แท็ก "มาเรียน"

“เด็กเล็ก-โรงเรียน-โควิด” ปีการศึกษา 2564 - 2565 กับอนาคตที่ยังต้องลุ้น

แม้จะมีข่าวดีว่าเร็วๆ นี้เด็กไทยอายุ 12 ปีขึ้นไปอาจจะได้ฉีดวัคซีนโควิด mRNA แต่ปีการศึกษาหน้าก็ยังคงมีนักเรียนในพื้นที่เสี่ยงที่ต้องเรียนอยู่บ้านไปอีกระยะ

สุดเปย์! คุณแม่จัดหนัก ซื้อกระเป๋า GUCCI ให้ลูกวัย 9 ขวบ ใช้เป็นกระเป๋านักเรียน

เป็นคุณแม่สายเปย์ที่เห็นแล้วอิจฉากันรัวๆ เลยทีเดียว สำหรับคุณแม่ท่านหนึ่งที่ทุ่มเทให้กับลูกแบบสุดๆ ด้วยการซื้อกระเป๋าหรูแบรนด์แนมราคาเกินครึ่งแสนให้กับลูกชาย เพื่อใช้เป็นกระเป๋านักเรียนไปโรงเรียน

โดดเด่นยืนหนึ่ง มารับหลานกลับบ้าน ทุกคนใส่ชุดนักเรียน ตัดภาพมาที่หลานตัวเอง

ไม่มีอะไรจะบรรยายนอกจากคำว่า ยืนหนึ่งในโรงเรียน เพราะว่า เป็นหนึ่งเดียวของโรงเรียนที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร เพราะว่าวันนี้เพื่อนๆ เขาใส่ชุดนักเรียน แต่เราใส่ชุดลูกเสือมาคนเดียว

ไม่ใช่กระเป๋า แต่คือ กระเป๋าาาา!!! เมื่อนักเรียนเย็บกระเป๋ามาเรียนเอง ไม่ใหญ่แน่นะวิ!

ยอดเยี่ยม ยิ่งใหญ่ เกรียงไกร แบบงานไม่ใหญ่แน่นะวิ ที่แท้ทรู สำหรับกระเป๋านักเรียนสุดปัง ที่นอกจากจะใช้ใส่หนังสือเรียนได้แล้ว ยังสามารถใส่เจ้าของกระเป๋าได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว

เพจครูแนะแนวเตือน ครูเยี่ยมบ้านนักเรียน ถ้าไม่ระวังอาจสร้างปมให้เด็กนักเรียนได้

กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียนนั้นถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญและจำเป็นสำหรับวงการการศึกษาไทยมากๆ เลยก็ว่าได้ เพราะว่ากิจกรรมนี้มันจะช่วยให้ผู้ที่เป็นครูเข้าใจการใช้ชีวิตและการเป็นอยู่ของนักเรียน

สุดอบอุ่น! นร.หยุดเรียนเกือบเดือน เพราะคิดว่าตัวเองหัวไม่ดี ทุกคนจึงมาตามกลับไปเรียนถึงบ้าน

เป็นเรื่องราวที่เรียกรอยยิ้มและความรู้สึกดีหลังจากที่ได้รับชมคลิปกับเลยทีเดียว เมื่อนักเรียนไม่ได้มาโรงเรียนถึง 3 อาทิตย์ คุณครูและเพื่อนๆ จึงเป็นห่วงเลยมาตามให้ไปเข้าเรียนถึงบ้าน

เอวหักแล้ว! ครูสอนขั้นตอนการกราบไหว้ เจอนักเรียนทำแบบนี้ หมดแรงจะสู้แล้ว

บอกเลยว่าเป็นคาบเรียนที่ทำให้คุณครูถึงกับกุมขมับด้วยความเหนื่อยเลยทีเดียว เมื่อสอนวิธีการกราบไหว้ ตามลำดับชั้นอย่างถูกวิธี โดยให้นักเรียนช่วยออกท่าสาธิตท่าทางให้ แต่เจอนักเรียนใส่แรงพลังงานเกิน 100 เปอร์เซ็นต์แบบนี้ ครูถึงกับหมดพลังงานกันไปเลย

ครูสุดทน ลาออกข้าราชการครู มีแต่ภาระ ครูทุจริตโกงเงินนักเรียน แค่รับโทษนิดเดียว

เรียกว่าเป็นปัญหาที่ค้างคาในวงการข้าราชการครูมานานมาก ที่เรามักจะเห็นคุณครูที่มีความตั้งใจที่จะสอน หมดไฟที่จะทำงานและตัดสินใจออกจากข้าราชการครู เพราะระบบการจัดการที่ไม่เอื้ออำนวยทั้งเรื่องการทำงานและสุขภาพจิตของคนเป็นครู

วิ่งดิเอ๋ วิ่ง!!! เมื่อเฮลิคอปเตอร์บินผ่านซุ้มบัณฑิต หมดกันหน้าที่แต่งมาตั้งแต่ตี 3

แทบจะเรียกว่าวิ่งหนีตายเลยก็ไม่ผิด เมื่อมีเฮลิคอปเตอร์บินผ่านซุ้มเหล่าว่าที่บัณฑิตก่อนเรียกเข้าหอประชุม งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าฝุ่นตลบวิ่งสู้ฟัด!!!

ป้าพูดได้มั้ยลูก! เมื่อช่วยหลานทำการบ้าน เติมคำแบบนี้คือทดสอบจิตใจชัดๆ

เป็นการบ้านที่คุณป้าถึงกับต้องเว้นเอาไว้ เพราะความไม่ค่อยแน่ใจในคำตอบในหัวของตัวเองซักเท่าไหร่ กลัวตอบไปแล้วจะไม่ตรงกับเฉลยของคุณครู

ถึงกับเสียงหลง เมื่อลูกสาวคลั่งศิลปิน K-Pop คุณพ่อเลยแกงแบบนี้ ไปไม่เป็นเลย

เมื่อลูกสาวคลั่งรักศิลปินเกาหลีมากๆ ถึงกับซื้อของสะสมมาเก็บไว้เต็มบ้านคุณพ่อเลยแอบแกงน้องเบาๆ จนน้องถึงกับร้องเสียงหลงเลยทีเดียว เพราะคุณพ่อแกงได้จี้จุดมาก

กรรมการอึ้ง! เบื้องหลังเสียงหล่อในงานแฟร์ มาจากหนุ่มหน้าสวยคนนี้นี่เอง!!!

เรียกว่าเสียงไม่ตรงกับหน้าแบบจริงจัง เพราะหน้าเรียกว่าสวยหวานสไตล์น่ารัก แต่เสียงกับหล่อละมุนดูสุขุมมากๆ จนต้องมองให้ชัดอีกที่ว่าเสียงที่ได้ยินกับใบหน้าที่เห็นนี่คนเดียวกันจริงๆ ใช่ไหม

ลูกอยากให้พ่อเอารถใหญ่มารับเหมือนเพื่อนคนอื่น รถแบบนี้ใหญ่พอมั้ยลูก!!!

เป็นการสานฝันให้ลูกชายที่ดูแล้วถึงกับอดยิ้มด้วยความเอ็นดูไม่ได้เลยทีเดียว เมื่อลูกบอกแม่ว่าอยากให้ที่บ้านเอารถใหญ่ๆ มารับที่โรงเรียนแบบเพื่อนบ้าง คุณพ่อเลยจัดให้แบบยิ่งใหญ่จนลูกถูกใจเต็มๆ

โดนเจ้เล่นซะแล้ว! รีวิวมาสก์ ซื้อแถวโรงเรียน ยังไม่ทันใช้สายขาดไปแล้วทุกชิ้น

ขอคืนเงินได้มั้ยเนี่ย เมื่อซื้อมาแล้วไม่ทันใช้แต่ใช้ไม่ได้เลยทุกชิ้นแบบนี้ ถ่ายคลิปรีวิวทีถึงกับกลั้นขำกันไม่ไหวเลยซักคน เจอแบบนี้เข้าไป มีให้ใช้ได้ซักชิ้นมั้ยละเนี่ย

เป็นทางการ! กระทรวงศึกษาธิการ ยกเลิกทรงผมของนักเรียนแล้ว

กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการเผยแพร่ ระเบียบว่าด้วยการยกเลิกระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน ฉบับเดิมปี 2563 แล้ว

คิดได้ไง! นักเรียนกระเป๋าขาด เลยเอาผ้ากันเปื้อนมาทำกระเป๋า ไอเดียอย่างเทพ

บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นไอเดียที่เฉียบและสร้างสรรค์แบบสุดๆ เมื่อกระเป๋านักเรียนขาดแล้วยังไม่ไม่มีเวลาซ่อม เลยก็ต้องใช้วิธีนี้ไปก่อน แบบว่าไม่บอกก็ไม่รู้จริงๆ ว่าไม่ใช่กระเป๋า

ซื้อเผื่อโตที่แท้จริง! เมื่อซื้อชุดไม่แคร์ไซซ์ มันก็จะออกมาเท่ๆ ประมาณนี้

เป็นเรื่องปกติที่เวลาซื้อชุดเครื่องแบบนักเรียน บางบ้านจะมีการซื้อเผื่อไซซ์เพื่อเอาไว้ให้สามารถใส่ได้นานๆ เผื่อร่างกายเติบโตขึ้น เรียกว่าเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็ควรที่จะซื้อเผื่อไซซ์แบบพอดีๆ ไม่งั้นอาจจะเป็นแบบนี้ได้

เมื่อโรงเรียนให้แต่งผ้าไทยมาเรียนได้ ทุกโรงเรียนจะมีอยู่หนึ่งคนที่ไม่ทำให้ผิดหวัง!

ปังไม่ไหว เริดไม่ไหว เพราะผ้าไทย ใส่กับอะไรก็สวยเก๋ เมื่อโรงเรียนมีนโยบายให้นักเรียนสามารถแต่งชุดผ้าไทยได้ 1 วันต่อสัปดาห์ บอกเลยว่าจะมีอยู่คนหนึ่ง ที่จัดเต็มแบบไม่เคยทำให้ผิดหวัง

ยืนหนึ่ง ปังสุดในโรงเรียน! คุณแม่โชว์สกิลทำผมให้ลูกสาว อลังทุกทรงจริงๆ!!!

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่ายืนหนึ่งความผมปังผมเริดที่สุดในโรงเรียนแน่นอน เมื่อคุณแม่ชอบทำทรงผมแบบสร้างสรรค์ให้ลูกสาวชั้นอนุบาลไปโรงเรียน งานนี้ตำนานบทใหม่จึงเกิดขึ้น ผมไม่ซ้ำกันตลอดทั้งสัปดาห์เลยทีเดียว

ระทึกทั้งห้อง! เมื่อชั้นบนหย่อนข้อความ "ช่วยด้วย" ลงมา พออ่านทั้งแผ่นถึงกับขำแรง

งานนี้เล่นเอาผวาและตกใจกันทั้งห้อง เมื่อเพื่อนร่วมหอชั้นบนหย่อนกระดาษข้อความเขียนว่า ช่วยด้วย ลงมาข้างล่าง เล่นเอาตกใจทำอะไรไม่ถูกกันทั้งห้อง พออ่านข้อความดีๆ งานนี้หยุดขำไม่ได้จริงๆ

ไม่มีใครแก่เกินเรียน! คุณยายคนเก่งแต่ชุดนักศึกษาเข้าสอบปริญญา น่ารักมากๆ

ไม่มีใครที่แก่เกินเรียกเลยจริงๆ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ ทุกคนสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพัฒนาตัวเองให้กลายเป็นคนที่มีความรู้มากยิ่งขึ้นได้ตลอดเวลา อย่างเช่นเรื่องราวของคุณยายท่านนี้ ที่ไม่ได้มองเรื่องอายุเป็นข้อจำกัดในการเรียน

นักศึกษารีวิว หอใน ม.ดัง สภาพห้องคือแหล่งเพาะเชื้อโรคดีๆ นี่เอง

เมื่อเราก้าวเข้าสู่การเป็นนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ในบางครั้ง บางครอบครัว ก็ต้องมีการมาใช้ชีวิตอยู่ไกลบ้าน ไกลครอบครัว ซึ่งวิธีที่ตอบโจทย์คนที่เข้าศึกษามหาวิทยาลัยไกลบ้านนั่นก็คืออยู่หอพักนั่นเอง

งานนี้ถึงกับงอแง! แม่ซื้อชุดนักเรียนแบบพอดีตัว ร้องงอแง บอกใส่แบบนี้มันอ้วน

เพราะเทรนด์การแต่งตัวของเด็กๆ ในยุคนี้อาจจะมีไอเดียที่แตกต่างจากคนในยุคก่อน ในยุคก่อนการใส่เสื้อผ้าแบบพอดีตัวนั้นเรียกว่าเป็นมาตรฐานความเรียบร้อยของนักเรียนไทย แต่ในยุคนี้เด็กๆ อาจจะมองว่าใส่ฟิตๆ อาจจะดูดี

อย่างตึง! เมื่อโรงเรียนมีกิจกรรม แล้วไม่อยากเข้า ก็นัดลากิจเกือบทั้งห้องไปเลย

ในบางครั้งกิจกรรมของโรงเรียนก็เป็นสิ่งที่เหล่านักเรียนอาจจะคิดว่าไม่อยากเข้าร่วม หรือมีสิ่งที่สำคัญกว่าเลยไม่อยากที่จะร่วมกิจกรรมซักเท่าไหร่ ดังนั้นสิ่งที่นักเรียนจะทำได้ตามสิทธินั่นก็คือใช้สิทธิลานั่นเอง

ชุดครูกันซีนกินรอบวง เมื่อครูพละสอนลูกเสือ แย่งซีนทั้งเพื่อนครูและนักเรียน

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นวิชาลูกเสือแบบใหม่แบบสับที่แท้จริง เมื่อให้คุณครูพละมานำสอนวิชาลูกเสือ สรุปคือม่วนหลายทั้งครูและนักเรียน ปังแบบไม่มีใครยอมใคร

เมื่อตัวตึงลาบ่อยไม่มาเรียน งานนี้เลยยกพวกมาตามกันทั้งห้อง อาจารย์ก็เอาด้วย!!!

ยกกันมาทั้งห้อง เมื่อเพื่อนลาบ่อยเป็นเหตุ งานนี้เลยว้าวุ่นกันรัวๆ ยกกันมาทั้งคลาสและอาจารย์ สงสัยจะเป็นห่วงแหละงานนี้ เพื่อนๆ คงไม่ได้แกงแหละ เปิดประตูคงมีสะดุ้งกันบ้าง

ไม่ชิลตรงไหน เมื่ออาจารย์ให้แต่งตัวชิลๆ เข้าเรียนได้ งั้นจัดไป!!!

ก็อาจารย์บอกเองว่าให้แต่งตัวอะไรก็ได้ชิลๆ มาเข้าเรียน งานนี้ก็เลยแต่งแบบนี้มาซะเลย จะผิดตรงไหน ก็มันชิลจริงๆ ให้ฟีลแบบถ้าทั้งห้องไม่มองให้มันรู้ไป

พี่สาวสุดแกร่ง! แม่ติดธุระด่วน เลยพาน้องมาเรียนด้วย เพราะไม่อยากขาดเรียน

เป็นเด็กน้อยที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนเป็นอย่างมาก ถึงแม้ทางคุณแม่จะมีธุระทำให้ต้องเลี้ยงน้องช่วยคุณแม่ แต่น้องก็ไม่ยอมที่จะขาดเรียน และตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่

ครูบอก "พ่อเซ็นชื่อพ่อบนเอกสารได้เลย" แบบนี้ผิดตรงไหนเอาปากกามาวง!

งานนี้คุณพ่อเขาก็ทำตามที่คุณครูบอกเป๊ะๆ นะ ถูกต้องแล้ว ว่าไม่ได้ เมื่อคุณครูบอกว่า "พ่อเซ็นชื่อพ่อได้เลยนะคะ" คุณพ่อก็เซ็นจริงๆ ตามที่ครูบอกแบบถูกต้องที่สุด