แท็ก "picture"

เปิดประวัติ "นางนพมาศ" ในวันลอยกระทง คือใคร มีตัวตนจริงไหม?

นางนพมาศ คือใคร? อาจเป็นคำถามที่หลายคนเคยสงสัย เพราะเมื่อถึงวันลอยกระทง ชื่อของ "นางนพมาศ" จะถูกนำมากล่าวถึงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นภาพนางนพมาศลอยกระทง หรือการประกวดนางนพมาศ หาคำตอบได้จากบทความนี้

เปิดประสบการณ์เมนูอาหารไทยฟิวชั่นจับคู่วัตถุดิบจากออสเตรเลีย

กลุ่มองค์กรด้านอาหารและไวน์จากออสเตรเลีย เปิดตัวแคมเปญ Taste the Wonders of Australia ตั้งเป้าสร้างความจดจำวัฒนธรรมอาหารและเครื่องดื่มของออสเตรเลียแก่ชาวไทย

รู้ก่อนได้เปรียบ! รถชนเรียกประกันยังไง เคลมสดเคลมแห้ง ต้องทำอะไรบ้าง

หากเจออุบัติเหตุรถชนควรทำอย่างไร ขั้นตอนเรียกประกันภัย เคลมสดเคลมแห้งคืออะไร รถชนต้องทำไง เคลมประกันต้องทำไง วันนี้มีคำตอบมาบอก

ประวัติลอยกระทง 2565 เปิดตำนานและที่มาของ "วันลอยกระทง"

เปิดประวัติวันลอยกระทงปีนี้ ตรงกับวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นประเพณีไทยที่ปฏิบัติสืบต่อมาช้านาน ความเชื่อเกี่ยวกับวันลอยกระทงมีหลายตำนานด้วยกัน ติดตามได้จากบทความนี้

SCG X MAHANAKHON ชุบชีวิตถุงปูน สร้างคอลเลกชันสินค้าชูความเป็นไทย

สร้างความคิดนอกกรอบ SCG ร่วมกับ MAHANA KHON (มหานคร) แบรนด์สตรีทแวร์สัญชาติไทย จัดโปรเจกต์พิเศษ SCG X MAHANAKHON ชุบชีวิตถุงปูนรอการทำลายให้เกิดใหม่

เปิดที่มางานศิลปะร่วมสมัยกลางศูนย์ฯสิริกิติ์ สืบสาน รักษา ต่อยอด ผ่านลวดลายบนผืนผ้า

โฉมใหม่ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สร้างความว้าว! ด้วยภาพลักษณ์ที่ทันสมัยสวยงดงาม แต่ยังแฝงด้วยศิลปวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะผลงานศิลปะใหญ่ชิ้นใหม่ในรูปแบบของผ้าทอ

เปิดประวัติ "พระพรหมเอราวัณ" ที่มาแห่งศรัทธาของชาวไทยและต่างชาติ

เปิดประวัติ “พระพรหมเอราวัณ” ศูนย์รวมแห่งศรัทธาของชาวไทย และต่างชาติ ที่แวะเวียนมากราบไหว้บูชาอย่างไม่ขาดสาย มีที่มาอย่างไร

น้ำพริกกุ้งเสียบ อาหารใต้รสชาติดั้งเดิม by สุขที่สุด

ด้วยหน้าที่การงานและความชอบส่วนตัว ทำให้ คุณสุด-วาทินี ห้วยแสน เป็นนักกินนักเที่ยวที่สรรหาของอร่อยๆ กลายเป็นนักชิมลิ้นทองคนหนึ่ง จนเมื่อเกิดสถานการณ์โควิด

10 ไอเดียผมรองทรงกลาง 2022-2023 หล่อเนี้ยบ ดูดีง่ายๆ ไม่ตกเทรนด์

รวบรวม 10 ไอเดียรองทรงกลางสำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังหาทรงผมตัด ทรงผมรองทรงกลางแม้จะดูเป็นทรงผมธรรมดา แต่รับรองว่าช่วยเสริมบุคลิกภาพ เพิ่ม

เช็กรอบแสดงพลุ แสง สี 6 จุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา กทม. รับ เอเปก 2022

ททท. จัดกิจกรรม “วิจิตร เจ้าพระยา” งานแสดงแสง สี เสียง สร้างสีสันให้แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำ APEC 2022 พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

ปักหมุด "10 ร้านริมหาดวอนนภา บางแสน" นั่งชิล ชมน้ำทะเลใสช่วงหน้าหนาว

ชวนเที่ยวหาดวอนนภา บางแสน 2565 ที่เที่ยวใกล้เมืองกรุง เดินทางสะดวก ของกินหลากหลาย จะมาเที่ยวหาดวอนนภากลางคืน หรือกลางวัน ก็สนุก ถูกใจสายเที่ยว

รวม 10 ครีมลดรอยสิวที่หน้าที่หลัง มียี่ห้อไหนบ้าง 2566/2023

ครีมลดรอยสิวเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ของคนรักผิว เพื่อลบรอยสิวและจุดด่างดำที่เพิ่งเกิด จากเจ้าสิวร้ายทิ้งรอยไว้ให้เราเจ็บใจ ทั้งที่หน้า หรือที่หลัง

Don’t Eat! เลือกกินอย่างไร ลดเสี่ยงอาการไมเกรน

คนไทยจำนวนไม่น้อยมักมีอาการไมเกรน บางคนปวดไมเกรนอยู่บ่อยๆ บางคนปวดแทบจะทุกวัน ที่สำคัญคือ อาการปวดศีรษะนี้ทรมานมากจนแทบจะระเบิดออกมา

ลาสเทล โชว์แฟชั่นคอลเลกชันกูตูร์ครั้งแรกในไทย

สร้างชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลกอย่างงดงาม “ลาสเทล” (L'Astelle) แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวชั้นนำ “ลาสเทล” ( L'Astelle) ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การตัดเย็บในระดับกูตูร์

เช็ก "อุณหภูมิร่างกายปกติ" กี่องศา? รู้ทันสัญญาณเตือนจากร่างกาย

อุณหภูมิร่างกายปกติของมนุษย์ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ ประการ ซึ่งหากพบว่าร่างกายมีอุณหภูมิสูงหรือต่ำกว่าปกติก็อาจจะเป็นสัญญาณเตือนของร่างกายได้

รองเท้าแตะ Birkenstock ของ Steve Jobs ปิดราคาประมูลที่ 7.9 ล้านบาท

ข้าวของที่สตีฟ จ็อบส์ เคยใช้งานดูเหมือนว่าจะมีราคาค่างวดในการประมูลแพงแทบทุกชิ้น ไม่เว้นแม้แต่รองเท้าแตะเบอร์เคนสต๊อก สภาพสุดโทรม ที่เคยใส่ช่วงก่อตั้งบริษัทแอปเปิลในช่วงแรก

คอลเลกชันสุดคิวต์ 80 ปี Tweety Looney Tunes X MCM

เพิ่มสีสันต้อนรับเทศกาลความสุข MCM (Modern Creation München) แบรนด์ดังระดับโลก จัดงานเปิดตัว MCM Pop-Up Store แสดงคอลเลกชัน Looney Tunes × MCM ที่มาพร้อมกับตัวการ์ตูน ทวิตตี้ (Twee ty)

ดีไซเนอร์ไทยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชุมชน ไอเท็มคอลเลกชันพิเศษฉลอง 75 ปีเซ็นทรัล

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ฉลองครบรอบ 75 ปี กับงาน “Central Edition” มัลติ สโตร์ ที่รวมสินค้าไทยคอลเลกชันพิเศษทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ของใช้และของตกแต่งบ้าน

สตูเรีย คาเวียร์ (Sturia cavier) คาเวียร์สัญชาติฝรั่งเศส

คาเวียร์เป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อาหาร ทั้งรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งคาเวียร์สีดำนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามิน ทั้ง เอ บี ซี ดี และอี รวมทั้งสารอาหารต่างๆ

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เผยรายชื่อร้านอาหาร “บิบ กูร์มองด์ 2566” ยกสตรีทฟู้ดเป็นอัตลักษณ์อาหารไทย

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เปิดรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับสัญลักษณ์ บิบ กูร์มองด์ 2566 พบมีทั้งสิ้น 189 ร้าน ในจำนวนนี้มี 53 ร้านได้รับการจัดอันดับครั้งแรก

เทศกาลขนมหวาน WAGASHI

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้แห่งเดียวในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม จัดงานฉลองครบรอบ 4 ปี สุดยิ่งใหญ่ SIAM Takashimaya 4th Anniversary ภายใต้คอนเซปต์ สุโก้ยกับขนมอร่อย!

ไทยโชว์ Soft Power การแสดงวัฒนธรรม ในงานเลี้ยงผู้นำเอเปก 2022

จบไปอย่างประทับใจ กับงานเลี้ยงมื้อค่ำสุดหรูกาลาดินเนอร์ ของการประชุมเอเปก 2022 หรือ APEC 2022 นอกจากอาหารหลากเมนูที่มีเรื่องเล่าน่าสนใจแล้ว งานนี้ได้จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมอย่างยิ่งใหญ่