แท็ก "ข่าววงการเกม"

วิจัยเผย ‘ยิ่งเล่น Dota 2 เยอะ ยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตมาก'

Dota 2 หรือหนึ่งใน 'เกมหมา' ที่คนไทยรู้จักกันดี ได้ถูกทาง 'มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมแห่งอังกฤษ' ยกมาเป็นเกม MOBA เพื่อใช้ทดลองงานวิจัย 'ผลกระทบทางสุขภาพจิตที่ผู้เล่นได้รับจากเกมออนไลน์' ซึ่งทางนักวิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้เล่น Dota 2 ที่มีอายุมากกว่า 18 ปี ทั้งหมด 165 คน (ชาย 155 คน และ หญิง 10 คน) และผลที่ได้ออกมาดังนี้

Youtube กู้วิดีโอเล่าประวัติเกม Zelda Tactics กลับ หลังถูก Nintendo สั่งระงับ

ย้อนกลับไปเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Nintendo ได้ทำการระงับวิดีโอ 'เล่าประวัติความล้มเหลวของเกม Zelda Tactics' ที่อัปโหลดโดย DidYouKnowGaming บน Youtube ซึ่งในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา วิดีโอนี้กลับมาอยู่บนแพลตฟอร์มอีกครั้ง เพราะทาง Youtube ไม่พบเจอองค์ประกอบที่ละเมิดลิขสิทธิ์ใด ๆ เลย

เปิดตัวอุปกรณ์สร้างกลิ่น ให้เกมและภาพยนตร์ ในงาน #CES2023

เปิดตัวเทคโนโลยี Aroma Shooter ที่เป็นผลงานของผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่นนาม Aromajoin ที่สามารถปล่อยกลิ่นออกมาช่วยเสริมขณะเล่นเกมหรือชมภาพยนตร์

League of Legends ต้อนรับผู้เล่นเข้าเซิร์ฟ์เวอร์ใหม่ แจกแชมเปี้ยนเกือบทุกตัวฟรี

หลังจาก League of Legends ได้ย้ายจาก Garena เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ของ Riot Games เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางทีมงานก็ได้ประกาศจัดกิจกรรมต้อนรับผู้เล่นเข้าสู่เซิร์ฟ์เวอร์ใหม่ ที่จะเปิดให้ผู้เล่นได้ปลดล็อกตัวละครเกือบทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2009 - 2021

มือม็อดเปลี่ยน Elden Ring เป็น Pokemon ชาวเทรนเนอร์เผย ‘ดูดีกว่า Scarlet และ Violet ‘

ผู้ใช้ Twitter ชื่อว่า Arestame ได้อัปโหลดวิดีโอที่ตนได้เปลี่ยน Elden Ring ให้เป็น Pokemon Scarlet และ Violet ด้วยม็อดที่ตัวเองสร้างเมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันตัววิดีโอก็ได้เสียงตอบรับดีมาก พร้อมกับยอดผู้เข้าชมมากถึง 3 ล้านครั้ง แต่ด้วยความที่ม็อดสามารถทำออกมาได้ดูดีมากก็ส่งผลทำให้แฟน ๆ Pokemon รู้สึกเสียดายกับเกมภาคล่าสุดที่พวกเขาได้ครับ

Sony ประกาศในงาน CES 2023 ว่าปัญหาขาดแคลน PlayStation 5 ได้สิ้นสุดลงแล้ว

ประธาน Sony ได้ออกมาบอกว่า ปัญหาการขาดแคลน PlayStation 5 สิ้นสุดลงแล้ว และเขายังบอกว่าแฟน ๆ ที่ต้องการ PS5 น่าจะหาซื้อได้ง่ายกว่าเดิม จากร้านค้าปลีกทั่วโลก

Resident Evil 4 Remake ยืนยันไม่ตัดเนื้อหาเดิมออก และเพิ่มฉากบนเกาะขึ้นด้วย

Resident Evil 4 Remake ตัวเกมยังคงดำเนินเรื่องราวตามต้นฉบับเดิม โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน หมู่บ้าน, ปราสาทและเกาะ ในส่วนของเกาะ มีการเพิ่มเนื้อหามากขึ้นจากต้นฉบับเดิมด้วย