคนก็มีความคิดที่เชื่อว่า ผักแขนงน่าจะเป็นสายพันธุ์เดียวกับผักคะน้าแน่ๆ แต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่เลย ผักแขนง นั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับผักคะน้าเลยแม้แต่นิดเดียว

ทายนิสัย จากผืนป่าที่เลือก เส้นทางในป่าที่ชอบบ่งบอกตัวตนคุณได้อย่างแม่นยำ

มาลองทายนิสัยจากเส้นทางป่าที่เลือกกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

ทำความรู้จัก สวนเคอเคนฮอฟ สวนดอกไม้สุดยิ่งใหญ่ ที่คนไทยเราต้องคุ้นตา

เรียกว่าเป็นสวนดอกไม้ที่มีความสวยงาม และสดใสและเชื่อว่าคนไทยหลากๆ คนต้องเคยเห็นความงามของมันมาบ้างแล้วบนโลกออนไลน์ แต่เพียงอาจจะไม่รู้จักชื่อจริงๆ ของสวนดอกไม้แห่งนี้ว่าชื่ออะไร

ทะลุกรอบไปเลย เมื่อครูให้ใช้ไอเดียวาดภาพตามจินตนาการ แต่ละคนทำครูขำเหนื่อยนะ

คุณครูถึงกับ ขำหนักมาก เมื่อสร้างโจทย์ให้วาดภาพตามจินตนาการจากรูปทรงที่กำหนด เพื่อทดสอบความสร้างสรรค์ของนักเรียน ซึ่งผลงานของนักเรียนแต่ละชิ้นที่ทำออกมาส่งครูนั้นถึงกับทำคุณครูถึงกับขำแรง

คนดูโฟกัสผิดจุดแล้ว สรุปแข่งวิ่งหรือแข่งมวย หนึ่งกีฬาหลากหลายเหตุการณ์มาก

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก นี่สรุปว่ามันคือการแข่งขันกีฬาอะไรกันแน่ จะวิ่งหรือจะมวย ดูแล้วถึงกับอดกลั้นขำไม่ได้จริงๆ เพราะทุกเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน คนดูไม่รู้จะเชียร์อะไรก่อนดี

“เลี้ยงสัตว์แทนลูก” ทาสยอมจ่ายเพื่อลูกทูนหัว ทำธุรกิจสัตว์เลี้ยงบูม

แต่ก่อนเมื่อพูดถึงการมีครอบครัว เราก็จะนึกถึงการวางแผนแต่งงานและมีลูกหลานไว้สืบสกุล แต่เทรนด์ครอบครัวของคนสมัยนี้อาจจะไม่ได้ยึดติดว่าต้องมีคู่ครองหรือมีลูกเป็นเป้าหมายของชีวิตอีกต่อไป

Step ฝึกทำแนวข้อสอบ TGAT ENG ทำตามผลสอบปังแน่นอน

สำหรับน้อง ๆ ที่กำลังจะเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้ เราขอแนะนำเทคนิคการฝึกทำแนวข้อสอบ TGAT ENG ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ แค่มีวินัย ก็สามารถทำข้อสอบได้คะแนนดี ๆ ปัง ๆ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ทำความรู้จัก เมฆ รามา รัศมีรามา นักธุรกิจหนุ่ม สามี หยาดทิพย์ ราชปาล

เมฆ รามา รัศมีรามา นักธุรกิจหนุ่มสามี หยาดทิพย์ ราชปาล ที่ชื่อของเขาไปมีส่วนกับคดีดังจนทำให้สังคมให้ความสนใจ ซึ่งวันนี้เราจะพามาทำความรู้จักเขาคนนี้ให้มากขึ้น

เปิดโผ 8 กรรมการ “The People Awards 2023” เฟ้นหา “คนต้นแบบผู้พร้อมสำหรับอนาคตที่กำลังมาถึง”

นับเป็นอีกหนึ่งเวทีที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทั้งคนตัวเล็ก ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ไปยังกลุ่มคนที่มีชื่อเสียง ได้เดินหน้า ทำหน้าที่ แบบเต็มกำลังเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

NEA BizTalk Series 1 “ติดอาวุธผู้ประกอบการไทย ลุยตลาดออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์”

สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงานเสวนา “NEA BizTalk Series” : ก้าวทันการค้าโลก

BEST Express ต้อนรับนักศึกษาราชภัฏพิบูลสงคราม เข้าเยี่ยมชมศูนย์กระจายพัสดุ

BEST Express มุ่งให้ความสำคัญการเรียนรู้โลจิสติกส์และซัพพลายเชน ต้อนรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เข้าเยี่ยมชมศูนย์กระจายพัสดุ กรุงเทพฯ

ทายนิสัย จากลักษณะฟัน ฟันของเราสามารถบอกถึงข้อดีข้อเสียได้อย่างแม่นยำ

มาลองทายนิสัยจากลักษณะฟันของตัวเองกันหน่อย ว่าข้อดีข้อเสียที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วข้อดี-ข้อเสียของคุณเป็นอย่างไร

เฉลยแล้ว! ทำไมถึงเรียกว่าตัดแว่น ขั้นตอนการทำมันเป็นแบบนี้นี่เอง

เรียกว่าเป็นความรู้ใหม่เลยจริงๆ เพิ่งจะเข้าใจ แบบนี้นี่เองที่เขาเรียกว่าตัดแว่น เข้าใจว่าการตัดแว่นทำด้วยกระบวนการอื่นมาตลอด ตัดแว่น ก็คือการใช้วิธีตัดแบบนี้หรอกหรอเนี่ย

กระต่ายกับเต่าที่แท้จริง มัวแต่ชะล่าใจหันไปล้อเพื่อน สุดท้ายชวดที่ 1 แบบตบเข่าฉาด

เรียกว่าเป็นการจำลองภาพจำจากนิทานเรื่องกระต่ายกับเต่าได้อย่างชัดเจนและเห็นภาพเลยทีเดียว สำหรับการชะล่าใจคิดว่าตัวเองสามารถทำได้จนลืมประเมินความสามารถของคู่ต่อสู้จนเกมพลิก

เฉลยแล้ว! ทำไม 5+5x5 ในเครื่องคิดเลขกับโทรศัพท์ได้คำตอบออกมาไม่เท่ากัน

เรียกได้ว่าเป็นโจทย์วิชาคณิตศาสตร์ที่ทำให้หลายๆ คนถึงกับเกิดความสงสัยอยากรู้คำตอบกันอย่างรัวๆ เลยทีเดียว สำหรับ โจทย์เลข 5+5x5 ที่ได้คำตอบออกมาไม่เหมือนกัน โดยเครื่องคิดเลขได้คำตอบออกมาที่ 50 แต่เครื่องคิดเลขจากโทรศัพท์คิดออกมาได้ 30

ทายนิสัย จากขั้นตอนการอาบน้ำ ทำขั้นตอนไหนก่อนบอกถึงบุคลิกที่แท้จริงของเราได้

ลองทายนิสัยจากขั้นตอนการอาบน้ำกันหน่อยดีกว่า รู้กันรึเปล่าว่าสเต็ปการอาบน้ำของเราสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของแต่ละคนได้นะ งั้นอย่ารอช้าเรามาลองทายนิสัยจากขั้นตอนการอาบน้ำ แล้วมาดูกันว่าจะตรงกับของเพื่อนๆ กันบ้างมั้ย?

ส่งประวัติสมัครงานอย่างไรให้ได้งาน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหางานอยู่ การเขียนประวัติส่วนตัว ทั้งการศึกษาและประสบการณ์เพื่อสมัครงานอย่างไรให้ถูกใจฝ่ายบุคคลเป็นเรื่องที่ควรจะเรียนรู้ก่อนจะลงมือเขียน เพราะไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำงานมานานแล้ว

เพิ่งรู้! คำว่า สวัสดี ก่อนถูกใช้เป็นคำทักทาย ความหมายจริงๆ ไม่เหมือนที่ใช้ในปัจจุบัน

เชื่อว่านี่อาจจะเป็นความรู้ใหม่ของหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ สำหรับคำว่า "สวัสดี" ที่เราใช้ในการทักทายกันอยู่ทุกวันนี้ ในเริ่มแรกแล้วคำว่าสวัสดีไม่ได้เป็นคำที่เอาไว้ทักทาย แต่เป็นคำที่เอาไว้อวยพรต่างหาก

เป็นทุกอย่างให้แล้ว เมื่อเจอครูในร้านหมูกระทะ ก็ให้ครูตรวจงานตอนรอปิ้งหมูไปเลย

คำเดียวเลยว่า เป็นทุกอย่างให้นักเรียนแล้วจริงๆ สำหรับคุณครู เพราะว่าไม่ว่าจะอยู่ในเวลาราชการหรือไม่ ครูยังไงก็คือครู เมื่อเด็กมาขอให้ตรวจงานยังไงก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ไม่เว้นแม้แต่ในร้านหมูกระทะ

ครูถึงกับงง เมื่อเข้าแถวทำกิจกรรมสาย ก็ต้องแกล้งเนียนๆ ไป บอกเลยกรรมการอึ้ง

เวลาเรามาสายแล้วเพื่อนๆ ทำกิจกรรมกันอยู่ สิ่งแรกหลายคนนึกถึง นั่นก็คือการทำตัวเนียนๆ เข้าไปรวมกลุ่มกับเพื่อนด้วย แบบเนียนๆ โดยไม่ใช้คนอื่นรู้ตัว กันอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีที่ทำตัวเนียนๆ นั้นมีอยู่หลากหลายวิธี แต่บอกเลยว่าวิธีนี้ทำเอากรรมการอึ้งกันเป็นแถว

ทายนิสัย จากเดือนเกิด ทั้ง 12 เดือน สามารถบ่งบอกนิสัยอะไรเราได้บ้าง

รู้กันรึเปล่าว่าเดือนเกิดทั้ง 12 เดือน สามารถบ่งบอกนิสัยส่วนตัวของเราได้ ว่าจริงๆ แล้วเราเป็นคนยังไง บุคลิกลึกๆ แล้วเป็นคนแบบไหน เรามาลองทายกันหน่อยว่า นิสัยลึกๆ ของคุณนั้นตรงกับเดือนที่คุณเกิดมั้ย?

เน้นมาขาย ไม่เน้นมาฝึก ส่องความน่ารักพ่อค้าไอติม สุดคิวท์ในเขาชนไก่

แน่นอนว่าพอกล่าวถึงเขาชนไก่ ก็ต้องนึกถึงการมาฝึกรักษาดินแดนแบบนักศึกษาวิชาทหารอย่างเข้มข้นอย่างแน่นอน แต่บอกเลยว่านอกจากการฝึกแล้ว มันก็มีมุมหย่อนใจอย่างซุ้มของกินคลายเครียดด้วยนะ