แท็ก "ภาพทายนิสัย"

มองภาพนี้แล้วเห็นอะไร บอกข้อดีในความคิดของคุณ

คุณทราบหรือไม่ว่าข้อดีของคุณคืออะไร ถ้ายังไม่ทราบ ลองมาหาคำตอบกับบททดสอบ “มองภาพนี้แล้วเห็นอะไร” ภาพทายนิสัยนี้ ที่จะบอกถึงข้อดีในด้านความคิดของคุณ

คุณเห็นอะไรจากภาพ บอกความฉลาดทางอารมณ์

ความฉลาดทางอารมณ์ หรือ ความสามารถด้านการควบคุมอารณ์ที่ช่วยให้ดำเนินชีวิตให้เป็นไปในทางสร้างสรรค์อย่างมีความสุข ภาพนี้คือบททดสอบที่สามารถบอกได้ว่า คุณมีความฉลาดทางอารมณ์มากน้อยแค่ไหน

“แก้ปัญหา” สไตล์ไหน? บอกได้จากรูปนี้!

มาลองดูกันดีกว่าว่าคุณเป็นคนแก้ปัญหาแบบใด เพียงแค่บอกว่าภาพด้านล่างนี้ คุณเห็นสิ่งใดก่อนระหว่างหางและขาหลังของสุนัข กับใบหน้าด้านข้างของสุนัข

แค่บีบหลอดยาสีฟัน ก็รู้ถึงบุคลิกของคุณ!

สิ่งต่าง ๆ ที่เราทำในชีวิตประจำวันก็สามารถเผยให้เห็นถึงบุคลิกภาพและนิสัยของเราได้ด้วย เช่นเดียวกับการแปรงฟันที่หลายคนอาจไม่ทันได้สังเกตด้วยซ้ำว่าบีบหลอดยาสีฟันกันแบบใด ลองเช็กดูว่าแบบไหน

มองภาพนี้ จะได้รู้ว่าคุณเป็นคนลักษณะไหน

ภาพนี้มีชื่อว่า Rubin’s Vase ซึ่งเป็นภาพวาดชุดแรกๆ ที่นักจิตวิทยาใช้ เพื่อพิสูจน์ว่าคนแต่ละคนนั้นมีมุมมองที่แตกต่างกัน ซึ่งบททดสอบนี้จะบอกว่าคุณควรจะอยู่กับคนแบบไหนกันแน่

คิดบวก หรือ คิดลบ? หาคำตอบกันกับภาพนี้เลย!

การคิดบวกนั้นเป็นสิ่งที่ดีนะ ซึ่งเราหลายๆคนก็ควรจะคิดบวกให้มากขึ้น จะได้สบายใจ ไม่ต้องกังวลกันบ้าง แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าคุณเป็นคนที่ชอบคิดไปในแง่ไหน ลองมาดูภาพขาว-ดำภาพนี้กัน และมันจะตอบคำถามนี้ได้ทันที

ภาพนี้คือ “เป็ด” หรือ “กระต่าย” กับความคิดสร้างสรรค์ของคุณ

ภาพจากนิตยสารของเยอรมนีในปี 1892 ที่โด่งดังอย่างมากในอีก 7 ปีต่อมา หลังจากโจเซฟ แจสโทรว์ (Joseph Jastrow) พยายามพิสูจน์ว่าผู้คนไม่ได้มองเห็นภาพนี้ด้วยตาเท่านั้น ความแตกต่างในภาพเดียวกันนี้บอกอะไร ไปดูกัน