แท็ก "ประเทศ"

16 มกราคม วันครูแห่งชาติ ประวัติ และความหมาย

วันครูแห่งชาติ 16 มกราคม Teachers' Day ประวัติและความสำคัญของครู การไหว้ และกลอนวันครู เพราะครูคือผู้ให้ ผู้สร้าง ผู้พัฒนา วันครูจึงมีขึ้นเพื่อระลึกถึงพระคุณของแม่พิมพ์ของชาติ ที่ช่วยพัฒนาวงการศึกษาไทย

ไดเร็คเอเชีย สนับสนุน ‘วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023’

ไดเร็คเอเชีย สนับสนุน 'วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023' ปลุกพลังเจ็ตสกีไทย ไดเร็คเอเชีย ตอบรับเป็นผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขัน“วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” ด้วยแนวคิดสร้างกีฬาเจ็ตสกีไทย เป็นผู้นำกีฬาโลก พร...

สองล้อ คลอดคิวแข่งหนูน้อยขาไถ ปี 2566 จัดคู่บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ ปทท.

สองล้อ คลอดคิวแข่งหนูน้อยขาไถ ปี 2566 จัดคู่บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ ปทท.   "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้จัดการแข่งขันจักรยาน "หนูน้อ...

"เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล" แชมป์โลกโกคาร์ทชาวไทย ฉายแววระดับโลก "เรดบูล" เซ็นร่วมทีมปูเส้นทางสู่ "ฟอร์มูล่าวัน"

"เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล" แชมป์โลกโกคาร์ทชาวไทย ฉายแววระดับโลก "เรดบูล" เซ็นร่วมทีมปูเส้นทางสู่ "ฟอร์มูล่าวัน"

ไขข้อข้องใจ! "บิ๊กบอส" เผยสาเหตุที่ ONE ไร้เสียงปี่กลองและรำไหว้ครู

ไขข้อข้องใจว่าเหตุใดการแข่งขันมวยไทยใน ONE จึงไม่มีเสียงปี่เสียงกลองและการรำไหว้ครูเหมือนกับเวทีมวยทั่วไป โดยหัวเรือใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ

ได้แล้วประเทศแรกใช้คำว่า "เปเล่" ในชื่อสนามแข่งขัน ตามคำร้องของ "ฟีฟ่า"

ภายหลังจากที่ประธานฟีฟ่าต้องการให้ตั้งชื่อสนามแข่งขันว่า "เปเล่" ตามความต้องการของ "ฟีฟ่า" ล่าสุดมีประเทศแรกจัดให้เรียบร้อย

ใส่บาตรยุคดิจิทัล เมื่อของไม่มีถวาย แต่ใจอยากทำบุญ ก็ปัดหน้าจอลงบาตรไปเลยสิ

เป็นการทำบุญแบบดิจิทัล เข้ากับยุค 4.0 จริงๆ เมื่อนักเรียนจะตักบาตรพระ แต่ไม่มีของพกติดตัว งั้นก็ทำแบบนี้แก้ขัดไปก่อน จะได้บุญมั้ยอันนี้ก็ค่อยว่ากันอีกที

ไทยใจชื้น “มาเลเซีย” ลดขายบัตรชม AFF เกิน 2 หมื่นใบ เหตุติดเวทีคอนเสิร์ต ศิลปินดัง

ส.บอล มาเลเซีย จำเป็นต้องลดการขายบัตรเข้าชม เกมรอบรองชนะเลิศ ที่จะพบ ทีมชาติไทย ณ บูกิต จาลิล เพราะพื้นที่บางส่วนกำลังติดตั้งเวทีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง

กกท. ปลุกกระแสมวยไทยเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมการกีฬา

กกท. ปลุกกระแสมวยไทยเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมการกีฬา   ไตรภาคีหน่วยงานภาครัฐ นำโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และค...

ภารกิจกู้ศรัทธาลูกหนังไทย ก้าวข้ามอาเซียนสู่แถวหน้าเอเชีย

ภารกิจกู้ศรัทธาลูกหนังไทย ก้าวข้ามอาเซียนสู่แถวหน้าเอเชีย ตลอดรอบปี 2565 ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า วงการฟุตบอลไทยเสื่อมสิ้นศรัทธาจากแฟนบอลไปพอสมควร หลังจากที่ผลงานของทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดให...

สุดปัง ส่งงานครูแบบเล่นใหญ่ไฟกะพริบแบบนี้ บอกเลยเกรด 4 มาแน่นอน

บอกได้เลยว่าเกรด 4 ต้องเข้าแล้ว เมื่อคุณครูสั่งงานทำหนังสือป๊อปอัป แต่ทำแบบธรรมดาโลกมันไม่จำนักเรียนเลยจัดหนักจัดเต็มเล่นใหญ่ไฟกะพริบ ...คือไฟกะพริบจริงๆ เพราะติดไฟมาด้วยบนหนังสือ

“สื่อไซเบอร์วัคซีน” สร้างภูมิคุ้มกันรู้ทันมิจฉาชีพออนไลน์

หากพูดถึงภัยไซเบอร์จาก “มิจฉาชีพออนไลน์” ในปัจจุบัน เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินข่าวการโจมตีสถาบันการเงิน ภาคธุรกิจต่าง ๆ

กัมพูชาดันคุนขแมร์ กีฬาจัดประจำชาติ ชิงชัยศึกซีเกมส์ แย้ม 3 ชาติพร้อมหนุน

กัมพูชาดันคุนขแมร์ กีฬาจัดประจำชาติ ชิงชัยศึกซีเกมส์ แย้ม 3 ชาติพร้อมหนุน ความเคลื่อนไหวการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 "พนมเปญเกมส์ 2023" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วันที่ 5-17 พฤษภาคม โดยก...

หักมุมซะงั้น! จะทำซึ่งเอาใบปริญญามาให้แม่ เจอแม่พูดแบบนี้ถึงกับไปไม่เป็นเลย

ช่วงเวลาที่เรียกว่าซาบซึ้งและน่าจดจำของลูกที่เหมือนนำความสำเร็จมาให้กับครอบครัวนั้นหลายๆ คนนึกถึงนั้นคงจะเป็นการที่นำใบปริญญามาเป็นของขวัญให้กับท่าน แต่ดูเหมือนการมอบของขวัญเป็นใบปริญญาครั้งนี้คงจะเรียกว่าเป็นบทใหม่ของพ่อแม่เลยทีเดียว

วันเด็ก 2566 วันที่เท่าไร พร้อมประวัติคำขวัญวันเด็ก

วันเด็ก 2566 ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม อันเป็นวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม โดยวันเด็กเกิดจากความร่วมมือของหลายประเทศที่ร่วมมือกันปกป้องเด็ก

“ญาญ่า” โพสต์สวัสดีปีใหม่ด้วยชุดเดรสสายเดี่ยวกลางหิมะ พร้อมแคปชั่นคลั่งรัก

คนโสดตาร้อนผ่าว!! สาว “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” โพสต์สวัสดีปีใหม่ท่ามกลางหิมะด้วยชุดเดรสสายเดี่ยว โชว์สร้อยคอสุดหรู แคปชั่นคลั่งรักอวยพรปีใหม่แฟนๆขอให้สดใสเหมือนสร้อยคอ

พิจิตร ประเดิมศักราชปีเถาะจัดเสือภูเขาใจเกินร้อย และ Bike 4 All

พิจิตร ประเดิมศักราชปีเถาะจัดเสือภูเขาใจเกินร้อย และ Bike 4 All   "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร ...

อัดแน่นตลอดปี เช็กลิสต์ 6 ทัวร์นาเมนต์ที่ "วอลเลย์บอลหญิงไทย" มีคิวลงแข่งขันในปี 2023

เช็กต์ลิส 5 ทัวร์นาเมนต์ที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันตลอดปี 2023 ปูทางสู่ “โอลิมปิกเกมส์ 2024”

‘เศรษฐพงค์’ ชงตั้ง ‘ท่าอวกาศยานไทย’ Spaceport Thailand รองรับโลกยุคใหม่

“เศรษฐพงค์” ชงตั้ง "ท่าอวกาศยานไทย” Spaceport Thailand รองรับโลกยุคใหม่ หวังสร้างดาวเทียม-บุคลากร สามารถส่งดาวเทียมสู่ห้วงอวกาศได้เอง เกิดงานใหม่กว่า 400 อาชีพ ชี้ “ธุรกิจอวกาศ” มูลค่ามหาศาล และจะไม่ไ...

รวมรถป้ายแดงราคาไม่เกิน 5 แสนบาทในปี 2566 ยังมีรุ่นไหนให้เลือกบ้าง?

แม้ว่ากระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรงในปี 2566 นี้ แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนยังคงมองหารถยนต์ราคาประหยัดเอาไว้ใช้งาน เหมาะสำหรับการซื้อเป็นรถคันแรก

สมฉายา “นักตบสาว ขวัญใจมหาชน” ซูเปอร์โพลชี้ “วอลเลย์บอลหญิง” คือสุขสุดของคนไทย

ซูเปอร์โพลชี้ดูสด “วอลเลย์บอลหญิง” คือสุขสุดของคนไทย หลังสร้างผลงานสุดปังตลอดปี 2022 จนได้รับฉายา “นักตบสาว ขวัญใจมหาชน”

‘บิ๊กก้อง’ เผยโปรเจกต์ใหญ่ 2566 เดินหน้า ‘เนชั่นแนล สปอร์ต ปาร์ค’ เตรียมหาเอ...

'บิ๊กก้อง' เผยโปรเจกต์ใหญ่ 2566 เดินหน้า 'เนชั่นแนล สปอร์ต ปาร์ค' เตรียมหาเอกชนร่วมลงทุน   ตามที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ดกกท.) ได้ให้ความเห็นชอบแนวทาง โครงการเนชั่นแนล สปอร์ต ปาร...

เห็นด้วยไหม? ปธ.ฟีฟ่า ปิ๊งไอเดีย เปลี่ยนชื่อสนามบอลเป็น “เปเล่” รำลึกถึงราชาลูกหนัง

จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า เตรียมส่งหนังสือขอความร่วมมือสมาชิก เปลี่ยนชื่อสนามบอลเป็น “เปเล่” เพื่อรำลึกถึงการจากไปของราชาลูกหนัง