แท็ก "ชีวิตวัยเรียน"

ห้ามแทบไม่ทัน! ครูจะไปส่งนักเรียน น้องถอดรองเท้าก่อนขึ้นรถ กลัวรถครูเลอะ

เป็นเด็กที่น่ารักน่าเอ็นดู จนคุณครูถึงกับต้องบอกว่าไม่จำเป็นต้องถอดรองเท้าก็ได้ เพราะมันไม่เป็นไรจริงๆ เมื่อคุณครูจะพานักเรียนไปส่งบ้าน แต่น้องกลัวรถของครูจะเลอะ เลยถอดรองเท้าก่อนจะขึ้นรถครู

เต็ม 10 ไม่หัก น้าสอนการบ้านหลาน ตอบมาแบบนี้ ไปต่อไม่ถูกแล้วนะ

บอกเลยว่าทำเอาคุณน้าต้องกุมขมับกันรัวๆ เลยทีเดียว เมื่อต้องสอนการบ้านของหลานสาว ให้เติมคำในประโยค คำตอบของหลานทำให้คุณน้าถึงกับหมดแรงจะสอนต่อ

ไขข้อสงสัย วันครู กับ วันไหว้ครู ต่างกันยังไง ไม่ใช่วันเดียวกันหรอ?

วันครูและวันไหว้ครู นั้นเรียกว่าเป็นวันที่มีความสำคัญต่อวงการการศึกษามากๆ เพราะเป็นวันที่ทำให้เราได้รำลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ ที่เคยให้ความรู้กับเรามา ซึ่งเชื่อว่ามีหลายคนที่อาจจะเข้าใจว่า วันครู กับ วันไหว้ครู คือวันเดียวกัน

ไม่ได้โฟกัสผักแล้ว! ครูหนุ่มรีวิวผักบนดอย งานนี้ทุกสายตาไม่ได้จ้องที่ผัก!

เป็นการรีวิวที่ค่อนข้างจะสู้ชีวิตแบบสุดๆ เมื่อครูหนุ่มขอรีวิวผักที่อยู่บนดอย ในบริเวณโรงเรียน ซึ่งเรามั่นใจว่าทุกสายตาที่ดูคลิป ไม่มีใครมองผักแม้แต่คนเดียว

นศ. ม.กรุงเทพ รีวิว เรียนที่นี่ 1 ปี เจอรถอะไรบ้าง แต่ละคันคืออลังการ!

นี่มัน ม. กรุงเทพ หรือ มอเตอร์โชว์ กันแน่เนี่ย เมื่อนักศึกษา ม.กรุงเทพรีวิว เรียน ม.กรุงเทพ มา 1 ปี ได้เจอรถยี่ห้อไหน ใน มหาวิทยาลัยนี้บ้าง บอกได้เลยว่า แต่ละคันคือ ปังปุริเย่ สมกับคำว่า ม. กรุงเทพแบบจริงๆ

วีนฉ่ำ! นักเรียนโวย รูปทำเนียบห้อง ครูแต่งรูปคนเดียว ส่วนเด็กๆ ใช้กล้องสด

แบบนี้เรียกว่าเอาเปรียบนักเรียนกันแบบสุด จนนักเรียนต้องเรียกครูออกมาวีนฉ่ำ หลังจากที่เห็นรูปทำเนียบห้องที่นำรูปของทุกคนมาแปะไว้ แต่มีคนเดียวในรูปทำเนียบห้องที่รอด

เมื่อลูกเสือซ้อมหนีไฟ ครูถึงกับแซว ก็เดินสับไปดับไฟเลยสิลูกสาว เธอมันเริ่ด

หนึ่งในหลักสูตรที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตที่ทุกคนควรได้เรียนรู้ นั่นก็คือการรับมือและป้องกันกับอัคคีภัยหรือไฟไหม้นั่นเอง ซึ่งจุดที่เรียกว่าทุกคนต้องจำให้ได้นั่นก็คือ มีสติ ไม่ตื่นตระหนก อย่างเช่นน้องลูกเสือที่เราได้นำมาให้รับชมในครั้งนี้

เห็นภาพชัดเจน! โรงเรียนแชร์ไอเดีย วิธีกันเด็กหยิบรองเท้าสลับกัน

คงไม่มีอะไรที่เห็นภาพชัดไปมากกว่านี้แล้ว เมื่อโรงเรียนยกตัวอย่างมาซะเห็นภาพแบบชัดเจนกันเลยทีเดียว ว่าด้วยเรื่องของเด็กนักเรียนหยิบรองเท้าสลับกัน จนหารองเท้าตัวเองไม่เจอ

รายงานเยี่ยมบ้านนักเรียนที่จริงใจ อาชีพครูช่างเป็นอะไรที่ทรหดจริงๆ

การเยี่ยมบ้านนักเรียนนั้นถือว่าเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้ครูได้เข้าใจความเป็นอยู่และชีวิตของลูกศิษย์ของตัวเองได้อย่างเห็นภาพอย่างชัดเจน ดังนั้นเมื่อเปิดเทอมใหม่ก็ต้องมีกิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียนเป็นเรื่องปกติ

รุ่นพี่สงสัย ปิดเทอมน้องไม่กลับบ้าน เปิดดูในห้อง นี่หอพักหรือร้านสะดวกซื้อ

เป็นเรื่องปกติที่เวลาปิดเทอมแล้วเหล่าเด็กหอในมหาวิทยาลัยก็มักที่จะกลับบ้าน ไปใช้เวลากับครอบครัว หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในหอกันเป็นระยะเวลานาน แต่ในบางครั้งมันก็มีเหตุผลที่ทำให้เด็กหอไม่กลับบ้าน

หวีดลั่นห้องเรียน! ระทึกทั้งห้องเรียนอยู่ดีๆ มีแขกไม่ได้รับเชิญเข้ามาป่วน

บอกได้เลยว่างานนี้ กรี้ดกันกระจายแบบสนั่นลั่นห้องไม่ว่าจะนักเรียนหรือครูกันเลยทีเดียว เมื่อกำลังเรียนหนังสือกันอยู่ดีๆ แต่อยู่ดีๆ มีพี่เหี้ยวิ่งเข้ามาขอเรียนด้วย

ตึงที่สุดในโรงเรียน ครูอาภาพร ครูคณิตสารคามพิทยาคม อายุมันก็แค่ตัวเลข

เหมือนเป็นวันที่ให้คุณครูได้ปลดปล่อย และมีความสุขไปกับเหล่านักเรียนเลยก็ว่าได้ สำหรับควันหลงวันไหว้ครูที่ผ่านมาจาก โรงเรียนสารคามพิทยาคม ที่มีคุณครูท่านหนึ่งกลายเป็นไวรัลจากลีลาการเต้นแบทเทิลกับลูกศิษย์

เมื่อคนขายหนังสือหล่อ มาออกร้านขายที่โรงเรียน งานนี้ครูไม่เป็นอันสอนแล้ว

นับว่าเป็นเรื่องปกติ ที่ทางโรงเรียนจะมีสัปดาห์ที่ให้ร้านหนังสือต่างๆ เข้ามาออกร้านและขายของกันในโรงเรียน เปิดโอกาสให้เด็กๆ มีนิสัยรักการอ่าน แต่ในบางครั้งการออกร้านแบบนี้ก็อาจจะทำให้คุณครูว้าวุ่นได้เหมือนกัน