แท็ก "ชีวิตวัยเรียน"

รูปถ่าย 1 นิ้ว ที่จริงใจ ครูให้ไปถ่ายรูปหนึ่งนิ้วทำเอกสาร หนึ่งนิ้วก็หนึ่งนิ้ว!!!

บอกเลยว่าก็ทำตามที่บอกไม่มีตรงไหนผิด เมื่อคุณครูให้นักเรียนไปถ่ายรูปหนึ่งนิ้ว เพื่อทำเอกสารโรงเรียน นักเรียนก็ทำตามที่ครูบอกอย่างตรงจุด แบบนี้คือเถียงไม่ได้จริงๆ

เปิดการบ้าน กฎหมายครอบครัว นิสิตโอด ต่อให้เรียนตลอดชีวิตก็ยังทำไม่ได้

เรียกว่าเป็นการบ้านของอาจารย์ที่เหมือนกับเป็นมิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ลของเหล่านิสิตกันเลยทีเดียว สั่งการบ้านมาแบบนี้ ถ้าไม่มีบุญมีวาสนาจริง ยังไงก็ทำไม่ได้

แห่ชม! ครูโรงเรียนชนบท สอนนักเรียนพูดอังกฤษ พูดเก่งเหมือน รร. อินเตอร์

เรื่องราวสุดน่ารักในครั้งนี้ถูกแชร์โดยผู้ใช้งาน TikTok บัญชี piyawatz_007 หรือคุณครูแก้วใส คุณครูมากความสามารถ ที่อยากให้เด็กๆ ที่ตัวเองดูแล มีทักษะภาษาอังกฤษติดตัว โดยคุณครูเลยยกระดับนักเรียนด้วยการใช้ภาษาอังกฤษกับนักเรียนทั้งโรงเรียน

นักเรียนถึงกับวิ่งเอาชีวิตรอด! เมื่อครูแต่งตัวมางานวิทยาศาสตร์ สะพรึงมาก!

บอกเลยว่า แต่มาขนาดนี้ ใครไม่มองครู ให้มันรู้ไป เมื่อคุณครูต้องแต่งตัวมาให้เข้ากับงานวันวิทยาศาสตร์ของโรงเรียน แต่งเต็มขนาดนี้ เด็กนักเรียนถึงกับวิ่งหนีตาย

ไม่รักได้ไง? ครูเฟิน สอนอังกฤษแนวใหม่ จริตต้องมาก่อน สำเนียงจะตามมาเอง

บอกเลยว่าเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษที่ทำให้แรงจูงใจของเด็กๆ อยากเรียนเพิ่มขึ้นแบบ 1000 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ถ้าเจอคุณครูสอนแบบนี้ ต่อให้เรียนวิชาภาษาอังกฤษทั้งวันก็ยังไหว

เหมือนเป๊ะ! เปิดผลงานเด็กม.ต้นทำกล่องจุ่มเอง ฝีมืออนาคตไกลแน่

เพราะว่าในช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่สิ่งที่เรียกว่าเป็นของที่อยู่ในความสนใจของหลายๆ คนก็คงต้องเป็นกล่องจุ่ม อาร์ตทอยสุดน่ารัก ที่ออกมามากมายหลากหลายรุ่นให้สะสม แต่ด้วยเด็กนักเรียนอาจจะมีกำลังทรัพย์ไม่มาก ดังนั้นก็เลยทำเองมันซะเลย

เมื่อถามนักเรียนลาว ถ้ามาไทยอยากไปที่ไหน ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียว !

เรียกว่าเป็นคำตอบที่เอกฉันท์ ไม่ว่าจะถามใคร ก็จะได้คำตอบนี้กันอย่างแน่นอนไม่ต้องสงสัย สำหรับคำถามที่ถามเด็กนักเรียนจาก สปป.ลาว ว่า ถ้ามาไทยอยากไปที่ไหน

เปิดการบ้านวาดรูปส่งครู ครูสอนดี จนเด็กวาดรูปจัดงานศพให้กับครู

เรียกว่าเป็นคุณครูที่สอนดี เด็กๆ รัก จนทำให้เด็กๆ อยากจัดงานศพให้กับคุณครูเลยทีเดียว เมื่อคุณครูให้การบ้านในการวาดรูปตามจินตนาการมาส่ง และนี่คือสิ่งที่คุณครูได้

ไม่ได้ดั่งใจ ครูสอนนักเรียนเต้นไม่แรงพอ ผอ. เห็นเลยขอคุมงานเองมันซะเลย

บอกเลยว่า งานนี้คุณครูทำไม่ถึง ไม่โดนใจผอ. งานนี้ผอ. ขอลงมือจัดการเองมันซะเลย เด็กๆ ดูผอ.เป็นตัวอย่างนะ ถ้าเต้นใส่พลังงานตาม ผอ. แบบนี้ตอนวันขึ้นโชว์ ได้รางวัลแน่นอน

สุดจริง! พาเหรดกีฬาสีรร.วิสุทธรังษีกาญจนบุรี เหมือนยกดิสนีย์แลนด์มาเลย

บอกเลยว่าเป็นพาเหรดงานกีฬาสีที่อลังการงานสร้างแบบสุดจริงๆ สำรับงานกีฬาสีของสีชมพู โรงเรียนวิสุทธรังษีกาญจนบุรี ที่แค่ในส่วนของพาเหรดก็ยิ่งใหญ่จัดเต็ม เหมือนไปดูพาเหรดที่ดิสนีย์แลนด์

ครูว้าวมาก! โครงงานเด็กมัธยม ราวตากผ้าอัตโนมัติ เก็บผ้าได้ทันทีเมื่อฝนตก

เรียกว่าเป็นเด็กที่ไอเดียดีมากๆ เลยทีเดียว ถึงแม้จะอยู่ชั้นมัธยมแต่ไอเดียและการสร้างสรรค์ผลงานคือทำออกมาใช้งานได้จริงและยังตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

เทียบไปเลย ข้อดีข้อเสีย หอใน หอนอก เด็กมหาวิทยาลัย เลือกหอไหนดี

วันนี้เราก็รวบรวมข้อมูลพื้นฐานความแตกต่างของหอในและหอนอก มาเปรียบเทียบให้เพื่อนๆ ดูกันว่าแบบไหนดีกว่ากัน ข้อดี-ข้อเสียแต่ละที่แตกต่างกันอย่างไร

เปิดผลงานอักษร 3 มิติ นักเรียน ม.4 สาธิต มศก. แต่ละชิ้นอะเมซิ่งสุดๆ

ต้องชื่นชมเลยจริงๆ ว่า ผลงานเด็กไทยคือไม่ธรรมดา แถมนี่ยังเป็นผลงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เพียงเท่านั้น งานนี้ถ้ายิ่งโตขึ้นยิ่งอนาคตไกลอย่างแน่นอน

ชื่นชม! นักเรียนใช้เวลาว่างช่วยที่บ้านขายเกี๊ยวตั้งแต่ ป.3 แถมเป็นนักเรียนดีเด่น

น้องเรียกว่าเป็นเด็กดี และเป็นตัวอย่างของวัยรุ่นยุคนี้เลยทีเดียว ทั้งเรียนดี ทั้งมีความรับผิดชอบ ช่วยที่บ้านหารายได้หลังเลิกเรียน ถึงแม้จะเป็นโรงเรียนเอกชน แต่น้องก็ตั้งใจทั้งสองทางแถมยังเป็นนักเรียนดีเด่น ได้ทุนด้วย

บีบหัวใจ น้าเก็บบ้านเจอจดหมายหลานเขียนถึงแม่ อ่านแล้วถึงกับทำอะไรไม่ถูก

ใครเห็นก็รู้สึกบีบหัวใจจริง เมื่อคุณน้าได้เจอจดหมายของหลานสาว ป.3 ที่เขียนให้กับแม่ ที่พอได้อ่านจดหมายแล้วถึงกับจุกอกข้างในจนทำอะไรไม่ถูกเลยจริงๆ

ครูแชร์คลิปซ้อมแห่เทียน ลีลาน้องหวานยิ่งกว่าน้ำผึ้งเดือน 5

บอกได้เลยว่าลีลาฟานฟ้อน การรำของน้อง ถ้ามุ่งเน้นด้านนี้แบบเต็มที่ คือไปได้ไกลอย่างแน่นอน ทั้งลีลา ท่าทาง แสดงสีหน้า อินเนอร์ คือถูกต้อง เหมือนน้องเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์เพื่อสิ่งนี้

โรงเรียนมีแข่งลีลาศ แต่ทั้งห้องเต้นไปเป็น ก็เอาตามนี้เลย ลีลาศหรือแห่นาค!!!

นี่สินะที่บรรยายนิยามคำว่า เน้นเข้าร่วม ไม่เน้นเข้ารอบ ได้แบบตรงจุดและเห็นภาพที่สุด เมื่อทางโรงเรียนมีการประกวดแข่งเต้นลีลาศ แต่ว่าที่ห้องไม่ค่อยได้เรียน เพราะสมาชิกไม่ค่อยอยู่

มันจึ้งใจครูมาก นักเรียนใส่ถุงเท้าแบบนี้มา มันยังเรียกว่าถุงเท้าได้อยู่มั้ย?

เรียกว่าครูอึ้ง เพื่อนอึ้ง ทุกคนอึ้ง เมื่อเห็นนักเรียนใส่ถุงเท้าสุดทัชใจมาโรงเรียน จนครูถึงกับต้องถ่ายคลิปรีวิวกันรัวๆ ว่านี่มันยังสามารถเรียกสิ่งนี้ว่าถุงเท้าได้จริงหรอ

ครูต้องได้รับแน่นอน! เปิดจุดส่งงานหน้าห้องพักครู รูปแบบมันช่างคุ้นตา

เพราะเมื่อถึงเวลาเก็บคะแนน ครูในหลากหลายวิชาก็จะมีการสั่งงานนักเรียนให้ไปทบทวนบทเรียนเพื่อเตรียมสอบในและมีกำหนดส่งงานระยะเวลาที่ไล่เลี่ยกัน

สกิลคนบ้านติดคลอง แชร์วิธีข้ามคลองเข้าบ้าน อย่างกับวิชาตัวเบา

ถึงกับต้องอึ้งและทึ่งไปกับสกิลและความสามารถสุดปังที่เห็นแล้วต้องชื่นชมกับทักษะที่ถ้าไม่ฝึกมาก็คงทำไม่ได้ กับการข้ามคลองคนที่มีบ้านริมน้ำโดยใช้เพียงแค่การทรงตัวให้ดีเพียงเท่านั้น

ปล่อยต่อทันที! เมื่อตัวมะห์เปิดกล่องจุ่ม ได้ตัวนี้กรณีนี้บาปมั้ย?

คำว่าไม่ชอบอะไรแล้วจะได้อย่างนั้นแบบจริงๆ เมื่อนักศึกษาสาวชาวมุสลิมอยากลองเปิดกล่องจุ่ม Baby Three V3 แบบเก๋ๆ แต่ตัวที่เปิดออกมาได้ทำเอายิ้มแห้ง

เพราะชีวิตคือการเรียนรู้ หมา มช. แสนรู้ เข้าเรียนและเลิกเรียนพร้อมนักศึกษา

บอกเลยว่าถึงจะเป็นหมา แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นหมาแบบธรรมดาทั่วไป เพราะนี่คือหมา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หมาใฝ่รู้ หมาใฝ่เรียน หมาที่พัฒนาความรู้ของตัวเองให้มีความรู้อัปเดตตัวเองอยู่ตลอดเวลา