แท็ก "ข่าววงการไอที"

อดีตพนักงาน Twitter ได้รับโทษจำคุกในข้อหาสอดแนมตามคำสั่งของซาอุดีอาระเบีย

อดีตพนักงาน Twitter วัย 44 ปี ถูกตัดสินจำคุกในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน ในข้อหารับคำสั่งรัฐบาลซาอุดีอาระเบียในการสอดแนมบุคคล

Instagram เพิ่มช่องทางกู้บัญชีแบบใหม่ ให้เพื่อนช่วยยืนยันตัวตนได้ด้วยนะ

การที่ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึงบัญชีต่าง ๆ ของตัวเองย่อมสร้างความกังวลและไม่สบายใจอย่างแน่นอน ซึ่ง Instagram ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหานี้

Microsoft ชี้ลูกค้าในยุโรปจะเข้าใช้บริการคลาวด์ในภูมิภาคตัวเองได้ในวันที่ 1 มกราคม ปีหน้า

Microsoft จะเปิดให้ลูกค้าคลาวด์ในสหภาพยุโรปสามารถเข้าใช้งานคลาวด์ของภูมิภาคยุโรปได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปีหน้า เป็นต้นไป

ชาวอเมริกัน 2 คน รวมหัวกับแฮกเกอร์จากรัสเซียคิดระบบแซงคิวแท็กซี่สนามบิน JFK

ชาย 2 คนจากนิวยอร์ก ได้รับความช่วยเหลือกลุ่มบุคคลชาวรัสเซียในการแฮกและควบคุมระบบการกระจายแท็กซี่ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี เป็นเวลากว่า 2 ปี

Meta ยอมจ่ายเงินกว่า 25,000 ล้านบาทเพื่อยุติคดีที่ยอมให้ Cambridge Analytica เข้าถึงข้อมูลผู้ใช้หลายล้านคน

Meta ยอมจ่ายเงิน 725 ล้านเหรียญ (ราว 25,000 ล้านเหรียญ) เพื่อยุติการฟ้องคดีแบบกลุ่มที่กล่าวหาว่า Facebook ยอมให้ Cambridge Analytica

ThyssenKrupp กำลังต้านการโจมตีทางไซเบอร์อยู่ในขณะนี้

ThyssenKrupp บริษัทข้ามชาติด้านวิศวกรรมโรงงานและผลิตโลหะสัญชาติเยอรมันระบุว่าอยู่ระหว่างต้านการโจมตีไซเบอร์ต่อแผนกบริการวัสดุ และสำนักงานใหญ่องค์กรอยู่ในขณะนี้

เตรียมบ้านแตก Netflix เตรียมเอาจริงจัดการบัญชีสายหาร เริ่มต้นปี 2023

ล่าสุดเน็ตฟลิกซ์ได้เผยกับทาง The Wall Street Journal ว่าในต้นปี 2023 ที่จะถึงอีกในไม่กี่วันนี้ จะเริ่มเอาจริงกับบัญชีที่แชร์กันนอกครัวเรือน และจะให้ผู้ใช้จ่ายค่าบริการเพิ่มเติมเพื่อใช้งานเหมือนกับที่ทดสอบก่อนหน้านี้ในบางประเทศ โดยจะเริ่มบังคับใช้ในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะขยายการบังคับใช้ไปทุก ๆ ประเทศทั่วโลก

ผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์อินเดียพบช่องโหว่ในผลิตภัณฑ์ Hikvision ที่นำไปสู่การควบคุมระบบ CCTV ได้

ซูวิก กันดาร์ (Souvik Kandar) และ อาร์โก ดาร์ (Arko Dhar) แห่ง Redinent Innovations บริษัทความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ CCTV และ IoT เผยช่องโหว่ร้ายแรงบนผลิตภัณฑ์ของ Hikvision

สรุปข้อมูลหลุดสินค้า Apple ปี 2022 บอกเลยว่าอะไรที่หลุดมาแทบจะตรงทั้งหมด

การเก็บความลับสินค้าใหม่ ๆ ของ Apple ดูเหมือนจะยากขึ้นเรื่อย ๆ และปี 2022 ก็เป็นอีกหนึ่งปีที่มีข้อมูลสินค้าหลุดออกมามากมาย แล้วดันถูกซะเกือบหมดเลยด้วย

แฮกเกอร์อ้างว่าได้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ Twitter กว่า 400 ล้านบัญชีโดยใช้ช่องโหว่บนแพลตฟอร์ม

Hudson Rock บริษัทด้านข่าวกรองไซเบอร์จากอิสราเอลพบโพสต์ของอาชญากรไซเบอร์บนกระดานสนทนาในดาร์กเว็บที่อ้างว่าได้ข้อมูลอีเมลและเบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้ Twitter กว่า 400 ล้านบัญชี

Twitter เสี่ยงถูกปรับเป็นเงินมหาศาลโดยหน่วยกำกับดูแลด้านข้อมูลของ EU จากกรณีข้อมูลผู้ใช้กว่า 5 ล้านรายรั่ว

Twitter เสี่ยงถูกสั่งปรับเป็นเงินจำนวนมหาศาลหลังจากคณะกรรมการปกป้องข้อมูลของไอร์แลนด์ (DPC) เริ่มการสืบสวนรายงานการรั่วไหล

Elon Musk เผยขณะนี้มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต Starlink ในอิหร่านอยู่ประมาณ 100 ราย

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของสเปซเอ็กซ์ทวีตเผยว่าตอนนี้บริษัทมีผู้ใช้งานบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์ (Starlink)

อุปกรณ์ไบโอเมทริกซ์ที่ขายอยู่บน eBay มีข้อมูลทางทหารของกองทัพสหรัฐฯ

Chaos Computer Club นำโดย มัตเทียส มาร์กซ์ (Mathias Marx) พบว่าอุปกรณ์รับข้อมูลไบโอเมทริกซ์ที่ซื้อมาจาก eBay มีข้อมูลละเอียดอ่อนทางทหารของสหรัฐอเมริกาอยู่ในนั้นด้วย

เอาแน่! สมาชิกสภาสหรัฐฯ ตั้งเป้าผ่านกฎหมายคุมเข้มโซเชียลมีเดียในปีนี้

แฟรนซิส เฮาเกน (Frances Haugen) ผู้เคยออกมาแฉ Facebook เผยว่ากฎหมายของสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการควบคุมโซเชียลมีเดียถือว่าล้าหลังมาก

Meta เตรียมตัดสินใจจะให้ Trump กลับมาใช้เฟซบุ๊กหรือไม่ ปลายเดือน ม.ค. นี้

Meta บริษัทแม่ของ Facebook เตรียมที่จะประกาศว่าจะอนุญาตให้อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ กลับมาใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมหรือไม่ ปลายเดือนมกราคมนี้

ผู้เชี่ยวชาญเผยสถิติการโจมตีด้วยมัลแวร์เรียกค่าไถ่ในสหรัฐฯ ของปี 2022

รายงานที่เผยแพร่โดย Emsisoft เผยให้เห็นถึงสถานการณ์โจมตีด้วยมัลแวร์เรียกค่าไถ่ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ในปีที่ผ่านมา

ช็อกในช็อกอีกมั้ย Amazon ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 18,000 คน

Amazon อยู่ระหว่างการปลดพนักงานรอบใหญ่ที่จะกระทบพนักงานมากกว่า 18,000 คน ถือเป็นการปลดพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัทเทคโนโลยีในรอบปีที่ผ่านมา

Meta ถูกสหภาพยุโรปปรับเงินกว่า 13,560 ล้านบาท จากกรณีละเมิดกฎหมายด้านการโฆษณาและข้อมูลส่วนบุคคลของยุโรป

Meta บริษัทแม่ของ Facebook ถูกคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลไอร์แลนด์ (DPC) หน่วยงานกำกับดูแลหลักของสหภาพยุโรปปรับเป็นเงินกว่า 390 ล้านยูโร