แท็ก "ประวัตินักกีฬา"

ประวัติ "สมจิตร จงจอหอ" นักมวยสากลสมัครเล่นดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก

พันโท สมจิตร จงจอหอ (สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย) เป็นนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก, เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2 สมัย

ประวัติ "ชนาธิป สรงกระสินธ์" นักฟุตบอลกองกลางทีมชาติไทย

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชื่อเล่น เจ​ เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2536 เป็นนักฟุตบอลชาวไทย ปัจจุบันเล่นให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในไทยลีก และทีมชาติไทย

ประวัติ "ธีรศิลป์ แดงดา" นักฟุตบอลกองหน้าทีมชาติไทย

ธีรศิลป์ แดงดา ชื่อเล่น มุ้ย เกิดวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2531 เป็นนักฟุตบอลกองหน้าทีมชาติไทย ปัจจุบันเล่นให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในไทยลีก

ประวัติ "ภราดร ศรีชาพันธุ์" ตำนานนักเทนนิสอันดับ 1 ของไทย

ภราดร ศรีชาพันธุ์ มีชื่อเล่นว่า บอล เกิด 14 มิถุนายน พ.ศ. 2522 ฉายา "ซูเปอร์บอล" เป็นนักเทนนิสชาวไทย และเป็นอดีตนักเทนนิสชายชาวเอเชียที่มีอันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์

ประวัติ "รามณรงค์ เสวกวิหารี" นักเทควันโดชายทีมชาติไทย

จูเนียร์ รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดดาวรุ่งชาวไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลกด้วยฝีเท้าอันเฉียบคมและความมุ่งมั่นที่ไม่เคยย่อท้อ

ประวัติ "มนัส บุญจํานงค์" ยอดมวยระดับอัจฉริยะ 2 เหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์

ต้องบอกว่าเป็นยอดมวยระดับอัจฉริยะสำหรับ "เติ้ล" มนัส บุญจํานงค์ นักมวยสากลสมัครเล่นดีกรีเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ เอเธนส์ 2004 และ เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ปักกิ่ง 2008

ประวัติ "ธีรพงศ์ ศิลาชัย" นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิกชาวไทย

ธีรพงศ์ ศิลาชัย ชื่อเล่นว่า ฟ่าง เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2546 ที่จังหวัดศีรสะเกษ เป็นนักยกน้ำหนักชายชาวไทยในรุ่น 61 กิโลกรัม

ประวัติ "บัลลังก์ ทับทิมแดง" เทควันโดดาวรุ่งความหวังของทีมชาติไทย

ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาดาวรุ่งพุ่งแรง และความหวังของทัพไทยในโอลิมปิก 2024 ครั้งนี้ สำหรับ บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะก้านยาววันเดอร์คิด เจ้าของส่วนสูง 190 ซม.

ประวัติ "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" นักมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย

จนถึงตอนนี้ "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" กลายเป็นนักชกไทยเพียงหนึ่งเดียวจากทั้งหมด 6 คน ที่ยังอยู่บนสังเวียนลุ้นเหรียญรางวัลโอลิมปิก 2024 พร้อมการันตีเหรียญรางวัลปารีสเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว มาทำความรู้จักกับนักชกสาวไทยรายนี้กัน