แท็ก "lifestyle"

ทายนิสัย สัตว์ชนิดแรกที่เห็น สามารถบ่งบอกตัวตนที่แท้จริงของคุณได้

มาลองทายตัวตนของคุณด้วยจิตวิทยาการเห็นสัตว์ชนิดแรกที่เห็นหลังจากการมองภาพเป็นครั้งแรกกันดีกว่า มาดูกันว่า สัตว์ชนิดแรกที่คุณเห็นนั้นจะบ่งบอกถึงตัวตนของคุณได้หรือไม่ เรามาลองทายกันเลยดีกว่า

เพจครูแนะแนวเตือน ครูเยี่ยมบ้านนักเรียน ถ้าไม่ระวังอาจสร้างปมให้เด็กนักเรียนได้

กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียนนั้นถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญและจำเป็นสำหรับวงการการศึกษาไทยมากๆ เลยก็ว่าได้ เพราะว่ากิจกรรมนี้มันจะช่วยให้ผู้ที่เป็นครูเข้าใจการใช้ชีวิตและการเป็นอยู่ของนักเรียน

ไม่ใช่กระเป๋า แต่คือ กระเป๋าาาา!!! เมื่อนักเรียนเย็บกระเป๋ามาเรียนเอง ไม่ใหญ่แน่นะวิ!

ยอดเยี่ยม ยิ่งใหญ่ เกรียงไกร แบบงานไม่ใหญ่แน่นะวิ ที่แท้ทรู สำหรับกระเป๋านักเรียนสุดปัง ที่นอกจากจะใช้ใส่หนังสือเรียนได้แล้ว ยังสามารถใส่เจ้าของกระเป๋าได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว

ทายนิสัย จากการกำมือ กำมือแล้วมาทายกัน ว่าตัวตนของคุณนั้นเป็นคนยังไง

มาลองทายนิสัยของเราหรือคนที่เราอยากรู้กันซักหน่อยดีกว่า ว่าเวลากำมือของแต่ละคนนั้นสามารถบ่งบอกอะไรเราได้บ้าง ว่าแล้วก็กำมือแบบทันทีซะเลย แล้วมาดูกันว่า วิธีกำมือของเรานั้นจะสามารถบอกนิสัยอะไรของเราได้

บัณฑิตสาวเรียนจบ ครอบครัวฉลองปีกแบงค์พันจุกๆ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท!!!

นี่แหละที่เรียกว่า จบให้โลกจำ เมื่อบัณฑิตสาวเรียนจบปริญญา บอกเลยว่าเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวมากๆ ดังนั้นวันสำคัญทั้งที ต้องให้จดจำกันซักหน่อย

เปิดการบ้าน Coding นักเรียน ผลงานวาดออกมาแต่ละชิ้น นี่แกงครูกันใช่มั้ย?

คงเป็นแบบทดสอบความสร้างสรรค์ของนักเรียนกันเลยทีเดียว เมื่อคุณครูสอนการ Coding เพื่อให้สร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นรูปภาพที่กำหนด แต่พอผลงานที่ออกมา บอกเลยว่า โอเคนัมเบอร์วัน!!!

เปิดข้อสอบพยาบาล นักศึกษาสู้แล้ว เจอข้อสอบอาจารย์ถึงกับหมดแรงจะสู้ต่อ

สู้สุดใจ แต่มันไม่ไหวแล้วจริงๆ เมื่อนักศึกษาพยาบาลต้องสอบ แต่เจอข้อสอบสุดยาก ที่อาจารย์เป็นคนออกข้อสอบ แต่ละคนถึงกับเขียนระบายความรู้สึกใส่กระดาษ ที่อาจารย์เห็นแล้วถึงกับต้องเอ็นดู

ศัพท์โซเชียลฮิตแห่งปี 2022 รวมศัพท์สุดฮิต มาดูกันว่าปีนี้มีคำไหนเด็ดๆ บ้าง

Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาสรุป ศัพท์โซเชียลฮิตแห่งปี 2022 มาดูกันว่าศัพท์อะไรที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์ที่สุดของปี ที่ชาวโซเชียลต้องเอาไปพูดตามกัน และแต่ละคำนั้นมีความหมายว่าอะไรกันบ้าง

ทายนิสัย จากการเดินทาง ชอบเดินทางด้วยอะไรสามารถบอกนิสัยของเราได้

เพื่อนๆ ชอบเดินทางด้วยพาหนะแบบไหนกัน รู้กันรึเปล่าว่าเราสามารถทายนิสัยและบุคลิกลึกๆ ของแต่ละคนได้ด้วยการดูจากความชอบจากการเลือกพาหนะในการเดินทางนะ ว่าแต่ละคนเป็นยังไง อย่ามัวรีรอเรามาลองทายกันเลยดีกว่าว่าเพื่อนๆ เป็นคนสไตล์ไหน

เป็นทุกอย่างให้แล้ว! เมื่อนักเรียนไม่มีคู่เต้นลีลาศ ก็จับคู่กับหมาในโรงเรียนไปเลย

เป็นทุกอย่างให้ จนแทบจะไม่ใช่หมาแล้ว เมื่อนักเรียนไม่มีคู่เต้นลีลาศงานนี้ก็ความลำบากก็ต้องตกมาอยู่ที่น้องหมาของโรงเรียน ถูกจับมาเต้นคู่ไม่ถามก่อนเลยซักคำ

เมื่อครูเช็กชื่อแบบฮา เพื่อนก่อนหน้าทำไว้ดีมาก มาถึงคิวตัวเองกลั้นขำจนน้ำตาไหล

บอกได้เลยว่ากลั้นขำจนน้ำตาไหลที่แท้จริง เมื่อคุณครูให้เช็กชื่อสุดฮา แบบทีละคน ทุกคนทำออกมาได้ฮามาก แต่พอมาถึงตาตัวเอง กลับกลั้นขำไม่อยู่จนน้ำตาไหลออกมาซะงั้น

ก็มันหิวจริงๆ หนูน้อยนั่งสมาธิอย่างตั้งใจ ความหิวมันผจญ เลยทำแบบนี้ซะเลย

ความหิวมันไม่เข้าใครออกใครที่แท้ทรู เมื่อหน้าที่คือการนั่งสมาธิ แต่ร่างกายต้องการอาหาร บอกเลยว่างานนี้ ต้องขอตามใจปากซักหน่อยแล้วแหละ

ทายนิสัย จากเมนูผัดกะเพรา จานที่เราชอบกินสามารถบอกนิสัยจริงๆ ของตัวเราได้

รู้กันรึเปล่าว่าเราสามารถลองทายนิสัย จากการเลือกสิ่งของที่เราชอบได้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาลองดูกันหน่อยว่า เมนูผัดกะเพราที่คุณชอบจะสามารถบอกอะไรลึกๆ เกี่ยวกับตัวของเราได้บ้าง

ผลงาน ม.5 เปิดผลงานนักเรียน การใช้แสงและเงา แต่ละภาพคือเหมือนรูปถ่าย!

บอกได้คำเดียวว่าผลงานแต่ละชิ้นของนักเรียน วาดออกมาได้สวยมาก มองแล้วถึงกับคิดว่าเป็นภาพถ่ายมากกว่าการวาดรูปและลงแสงเงาเลยจริงๆ

ทุกพื้นที่คือรันเวย์! นักเรียนขายนมเปรี้ยว ถึงจะอยู่กลางถนน แต่ในใจคือสับบนเวที!!!

บอกเลยว่าถ้าใจมันรักซะอย่าง ไม่ว่าอยู่ที่ไหนทุกที่มันก็คือรันเวย์ ไม้เว้นแม้แต่เกาะกลางถนน เพราะว่าเธอคนนี้มาแบบสับ เดินสับไปขายนมเปรี้ยวไป

เมื่อคุณแม่สายด่วนมาถึงคุณครู ให้ลูกกลับบ้านด่วน! วัวมันร้อนแดด ไปย้ายวัวให้แม่ที!!!

บอกเลยว่ามันเป็นเรื่องด่วนที่ต้องรีบจัดการแบบด่วนๆ ถึงกับต้องโทรมาแจ้งคุณครูที่โรงเรียนให้ลูกกลับบ้านเพื่อทำธุระให้เพราะว่าแม่ติดธุระอยู่ข้างนอกบ้าน

รู้หรือเปล่า? สีของน้ำมูกก็บอกอาการป่วยได้นะ

ยามถึงเวลาไม่สบายสัญญาณแรกๆที่สังเกตได้ส่วนใหญ่คืออาการครั่นเนื้อครั่นตัว แล้วตามด้วยน้ำมูกที่ค่อยๆไหลมาแล้ว หากไม่ทำความสะอาดก็จะแปลงกลายเป็นขี้มูกปิดบังรูจมูกให้หายใจลำบากอีกจนต้องพกทิชชู่ติดตัวตลอด

ผลวิจัยชี้ “เด็กเพศหลากหลาย” เสี่ยงซึมเศร้า-ฆ่าตัวตายสูงเกินกว่าครึ่ง

เพื่อให้เด็กทุกคนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้เข้าถึงสิทธิทางการศึกษา และได้รับการปกป้องคุ้มครองจากความรุนแรงทุกรูปแบบ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กทุกคน

นอนไม่หลับอย่านับแกะ! เพราะอาจนอนหลับยากกว่าเดิม

หนึ่งในความเชื่อที่หลายคนจำมาตั้งแต่เด็ก ก็คือเวลานอนไม่หลับให้นับแกะ แกะตัวที่ 1 แกะตัวที่ 2 …พร้อมภาพในหัวแกะกำลังกระโดดข้ามรั้วเรียงกันไป

AIS พลิกโฉมระบบนิเวศการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ด้วย Blockchain บนแพลตฟอร์ม E-Waste+ รายแรกของ SEA

หนุนการมีส่วนร่วมบริหารและลดการปล่อยคาร์บอนอย่างเป็นระบบ ผนึกองค์การก๊าซเรือนกระจกฯ และอีก 6 องค์กร ขับเคลื่อนการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Sugar Blues อาการเสพติดน้ำตาล มีอันตรายต่อผู้ที่เป็นมาก!!!

Sugar Blues อาการเสพติดน้ำตาล อันตรายต่อผู้ที่เป็น เนื่องจากจะรู้สึกอยากน้ำตาลทั้งวัน วันไหนที่ไม่ได้น้ำตาล ไม่ได้กินของหวานๆ จะรู้สึกหดหู่ ซึมเศร้าผิดปกติ สาเหตุมาจากน้ำตาลในเลือดต่ำ

ทายนิสัย จากธาตุประจำตัว ดิน น้ำ ลม ไฟ คุณเกิดธาตุไหน มาลองทำนายกัน

ธาตุประจำตัวของแต่ละคนก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งสิ่งสำคัญในการที่จะสามารถบ่งบอกนิสัยของคน คนนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะว่าแต่ละธาตุก็มักจะมีนิสัยและความชอบที่แตกต่างกันออกไป

ดุดัน ไม่เกรงใจข้างห้อง! สอนแบบใหม่แบบสับ นักเรียนชอบบอกครูเหมือนคนบ้า

งานนี้ ดุดัน แบบไม่เกรงใจข้องห้องกันรัวๆ เมื่อคุณครูสอนภาษาอังกฤษ แต่ใส่อินเนอร์แบบมาเต็มจนเด็กๆ นักเรียน ถึงกับสนุกและแซวในความทุ่มเทของคุณครูว่าเหมือนคนบ้ากันเลยทีเดียว

เข้าค่าย = ย้ายบ้าน เมื่อนักเรียนไปเข้าค่ายลูกเสือ แต่แพ็กของแน่นคิดว่าอยู่เป็นเดือน

เรียกว่าขยันสร้างตำนานจนคุณครูต้องขอให้พักบ้างอะไรบ้าง เพราะว่าขำไม่ไหวแล้ว ครูแบบว่าขำอร่อย ขำจนจะขิต เมื่อเจอนักเรียนทำแบบนี้

เมื่อวันแสดงโขนและเรียน รด. ชนกัน ก็แต่งตัวออกจากบ้านแบบนี้ไปเลยสิ!!!

บอกเลยว่าทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมทั้ง 2 อย่าง แบบนี้แหละที่เรียกว่ารักในหน้าที่ แบบสุดๆ จนต้องปรบมือให้แบบรัวๆ เลยทีเดียว

ทายนิสัยจาก เค้กที่ชอบ ชนิดเค้กที่คุณชอบสามารถบอกนิสัยลึกๆ ที่เราเป็นได้

รู้กันรึเปล่าว่าเราสามารถลองทายนิสัย จากการเลือกสิ่งของที่เราชอบได้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาลองดูกันหน่อยว่า ชนิดเค้กที่คุณชอบจะสามารถบอกอะไรลึกๆ เกี่ยวกับตัวของเราได้บ้าง

รีวิวต้นคริสต์มาสประดับห้องเรียน ห้องอื่นเขาสวยอลัง แต่ห้องเราเน้นเข้าร่วม!!!

เพราะช่วงเวลาแบบนี้เรียกว่าเป็นช่วงเวลาแห่งเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และคริสต์มาส จึงไม่แปลกใจเลยที่จะเห็นหลายๆ สถานที่หยิบต้นคริสต์มาสมาประดับเป็นของตกแต่ง ไม่เว้นแม้แต่ห้องเรียน

เมื่อนักเรียนแต่งกลอนให้ครู แต่งได้ขายตรงมาก สงสัยน้องอยากให้ครูมีแฟนซะที

เป็นการแต่งกลอนพร้อมขายตรงคุณครูกันอย่างรัวๆ เผื่อคุณครูจะมีแฟนซักที เลยทีเดียว เมื่อนักเรียนสุดน่ารักอยากแต่งกลอนให้คุณครู บอกเลยทั้งสัมผัสคล้องจองเป๊ะปังได้ความหมายเวอร์