คนเงินเดือนหลักแสน แต่ไม่ออกรถเพราะอะไร?

แม้ว่าหลายคนจะยอมกัดฟันอดมื้อกินมื้อเพื่อให้มีรถยนต์ไว้ในครอบครอง แต่ก็มีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่มีรายได้หลักหมื่นปลายไปจนถึงหลักแสน

ทำไมเปิดแอร์ครั้งแรกถึงมีกลิ่นอับ?

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมเมื่อเปิดแอร์รถยนต์ในช่วงเช้าถึงมีกลิ่นอับเตะจมูกอยู่เสมอ ขณะที่การเปิดแอร์ในช่วงกลางวันกลิ่นอับมักจะไม่แรงเท่า บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกันครับ

เริ่มแล้ว! ปรับขึ้นค่าทางด่วน "ฉลองรัช-บูรพาวิถี" ตั้งแต่ 5 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 บาท

การทางพิเศษแห่งประเทศไทยประกาศปรับขึ้นอัตราค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ในอัตราเริ่มต้น 5 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 บาท

3 เหตุผลที่ทำให้รถมือสองราคาร่วงหนักปี 2567

ช่วงปี 2566 - 2567 เป็นช่วงที่ตลาดรถยนต์มือสองมีความผันผวนเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ชัดจากราคาขายต่อรถยนต์ที่ร่วงหนักแทบทุกรุ่นทุกยี่ห้อไม่เว้นแม้แต่แบรนด์เจ้าตลาด

ขับรถเกียร์ออโต้ขึ้น-ลงเขาต้องใช้เกียร์อะไร?

การขับรถขึ้นและลงเขาจำเป็นต้องมีทักษะการขับขี่ที่ถูกต้อง และใช้ตำแหน่งเกียร์อย่างเหมาะสม จะช่วยลดโอกาสเบรกร้อนจัดจนทำให้เกิดอาการเบรกไม่อยู่

เพิ่งจะรู้! สาเหตุที่ไฟท้ายรถทุกคันต้องเป็น "สีแดง" เสมอ

แม้ว่าเราจะเห็นไฟท้ายรถกันจนชินตากันอยู่แล้ว แต่คุณผู้อ่านเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมไฟท้ายของรถทุกคันจึงจะต้องเป็นสีแดงเสมอ

All-new MG3 2024 ขุมพลัง Hybrid+ 1.5 ลิตร 194 แรงม้า เผยโฉมครั้งแรกที่ยุโรป

All-new MG3 2024 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่ยุโรป พร้อมขุมพลัง Hybrid+ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 194 แรงม้า ประหยัดน้ำมันสุด 22.7 กม./ลิตร

ขับรถไปหัวหินแต่ไม่อยากวิ่ง ถ.พระราม 2 จะเปลี่ยนไปวิ่งเส้นไหนดี?

ถนนพระราม 2 หรือถนนพระรามที่ 2 ถือเป็นถนนสายหลักจากกรุงเทพมหานครมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ แต่ติดที่ว่าถนนเส้นนี้ต้องเจอกับปัญหาซ่อมและสร้างอย่างต่อเนื่องมานานหลายทศวรรษ

จำเป็นไหมที่ต้องปิดแอร์รถยนต์ ก่อนดับเครื่อง หรือไม่ต้องปิดก็ได้?

กลายเป็นความเชื่อมาเนิ่นนานว่าก่อนดับเครื่องยนต์ทุกครั้ง จะต้องปิดแอร์รถยนต์ก่อนเสมอ แต่ในความเป็นจริงสมัยนี้ยังต้องทำเช่นนั้นอยู่อีกหรือไม่?

เพิ่งจะรู้! หากเหยียบ "คันเร่ง" กับ "เบรก" พร้อมกันจะเกิดอะไรขึ้น

เคยสงสัยหรือไม่ว่าหากเผลอเหยียบ "แป้นคันเร่ง" กับ "แป้นเบรก" ไปพร้อมกัน จะส่งผลอย่างไรบ้าง? บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน

BYD ATTO 3 รุ่นปี 2024 หั่นราคาตัวท็อป 2.5 แสน เหลือเริ่มต้น 899,900 บาท

BYD ATTO 3 รุ่นปี 2024 ใหม่ เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว เลือกได้ทั้งรุ่น Dynamic และ Premium เหลือเริ่มต้นเพียง 899,900 บาท (ราคาคาดการณ์จำหน่าย)

ไขข้อสงสัย! รถใหม่ ไมล์น้อย ทำไมเจ้าของถึงรีบขายเป็นมือสอง?

คุณผู้ผ่านที่ชอบเปิดเว็บขายรถมือสอง หรือ Marketplace บนเฟซบุ๊กเป็นประจำแล้วล่ะก็ คงสังเกตเห็นว่ารถยนต์มือสองบางคันมีสภาพใหม่ไม่ต่างจากรถป้ายแดง

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน "GWM Partner Meeting" ตั้งเป้าขึ้น Top 3 แบรนด์อีวีภายในปี 2569

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting ประจำปี 2567 ภายใต้ธีม “TOGETHER WE THRIVE” เพื่อประกาศความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี 2566

"โตโยต้า" มอบทุนแก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 51

โตโยต้า จัดพิธีมอบทุนการศึกษา แก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2566 มื่อวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ณ อาคารจามจุรี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย