แท็ก "ข่าวร้อน"

Toyota Hilux FCEV ขุมพลังไฮโดรเจนถูกผลิตจริง 10 คัน ที่สหราชอาณาจักร

Toyota Hilux พลังงานฟิวเซลล์ที่ยกมาจาก Mirai ที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง ถูกผลิตจริงจำนวน 10 คันที่สหราชอาณาจักร เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ทางการตลาดในอนาคต

เพิ่งจะรู้! ทำไมรถไฟฟ้าไม่สามารถขับไปชาร์จไป โดยไม่ต้องชาร์จแบตได้?

ในขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์ต่างก็ทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนารถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ยอมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถชาร์จตัวเองขณะวิ่งได้

ยุโรปจ่อขึ้นภาษีรถ EV จีนสูงสุดเป็น 38% ตอบโต้รัฐบาลจีนอุดหนุนไม่เป็นธรรม

สหภาพยุโรป หรือ EU ประกาศอัตราภาษีรถยนต์ไฟฟ้านำเข้าจากประเทศจีนสูงสุด 38.1% โดยอ้างว่ารัฐบาลจีนมีการอุดหนุนอย่างไม่เป็นธรรม

MG MAXUS 7 ใหม่ e-MPV 7 ที่นั่งเปิดตัวในไทย เคาะราคาทางการ 1,769,000 บาท

MG MAXUS 7 ใหม่ เอ็มพีวีไฟฟ้า 7 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์กำลังสูงสุด 245 แรงม้า แบตเตอรี่ขับขี่ไกลสุด 570 กม. ต่อ 1 ชาร์จ เคาะราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 1,769,000 บาท

Fast Auto Show 2024 มั่นใจตลาดรถมือสองยังไม่อิ่มตัว เน้นจุดขายราคาถูกลง

บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด ผู้จัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” (FAST AUTO SHOW THAILAND 2024) มั่นใจตลาดรถมือสองของไทยยังไม่อิ่มตัว

ทำไมประเทศไทยห้ามมอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วน?

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมรถจักรยานยนต์ถึงไม่สามารถขับขี่บนทางด่วนได้เหมือนกับรถยนต์ ทั้งๆ ที่หลายประเทศก็สามารถขี่มอเตอร์ไซค์ร่วมกับรถยนต์บนทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ได้

ซ่อมเป็นล้าน! "เทสลา" หักหลบพม่า เจอซ่อม 149 รายการ รวม 1.3 ล้านบาท ไม่รวมแบตฯ

Tesla Model 3 ประสบอุบัติเหตุหลังหักหลบรถจักรยานยนต์ชนเกาะกลางถนนพังยับ เจอบิลซ่อมกว่า 149 รายการ ประเมินค่าซ่อมสูงถึง 1.3 ล้านบาทเกินทุนประกัน

"มิตซูบิชิ ประเทศไทย" ยืนยันไม่มีแผนหยุดผลิต Mirage และ Attrage

มิตซูบิชิ ประเทศไทย ยืนยันไม่มีแผนยุติการผลิตอีโคคาร์ Mirage และ Attrage พร้อมเตรียมทุ่มเงินลงทุน 500 ล้านบาท พัฒนาสายการผลิตที่โรงงานนิคมแหลมฉบังเพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า xEV

คนเริ่มไม่ซื้อ! ราคามือสอง EV ร่วงหนักในสหรัฐฯ ขายถูกกว่ารถน้ำมันเป็นครั้งแรก

ราคารถยนต์ไฟฟ้า (BEV) มือสองในสหรัฐอเมริกาพบว่ามีค่าเฉลี่ยต่ำกว่ารถยนต์สันดาปเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ขับลุยน้ำได้หรือไม่?

แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้า (BEV) จะมีมาตรฐานการป้องกันความเสียหายของแบตเตอรี่จากน้ำและฝุ่น (เช่น IP67, IP68 และอื่นๆ) แต่ปัจจุบันกลับมีข่าวรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความเสียหายหลังลุยน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง

ภาพหลุด All-new MG ZS (Gen 2) เผยดีไซน์ภายนอกหน้า-หลังชัดเจน

All-new MG ZS เจเนอเรชันที่ 2 ถูกเผยภาพร่างสำหรับจดสิทธิบัตรก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ปรับโฉมใหม่หมดจดทั้งคัน มีลุ้นเปิดตัวภายในปี 2568 ที่จะถึงนี้

สเปกเบื้องต้น Wuling Binguo EV ใหม่ ก่อนเปิดตัวในไทย 8 กรกฎาคมนี้

สเปกเบื้องต้น Wuling Binguo EV เวอร์ชันไทย จะได้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 67 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ขับขี่ไกลสุด 333 กม. ต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง เตรียมเปิดตัววันที่ 8 กรกฎาคมนี้