แท็ก "สาระน่ารู้"

เก็บผิดตลอดทั้งชีวิต! เฉลยแล้ว ซอสหอยนางรมใช้แล้ว เก็บข้างเตาคือผิดวิธีนะ

ถึงกับอุทานแรง ว่านี่ฉันใช้ผิดวิธีมาตลอดชีวิตเลยหรือเนี่ย สำหรับซอสหอยนางรม ที่เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีติดครัวเป็นวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้ในการทำอาหารกันอย่างแน่นอน

Google Wallet คืออะไร ใช้งานอย่างไร จ่ายเงินไร้สัมผัส

Google Wallet บริการเพิ่มบัตรเดบิต หรือ บัตรเครดิต ไว้ใช้งานแบบดิจิทัล รวมถึงบัตรสมาชิกต่างๆ ที่ทำให้คุณไม่ต้องพกบัตรหลายใบในกระเป๋าสตางค์

ตอบคำถามสุดไวรัล "เคยเป็นกุ้งหรือไม่" ต้องตอบว่าอะไรถึงจะถูกต้อง

งานนี้เรียกว่าเป็นคำถามที่ถึงกับทำเอาแบบขำกันรัวๆ เลย เมื่อเจอถามแบบนี้เข้าไป แต่ถ้าอ่านคำถามดีๆ แล้วมันเป็นคำถามที่ต้องใช้ความรู้รอบตัวมากๆ เลยถึงจะได้ตำตอบนะเนี่ย

เฉลยแล้ว สติกเกอร์บนสบู่ Imperial Leather มีไว้ทำอะไร ใช้มาทั้งชีวิตเพิ่งรู้วันนี้

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าเจ้าสบู่ Imperial Leather ในตำนานที่เราเคยเห็น (และอาจจะเคยใช้) มาตั้งแต่เป็นเด็กๆ มันจะมีสติกเกอร์สีทองติดไว้ที่ก้อนสบู่ทำไม

สายชาร์จดูดเงินไม่จริง รู้ทันแอปโชว์หวิว พร้อมวิธีป้องกันเงินหายหมดบัญชี

สายชาร์จดูดเงินเป็นความเข้าใจผิดของผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ เพราะส่วนหนึ่งเข้าใจว่า “สายชาร์จ” เป็นอุปกรณ์ที่โอนถ่ายข้อมูลได้ จึงน่าจะเข้ามาแฮกข้อมูลบางส่วนในสมาร์ทโฟนได้หรือเปล่า

แฟชั่น Y2K คืออะไร ทำความรู้จักแฟชั่นสุดจัดจ้านยุค 2000 ที่กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

Y2K เรียกว่ากลายเป็นศัพท์ที่เรียกว่าติดหูและพูดถึงมากที่สุดในช่วยปลายปี 2022 และลามมาถึงช่วนต้นปี 2023 กันเลยทีเดียว โดนเฉพาะด้านแฟชั่นที่เรียกว่าทั้งศิลปินคนดัง รวมไปถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ ก็เริ่มหันมาแต่งตัวสไตล์นี้กันมากขึ้นอีกด้วย

ทำไมถึงฮิต "กระเป๋า COS" แฟชั่นมินิมอล ตามรอยเจนนี่ BLACKPINK

ทำความรู้จัก "กระเป๋า COS" หรือที่เรียกกันว่า "กระเป๋าเจนนี่" แบรนด์แฟชั่นมินิมอลสัญชาติสวีเดน ที่กำลังฮิตในหมู่วัยรุ่น มีความเป็นมาอย่างไร และทำไมถึงฮิตจนกลายเป็นสินค้าหายาก

ขนแปรงบันไดเลื่อนมีไว้ทำอะไร จริงๆ แล้วมันมีประโยชน์มากกว่าเอาไว้ขัดรองเท้านะ

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาขึ้นบันไดเลื่อนต้องอดใจไม่ได้ที่จะเอารองเท้าไปถู ไปขัด ทำความสะอาดที่แปรงบริเวณขั้นบันไดกันตลอดกันอย่างแน่นอน แล้วเคยสงสัยกันรึเปล่าว่า ไอ้ขนแปรงบริเวณบันไดเลื่อนมันมีเอาไว้ทำอะไร

25 ที่เที่ยวไต้หวัน 2023 อัปเดตพิกัดตะลุยกิน ช็อป เที่ยวง่ายๆ ด้วยตัวเอง

เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง นักท่องเที่ยวไทย ฟรีวีซ่า 14 วัน ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2566 รวมเรื่องน่ารู้และอัปเดตสถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก ติดตามได้จากบทความนี้

เฉลยแล้ว หม้อหุงข้าวรู้ได้ยังไงว่าข้าวสุกแล้ว จึงตัดไปที่สวิตช์การอุ่นข้าว

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีความสงสัยการทำงานของหม้อหุงข้าวที่เราใช้กันทุกๆ วันนั้นมันมีกลไกการทำงานยังไง ในการหุงข้าวสารจากเม็ดแข็งๆ สู่ข้าวสวยนุ่มๆ ที่ทำให้เราได้อิ่มท้องกัน โดยในวันนี้ Sanook Campus เราก็ได้หาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้เพื่อนๆ กันแล้ว

ชี้พิกัด 5 สถานที่ไหว้เจ้าตรุษจีน 2566 แก้ชง เสริมดวงชะตาชีวิต

ชี้พิกัด 5 ศาลเจ้าในกรุงเทพฯ สำหรับให้สายบุญเตรียมตัวไปไหว้ขอพรเทพเจ้า แก้ชงเสริมดวงตามความเชื่อ ต้อนรับเทศกาลมงคลตรุษจีน 2566/2023

กี่เพ้า ชุดตรุษจีน 2566/2023 รับปีเถาะจาก 30 ร้านดัง มีหน้าร้านออนไลน์

ชุดตรุษจีน กี่เพ้าสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นเทศกาลปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน ตรุษจีน 2566 นี้ ตรงกับวันที่ 22 มกราคม ใครที่กำลังวางแผนจะไปเยี่ยมบ้านบรรพบุรุษ หรือต้องออกงานด้วยชุดตรุษ

ศุกร์ 13 คืออะไร พร้อมความหมายตามความเชื่อ

ศุกร์ 13 มกราคม ถือเป็นศุกร์ 13 แรกของปี 2566 ตามความเชื่อของคนบางกลุ่มมองว่าวันนี้เป็นวันแห่งความโชคร้าย และตัวเลข 13 เป็นตัวเลขของลางร้าย ความเชื่อนี้มีที่มาอย่างไร มาติดตามกัน

15 ไอเดียทรงผมตรุษจีน 2023 ปรับลุคสาวหมวยสวย น่ารักรับตรุษจีน

รวมถึงไอเดียทรงผมตรุษจีน 2023 ผมสั้น ผมยาว ไม่ซ้ำใคร สำหรับเปลี่ยนลุคเป็นสาวหมวย ร่วมเทศกาลวันตรุษจีน 2566 รับรองว่าน่ารักสวย ทันสมัย สะกดทุกสายตา

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 แก้ชง 2566 ไปยังไง เปิดกี่โมง จอดรถที่ไหน

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นวัดจีนนิกายมหายานที่ขยายพื้นที่จากวัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่แห่งแรกจากถนนเจริญกรุง

ส่องสเปก 5 มือถือราคาไม่เกิน 4,000 บาท ปี 2022-2023 รุ่นไหนน่าใช้

รวม 5 มือถือราคาไม่เกิน 4,000 บาท ยี่ห้อไหนดี ส่องสเปกเครื่องที่มีฟังก์ชันครบครน ฟีเจอร์น่าใช้ มีคุณสมบัติพื้นฐานรองรับการใช้งานต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ ชอบรุ่นไหนก็เลือกใช้กันได้เลย

10 วิธีหมักหมูย่างง่ายๆ อร่อยเด็ด เนื้อฉ่ำ ทำกินที่บ้านรับปีใหม่ 2566

10 วิธีหมักหมูย่างง่ายๆ แต่อร่อยจนต้องว้าว ทั้งแบบหมักหมูย่างเกาหลีห่อผัก หมักหมูย่างกระทะ และอื่นๆ เป็นเมนูเด็ด ทำกินเองที่บ้านกับครอบครัวรับปีใหม่ 2566

10 วิธีหมักหมูกระทะ หมักหมูนุ่ม เด็ดละมุนลิ้น ทำกินเองได้ที่บ้าน

รวม 10 วิธีหมักหมูกระทะและวิธีหมักหมูนุ่มแบบเร่งด่วนธรรมชาติ ทำได้หลากหลายเมนู สูตรเด็ดละมุนลิ้น ทำกินเองได้ง่ายๆ หรือจะทำสำหรับปาร์ตี้ปีใหม่ 2566 ก็ได้เช่นกัน

15 เมนูคริสต์มาส 2565 อิ่มอร่อย ฉลองมื้อพิเศษในวันคริสต์มาส

รวม 15 เมนูคริสต์มาสง่ายๆ สำหรับวันคริสต์มาส (Christmas Day) ทั้งไอเดียอาหารคริสต์มาสไทย-เทศ เตรียมฉลองในช่วงเทศกาลสุดพิเศษกับคนรักหรือครอบครัว

วิธีไหว้ขอความรัก "วัดหลงซาน" ไต้หวัน คนโสดต้องได้เจอเนื้อคู่

เปิดวิธีไหว้ขอความรักจากผู้เฒ่าจันทราแห่ง "วัดหลงซาน" พิกัดมูชื่อดังในไต้หวัน คนโสดหนุ่มสาวจำนวนมากต่างเดินทางไปขอพรให้ได้พบเจอเนื้อคู่ พร้อมเสี่ยงทายขอด้ายแดงและเครื่องรางนำโชคพกติดตัว

อัปเดต 7 โทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท 2022-2023 มีรุ่นไหนบ้าง

มือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท สำหรับเล่นเกม ตอบลูกค้า หรือรับออเดอร์ไรเดอร์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงนี้ มีคุณสมบัติขั้นต่ำต้องรองรับ 4G ได้

5 โทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 3,000 บาท ปี 2022 - 2023 มีรุ่นไหนบ้าง

อัปเดตล่าสุด โทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 3,000 บาท ราคาเข้าถึงได้ง่าย คุ้มค่า มาพร้อมสีสันและดีไซน์สวยงาม สามารถใช้งานได้ครบครันทุกฟังก์ชั่น

ขอลูกที่ไหนดี รวม 9 ศาลเจ้าไหว้ขอลูก คู่รักห้ามพลาด

การขอลูกเป็นความเชื่อของคุณพ่อคุณแม่ที่พึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทางใจ หลายคนใช้วิธีวิทยาศาสตร์แล้วก็ไม่ติด หรือใช้วิธีธรรมชาติแล้วก็ไม่ติด ในปี 2566/2023

มัดรวม 10 เสื้อกันหนาวสวยๆ ราคาน่ารัก คุณภาพดี หนาวนี้เอาอยู่

แนะนำเสื้อกันหนาวดีไซน์สวย ทันสมัย ไม่ตกเทรนด์ ราคาคุ้มค่ากับคุณภาพ พร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวทุกรูปแบบ ทุกทริปการเดินทาง

รู้จัก "กางเกงช้าง" แฟชั่น Streetwear สู่ Airport Look

กางเกงช้าง แฟชั่นที่พบเห็นกันมานาน แต่ไม่รู้ว่าต้นกำเนิดคือใคร กางเกงช้างคือกางเกงที่พบเห็นทั่วไป ผู้สวมใส่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว จนกลายเป็นกระแสโด่งดังสู่ศิลปินต่างชาติ

จุดธูป 36 ดอก จุดวันไหน มีคาถาท่องสวดอย่างไร

จุดธูป 36 ดอกกลางแจ้ง เป็นความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการขอขมากรรม มีความหมายถึงไตรภูมิ 36 ชั้น มีบทสวดคาถาขอขมากรรมเพื่อให้ชีวิตอยู่เย็นเป็นสุข แนะนำควรทำทุก 6 เดือน เพื่อลบล้างสิ่งที่เคยบนบาน

ค้นหา ประวัติ นามสกุล รู้ชื่อ รู้ตัวบุคคล รู้ว่าเป็นใคร

การค้นหาประวัติบุคคลจาก ชื่อ นามสกุล เป็นกระบวนการเบื้องต้นที่ฝ่ายบุคคล หรือบริษัท ห้าง ร้าน ใช้เพื่อตรวจสอบบุคคลที่รับเข้ามาเป็นพนักงาน

10 ทรงผมรองทรงต่ำ หล่อเท่ มีสไตล์ เซฟไว้ไปตัดตามได้ง่ายๆ

ทรงผมรองทรงต่ำเป็นทรงผมยอดนิยมของชายไทย ไม่ว่าจะเป็นรองทรงต่ำธรรมดา รองทรงต่ำเปิดข้าง ซึ่งจะมีไอเดียรองทรงต่ำอะไรอีกบ้าง ติดตามได้ในบทความนี้