แท็ก "TikTok"

ผมสวยจนน่าอิจฉา นักเรียนผมสุขภาพดีจัด ถักเปียยังไงทรงก็ออกมาไม่เหมือนใคร

เส้นผมนั้นเรียกว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่เพิ่มเสน่ห์กับเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเส้นผมที่แข็งแรงและสุขภาพดีเป็นธรรมชาตินั้นยิ่งจะทำให้บุคลิกของเราดูดีขึ้นแบบเป็นเท่าตัว

การสอบแบบชายแทร่! เมื่อต้องสอบปฏิบัติการโฆษณา ก็ไลฟ์ขายโชว์มันซะเลย

เป็นการสอบที่สู้ชีวิตมากๆ สำหรับนักเรียนชายแท้ ที่ต้องสอบภาคปฏิบัติในการขายของ งานนี้ต้องสวมวิญญาณแม่ค้าสาวไลฟ์ขายของออนไลน์ม่วนจอยสู้ตายเพื่อคะแนน

ถกสนั่น! คุณหมอเถียงรัวๆ ปากกาไฮไลท์อันนี้สีอะไร เขียวหรือเหลือง

กลายเป็นเรื่องราวถกสั่นออฟฟิศกันเลยทีเดียว สำหรับ ปากกาเน้นคำ หรือ ปากกาไฮไลท์ ที่สีของมันเกิดประเด็นที่ทำให้ต้องมาเถียงกันว่าสีนี้มันเป็นสีอะไรกันแน่

เธอคนนั้นคือฉันอีกคน เปิดผลงานศิลปะนักเรียน ป.3 ครูเอ็นดูทุกชิ้น

บอกเลยว่าเก่งและมีฝีมือกันทุกคน ถ้าฝึกและพัฒนาฝีมือขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ความสามารถด้านศิลปะของเด็กๆ ต้องไปได้ไกล และมีผลงานสวยๆ ออกมาอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

โอเครู้เรื่อง! ครูแจ้งในห้องมีคนติดศูนย์ นักเรียนถามคำถามเดียวจบ คนนั้นเป็นกะเทยมั้ย?

งานนี้บอกเลยว่ารวบตึง จบทุกข้อสงสัยใน 1 คำถาม แบบว่าไม่ต้องถามอะไรต่อ เพราะฉันรอดแล้ว หลังคุณครูจะประกาศว่าในห้องเรียนนี้จะมีคนติดศูนย์อยู่คนหนึ่ง

จากรุ่นสู่รุ่น! แม่ศิษย์เก่า-ลูกศิษย์ปัจจุบัน มาโรงเรียนสายทั้งคู่ จนครูอัดคลิปแฉ

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าส่งต่อตำนานแบบรุ่นสู่รุ่นกันเลยทีเดียว แม่ต้อนเป็นนักเรียนยังไง ลูกก็ถอดแบบคุณแม่มาแบบเต็มๆ แบบว่าลูกไม้หล่นใต้ต้นเลยก็ว่าได้

ครูแชร์ประสบการณ์ ชายคลุ้มคลั่งบุกเข้าโรงเรียน ตั้งสติขับรถไล่จี้ช่วยเด็กๆ จนปลอดภัย

เป็นเรื่องราวที่สร้างความตระหนักและอุทาหรณ์ให้กับคุณครูและผู้ปกครองได้อย่างดีเลยทีเดียว ว่าการให้ลูกหลานเดินมาโรงเรียนด้วยตัวเองนั้นอาจจะไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่คิด เพราะอันตรายอาจจะอยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด

เด็กไทยสุดยอด! เด็ก ม.4 ออกแบบเขียนโปรแกรม หุ่นยนต์ถังขยะเคลื่อนที่ได้

เรียกว่าเป็นไอเดียสุดเจ๋งแถมน้องๆ ยังสร้างขึ้นมาด้วยตัวเองอีกด้วย สำหรับถังขยะเคลื่อนที่ ที่ถูกสร้างและลงโปรแกรมจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ต้องบอกเลยว่าเด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยจริงๆ

เหมือนเปิดคอร์สพิเศษ ทั้งโรงเรียนมี ม.2 แค่คนเดียว ก็สอนตัวต่อตัวไปเลย

ถือว่าเป็นเรื่องที่กลายเป็นเรื่องที่แปลกใหม่อะไรสำหรับประเทศไทยไปแล้ว สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีนักเรียนไม่มาก ที่ในบางครั้งรวมทั้งโรงเรียนแล้วมีอยู่ไม่ถึง 50 คนเลยก็ว่าได้

วาสนาโรงเรียนใดหนอ ผอ.เป็นได้ทุกอย่างตั้งแต่พ่อควร คนสวน ยันช่างประปา

เรียกว่าเป็น ผอ. ในฝันที่เรียกว่าอยากให้มาดูแลโรงเรียนเลยก็ว่าได้ ที่ผอ. ทำหน้าที่ทุกสิ่งทุกอย่างให้กับโรงเรียนแบบเต็มที่และเต็มใจเพื่อเด็กๆ และโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่

TikTok ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ตอกย้ำแนวคิด Smart People เดินหน้าเสริมทักษะดิจิทัลให้กับเยาวชน

TikTok ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดโครงการริเริ่มการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์เพื่อต่อยอดแนวคิด Smart People โดยนำร่องชั้นเรียนแรกจัดขึ้นที่โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน

ครูพละโชว์ลีลาเทพ! ต่อให้เด็ก 7 คน รุม ครูก็ทำประตูได้แบบสวยๆ

ลีลาแบบนี้นี่มันเทพชัดๆ แต่พอหันไปมองคนที่แข่งด้วย นี่คือเก่งแต่กับเด็กนี่นา เมื่อคุณครูโชว์ลีลาเลี้ยงลูกแบบเทพ บอกเลยว่าลีลาระดับนี้พลิ้วไหวระดับพรีเมียร์ลีก

ธุรกิจเล็กของเด็ก ป.4 แม่แชร์ผลงานขายกำไลลูกสาว ทำเงินหลักร้อยเลยทีเดียว

เรียกว่าเป็นไอเดียสุดน่ารัก ที่สร้างรายได้หลักร้อยให้กับหนูน้อยวัยเรียนเลยทีเดียว จากการนำความชอบในการ DIY ชอบในการประดิษฐ์ เครื่องประดับมาทำเป็นอาชีพเสริม แถมได้ลูกค้า (เพื่อนๆ ในโรงเรียน) เยอะมากๆ

ความเหลื่อมล้ำที่หลายคนไม่รู้ เมื่อเด็กดอยได้เห็นครั้งแรก มันคือความตื่นเต้น

เรื่องที่เรามองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษนั้นมันอาจจะเรียกว่าเป็นเรื่องพิเศษของอีกคนก็ได้ อย่างเช่นเหล่าน้องๆ ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับอะไรเล็กๆ น้อยๆ

แบบนี้ครูคงสอนดีแหละ ครูรีวิวการสอน ตัดภาพไปที่หลังห้อง หลับทะลุมิติไปแล้ว

งานนี้บอกได้เลยว่าเป็นคาบเรียนที่สอนสนุก เด็กๆ ร่าเริงจริงๆ เมื่อคุณครูรีวิวการสอนในห้องเรียนของตัวเอง แต่พอซูมไปที่หลังห้อง ต้องบอกเลยว่าเอ๊ะ แบบนี้ก็ว้าวุ่นเลยสิ

ครูคณิต 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อครูชีวะสอนเกินเวลา ถึงกับมายืนรอสอนถึงหน้าประตู!

บอกเลยว่าแบบนี้คือ DNA ครูวิชาคณิตศาสตร์ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะตรงต่อเวลาแถมเตรียมพร้อมการสอนมาแบบจุกๆ ทั้งเนื้อหาและอุปกรณ์ จนเรียกว่าเป็นคุณสมบัติของคุณครูวิชาคณิตศาสตร์ไปแล้ว

ผลงาน ป.2 จริงๆ ครูแชร์คลิปภาพวาดหนูน้อย ป.2 สวยงามเกินอายุมากๆ

แบบนี้คือเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ชัดๆ ถึงจะอายุแค่นี้ แต่ความสามารถ และฝีมือการวาดภาพของน้องคือเกินอายุมากๆ โตขึ้นมาคือเป็นศิลปินมือเทพแน่นอน

เนปาลสั่งแบนติ๊กตอก ฐานรบกวน ‘ความสมานฉันท์ในสังคม’

รัฐบาลเนปาล ตัดสินใจสั่งแบนแอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์ติ๊กตอก (TikTok) เมื่อวันจันทร์ โดยให้เหตุผลว่าแอปฯ ดังกล่าวรบกวน “ความสมานฉันท์ในสังคม”

นาทีแห่งความสำเร็จ เมื่อรู้ว่าสอบติดมหาวิทยาลัยรอบพอร์ต กลั้นน้าตาไม่อยู่จริงๆ

สำหรับวัยรุ่นมัธยมปลาย ความสำเร็จที่นอกเหนือจากการเรียนจบแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เรียกว่าเป็นสิ่งที่สร้างความดีใจไม่แพ้กันนั่นก็คือการสอบติดและสามารถเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันได้นั่นเอง

แห่ให้กำลังใจ เด็กหญิงช่วยพ่อเก็บขยะช่วงปิดเทอม หารายได้เลี้ยงครอบครัว 13 คน

เป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตเห็นแล้วส่งกำลังใจและอยากจะติดต่อช่วยเหลือกันเลยทีเดียว สำหรับเรื่องราวของหนูน้อยคนหนึ่งที่ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมช่วยที่บ้านในการหารายได้เลี้ยงครอบครัว

อนุบาลการละคร เมื่อครูให้จำลองเหตุการณ์ไฟดูด งานนี้ทีมไฟดูดกินขาดมาก!

คะแนนกการแสดงเอาไปเลยสิบเต็มสิบ เมื่อคุณครูสอนและให้ออกมาจำลองเหตุการณ์การช่วยเหลือผู้ถูกไฟดูด งานนี้ตัวแทนของห้องแอคติ้งกินขาดจนอยากมอบตุ๊กตาทองให้

ความรู้นอกห้องเรียน! ครูป่วยโดนแอร์ไม่ไหว ก็ยืนสอนมันนอกห้องไปเลย

ถึงจะป่วยร่างกายไม่ไหว แต่พลังแห่งความเป็นครูเต็มเปี่ยม ป่วยแล้วโดนแอร์ไม่ได้ ก็สอนมันแบบนี้ไปเลย แบบใหม่ แบบสับ เปิดมิติการเรียนแบบยกระดับให้นักเรียนทั้งห้องมันซะเลย

ครูรีวิวชีวิต 1 ปีหลังบรรจุครู จบสายชีววิทยา แต่สอนทุกวิชา ทำทุกหน้าไปเลยจุกๆ

เรียกว่าเป็นคุณครูที่ครบวงจรมากๆ เลยก็ว่าได้ เพราะคุณครูคนนี้ถึงจะเรียนจบทางด้านชีววิทยามา แต่พอมาบรรจุเป็นข้าราชการครู งานนี้รับหน้าที่สอนทุกวิชา ทำทุกหน้าที่ในโรงเรียนที่แท้จริง

เขินไม่ไหว พี่สาวจอดมอไซค์ข้างๆ ลีลาแอ๊วพี่สาวแบบนี้ชินจังชัดๆ

เขินจนตัวบิดเลย เจอพี่สาวขับมอเตอร์ไซค์อยู่ข้างๆ งานนี้ทำตัวไม่ถูกจนคุณพ่อถึงกับต้องแซวกันเลยทีเดียวว่าหรือแบบนี้พ่อจะได้ลูกสะใภ้แล้วหรอเนี่ย เห็นแล้วเอ็นดู

จับงูด้วยมือเปล่า! งูหลุดเข้าโรงเรียน นักเรียนก็จัดการจับเองปล่อยเองไปเลย

ใจถึง พึ่งพาได้ที่แท้จริง ถึงจะเป็นนักเรียนหญิง แต่ความกล้าและความเก่งเอาไปเลยแบบเต็มร้อย เมื่อมีงูหลุดในโรงเรียนแล้วไม่มีใครกล้าเข้าไปจับ เธอก็เลยเป็นตัวแทนโรงเรียนจับงูด้วยมือเปล่าซะเลย

ตำรวจเฉลยเอง ทำไมตำรวจถึงใส่เครื่องแบบฟิต เป็นข้อบังคับหรือว่าอะไร?

เป็นสิ่งที่ประชาชนอย่างเราเห็นเป็นเรื่องคุ้นตากันแล้วก็ได้ สำหรับเครื่องแบบตำรวจ ของเหล่าตำรวจไทย ที่ส่วนมากแล้วเราจะเห็นว่าคุณตำรวจมักที่จะใส่เครื่องแบบที่ค่อนข้างพอดีตัวแบบเข้ารูปฟิตๆ จนทำให้หลายๆ คนสงสัยว่าทำไมตำรวจไทยต้องใส่เครื่องแบบฟิตๆ

แชร์วิธีทำความสะอาดเหรียญ สะอาดใหม่ไม่กี่วินาที แถมไม่ต้องขัดด้วย

เป็นความรู้ใหม่ที่น่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่สะสมเหรียญและอยากให้เหรียญที่เรามีดูสะอาด สวย เหมือนเพิ่งออกจากโรงกษาปณ์ แบบใหม่กริบนั่นเอง

ภาษาอังกฤษแบบใด ครูตรวจงานนักเรียน นี่ภาษาโบราณหรืออะไรกันแน่

หน้าแรกๆ พออ่านเข้าใจ แต่พอหลายหน้าถัดไปมันยังไงกันแน่ เมื่อคุณครูตรวจงานแก้ของนักเรียนก่อนที่จะตัดเกรด 0 เจอแบบนี้ติด 0 ซะให้เข็ดจะดีมั้ยเนี่ย