แท็ก "scoop-howto"

หายข้องใจ! ความเชื่อเดิมๆ เกี่ยวกับการเปิด-ปิด ตู้เย็น อันไหนเปลืองกว่า

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนส่วนใหญ่ในสมัยนี้ต้องพึ่งไฟฟ้ากันแทบจะทุกอย่าง และตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าค่าไฟฟ้าบ้านเรากำลังแพงขึ้นแพงขึ้นในทุกๆ เดือน ไม่ว่าจะประหยัดยังไงก็ไม่ยอมลด

จริงหรือไม่? ปิดทีวีที่เครื่องแทนรีโมทช่วยประหยัดไฟ

เราว่าตอนเด็กๆ คงมีหลายๆ คนได้ยินข้อมูลนี้มาบ้าง “อย่าปิดทีวีด้วยรีโมท ปิดที่สวิตซ์เอาจะได้ไม่เปลืองไฟ” และนั้นทำให้มีคำถามว่าจริงๆ

5 วิธีแก้ปัญหา เครื่องค้าง เครื่องหน่วง แอปฯ เด้งออกเอง มันแก้ไม่ยากเลย

ทุกวันนี้ ปัญหาที่น่าหงุดหงิดใจของมนุษย์ยุคโลกาภิวัตน์ ก็คือ "แอปพลิเคชั่นที่ใช้งานบนมือถือเด้งออก" บางครั้งกำลังเล่น ๆ เฟซบุ๊กอยู่ ๆ ก็เด้งออก

5 สิ่งห้ามทำเด็ดขาดหลังฝนตก จะหาว่าไม่เตือน!

เข้าสู่ช่วงฤดูฝนแบบนี้ แน่นอนว่ามือถือเครื่องรักของทุกคนคงหนีไม่พ้นเรื่องของการโดนน้ำ หรือละอองฝน เพื่อรักษาความมือถือให้อยู่กับเราไปนานๆ

จริงหรือไม่? การชาร์จแบบไร้สาย ทำให้แบตเสื่อมเร็วจริงหรือไม่ ที่นี่มีคำตอบ

ความเชื่อในสมัยก่อนว่าชาร์จไฟมือถือด้วยระบบไร้สาย จะทำให้มือถือแบตเตอรี่เสื่อมเร็วมากขึ้น แต่ในปี 2023 มันยังจริงอยู่ไหม วันนี้เรามีคำตอบ

จริงหรือไม่? Fast Charger ยิ่งชาร์จไว แบตยิ่งเสื่อม

เพราะในยุคปัจจุบันนี้ เรามีเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามาเพื่อเซฟเวลา ในการชาร์จแบตเตอรี่อย่าง ‘Fast Charge หรือ ระบบชาร์จเร็ว’ ซึ่งหลายคนก็คงคุ้นเคยกันดีใช่ไหมล่ะครับ

ปลั๊กไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน อันตราย เสียทั้งทรัพย์ ทั้งชีวิต

เพื่อให้สามารถใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างสะดวกมากขึ้น หลายบ้านจึงนำปลั๊กพ่วงมาใช้งาน ซึ่งการใช้ปลั๊กพ่วงนั้นก็ต้องระมัดระวังในเรื่องของการเสียบปลั๊กที่ใช้กำลังไฟสูงพร้อม ๆ