รู้จักภาวะมิสซี (MIS-C) ภาวะฉุกเฉินในเด็กที่หายป่วยจากโควิด-19

มิสซี (MIS-C)ภาวะในเด็กหายป่วยโควิด-19 ที่แม้ไม่ได้พบในเด็กทุกคน แต่ก็มีอันตรายที่เกิดอาการอักเสบในหลายระบบอวัยวะ เพราะฉะนั้นผู้ปกครองจึงควรสังเกตอาการของลูกที่หายจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

รู้จักอาการ “เป็นหนุ่มเป็นสาวก่อนวัย” โดยกุมารแพทย์ต่อมไร้ท่อ

เทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ทำให้เรารู้จักระบบร่างกายได้ถ่องแท้ยิ่งกว่าเดิม มนุษย์ได้ถอดรหัสการเติบโตและใช้ยาเพื่อส่งเสริมการเติบโตของร่างกาย ปัจจุบันนี้เด็กๆ บางคนมีปัญหาทางร่างกาย..

พอเพียงมั้ยล่ะ! ยูทูบเบอร์ชีวิตชนบทคนตาม 20 ล้าน โป๊ะแตก ปลอมกระทั่งพ่อแม่-เพื่อนบ้าน

วิดีโอครีเอเตอร์คนหนึ่งนำเสนอการใช้ชีวิตแบบชนบทพอเพียง มีผู้กดติดตามถึง 20 ล้านบัญชี โป๊ะแตก ถูกชาวเน็ตจับได้ว่าทุกอย่างที่เห็นนั้นคือความปลอม ปลอมทั้งครอบครัวและเพื่อนบ้าน

หนังใช้ความรุนแรง ย่อมก่อพฤติกรรมเลียนแบบที่รุนแรง

ประเด็นที่ทำให้เกิดบทความนี้ คือโควิดทำให้เด็กและผู้ใหญ่ใช้เวลากับการดูหนังมากขึ้น และบางครั้งพ่อแม่ก็ลืม Log out ออกจากแอปเหล่านี้ ทำให้เด็กเข้าชมภาพยนตร์ผู้ใหญ่ได้เกินความเข้าใจของตนเอง

คำแนะนำวัคซีนไฟเซอร์ “เด็กผู้ชาย” 12-15 ปี ฉีดเข็มเดียวก่อน

วัคซีนไฟเซอร์ เป็นวัคซีนโควิดตัวเดียวที่รับรองให้ใช้ในเด็ก 12-18 ปี ได้ในช่วงเวลานี้ แต่มีข้อมูลว่าเด็กผู้ชายอายุน้อยกว่า 16 ปี เมื่อรับเข็มสองแล้วมีผลข้างเคียงต่อการทำงานของหัวใจ

5 เรื่องรู้จัก "ยิว ฉัตรมงคล" แฟน "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ว่าที่คุณพ่อสุดหล่อ

ทำความรู้จัก ยิว ฉัตรมงคล นายตำรวจสุดฮอต หวานใจ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ล่าสุดประกาศข่าวดีกำลังจะเป็นคุณพ่อคนใหม่แล้ว ท่ามกลางแฟนคลับที่คอมเมนต์ยินดีจำนวนมาก

ข้อควรรู้ก่อนเลือก “ฉีดวัคซีนโควิดนักเรียน” ในปี 2564/2021

การฉีดวัคซีนโควิดให้แก่นักเรียน ดูจะเป็นทางออกให้เด็กๆ ไปโรงเรียนได้ในสถานการณ์โควิดช่วงปีการศึกษาหน้า เด็กนักเรียนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด “ซิโนฟาร์ม-ไฟเซอร์” ควรรู้อะไรบ้าง

“เด็กเล็ก-โรงเรียน-โควิด” ปีการศึกษา 2564 - 2565 กับอนาคตที่ยังต้องลุ้น

แม้จะมีข่าวดีว่าเร็วๆ นี้เด็กไทยอายุ 12 ปีขึ้นไปอาจจะได้ฉีดวัคซีนโควิด mRNA แต่ปีการศึกษาหน้าก็ยังคงมีนักเรียนในพื้นที่เสี่ยงที่ต้องเรียนอยู่บ้านไปอีกระยะ

นักจิตวิทยาแนะ หัด “ลูกทำอาหาร” ช่วยฝึกทักษะรอบด้าน

ลูกทำอาหารอาจดูเลอะเทอะในสายตาผู้ใหญ่ แต่เป็นการฝึกทักษะในช่วงที่ต้อง Work from Home ใช้เวลาร่วมกัน นักจิตวิทยาแนะนำวิธีเสริมพัฒนาการเด็กขณะอยู่บ้านโดยใช้ห้องครัวเป็นแหล่งเรียนรู้

โควิด-19 กับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมแม่อย่างปลอดภัยไร้กังวล ในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด เป็นความกังวลของคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกน้อย และโดยเฉพาะแม่ลูกอ่อนที่อาจเกิดความวิตกกังวลว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาส

พ่อแม่เชื่อว่า หมาที่ตายกลับชาติเกิดมาเป็นลูก เพราะมีปานตำแหน่งเดียวกันเป๊ะ!

เป็นเรื่องราวฟีลกู๊ดที่เรียกว่าไวรัลบนโลกโซเชียลเลยจริงๆ เพราะเรื่องนี้เหมือนกับเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นในครอบครัวหนึ่ง ที่เสียสิ่งหนึ่งไป และได้อีกสิ่งกลับมา จนชาวโซเชียลต้องแชร์เรื่องราวต่อกันรัวๆ จนเรื่องนี้แชร์กันทั่วโลกเลยทีเดียว

10 กว่าปีผ่านไป น้องหยก มกจ๊ก กับความน่ารักปนเซ็กซี่โดนใจหนุ่มๆ

ต้องบอกว่าเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก อย่าง น้องหยก มกจ๊ก อดีตนักแสดงตลกเด็ก ตอนนี้โตก็เป็นสาวแล้วแถมสวยน่ารักไม่เปลี่ยน

จำกันได้ไหม "น้องเดียว เกมทศกัณฐ์เด็ก" ตอนนี้เป็นนักศึกษาทันตแพทย์ไปแล้ว

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ทันยุค 2000 ต้องรู้จัก และจดจำน้องเดียว หรือ เดียว พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์ กันได้อย่างแน่นอน เพราะว่าน้องเดียวนั้นเป็นคนแรกที่สามารถตอบคำถามรายการเกมทศกัณฐ์เด็ก

รู้จัก “บิ๊ก อัครวัชร” เจ้าของโชว์รูมรถหรู แฟนนักแสดงสาวสวย “เมย์ พิชญ์นาฏ”

เปิดประวัติ บิ๊ก อัครวัชร คงสิริกาญจน์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เจ้าของโชว์รูมรถหรู พ่วงด้วยตำแหน่งหวานใจตัวจริงของนักแสดงสาวมากความสามารถ เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร

วิ่งเช้า vs วิ่งเย็น ช่วงไหนประโยชน์ดีกว่า?

การวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยม สามารถช่วยลดน้ำหนัก ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ หรือแม้แต่พัฒนาทักษะในการเรียนรู้ต่างๆ แต่คำถามฮิตคงหนีไม่พ้นเรื่อง “ช่วงเวลาที่เหมาะสม” ของการวิ่ง

วิ่ง Zone 2 คืออะไร? วิ่งยังไงให้ถูกต้อง

“ดีต่อใจ ให้วิ่งโซน 2” วลีเด็ดที่นักวิ่งมักพูดถึงเวลาซ้อมเพื่อปรับโซนหัวใจให้ต่ำลง หรือ คนที่อยากลดน้ำหนักและกำลังหาการออกกำลังกายที่เบิร์นไขมันได้ดีที่สุด

20 ทรงผมสั้น สำหรับผู้ชาย 2021

ต้องบอกว่าอากาศร้อนๆ แบบนี้ ทำให้หนุ่มๆ หลายคนอยากตัดผมสั้น แต่หากจะตัดสกินเฮดไปเลยก็กลัวจะธรรมดาไป หรือบางครั้งอาจจะไม่เหมาะกับรูปทรงศรีษะ วันนี้เราเลยมีทรงผมสั้นมาแนะนำ

เชฟหล่อบอกต่อด้วย ส่องความน่ารัก "น้องแมค น้องคิน" ลูกชาย "แหม่ม คัทลียา"

นอกจากจะมีผลงานทางด้านวงการบันเทิงที่น่าติดตามและคุณภาพแล้ว ต้องบอกเลยว่า แหม่ม คัทลียา ก็ยังมีธุรกิจส่วนตัวที่ชื่อ Sirin Farm ฟาร์มปลอดสาร นั่นเอง

ไขข้อสงสัย งดข้าว งดคาร์บ ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่

เชื่อว่าหลายคนเคยสงสัยว่า หากเรา งดข้าว งดคาร์บ ไปเลยดีไหม จะช่วยให้น้ำหนักลดลงไวกว่าหรือเปล่า วันนี้ Sanook มีข้อมูลที่น่าสนใจจาก เทรนเนอร์จัน มาฝาก

ผิดมั้ยถ้าลูกถนัดมือซ้าย

จากสถิติพบว่าทั่วโลกมีคนถนัดขวาประมาณ 90% ขณะที่มีคนถนัดซ้ายประมาณ 10% ในการศึกษาที่ผ่านมาได้อธิบายถึงความถนัดของมนุษย์ว่าถูกกำหนดตามพันธุกรรม

คุณแม่ “ตั้งครรภ์-เตรียมคลอด-ให้นมบุตร” ควรวางแผนวัคซีนอย่างไร

หญิงตั้งครรภ์จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ควรเข้ารับวัคซีนโควิดในสถานการณ์การระบาด แต่ในขณะเดียวกันก็มีวัคซีนตัวอื่นๆ ที่ควรฉีดขณะที่ตั้งครรภ์ เพื่อป้องกันโรคที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน 3 วัคซีน

ทำความรู้จัก “ฟร้อง ศุภกิจ” แฟน “เอ้ ชุติมา” หล่อใสดีกรีไม่ธรรมดา

ฟร้อง-ศุภกิจ ประสงค์ หนุ่มหล่อหน้าใสหวานใจอดีตนางสาวไทยและนักแสดงมากฝีมือ เอ้-ชุติมา นัยนา ที่ล่าสุดทั้งคู่โพสต์ข่าวดีว่าหมั้นกันแล้ว งานนี้แฟนคลับหลายคนแห่คอมเมนต์อยากให้แต่งงานกันเร็วๆ

9 เคล็ดลับเพื่อ "เซ็กซ์" ที่ดีขึ้นสำหรับผู้ชาย

เกมช่วยรักษาโรคซึมเศร้า ในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย มักมีมุมมองกับวิดีโอเกมในด้านลบ โดยเฉพาะภาพจำที่ว่าเกมคือสาเหตุของความรุนแรงและการลอกเลียนแบบในพฤติกรรมที่ไม่ดี

สวยใสสะกดหนุ่มๆ "คาเอเดะ" ว่าที่ดาวดวงใหม่จากค่าย S1

ต้องบอกว่าเก่าไปใหม่มาเป็นธรรมดาของวงการเอวี โดยนักแสดงหน้าใหม่ที่เราจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก เธออายุ 20 ปี หน่าตาน่ารักมากๆ

เปิดความเซ็กซี่ เกลิน ธัญรดี นางแบบสาวเจ้าเสน่ห์คู่กรณี กัสจัง จีร่าร์

ทำความรู้จัก เกลิน-ธัญรดี ชาญชนินท์กุล นักแสดงและนางแบบสาวเจ้าเสน่ห์ที่กำลังเกิดประเด็นข่าวร้อนกับ กัสจัง จีร่าร์ ที่หลายคนกำลังติดตาม

รู้จัก Minami Aizawa เจ้าของฉายา "ซินเดอเรลล่า" แห่งวงการเอวี

ต้องบอกว่าเวลาชีวิตปกติเธอมาสายแบ๊ว แต่หากเป็นการทำงาน Minami Aizawa ไม่เคยทำให้หนุ่มๆ ผิดหวัง ไม่แปลกที่เธอเป็นเจ้าของตำแหน่งนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Fanza Adult Award 2019

เป็นประจำเดือน ตั้งครรภ์ ให้นมบุตร ฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ไหม

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เผยข้อมูลข้อสงสัยของผู้หญิงที่อยู่ในช่วงมีประจำเดือนว่าเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้หรือไม่ เพื่อให้สุภาพสตรีได้ศึกษาข้อมูลก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด

"อิงฟ้า วราหะ" จัดเต็มความเซ็กซี่ อวดหุ่นในชุดบิกินีตัวจิ๋ว

หนุ่มๆ ละลายอีกแล้ว เมื่อนักร้องสาวเสียงเพราะ อิงฟ้า วราหะ ปล่อยความแซ่บล่าสุด โดยครั้งนี้มาในชุดบิกินีอวดความแซ่บแบบจัดเต็ม

ประวัติ "สรัญ สรัญวุฐิ" ลูกชายคนเล็กของแม่นิด อรพรรณ เผลอนิดเดียวโตเป็นหนุ่มแล้ว

โตเป็นหนุ่มแล้ว สำหรับ สรัญ สรัญวุฐิ ลูกชายคนเล็กของบ้าน วัชรพล ทายาทโพลีพลัสของคุณแม่นิด อรพรรณ ที่ตอนนี้เปลี่ยนจากหนูน้อยกลายเป็นหนุ่มหล่อซะแล้ว