50 คําคมชีวิต คำคมความหมายดีๆ คำคมปลุกใจให้ฮึดสู้อีกครั้ง

รวบรวม คําคมชีวิต คำคมความหมายดีๆ แบบสั้นๆ คมปลุกใจให้ฮึดสู้อีกครั้ง มาให้เพื่อนๆ เอาไปโพสต์ตามโซเชียล อ่านแล้วรู้สึกมีพลังเพิ่มขึ้น

ทั้งสวย ทั้งเซ็กซี่ โบกิ ภาสินี อวดความแซ่บกับทริปทะเลหัวหิน

โบกิ-ภาสินี บุญรอด นางแบบเจ้าเสน่ห์และพริตตี้อันดับต้นๆ ของเมืองไทย อวดความเซ็กซี่อีกครั้ง คราวนี้มากับความแซ่บเบาๆ ในชุดว่ายน้ำสีขาว

เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ควรถือศีลกินเจอย่างไรให้ได้บุญ?

ชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ร่วมประเพณีถือศีลกินเจเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ติดตามได้จากบทความนี้

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ สถานที่ประทับตลอดกาลของควีนเอลิซาเบธที่ 2

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ (St George’s Chapel) ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ (Windsor Castle) คือสถานที่สุดท้าย ที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือควีนเอลิซาเบธจะประทับอยู่ตลอดกาล

มหาดไทยสนองพระดำริ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

เพื่อสนองพระดำริ “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา” ในการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย ภายใต้การนำของ “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ”

พ่อแม่คือลมใต้ปีกของลูก จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จของแบรนด์ Keziah สู่เวที New York Fashion Week

หนึ่งในความฝันของพ่อแม่ส่วนใหญ่คือการได้เห็นลูกเติบโต มีอาชีพการงานที่ดีมั่นคง เช่น หมอ ทนายความ วิศวกร นักบัญชี ฯลฯ โดยมองข้ามความฝันของลูกไปว่าเขาต้องการอะไร แต่ไม่ใช่กับครอบครัวชุมพวง

ไม่ได้ไปโรงเรียนแล้ว ไปฟ้องแม่แทน เมื่อน้องสาวจับพิรุธพี่พาคนอื่นขึ้นรถ หลักฐานคาเบาะเลย!

หวงพี่แหละดูออก เมื่อพี่ชายอยากรู้ว่าน้องสาวของตัวเองว่าหวงพี่ชายมั้ย งานนี้บอกเลย งานฟ้องแม่ต้องมา เมื่อจับพิรุธได้หลังขึ้นรถมาแล้วรู้สึกถึงความผิดปกติของเบาะนั่ง

วิธีจับลูกเรอ ต้องลูบขึ้น หรือลูบลง ทำกี่นาที ถึงวัยกี่เดือน

วิธีจับลูกเรอ ช่วยให้คุณแม่อุ้มเรอถูกท่า ป้องกันการแหวะนม.. คุณแม่มือใหม่นอกจากจะต้องจัดเตรียมของไปคลอดแล้ว ยังต้องรู้จักวิธีการดูแลทารก ที่โรงพยาบาลจะมีขั้นตอนสอนอาบน้ำทารก

เปิดอาณาจักรครอบครัว ‘มีนชัยนันท์’ กับ 4 หนุ่มหล่อตระกูลดังหมื่นล้าน

นพ.ณัฐภัทร - ศุภณัฐ - บอส และ กษิดิ์เดช มีนชัยนันท์ 4 หนุ่มไฮโซหมื่นล้าน กับโปรไฟล์ และการดำเนินชีวิตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ส่องค่ารักษาโรคฮิตหน้าฝน 2022 เพื่อวางแผนทำประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย 0-5 ปี

ประกันสุขภาพเด็ก หรือบางแห่งใช้คำว่า ประกันสุขภาพลูกน้อย เป็นอีกทางเลือกสำหรับครอบครัวที่ต้องการวงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกับอาการเจ็บป่วยอย่างไม่คาดฝัน

ส่องความเซ็กซี่ ชิน แจ-อึน กับไอจีใหม่ หลังไอจี zennyrt ถูกระงับการใช้งาน

เชื่อว่าหนุ่มๆ ที่กดติดตาม ชิน แจ-อึน ในอิสตาแกรมคงรู้สึกงงๆ ว่าทำไมช่วงหลังแอคเคาท์ zennyrt ไม่สามารถเข้าชมได้ บางคนคิดว่า ชิน แจ-อึน ปิดการมองเห็นตั้งไอจีเป็นส่วนตัว

รวม "ชื่อจริงลูกชาย" พร้อมความหมายดีๆ และอักษรกาลกิณีที่ไม่ควรใช้

การตั้งชื่อจริง เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในสังคมไทย ดังนั้น การจะตั้งชื่อจริงลูกชายหรือลูกสาวก็อาจจะต้องหาชื่อความหมายดีๆ เพราะๆ และไม่ควรมีอักษรกาลกิณีร่วมด้วย

Quiet Quitting การลาออกเงียบ ปรากฏการณ์เมื่อคนรุ่นใหม่ไม่เชื่อว่าทุ่มเทแล้วจะได้ดี

Quiet Quitting เป็นคำที่ถูกหยิบมาพูดถึงอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา Quiet Quitting แปลตรงตัวคือการลาออกเงียบๆ แต่มันไม่ได้หมายถึงการลาออกจริงๆ แต่เป็นการกำหนดขอบเขตการทำงานของตัวเอง

คาบสอนเลือดเย็น เรียนเรื่องประโยคความรวม ครูยกตัวอย่างมาแต่ละข้อ ร้องไห้แล้วนะ!

บอกเลยว่าเป็นคาบสอนวิชาภาษาไทยที่เนื้อหาการสอนมีความเลือดเย็นมากๆ ในเลเวลที่เรียกว่าทำร้ายจิตใจนักเรียนเกินปุยมุ้ย เพราะตัวอย่างที่คุณครูยกมาอธิบายเนื้อหานั้นเจ็บจี๊ดทุกข้อจริงๆ

มัดรวมความแซ่บ บลู จิรารัตน์ กับเช็ตภาพเที่ยวทะเลล่าสุด

ส่องความน่ารักปนเซ็กซี่ของนางแบบเจ้าเสน่ห์ บลู-จิรารัตน์ ชานันโท สาวร่างเล็กขวัญใจหนุ่มๆ ที่ล่าสุดเที่ยวทะเลอีกครั้ง คราวนี้มาแบบใสๆ แต่ยังคงไม่ทิ้งความเซ็กซี่ที่เป็นจุดเด่น

พาชมบรรยากาศ “เทศกาลคเณศจตุรถี” วันแห่งการเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ

เทศกาลคเณศจตุรถี คือเทศกาลเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ ซึ่งปีนี้มีการจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม - 9 กันยายน 2565 ที่สะพานภูมิพล โดยจำลองพิธีการมาจากประเทศอินเดีย

กินเจ 2565 ห้ามกินอะไรบ้าง รวมลิสต์ข้อห้าม รู้ไว้รับรอง "เจไม่แตก"

กินเจ ห้ามกินอะไรบ้าง? หนึ่งในข้อสงสัยของผู้ที่ต้องการถือศีลกินผัก งดรับประทานเนื้อสัตว์ในช่วงเทศกาลกินเจ 2565 ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีข้อห้ามอีกหลายข้อด้วยกัน เพื่อให้ปฏิบัติตามหลักการกินเจ

ไหว้พระพิฆเนศห้วยขวาง เดินทางไปยังไง เลือกขอพรวันไหนดี

ไหว้พระพิฆเนศในช่วงวันบูชาพระพิฆเนศ และวันอื่นๆ ผู้คนมักเดินทางมายังสี่แยกห้วยขวางเพื่อสักการะเทวรูปพราหมณ์ตามความเชื่อที่นับถือ โดยศาลพระพิฆเนศที่ตั้งอยู่บนสี่แยกรัชดาห้วยขวางนี้

วันบูชาพระพิฆเนศ 2565 31 สิงหาคม - 9 กันยายน พร้อมบทสวดบูชา

วันบูชาพระพิฆเนศในเทศกาลคเณศจตุรถีของชาวอินเดีย จะจัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมถึงกันยายน ในวันที่ 4 ของข้างขึ้นเดือน ภัทรปัทตามปฏิทินเกรเกอเรียน วันบูชาพระพิฆเนศ 2565

เปิดใจ ผอ.โรงเรียนสิริรัตนาธร เผยที่มาจม. การสอบไม่ได้ตัดสินอนาคตเด็ก

ผู้อำนวยการโรงเรียนสิริรัตนาธร เผยถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของการออกจดหมายถึงผู้ปกครองนักเรียน เพื่อให้เข้าใจลูกหลาน และอย่าให้ผลการเรียนมาตัดสินอนาคตเด็ก

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ได้รับความนิยมในจีน เพราะไม่ได้เป็นแค่ขนมหวาน

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ไม่ใช่แค่รสชาติอร่อย แต่เป็นงานฝีมือที่สวยงาม ดังนั้นลูกชุบจึงไม่ใช่แค่ถูกปาก ถูกใจคนไทย แต่ตอนนี้ยังไปไกล และได้รับความนิยมถึงประเทศจีนอีกด้วย

ตามรอยพระพุทธเจ้า..ในแดนพุทธภูมิ ผ่านสังเวชนียสถานแห่งใหม่ใน 8 รัฐ

พุทธศาสนิกชนชาวไทยจำนวนไม่น้อย อาจจะเคยเดินทางไปแสวงบุญในเส้นทางที่เรียกว่า สังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในประเทศอินเดีย

32 ชื่อเมืองและประเทศที่ชาวอังกฤษและอเมริกัน นิยมตั้งเป็นชื่อลูกชายและลูกสาว

ชาวอเมริกันและชาวอังกฤษนิยมตั้งชื่อลูกด้วยชื่อเมืองหรือชื่อประเทศที่ไปท่องเที่ยวมากขึ้นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

รู้จัก ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค พื้นฐานหลักธรรมของพระพุทธศาสนา

ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค คือความจริงอันประเสริฐทั้ง 4 ประการ หรือ "อริยสัจ 4" ซึ่งเป็นหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา แต่ละคำมีความหมายอย่างไรบ้าง

ครูหัวจะปวด ตรวจการบ้าน เจอลายมือแบบนี้คิดว่ากำลังอ่านอักษรประวัติศาสตร์

งานนี้คุณครูถึงกับต้องกุมขมับ เพราะการตรวจการบ้านในครั้งนีเหมือนจะกลายเป็นศึกษาอารยธรรมปะวัติศาสตร์ไปซะงั้น เพราะเจอกับลายมือนักเรียนที่เห็นแล้วถึงกับต้องฮึบเรียกพลัง

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2565 ประวัติ ที่มา และคำขวัญ

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ถูกกำหนดในวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี โดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้ผลักดันให้กำหนดวันวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 ซึ่งครบรอบ 100 ปี

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2566 คำขวัญ ประวัติและความเป็นมา

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ตรงกับวันที่วันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี เป็นหนึ่งในวันสำคัญของคนไทย เป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงทอดพระเนตรสุริยุปราาคาเต็มดวง

"หนีเถอะ ครูขอร้อง" เปิดการบ้านเรื่องภัยพิบัติ เจอคำตอบแบบนี้ครูไปไม่ถูกเลย

เป็นคำตอบที่เห็นแล้วถึงกับต้องขำในความตอบตรงๆ ของนักเรียนกันเลยทีเดียว สำหรับการบ้านนักเรียนที่ว่าด้วยเรื่องของภัยพิบัติ

คุณแม่ “กัสจัง” เผยเคล็ดลับเลี้ยงลูก Gen Z อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

แม่กุ้ง แชร์เคล็ดลับเลี้ยงลูกวัยรุ่นให้เติบโตอย่างมีคุณภาพแบบ "กัสจัง" ยูทูบเบอร์หนุ่มชื่อดัง ที่เริ่มต้นสร้างคอนเทนต์เองตั้งแต่วัยประถม

เปิดตำนาน "วันสารทจีน 2565" ที่มาความเชื่อไหว้บรรพบุรุษ

ประวัติและความเป็นมาของ วันสารทจีน 2565 เทศกาลสำคัญของชาวจีนทั่วโลก ที่จะมารวมตัวกับครอบครัว เพื่อนำของไหว้สารทจีนไปไหว้วิญญาณบรรพบุรุษ ตามความเชื่อที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน