8 สิ่งที่ทำให้ Zelda Tears of the Kingdom แตกต่างจากภาคก่อน

Tears of the Kingdom เป็นภาคต่อจาก Breath of the Wild ก็จริง และระบบการเล่นส่วนมากก็คล้ายกัน แต่ก็มีต่างกัน 8 อย่่าง

8 สิ่งที่ทำให้ Zelda Tears of the Kingdom แตกต่างจากภาคก่อน

Zelda Tears of the Kingdom เป็นภาคต่อของเกม Zelda Breath of the Wild ซึ่งการเล่น การบังคับ หน้าตา UI เหมือนกันเกือบหมด และเนื้อเรื่องก็ดำเนินต่อกันด้วย แต่ว่าก็มีระบบใหม่เข้ามาไม่น้อยที่ทำให้ตัวเกมต่างจากภาคที่แล้วพอสมควร ลองมาดูกันว่าภาคนี้แตกต่างไปจากภาคก่อนอย่างไรบ้าง

zelda-tears-of-the-kingdom-sk

Sky Islands

สิ่งแรกที่เห็นเด่นชัดสุด ๆ ในเกม Zelda Tears of the Kingdom ก็คือเกาะลอยฟ้า แม้ว่ายังไม่ได้เล่นเกมก็รู้ว่ามี เพราะปกเกมมีภาพให้เห็นกันชัด ๆ อยู่ รวมถึงพวกคลิปตัวอย่างเกมก็โชว์ให้เห็นถึงเกาะลอยฟ้าเยอะมาก ทำให้นอกเหนือจากโลก Hyrule แล้วยังมีพื้นที่ให้เราสำรวจได้มากขึ้นกว่าภาคก่อนเยอะมาก

zelda-tears-of-the-kingdom-ul

UltraHand

หนึ่งในความสามารถที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ คล้ายๆกับพลังแม่เหล็กของภาคก่อน แต่อันนี้สามารถหยิบยกของได้ทุกสิ่ง ไม่จำเป็นต้องเป็นโลหะอย่างเดียว แถมยังสามารถเอามาปะติดปะต่อกันได้ ทำให้สร้างสรรค์สิ่งก่อสร้างใหม่ได้ตามชอบ

zelda-tears-of-the-kingdom-fu

Weapon Fusion และอื่น ๆ

ความสามารถที่จะทำให้สามารถรวมร่างของอาวุธกับสิ่งของต่าง ๆ ตามฉาก เช่นก้อนหิน ท่อนซุง ฯลฯ ทำให้เพิ่มพลังโจมตีของอาวุธได้ และยังทำให้อาวุธชิ้นนั้นพังยากขึ้นด้วย ทำให้เกิดไอเดียที่หลากหลาย อย่างดาบต่อหินกลายเป็นค้อน เอาหอกสองอันมาต่อกันให้ยาวขึ้น และอีกมากมาย หรือจะผสมอาวุธหรือลูกธนูกับไอเทมที่เรามี ช่วยเพิ่มเอฟเฟค อย่างธนูไฟ ธนูน้ำแข็ง ก็ทำได้

zelda-tears-of-the-kingdom-re

Recall

อีกหนึ่งความสามารถใหม่ในภาคนี้ ที่ทำให้ควบคุมวัตถุให้ย้อนเวลาหรือเคลื่อนไหวไปทางตรงข้ามได้ อย่างเช่นถ้าใช้พลังนี้กับก้อนหินแล้วโยนมันไปลงเขา ก็จะสามารถย้อนเวลาให้มันกลับมายังตำแหน่งเดิมได้อีก ความสามารถนี้ใช้สำหรับขึ้นไปบนเกาะลอยฟ้าได้ โดยใช้ก้อนหินที่ตกลงมา ก็ใช้พลัง Rewind ให้มันบินย้อนกลับไปที่เดิม

zelda-tears-of-the-kingdom-as

Ascend

พลังใหม่อีกชนิดที่ช่วยลดเวลาในการเดินทาง โดยเฉพาะเวลาปีนขึ้นที่สูง ซึ่งพลังนี้จะช่วยให้ Link พุ่งทะลุเพดานไปยังพื้นดินด้านบนได้ หากคุณต้องการจะปีนไปยังพื้นที่ด้านบน และตรงนั้นมีเพดานอยู่พอดี พลังนี้ช่วยคุณได้ แต่เพดานจะต้องไม่ได้อยู่สูงจนเกินไปนะ

zelda-tears-of-the-kingdom-ve

Mechanic Making

ด้วยเทคโนโลยีของเผ่า Zonai ที่หลงเหลือจากอดีต ทำให้ Link สามารถประดิษฐ์สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ได้ตามชอบ มีทั้งใบพัด เครื่องยนต์ ฯลฯ ให้ผู้เล่นได้ออกไอเดียในการสร้างพาหนะหรือสิ่งก่อสร้างขึ้นมา เอาไว้เดินทางหรืออื่น ๆ อย่างเช่นเอาพัดลมมาติดท้ายแพ ก็กลายเป็นเรือพลังลม แต่อุปกรณ์พวกนี้ต้องใช้พลังแบตเตอรี่ ที่เรียกว่า Energy Cell ด้วยนะ

zelda-tears-of-the-kingdom-al

Allies That Have Your Back

Zelda เป็นเกมที่ Link ลุยเดี่ยวมานาน แต่ภาคนี้เขามีปาร์ตี้ช่วยสู้แล้ว โดยสามารถเลือกตัวละคร NPC ที่จะมาช่วยต่อสู้ได้ แต่จะเป็นตัวละครแบบ AI มาช่วย ไม่ได้บังคับเอง แม้ว่าอาจจะไม่ได้ช่วยได้มากมายนัก แต่อย่างน้อยก็ทำให้ไม่รู้สึกว่าลุยเดี่ยวอีกต่อไป

zelda-tears-of-the-kingdom-in

More Interactable Environments

เกมใช้ประโยชน์จากสิ่งแวดล้อมในฉากมากขึ้น โดยเฉพาะการประดิษฐ์สิ่งต่าง ๆ ด้วยพลังใหม่ ๆ ของภาคนี้ เราจะเห็นราวเหล็กที่จะช่วยให้เดินทางด้วยอุปกรณ์ที่ติดกับตะขอ หรือการเดินทางแม่น้ำ ไปกับแพที่ต่อท่อนซุงกับใบเรือหรือพัดลม หรือจะเป็นการเดินทางด้วยรางรถ ซึ่งในเกมนี้จะมีให้ใช้มากขึ้นกว่าภาคก่อน ทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วกว่าเดิมในบางจุด ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินเอาอย่างเดียว

คุณกำลังดู: 8 สิ่งที่ทำให้ Zelda Tears of the Kingdom แตกต่างจากภาคก่อน

หมวดหมู่: เกมส์

แชร์ข่าว

โพสต์ล่าสุด