แท็ก "picture"

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ได้รับความนิยมในจีน เพราะไม่ได้เป็นแค่ขนมหวาน

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ไม่ใช่แค่รสชาติอร่อย แต่เป็นงานฝีมือที่สวยงาม ดังนั้นลูกชุบจึงไม่ใช่แค่ถูกปาก ถูกใจคนไทย แต่ตอนนี้ยังไปไกล และได้รับความนิยมถึงประเทศจีนอีกด้วย

เทศกาล Pattani Decoded 2022 ถอดรหัสเกลือหวาน ต้นทุนวัฒนธรรมท้องถิ่นปัตตานี

มลายูลิฟวิ่ง จัดเทศกาล Pattani Decoded 2022 ในระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน ในย่านเมืองเก่าปัตตานี พร้อมไฮไลต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกลือหวานปัตตานี

Qurated X ICONCRAFT สานฝันนักออกแบบไทยสู่เวทีโลก

สยามพิวรรธน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์ (DITP) สานฝันนักออกแบบไทยสู่สากล ด้วยการนำโปรเจกต์พิเศษ Qurated×ICON CRAFT สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ในธีม Sawasdee KL

ชวนชมปรากฏการณ์ “กุ้งเดินขบวน” พร้อมวิธีปฏิบัติตัวที่ถูกต้องเพื่อการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน (คลิป)

ปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวน เกิดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง ที่จังหวัดอุบลราชธานี สำหรับผู้ต้องการชมปรากฏการณ์นี้ต้องมีวิธีปฏิบัติตัวอย่างไรไม่ให้กระทบกับสิ่งแวดล้อม เรารวมข้อมูลมาให้แล้ว

Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 แสดงอัญมณีและเครื่องประดับครบวงจร

แสดงศักยภาพทางด้านอัญมณีและเครื่องประดับของผู้ประกอบการไทย สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดงาน “Thailand Gems & Jewelry Fair 2022” งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับงานแรกของปี 2022

ชวนเที่ยว "มุมดอกไม้ สวนป่าเบญจกิติ" จุดถ่ายรูปใหม่สไตล์เกาหลี

สวนป่าเบญจกิติขนาดใหญ่ของคนเมือง ไม่ว่าจะวิ่ง ถ่ายรูป หรือเดินเล่นชิลๆ ก็ทำได้ ล่าสุด ทางสวนป่าเบญจกิติก็ได้มีการจัดพื้นที่ใหม่สำหรับปลูกดอกไม้สีสันสวยงาม

เปิดโครงการประกวด “ผ้าลายขิดนารีรัตนราชกัญญา”

“สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายขิดนารีรัตนราชกัญญา” และงานหัตถกรรม ระดับภาค ณ โรงแรมเดอะเบด เวเคชั่น ราชมังคลา จังหวัดสงขลา

แกงกะหรี่ สูตรลิซ่า-ประภาพรรณ ธีระพันธุ์

การมีฝีมือในการทำอาหารเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่จะมัดใจคนรอบข้าง เหมือน คุณลิซ่า–ประภาพรรณ ธีระพันธุ์ ที่นอกจากจะทำงานช่วยสามี ที่เป็นซีอีโอ บริษัท เทคนิคอล ลิฟท์-ออล จำกัด ตัวแทนจำหน่าย

รู้จัก "โรคแพนิก" อาการเป็นอย่างไร พร้อมวิธีรับมือที่ควรรู้

โรคแพนิกไม่ใช่แค่นิสัยตกใจ แต่เป็นโรคใกล้ตัวที่เกิดจากระบบประสาท โดยมีปัจจัยทางกายภาพและสุขภาพจิต แต่โรคแพนิกอาการเป็นอย่างไร รักษาวิธีไหน อ่านต่อได้ในบทความ

กินเจ 2565 ห้ามกินอะไรบ้าง รวมลิสต์ข้อห้าม รู้ไว้รับรอง "เจไม่แตก"

กินเจ ห้ามกินอะไรบ้าง? หนึ่งในข้อสงสัยของผู้ที่ต้องการถือศีลกินผัก งดรับประทานเนื้อสัตว์ในช่วงเทศกาลกินเจ 2565 ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีข้อห้ามอีกหลายข้อด้วยกัน เพื่อให้ปฏิบัติตามหลักการกินเจ

ส่งความสุขความเจริญรุ่งเรือง ผ่านขนมไหว้พระจันทร์

ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่จะถึงนี้ “ขนมไหว้พระจันทร์” นอกจากจะใช้ประกอบประเพณีการไหว้พระจันทร์แล้ว ยังจะใช้มอบเป็นของขวัญเพื่ออวยพรให้ผู้รับมีความสุขและความเจริญ รุ่งเรืองอีกด้วย

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22”

ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่แห่งปีของวงการอาหาร สำหรับงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22” รวมพลเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก จัดโดยโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ

พาชมบรรยากาศ “เทศกาลคเณศจตุรถี” วันแห่งการเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ

เทศกาลคเณศจตุรถี คือเทศกาลเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ ซึ่งปีนี้มีการจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม - 9 กันยายน 2565 ที่สะพานภูมิพล โดยจำลองพิธีการมาจากประเทศอินเดีย

ภูเก็ตแฟนตาซีปั้น Carnival Magic แลนด์มาร์กแห่งใหม่กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภูเก็ต

ภูเก็ตแฟนตาซี ทุ่มงบ 6,600 ล้านบาท เปิดตัว “Carnival Magic” ธีมปาร์คขนาดใหญ่บนเนื้อที่ 100 ไร่ ตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภูเก็ต

ไขข้อข้องใจ กิน "ตะลิงปลิง" มากเกินไป ทำให้ไตวายจริงหรือ?

ตะลิงปลิงเป็นผลไม้รสเปรี้ยวที่พบได้ทั่วไปในประเทศไทยและในประเทศแถบร้อน ตะลิงปลิง สรรพคุณมีหลากหลาย แต่หากกินจำนวนมากหรือเกินจำเป็น ตะลิงปลิงอาจทำให้ไตวายได้

เช็กวัน "จองขึ้นภูกระดึง 2565" พร้อมข้อมูลควรรู้ก่อนพิชิตยอดภูกระดึง

เนื่องจากมีธรรมชาติที่งดงาม ทำให้ภูกระดึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงหน้าหนาว ซึ่งวิธีการจองขึ้นภูกระดึง 2565 ทำได้อย่างไร อ่านต่อได้ในบทความนี้

คาร์นิวัลเมจิก สุดอลังทุ่มกว่า 6 พันล้านบาท ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยแห่งเดียวในโลก

ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ภูเก็ตแฟนตาซี เปิดตัวโครงการ “คาร์นิวัลเมจิก” สวนสนุกยามค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่เนรมิตขึ้นด้วยแนวคิดวัฒนธรรมงานรื่นเริงของไทย

พายไก่ฝรั่งเศส สูตรเด็ด BY คุณตุ๋ย

ใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนในประเทศฝรั่งเศสมายาวนานเกือบ 30 ปี คุณตุ๋ย-คณี แดนวงศ์ โฟลรองค์ ได้กลับมาใช้ชีวิตที่เมืองไทย เป็นที่ยินดีของเพื่อนๆ ที่จะได้ชิมรสมือในการทำอาหารของคุณตุ๋ย ที่แสนอร่อย

เผย 5 เคล็ดลับการดูแลสุขภาพของควีนเอลิซาเบธที่ 2

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงครองราชย์ยาวนานถึงกว่า 70 ปี โดยทุกครั้งที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เราจะสังเกตได้ว่าพระองค์ทรงมีพระวรกายแข็งแรง

เปิดไทม์ไลน์ 22 ปี ภูเก็ตแฟนตาซี กับความท้าทายของการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป

ย้อนไปเมื่อ 22 ปีก่อน ชื่อของ “ภูเก็ตแฟนตาซี” คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของภูเก็ต แต่ด้วยวันเวลาที่ผ่านไป มีหลายอย่างไม่เหมือนเดิม ภูเก็ตแฟนตาซีในวันนี้มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

โหมโรงแฟชั่นวีกระดับโลก BIFW2022

ตอกย้ำความเป็น “World Class Fashion Destination” สยามพารากอนเตรียมจัดแฟชั่นวีกใหญ่ระดับโลก “Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2022” (BIFW2022) พร้อมอวดโฉมผลงานคอลเลกชันล่าสุด

DOSE Runway 2022 แฟชั่นรันเวย์แห่งอนาคต

แฟชั่นโชว์สุดว้าว! ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับลาซาด้า ประเทศไทย จัดงานแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี EM PORIUM EM QUARTIER DOSE RUN WAY 2022 อัปเดตเทรนด์ล่าสุด จากแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำ

นัดชู้ที่โรงแรม! "ต็อตติ" เผยหมดเปลือกอดีตภรรยา "อิลารี" เป็นคนนอกใจก่อน (ภาพ)

หลังจากตกเป็นข่าวฉาวทั่ววงการฟุตบอลและประเทศอิตาลีเมื่อเดือนที่แล้ว สำหรับการแยกทางของคู่รักระดับไอคอนของชาติอย่าง ฟรานเชสโก ต็อตติ