แท็ก "สาระน่ารู้"

กระจ่างแล้ว! ข้าวโพดเป็นผักหรือผลไม้ รู้คำตอบถึงกับต้องร้องอ๋อ!!!

เป็นคำถามที่หลายคนอาจจะสงสัยเวลาไปจ่ายตลาดซื้อผักซื้อผลไม้เข้าบ้านว่า ข้าวโพดเป็นผักหรือผลไม้ กันแน่ บางคนก็มองว่าข้าวโพดนั้นเป็นผัก แต่บางคนก็มองว่าเป็นผลไม้ สรุปแล้วข้าวโพดคืออะไรกันแน่

คำถามที่หลายคนสงสัย เวลาซื้อของจากพ่อค้า-แม่ค้า เราต้องพูดขอบคุณมั้ย?

นี่อาจจะเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ เพราะบางคนก็ทำ บางคนก็ไม่ได้ทำ กับคำถามที่ว่า เวลาซื้อของจากพ่อค้า-แม่ค้า เราต้องพูดขอบคุณมั้ย? บางคนก็มองว่าไม่จำเป็น เพราะเราก็จ่ายเงิน แลกของมา บางคนก็มองว่ามันเป็นสิ่งที่ควรทำ

สรุปว่ารถนี้เรียกว่าอะไร ใครเรียกยังไงบ้าง สองแถว-รถแดง-รถกระป๊อ

เป็นรถที่หลายคนเรียกชื่อไม่เหมือนกัน เพราะคนบางพื้นที่ก็เรียกชื่อที่แตกต่างกันออกไป จนทำให้หลายๆ คนถึงกับเกิดข้อสงสัยในใจว่า สรุปแล้วรถแบบนี้มันเรียกว่าอะไรกันแน่ สองแถว-รถแดง-รถกระป๊อ รวมไปถึงรถอื่นๆ อีกมากมาย

ซอสแม็กกี้ ฝาเหลือง กับ ฝาเขียว แตกต่างกันยังไง ใช้แทนกันได้มั้ย

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาไขข้อสงสัยกันซักหน่อยว่า ซอสแม็กกี้ ฝาเหลือง กับ ฝาเขียว มันแตกต่างกันยังไง ใช้แทนกันได้มั้ย ใครที่กำลังสงสัยกันอยู่ เราหาคำตอบมาให้แล้ว

ไขข้อข้องใจ ส้มตำกินไม่หมดเก็บใส่ตู้เย็นค้างคืนได้มั้ย ได้คำตอบแล้ว

เราก็ได้หาคำตอบมาไขข้อสงสัยกับเพื่อนๆ กันแล้ว กับคำถามที่ว่า ส้มตำกินไม่หมดเก็บใส่ตู้เย็นค้างคืนได้มั้ย ใครที่กำลังสงสัยกันอยู่มาลองดูคำตอบกันได้เลย

ถ้าพ่อแม่เสียชีวิต โฉนดเป็นชื่อพ่อแม่ จะเปลี่ยนเป็นชื่อตัวเองต้องทำยังไง?

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้กับเพื่อนๆ กันแล้วว่า ถ้าพ่อแม่เสียชีวิต โฉนดเป็นชื่อพ่อแม่ จะเปลี่ยนเป็นชื่อตัวเองต้องทำยังไง ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง และต้องติดต่อที่ไหน

กระจ่างแล้ว! ทำไมห้ามตัดผมวันพุธ ความเชื่อนี้มาจากไหน ทำไมถึงห้ามตัด

เรียกว่าเป็นคำที่เราได้ยินมาตั้งแต่เด็กจนโต แต่ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่ามีที่มาที่ไปจากไหนกับคำที่ว่า ห้ามตัดผมวันพุธ ตัดแล้วไม่ดี แล้วทำไมถึงต้องห้ามตัดวันนี้

กินยาพร้อมกับนมได้มั้ย ไขข้อสงสัย ยากับนมสามารถกินคู่กันได้รึเปล่า

วันนี้เราได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยกับเพื่อนๆ แล้วว่า กินยาพร้อมกับนมได้มั้ย ถ้าจะกินยากับนมสามารถกินคู่กันได้เลยหรือต้องรอกินหลังกี่ชั่วโมง

เปิดที่มา คำว่า "ดำทมิฬ" ที่เอาไว้เรียกคนผิวดำคล้ำของคนไทยมาจากไหน

ดำทมิฬ เป็นคำที่เราได้ยินกันมาตั้งแต่เด็ก หรือ บางคนอาจจะใช้เรียกล้อผู้อื่นที่มีลักษณะภายนอกที่ค่อนข้างดำคล้ำว่า ดำทมิฬ มาแล้ว แต่รู้กันรึเปล่าว่าคำนี้มีที่มาจากไหน

รู้จักเมนู ต้มอึ่งไข่ เมนูสุดฮิตในเวลานี้ ราคาไม่ธรรมดาแพงกว่าทุเรียน

เรียกว่าเป็นเมนูที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากมายเลยในเวลานี้ สำหรับ ต้มอึ่งไข่ ที่หลายๆ คนเห็นแล้วอาจจะอยากรู้ว่ามันคืออะไร รวมไปถึงอยากที่จะลองชิมกันบ้าง

วาระแห่งชาติ! อยู่ทีมไหน เวลากินซาลาเปา ปอกเปลือก VS ไม่ปอกเปลือก

เรียกว่าเป็นวาระแห่งชาติที่ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตกแบ่งทีมกันเป็นสองฝั่งกันเลยทีเดียว สำหรับประเด็นที่ว่าเวลากินซาลาเปาอยู่ที่มไหน ปอกเปลือก หรือ ไม่ปอกเปลือกกันแน่

เฉลยแล้ว! รถโชว์ เอารถเข้าห้าง ยังไง ได้รู้ซักทีเดินห้างทีไรได้แต่สงสัย

อาจจะเป็นคำถามในหัวของหลายๆ คน ในเวลาที่มีธุระที่เข้าห้างสรรพสินค้า แล้วมีบูธขายรถมานำเสนอด้านในอาคารห้างสรรพสินค้า ที่มีรถตัวอย่างมาจอดโชว์ให้ได้ดู ว่ามันเอาเข้ามาในห้างด้วยวิธีไหนกันแน่

เผยแล้ว 10 อันดับ จังหวัดที่มีเซเว่นมากที่สุดในประเทศไทย อันดับ 1 ไม่ต้องเดาเยอะ

10 จังหวัดที่มีเซเว่นมากที่สุดในประเทศไทย โดย ข้อมูลเป็นข้อมูลจากช่วงปี 2021 จำนวนสาขาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ เรามาดูกันดีกว่า ใน 10 อันดับจะมีจังหวัดของเพื่อนๆ บ้างมั้ย

เฉลยแล้ว! แป้งตรางู ทำไมโลโก้ งูต้องโดนลูกศรปักหัว

แป้งตรางูนั้นถือว่าเป็นแป้งเย็นที่อยู่คู่กับคนไทยมานานหลายปี ตั้งแต่รุ่นตา-ยาย เลยก็ว่าได้ โดยจุดเด่นของแป้งเย็นยี่ห้อนี้ก็คือความหอมที่เป็นเอกลักษณ์และกระป๋องที่บรรจุที่ทำมาจากเหล็กนั่นเอง

ไขข้อสงสัย! ทำไมหอยถึงมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศหญิง

ถ้าพูดกันแบบที่ไม่ติดทะลึ่ง หลายๆ คนอาจจะเคยคิดและสงสัยกันว่า ทำไมหอยถึงมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศหญิง ทำไมธรรมชาติถึงสร้างร่างกายส่วนนั้นออกมาในรูปแบบนี้ ซึ่งจะว่าไปมันก็มีคำตอบที่พอให้คำตอบในเรื่องนี้ได้

คุณหมอเผย! ถ้าไม่ง่วงแล้วพยายามหลับ จะยิ่งทำให้ไม่หลับจริงหรอ?

มั่นใจว่าหลายๆ คนก็ต้องเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาบ้าง กับการที่อยากจะนอนเร็วๆ แต่ยังไม่ง่วงนอนจริงๆ แล้วพยายามที่จะนอนหลับ แต่ก็หลับไม่ลงซักที แบบนี้มันเป็นเพราะอะไรกันแน่

ไขข้อสงสัย ตู้ ATM กับ ADM แตกต่างกันยังไง จุดสังเกตเล็กๆ ที่ควรรู้

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาที่จะต้องการกดเงินสดนั้นอาจจะสังเกตว่า หน้าธนาคาร หรือ จุดกดเงินตามที่ต่างๆ ในปัจจุบันนั้น จะไม่ได้มีแค่ตู้ ATM เพียงอย่างเดียวแล้ว แต่ว่าจะมีตู้ที่ระบุว่า ADM เพิ่มขึ้นมาด้วย

ทำผิดมาทั้งชีวิต เวลาเลือดกำเดาไหล ห้ามหงายหน้าขึ้นเด็ดขาด

มั่นใจว่าเวลาบอกว่าเลือดกำเดาไหล ซัก 80 เปอร์เซ็นต์ต้องบอกว่าหงายหน้าขึ้น เพื่อให้เลือดไม่ไหลออกมากันอย่างแน่นอน แต่รู้กันรึเปล่าว่าวิธีนี้มันอาจจะส่งผลเสียมากกว่าเดิมนะ

เฉลยแล้ว! ทำไมคนขายยาคูลท์ ถึงมีแต่ผู้หญิง ไม่มีหนุ่มยาคูลท์บ้างหรอ?

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า ทำไม ยาคูลท์ถึงมีคนขายที่เป็นผู้หญิง หรือ สาวยาคูลท์ ทำไมไม่ค่อยเห็นผู้ชายมาขายยาคูลท์ เป็นหนุ่มยาคูลท์บ้างเลย วันนี้เราก็ได้หาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้ว

ไขข้อสงสัย! ทำไมมอเตอร์ไซต์ไม่มีป้ายแดง รถยนต์มี ทำไมมอเตอร์ไซค์ไม่มี

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้กับเพื่อนๆ กันแล้วว่า ทำไมมอเตอร์ไซต์ไม่มีป้ายแดง เหมือนรถยนต์บ้าง หรือว่าจริงๆ แล้วมี แต่เราไม่เคยเห็นกันเอง ใครสงสัยอยู่มาดูคำตอบกันเลย

สรุปต้องยังไง! เวลากินส้มตำปู ต้องกินปูมั้ย ใครชอบกินส้มตำควรรู้

สำหรับผู้ที่ชอบการกินส้มตำ เราเชื่อว่าจะแบ่งออกเป็นสองประเภท เวลาสั่งส้มตำปู จะมีฝั่งกินปู และฝั่งไม่กินปู สรุปแล้วการกินส้มตำปู กินปู หรือ ไม่กินปู คือวิธีที่ถูกต้องกันแน่

เฉลยแล้ว! ที่มาของ เงาะโรงเรียน ทำไมโรงเรียน เงาะมหาลัย เงาะอาชีวะ ไม่ได้หรอ?

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยของหลายๆ คนกันแล้วว่า จริงแล้ว ที่มาของ เงาะโรงเรียน มาจากไหน ทำไมต้องเป็นชื่อ เงาะโรงเรียน เงาะมหาลัย เงาะอาชีวะ ไม่ได้หรอ ใครที่กำลังสงสัยมาดูกันเลย

ไขข้อข้องใจ กินส้มตำ ช่วยลดความอ้วนได้จริงมั้ย? มาดุคำตอบกัน

สำหรับคนที่มีไอเดียที่อยากจะลดน้ำหนัก ควบคุมหุ่นนั้น เมนูส้มตำ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายๆ คนเลือก เพราะเชื่อว่าส้มตำนั้นมีส่วนผสมหลักมาจากผักและผลไม้ กินอย่างไรก็ไม่อ้วนแน่นอน แต่มันจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ หรอ

ไขข้อสงสัย ทำไมบังตอถึงต้องมีรู รูบนมีดมีเอาไว้ไปทำไม? ในที่สุดก็รู้

มั่นใจว่าหลายคนคงสังเกตว่ามีดบังตอที่เป็นมีดที่หลายๆ คนต้องมีติดบ้านกันอย่างแน่นอน ซึ่งจุดที่เรียกว่าเป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์ของบังตอนั้นก็คงจะเป็น รูที่อยู่บนปลายมีด นั่นเอง ซึ่งทำให้หลายคนสงสัยว่ารูตรงนี้มีเอาไว้ทำไม

เฉลยแล้ว! สีส้มบนเนื้อไก่ KFC คืออะไร? เวลาลอกหนังไก่แล้วเจอตลอด

วันนี้เราก็ไปหาคำตอบมาไขข้อสงสัยให้กับเพื่อนๆ กันแล้วว่า สีส้มบนเนื้อไก่ KFC คืออะไร? เวลาลอกหนังไก่แล้วเจอตลอด ใครที่กำลังสงสัยกันอยู่เราหาคำตอบมาให้ได้รู้กันแล้ว มาดูกันเลย

เฉลยแล้ว แมวส้ม กับ แมวสลิด คือแมวชนิดเดียวกันมั้ย? ทาสแมวรู้กันรึเปล่า

วันนี้เราก็ได้หาข้อมูลมาไขข้อสงสัยของหลายๆ คนกันซักหน่อยว่า จริงๆ แล้ว แมวส้ม กับ แมวสลิด นั้นเรียกว่าเป็นแมวชนิดเดียวกันรึเปล่า

ตัวย่อชั้นในลิฟต์ แต่ละชั้นหมายถึงไหน แต่ละชั้นต่างกันยังไง หายสงสัยซะที

เคยสังเกตกันรึเปล่าเวลาที่เราขึ้นลิฟต์แล้วเรามักจะเห็นตัวย่อต่างๆ ที่ปุ่มกดลิฟต์แทนตัวเลข ไม่ว่าจะเป็น B G P M หรืออื่นๆ ตัวย่อชั้นเหล่านี้มันหมายถึงชั้นอะไรกันแน่

กาแฟแคปซูล กับ กาแฟสำเร็จรูป ต่างกันอย่างไร เหมาะกับคนแบบไหน

วันนี้เราก็ได้ไปหาคำตอบมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้วว่า กาแฟแคปซูล กับ กาแฟสำเร็จรูป ต่างกันอย่างไร และกาแฟทั้ง 2 แบบนี้ เหมาะกับใครบ้าง มาดูไปพร้อมกันเลย

รู้จัก งูทางมะพร้าว ฉายา พี่ห้าว แพนด้า ดาราท่านหนึ่ง งูที่ชาวเน็ตรุมแซว

งูทางมะพร้าว เรียกว่าเป็นงูที่ถูกพบได้บ่อยในช่วงนี้และทำเอาคนเข้าใจผิดจนถูกตีตายทั้งๆ ที่มันเป็นงูที่ไม่มีพิษ ไม่อันตราย แถมยังมีประโยชน์ต่อมนุษย์เอามากๆ เลยทีเดียว