แท็ก "picture"

รวม "ชื่อจริงลูกชาย" พร้อมความหมายดีๆ และอักษรกาลกิณีที่ไม่ควรใช้

การตั้งชื่อจริง เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในสังคมไทย ดังนั้น การจะตั้งชื่อจริงลูกชายหรือลูกสาวก็อาจจะต้องหาชื่อความหมายดีๆ เพราะๆ และไม่ควรมีอักษรกาลกิณีร่วมด้วย

คิง เพาเวอร์ นำภูมิปัญญาไทยฝ้ายทอมือสู่สากล โชว์ฝีมือชุมชนโบราณไทยทรงดำ

ร่วมสนับสนุนศักยภาพของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “คิงเพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ได้ร่วมกับแบรนด์ LCFC

เค้กมะพร้าว ไม่เครียด สูตรคุณเมนี่ ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์

สาวเก่งรอบด้าน คุณเมนี่–ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์ นักธุรกิจสาวด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำธุรกิจส่วนตัวแล้วยังเป็นอาจารย์พิเศษ สอนวิชา Dharma in English นิสิตปริญญาโท ภาควิชาชีวิต

ส่องค่ารักษาโรคฮิตหน้าฝน 2022 เพื่อวางแผนทำประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย 0-5 ปี

ประกันสุขภาพเด็ก หรือบางแห่งใช้คำว่า ประกันสุขภาพลูกน้อย เป็นอีกทางเลือกสำหรับครอบครัวที่ต้องการวงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกับอาการเจ็บป่วยอย่างไม่คาดฝัน

วิธีจับลูกเรอ ต้องลูบขึ้น หรือลูบลง ทำกี่นาที ถึงวัยกี่เดือน

วิธีจับลูกเรอ ช่วยให้คุณแม่อุ้มเรอถูกท่า ป้องกันการแหวะนม.. คุณแม่มือใหม่นอกจากจะต้องจัดเตรียมของไปคลอดแล้ว ยังต้องรู้จักวิธีการดูแลทารก ที่โรงพยาบาลจะมีขั้นตอนสอนอาบน้ำทารก

ย้อนประวัติ "วัดอุโมงค์ เชียงใหม่" สัมผัสความสงบงามท่ามกลางเมือง

วัดอุโมงค์ เชียงใหม่ สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ากือนาธรรมาธิราช ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เนื่องจากมีอุโมงค์และเจดีย์ 700 ปี ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมความงาม ขอพรพระ และถวายสังฆทาน

BYD จากแบตเตอรี่มือถือ สู่ผู้นำ EV (รถยนต์ไฟฟ้า) ที่น่าจับตามอง

BYD กำลังจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทย มาดูความเป็นมาและความน่าเชื่อถือของบริษัทรถยนต์พลังงานสะอาดของจีนที่กำลังเข้ามาตั้งโรงงานในไทย .....

เที่ยวนรก-สวรรค์ จำลอง แห่งแรกของไทย ที่วัดพืชอุดม คลอง 12 ปทุมธานี

จากกระแสพระผู้เป็นเจ้า ขอกินพิซซ่าฟรี ไม่เช่นนั้นจะต้องไปอเวจีปอยเปต บนโลกออนไลน์ ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ จึงลงพื้นที่หาอเวจีใกล้กรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไกลถึงปอยเปต

พ่อแม่คือลมใต้ปีกของลูก จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จของแบรนด์ Keziah สู่เวที New York Fashion Week

หนึ่งในความฝันของพ่อแม่ส่วนใหญ่คือการได้เห็นลูกเติบโต มีอาชีพการงานที่ดีมั่นคง เช่น หมอ ทนายความ วิศวกร นักบัญชี ฯลฯ โดยมองข้ามความฝันของลูกไปว่าเขาต้องการอะไร แต่ไม่ใช่กับครอบครัวชุมพวง

กินเจต้องรู้ 8 เมนูอาหารเจ ทำง่าย ไม่อ้วน แถมสุขภาพดี

ใครที่กินเจปีนี้แล้วกลัวจะเบื่อกับเมนูอาหารเจหน้าตาซ้ำเดิมที่กินอยู่ทุกปี แต่นึกไม่ออกว่าจะกินเมนูอะไรดี วันนี้เรามี 8 เมนูอาหารเจมานำเสนอ ทำไม่ยากและดีต่อสุขภาพอีกด้วย

มหาดไทยสนองพระดำริ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

เพื่อสนองพระดำริ “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา” ในการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย ภายใต้การนำของ “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ”

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ สถานที่ประทับตลอดกาลของควีนเอลิซาเบธที่ 2

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ (St George’s Chapel) ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ (Windsor Castle) คือสถานที่สุดท้าย ที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือควีนเอลิซาเบธจะประทับอยู่ตลอดกาล

คอลเลกชัน ฟาแบร์เฌ่ ซีเคร็ท การ์เด้น ถ่ายทอดความงามของธรรมชาติสู่อัญมณี

งานอัญมณีที่เลอค่า บริษัท บาช โทลด์ จำกัด (Baech told Ltd.) โดย มร.ฟิลลิป เอบาชโทลด์, ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ และทายาทรุ่นที่ 2 เทวินทร์ เรศานนท์ บาชโทลด์ กรรมการบริหาร ตัวแทนจําหน่ายนาฬิกา

ตอบชัดๆ "วิตามินซี" ควรกินตอนไหน และกินอย่างไรให้ได้ผลที่สุด

การกินวิตามินซีเป็นหนึ่งในรูปแบบการดูแลสุขภาพเพื่อเสริมภูมิต้านทานของคนยุคนี้ แต่เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดก็ควรศึกษาวิธีการกินวิตามินซีที่ถูกต้องและเลือกซื้อยี่ห้อที่เชื่อถือได้

เช็ก “ระดับความสุกของเนื้อสเต๊ก” สั่งสเต๊กระดับไหนให้สุกอร่อยโดนใจ

หนึ่งในเมนูอาหารต่างชาติที่ได้รับความนิยมในหมู่คนไทยคือ สเต๊กเนื้อ ซึ่งการจะสั่งระดับความสุกของเนื้อนั้นมีหลายระดับ แต่จะมีระดับไหน สั่งแบบใดให้สุกโดนใจ อ่านต่อได้ในบทความ

เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ควรถือศีลกินเจอย่างไรให้ได้บุญ?

ชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ร่วมประเพณีถือศีลกินเจเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ติดตามได้จากบทความนี้

กินเจ 2565 เริ่มวันไหน มีประวัติที่มาอย่างไร

กินเจ 2565 เริ่มวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน - วันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2565 รวมระยะเวลา 9 วัน การกินเจหรือเทศกาลถือศีลกินผักเป็นประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนที่อพยพมา

แมส ดิจิทัล สร้างปรากฏการณ์คว้าลิขสิทธิ์นิตยสาร ELLE

แวดวงแมกกาซีนกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อ อาลี ซีอานี และ พรวิภา เธียรธนวาณิชย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์ในประเทศไทยของ ELLE และ ELLE Men

ฮ่อยจ๊อปู By แม่ผ่องศรี พัทยา อร่อยแบบต้นตำรับ กรอบนอกนุ่มใน

ไม่ยอมเป็นน้ำเต็มแก้ว คุณแอน-ชมเพลิน ลิ่มทอง แม้จะอยู่ในวงการอาหารมาหลายปี ยังโดดไปเติมความรู้ เติมฝีมือกับหลักสูตร อาหารไทย สถาบัน เลอ กอร์ ดอง เบลอ ประเทศไทย แล้วกลับมาพัฒนาร้านอาหาร

ญี่ปุ่นเปิดฟรีวีซ่า เดินทางได้เต็มที่ ไม่ต้องผ่านทัวร์ เริ่ม 11 ต.ค.นี้

ญี่ปุ่นเปิดฟรีวีซ่า หรือเดินทางเข้าญี่ปุ่นโดยไม่ต้องขอวีซ่า เริ่ม 11 ต.ค.นี้ คลายกฎไม่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ตามแผนรัฐบาลพลิกวิกฤติเงินเยนอ่อนกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวเต็มที่

คลายข้อสงสัย "Plant Based" คืออะไร คนกินเจกินได้หรือไม่?

Plant Based เป็นทางเลือกการกินอาหารรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เน้นกินผัก ธัญพืช และผลไม้ ลดการกินเนื้อสัตว์ และอาหารที่ผ่านการแปรรูปหลายขั้นตอน

ขับไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุขับรถกลางคืน

ช่วงเวลากลางคืนถือเป็นชั่วโมงอันตรายของการขับขี่ การขับรถกลางคืนหลังกลับจากสังสรรค์ หรือเดินทางไกลข้ามจังหวัดมักจะมีความเสี่ยงหลากหลายประการ

เปิดที่มา “ซอยจุ๊” เมนูเด็ดสะท้อนวัฒนธรรมอีสานผ่านเนื้อดิบ

ซอยจุ๊เป็นหนึ่งในอาหารอีสานที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งอาหารชนิดนี้จะมีความพิเศษอย่างไร มีวิธีทำแบบไหน กินซอยจุ๊เนื้อวัวแล้วจะอันตรายหรือไม่ ติดตามต่อได้ในบทความ

ไฮไลต์ โพเอม แฟชั่นโชว์ กับจุดนัดพบความสร้างสรรค์

งานโพเอม แฟชั่นโชว์ (POEM Fashion Show) เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมานอกจากเล่าเรื่องราวความสร้างสรรค์ในวงการแฟชั่นของไทยได้อย่างน่าสนใจแล้ว

กานาฉ่าย เมนูอาหารเทศกาลกินเจ มีวิธีเลือกซื้อ กินให้ปลอดภัยอย่างไร

กานาฉ่าย อีกหนึ่งเมนูที่ขาดไม่ได้ในช่วงนี้ เพราะเริ่มเทศกาลกินเจปี 2565 แล้ว ซึ่งหลายคนรู้จัก กานาฉ่าย เป็นอย่างดี แต่หลายคนไม่รู้จัก และไม่คิดจะลองกิน แต่ความรู้สึกนี้ของคุณจะหายไปหากได้ลอง

รถโรงหนัง เฉลิมทัศน์ Cinemobile กับการเรียนรู้ที่น่าค้นหา

เมื่อภาพยนตร์ไม่ใช่แค่ความบันเทิงอย่างเดียว แต่ยังทำให้เกิดปัญญาได้ วันนี้ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปทำความรู้จักกับ "รถโรงหนัง เฉลิมทัศน์" ความบันเทิงที่น่าค้นหา

เช็กลิสต์ 6 ร้านดังที่เหล่านักชิมสายกินต้องห้ามพลาด!!

มอบประสบการณ์สุดพิเศษเอาใจสายฟู้ดดี้ “วันสยาม” (ONE SIAM) โกลบอลเดสติเนชันที่เป็นการผนึกกำลังของ World-class Shopping Center ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ขนทัพ 6 ร้าน