แท็ก "picture"

ขนมไหว้พระจันทร์ต้นตำรับจากฮ่องกง

ร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปีนี้ตรงกับวันที่ 10 ก.ย. ร้านเอ็ม เอกซ์ เค้ก แอนด์ เบเกอรี่ ชวนส่งความสุข ความโชคดีด้วย “ขนมไหว้พระจันทร์เอ็ม เอกซ์” ที่พิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต

โรครัมเซย์ฮันท์ ซินโดรม (Ramsay Hunt Syndrome) ใบหน้าอ่อนแรงครึ่งซีก

โรครัมเซย์ฮันท์ ซินโดรม (Ramsay Hunt Syndrome) คือ ภาวะแทรกซ้อนหลังการติดเชื้อไวรัส varicella-zoster ซึ่งเป็นไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคอีสุกอีใสและงูสวัด พบได้น้อยในเด็ก มักพบในผู้สูงอายุมาก

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2565 ประวัติ ที่มา และคำขวัญ

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ถูกกำหนดในวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี โดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้ผลักดันให้กำหนดวันวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 ซึ่งครบรอบ 100 ปี

นิทรรศการ ICONCRAFT Thai Textile Heroes ร่วมสืบสานงานผ้าไทยมรดกแห่งภูมิปัญญา

12 สิงหาคมของทุกปี เป็น “วันผ้าไทยแห่งชาติ” ไอคอนคราฟต์ จึงจัดงาน “ICONCRAFT Thai Textile Heroes” ประจำปี 2565 นิทรรศการผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าศิลปินระดับประเทศผู้สร้างสรรค์งานผ้าไทย

ชนาพัฒน์ บ่มเพาะนักออกแบบรุ่นใหม่ ปลดปล่อยจินตนาการสู่นักออกแบบมืออาชีพ

ตอกย้ำการเป็นสถาบันปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่ พร้อมก้าวเข้าสู่การสร้างแบรนด์ระดับมืออาชีพ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) จัดงาน “CIDI ART THESIS AND DESIGN CARNI VAL 2022”

"ข้าวผัดมันเนื้อ" สำหรับนักชิมสายเนื้อ By เชฟฟิลิปป์ โกดัล

เอ่ยชื่อ เชฟฟิลิปป์ โกดัล ย่อมเป็นที่รู้จักของนักชิม เพราะเป็นเชฟชาวฝรั่งเศสที่มีอัธยาศัยดีงาม สนุกสนาน แถมยังพอฟังภาษาไทยได้บ้างนิดหน่อย ปัจจุบัน เชฟฟิลิปป์ โกดัล เป็นเอ็กเซ็กซ์คูทีฟเชฟ

รู้จัก อาการและวิธีรักษา "โรคมือเท้าปาก" โรคยอดฮิตมาพร้อมฝน

โรคมือเท้าปาก ส่วนใหญ่พบในวัยทารกและเด็กในช่วงหน้าฝน ดังนั้นผู้ปกครองหรือเหล่าคุณพ่อ คุณแม่ อาจจะต้องหาวิธีป้องกันและวิธีรักษาโรคมือเท้าปาก

แจกวิธีทำ 10 เมนูอาหารไทยง่ายๆ อร่อยครบ 4 ภาค

แจกวิธีทำอาหารไทยง่ายๆ ที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและต่างชาติ แต่ละเมนูก็มีรสชาติอร่อย กลมกล่อม วัตถุดิบหาซื้อได้ง่าย จะทำกินเองที่บ้านหรือจะทำขายก็ดี

BLACKPINK กับแฟชั่นสุดปังใน MV ล่าสุด

ไม่เสียชื่อแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์เนมระดับโลก ที่สาวๆ วง BLACKPINK จัดเต็มแฟชั่นอย่างสวยงามให้เหล่าแฟนๆ กระเป๋าตังค์สั่นไปตามๆ กันใน MV เพลง Pink Venom

สำรวจโลกใหม่ของอุตสาหกรรมแฟชั่น เมื่อโลกไม่มีวันเหมือนเดิม

ตอกย้ำความเป็นกระดูกสันหลังของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก ด้วยการลุกขึ้นเป็นโต้โผใหญ่จุดประกายความหวังถึงอนาคตที่สดใสกว่า ในแคมเปญ “Vogue Hope”

ความอร่อยที่รอคอย “Mott 32 Bangkok”

The Standard Bangkok Mahanakhon หนึ่งในไฮไลต์สร้างชื่อคือการคัดสรรแบรนด์ร้านอาหารดังระดับโลกมาให้บริการ โดยหนึ่งในแม่เหล็กยกให้ “Mott 32 Bangkok” สุดยอดความอร่อยแบบจีนโมเดิร์น

ตามรอยพระพุทธเจ้า..ในแดนพุทธภูมิ ผ่านสังเวชนียสถานแห่งใหม่ใน 8 รัฐ

พุทธศาสนิกชนชาวไทยจำนวนไม่น้อย อาจจะเคยเดินทางไปแสวงบุญในเส้นทางที่เรียกว่า สังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในประเทศอินเดีย

เมนูอาหารสำหรับคนทำ IF (Intermittent Fasting) เพื่อการลดน้ำหนักที่ยั่งยืน

หากว่ากำลังทำ IF (Intermittent Fasting) อยู่ แต่ไม่รู้ว่าควรกินอะไรดี เรามีเมนูอาหารสำหรับคนทำ IF ที่หากินเองได้ง่ายๆ แถมได้ประโยชน์และช่วยลดน้ำหนักมาฝาก

รถสีขาว กลายเป็นเหลืองได้ไง เปิดวิธีแก้รถเหลืองให้ขาววับ ทำเองง่ายราคาเอาอยู่

ปัญหาแก้ไม่ตก รถยนต์สีขาวอยู่ไปนานกลายเป็นรถยนต์สีเหลือง รถสีขาว เหลืองได้ไง และวิธีแก้รถเหลืองหมองให้ขาว ล้างรถถูกวิธีและทำวิธีต่อไปนี้

ปักหมุดเที่ยวหอชมเมืองสมุทรปราการ แลนด์มาร์กแห่งใหม่วิวแม่น้ำ 360 องศา

หอชมเมืองสมุทรปราการ แลนด์มาร์กที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองปากน้ำ พร้อมอุทยานการเรียนรู้เมืองหน้าด่านตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

ความสดใสรับซัมเมอร์สไตล์ Gucci จากคอลเลกชันใหม่ล่าสุด

รับความสดใสในฤดูร้อน Gucci เปิดตัวเสื้อผ้ารับฤดูร้อน กับชุด ready-to-wear และแอคเซสเซอรีที่คัดสรรมาจากคอลเลกชันใหม่ล่าสุด ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากช่วงเวลาซัมเมอร์ โดยผสมผสานเนื้อผ้าบางเบา

หม้อหุงข้าวรู้ได้ไงว่าข้าวสุกแล้ว พบคำตอบที่แท้จริง

หม้อหุงข้าวทำงานอย่างไร และหม้อหุงข้าวรู้ได้อย่างไรว่าข้าวสุกแล้ว เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยมาทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว และมักเป็นข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์

อาการ "ติดเชื้อในกระแสเลือด" อันตรายต่อชีวิต ป้องกันและรักษาอย่างไร?

ติดเชื้อในกระแสเลือด ภาวะอักเสบที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต หากไม่รีบรักษาอย่างถูกวิธี มาทำความรู้จักอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาหรือไม่ ควรป้องกันร่างกายอย่างไร

ร้านกาแฟ พาเฟ่ สุขที่ได้แบ่งปัน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยครบวงจร

เพื่อเป็นการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยอย่างยั่งยืน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้เปิด ร้านพาเฟ่ (PAfe) ร้านกาแฟภายใต้แนวคิด “สุขที่ได้แบ่งปัน”

ตำนานไหว้พระจันทร์ขนมมงคลแห่งปี

ร่วมสืบสานเทศกาลไหว้พระจันทร์ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปี 2022 ภายใต้คอนเซปต์ “ของขวัญจากพระจันทร์” นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติใหม่

ไข่เจียวปู ข้าวซอย ไส้กรอกอีสาน ติดกลุ่ม 50 เมนูสตรีทฟู้ดดีสุดในเอเชีย

ซีเอ็นเอ็น เลือก 3 เมนูของไทย คือ ไข่เจียวปู ข้าวซอย ไส้กรอกอีสาน ติดในกลุ่ม 50 เมนูอาหาร และเครื่องดื่มริมทาง หรือ Street food ที่ดีที่สุด ห้ามพลาดในการลิ้มลองรสแสนอร่อย ในเอเชีย

ไซบูทรามีน คืออะไร โทษถึงตายมักผสมในอาหารเสริมลดความอ้วน

ไซบูทรามีน เป็นยาที่มีฤทธิ์ทางจิตประสาท ถูกนำไปใช้กับอาหารเสริมลดน้ำหนัก แต่ในอดีตเคยมีรายงานว่าเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค ทำให้ใจสั่น มีผลกระทบกับหลอดเลือด

เคล็ดลับความอร่อยของเมนู “ต้มซ่าปลากะพง” ร้านท่าอรุณ

การทำอาหารไทยให้เข้าถึงอาหารไทยอย่างแท้จริง เชฟต้า-ปองพล สุดสนาม หัวหน้าเชฟแห่งร้านท่าอรุณ (Tha Arun) ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีวิวหลักล้าน ตั้งอยู่ถนนมหาราช ได้บอกถึงการทำอาหารไทย

ขนมไหว้พระจันทร์สุดมงคล

“ขนมไหว้พระจันทร์” เป็นตัวหลักที่ทำให้ทุกคนได้มีโอกาสชิมขนมไหว้พระจันทร์ปีละครั้ง โอกาสนี้ กูร์เมต์ อีทส์ ได้จัดงาน “Mooncake Festival 2022”

Swatch x Dragon Ball Z คอลเลกชันนาฬิการุ่นพิเศษ 7 สไตล์ ตามจำนวนลูกแก้วมังกร

หลังจากประสบความสำเร็จในการคอลแลบระหว่างสวอตช์ และโอเมกา ในรุ่น Omega x Swatch Bioceramic MoonSwatch การคอลแลบครั้งใหม่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นความร่วมมือระหว่างสวอตช์และดรากอนบอล แซด

เมื่อโลกพุ่งเป้า “Go Green” ถึงเวลาซ่อมแซมธรรมชาติ

ต้องยอมรับว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจ แม้จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีสิ่งที่เรียกว่าทันสมัยและความเจริญเพิ่มมากขึ้น แต่ในอีกด้านหนึ่งก็พบว่า ความเป็นธรรมชาติได้ถูกทำลายลงมากขึ้น