วัยรุ่น

6 ขั้นตอน Set Work Priority จัดลำดับความสำคัญงาน ไม่ต้องกังวลเดดไลน์

ใครที่กำลังมีปัญหาในเรื่องการจัดการเวลาไม่ว่าจะงานที่ไม่เสร็จตรงตามเวลา, ไม่รู้ว่าจะเริ่มทำสิ่งไหนก่อน หรือเหตุผลอื่น ๆ ที่จัดลำดับความสำคัญไม่ได้

สิ่งแรกที่คุณเห็น เผยให้รู้ถึงพรสวรรค์ลึกๆ ของคุณ

รู้หรือไม่ว่าภาพธรรมดา ๆ ที่เราเห็น อาจมีมุมมองได้มากกว่าหนึ่ง แต่ละมุมมองสามารถใส่ความหมายที่น่าสนใจลงไปเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอารมณ์ความรู้สึก จิตใจ หรือบุคลิกภาพได้

กินตอนดึก พฤติกรรมเสี่ยง Night eating syndrome

กินจุ๊บจิ๊บ กินจุบจิบ ยิ่งดึกยิ่งหิว !!! ไหนใครกำลังมีพฤติกรรมแบบนี้บ้าง ช่วงเช้า และช่วงเที่ยงมักรู้สึกไม่ค่อยหิว และไม่ค่อยอยากทานอาหารสักเท่าไหร่ แต่ตกดึกทีไรจัดหนักจัดเต็มเป็นพิเศษตลอด

แนะนำ 7 วิธีรับมือกับคนพูดมาก ที่ได้ผลอย่างคาดไม่ถึง

สำหรับใครที่กำลังประสบกับปัญหาที่มีเพื่อนหรือคนรอบข้างพูดมาก ไม่ว่าจะพูดเป็นต่อยหอย ขยันพูด พูดเก่ง และพูดไม่หยุด ซึ่งหลาย ๆ คนอาจหนักใจที่จะรับมือกับคนประเภทนี้ที่มีเรื่องเล่ามาสาธยายให้เราฟังไม่รู้จักจบ

เปิดอันดับ 10 มหาวิทยาลัยราชภัฏ ที่ดีที่สุดในประเทศไทย แห่งปี 2023

ทาง เว็บไซต์ unirank ได้มีการเผยการจัดอันดับ 10 มหาวิทยาลัยราชภัฏ ที่ดีที่สุดในประเทศไทย แห่งปี 2023 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

เช็กด่วน! เสื้อสีไหนใส่แล้วไม่ร้อน สีไหนใส่แล้วร้อนมาก เสี่ยงเป็นฮีทสโตรก

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าการเลือกใส่เสื้อผ้า โดยเฉพาะสีของเสื้อนั้นเป็นหนึ่งตัวช่วยในการป้องกันอันตรายจากความร้อนได้นะ

เผย จังหวัดที่ร้อนที่สุดในไทย ร้อนทุกตำบลทุกอำเภอ อบอ้าวที่สุดในประเทศ

บอกเลยว่าร้อนแรงที่สุดในประเทศแบบไม่เกินจริง ถ้าเราคิดว่าจังหวัดที่เราอยู่มีความร้อนอบอ้าวมากที่สุดแล้ว ลองมาดูกันซักหน่อยว่าจังหวัดของคุณขึ้นอันดับ 1 ของประเทศในเรื่องความร้อนหรือเปล่า

พัดลมอุตสาหกรรม ใช้ในบ้านได้มั้ย? พัดลมอุตสาหกรรมต่างจากพัดลมธรรมดายังไง

เพราะอากาศในปัจจุบันนี้เป็นอะไรที่ร้อนมากๆ พัดลมที่เรามีติดบ้านอาจจะไม่สามารถระบายความร้อนได้ทัน ดังนั้น พัดลมอุตสาหกรรม จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายคนเลือกที่จะเป็นตัวช่วยคลายร้อน

น้องสาวโดราเอมอนชื่ออะไร โดราเอมี โดเรมี หรือ โดรามี เรียกผิดกันอยู่มั้ย?

เรียกว่าเป็นปัญหาการออกเสียงของคนไทยเช่นเดียวกับพี่ชายของเธออย่าง โดราเอมอน กันเลยก็ว่าได้ สำหรับ วิธีอ่านชื่อที่ถูกต้องของน้องสาวคนเก่งของเจ้าแมวสีฟ้าโดราเอมอน ที่คนไทยมักจะอ่านว่า โดราเอมี ตลอดจน โดเรมี ก็มี

ชั้นวางของหน้าแคชเชียร์เซเว่นมีเอาไว้ทำไม เซเว่นให้คำตอบมาแล้ว

หลายคนอาจจะสังเกต เวลาไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์เซเว่น ตรงบริเวณเคาน์เตอร์วางของเพื่อคิดเงิน จะมีชั้นวางของยื่นออกมาด้านหน้าฝั่งลูกค้า มันมีเอาไว้ทำอะไร

ทำไมเวลาทำอาหารต้องเอามือเท้าเอว เชื่อว่าคุณก็ทำ ทำไมร่างกายต้องทำท่านี้

ลองสังเกตดูดีๆ เชื่อว่าคุณก็ทำ เวลาทำอาหาร และ ชิมอาหารตอนปรุงอาหาร มีใครชอบเท้าเอวบ้าง มันเป็นท่าทางที่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยทำและก็ยังคงทำอยู่ ทำไมเวลาทำอาหารต้องเอามือเท้าเอว

จำได้มั้ย น้องเกมส์ แบมเกมส์ เกณฑ์ทหารในตำนาน ตอนนี้เขาเป็นยังไงบ้าง

เรียกว่าเป็นตำนานในช่วงเกณฑ์ทหารสืบไปเลยก็ว่าได้ สำหรับช่วงปี 2561 ที่ แบมแบม กันต์พิมุกต์ เดินทางกลับมาเมืองไทยเพื่อจับใบดำ-แดง

ลูกเห็นแม่ดูคลิปลาบูบู้ทุกวัน เลยซื้อมาเซอร์ไพรส์ แม่ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่

งานนี้แม่ถึงกับเก็บอาการไว้ไม่อยู่จริงๆ เมื่อลูกสาวทำเซอร์ไพรส์สุดปัง ซื้อกล่องสุ่มลาบูบู้มาให้แม่เปิด หลังที่เห็นแม่นั่งดูคลิปลาบูบู้ทุกวัน เลยจัดให้แม่ไปเลยหนึ่งตัว

สีครุฑบนโฉนด บอกอะไรได้บ้าง ซื้อขายที่ดินต้องรู้เอาไว้ จะได้ไม่โดนโกง

สีบนตราครุฑบนเอกสารที่ดิน จะถูกจำแนกออกเป็น 3 สี โดยมี สีแดง สีดำ และ สีเขียว โดยที่แต่ละสีนั้นมีความสำคัญ และหน้าที่ ที่แตกต่างกัน ถ้าจะทำธุรกรรมทางที่ดิน เราจำเป็นที่ต้องสังเกตข้อมูลให้ดี เพื่อรักษาสิทธิของเรา จะได้ไม่โดนโกง

ประวัติ "พูกัน นัดตะวัน" จำได้มั้ย ผีเด็กบุปผาราตรี ตอนนี้เป็นดาวมหาลัยแล้ว

โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาอัปเดตความสวยของน้อง พูกัน นัดตะวัน หรือ วีนัส ศักดิ์ศิริ กันซักหน่อย ว่าตอนนี้เธอเป็นอย่างไรบ้าง

สุดซึ้ง ลูกสาวแอบส่งตัวเองเรียนจบ ป.ตรี กลับบ้านเซอร์ไพรส์พ่อ พร้อมชุดครุย

เป็นเรื่องราวสุดประทับใจและอดชื่นชมในความพยายามที่ทั้งทำงานและทั้งเรียนจนประสบความสำเร็จจนทำคุณพ่อต้องภูมิใจในตัวลูกสาวในแบบไม่ตั้งตัวเลยทีเดียว

คำมูล คืออะไร หน้าที่ของคำมูล ลักษณะและหน้าที่ของ คำมูล คืออะไร

คำมูล คือ หน่วยศัพท์ที่เล็กที่สุดในภาษา เป็นคำที่มีความหมายสมบูรณ์ในตัวเอง ไม่สามารถแยกศัพท์ย่อยออกได้ เป็นคำที่มีในภาษามาแต่ดั้งเดิม อาจเป็นคำไทยแท้ๆ หรือเป็นคำที่มาจากภาษาอื่น

คำวิเศษณ์ คืออะไร หน้าที่ของคำวิเศษณ์ใช้ยังไง และ แบ่งเป็นกี่ชนิด

คำวิเศษณ์ หมายถึง คำที่ใช้ประกอบหรือขยายคำนาม สรรพนาม คำกริยา หรือคำวิเศษณ์ เพื่อให้ได้ใจความชัดเจนและละเอียดมากขึ้น

ทายนิสัย สิ่งที่เห็นบอกนิสัยของคุณได้ เห็นทางม้าลายกำลังลอย หรือ ภาพลวงตา

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

ลูกสาวไปทัศนศึกษากับโรงเรียนครั้งแรก สิ่งที่พ่อแม่ทำ...มันคือเรื่องบังเอิญแหละ!

บังเอิญจริงๆ และ เมื่อลูกสาวไปทัศนศึกษากับโรงเรียนเป็นครั้งแรก งานนี้ทุกอย่างล้วนที่คุณพ่อคุณแม่ทำ มันคือความบังเอิญจริงๆ ...เชื่อแล้วแหละว่าบังเอิญ

ประวัติ เชฟเคอร์ Hell's Kitchen สาวเก่งนักสู้ จบหลักสูตรจากฝรั่งเศส

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ เชฟเคอร์ เชฟสาวคนเก่ง มากความสามารถ ดีกรีนักเรียนเลอ กอร์ดอง เบลอ จบหลักสูตร กร็องด์ ดิโปลม จากประเทศฝรั่งเศส คนนี้ให้มากขึ้นซักหน่อย

รู้จัก เมียวดี เมืองชายแดนพม่า ตลาดการค้าชายแดนสำคัญติดกับประเทศไทย

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้วว่า เมียวดี เป็นเมืองอะไร มีความสำคัญอย่างไร รวมไปถึง แห่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ เมียวดี ว่ามีอะไรบ้าง

เปิดราคา พวงกุญแจลาบูบู้ มาการอง ราคาตลาดเริ่มที่หลักร้อยจนเกือบสองหมื่น

า เปิดราคา พวงกุญแจลาบูบู้ มาการอง กันซักหน่อยว่าราคาตกอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่ ซึ่งเราเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงอยากที่จะไปซื้อตามเพื่อมาเก็บสะสมกันอย่างแน่นอน

สรุปต้องเรียกอะไร หมูปิ้ง หรือ หมูย่าง เมนูสุดอร่อยที่หลายคนเรียกไม่เหมือนกัน

บางคนก็เรียกข้าวเหนียวหมูปิ้ง บางคนก็เรียกข้าวเหนียวหมูย่าง สรุปแล้ว เราต้องเรียกอะไรกันแน่ ถึงจะเรียกชื่อของอาหารชิ้นนี้ถูก วันนี้เราได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้ว

เปิดที่มาเสื้อลายดอก มีที่มาจากไหน ทำไมคนนิยมใส่เสื้อลายดอกช่วงสงกรานต์

เรียกว่าเป็นเสื้อที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์และยังเป็นชุดที่มองแล้วให้ความรู้สึกว่าเป็นหน้าร้อน หรือช่วงเทศกาลสงกรานต์เลยก็ว่าได้ สำหรับ เสื้อลายดอก นั่นเอง

ชาวเน็ตช่วยกันหาคำตอบ! แมลงสีขาวเจอในดินทราย มันคือตัวอะไรกันแน่

ทำเอาชาวเน็ตสงสัยกันเลยทีเดียวว่านี่มันคือตัวอะไร หลังจากที่หนุ่มคนหนึ่งได้มีการแชร์ภาพแมลงแปลกตาที่เจอบนดินทราย จนทำเอาหลายๆ คนถึงกับช่วยกันหาคำตอบกันเลยทีเดียว

ภาพแรกที่คุณเห็น สามารถสะท้อนสิ่งที่คุณปรารถนาในใจ

ด้วยคนเรามีบุคลิกลักษณะที่แตกต่างกัน จึงมีมุมมองต่อสิ่งต่าง ๆ แตกต่างกันไปด้วย สายตาที่มองเห็นทุกอย่าง แต่สมองจะโฟกัสเฉพาะสิ่งที่เราสนใจมากที่สุดเท่านั้น