วัยรุ่น

ประวัติ "พราด้า ธันย์สิตา" มิสแกรนด์ลำปาง 2024 ตำนานปราด้าป๊อกเก้าเด้ง

เป็นนางงามที่หัวสมัยใหม่ กล้าพูด กล้าที่จะแสดงความคิดเห็นจริงๆ สำหรับ พราด้า ธันย์สิตา เจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์กาญจนบุรี 2021 ที่เธอคนนี้ไม่ได้เพียงแค่สวยเพียงอย่างเดียวแต่ยังมาพร้อมความสามารถและไหวพริบที่ดี

คุณเห็นอะไรก่อน? ค้นพบ “ด้านมืด” ในตัวของคุณจากภาพนี้

แม้ว่าคนเราจะพยายามทำดีกับคนรอบข้างมากแค่ไหน แต่โดยทั่วไปเราทุกคนมีทั้งด้านสว่างและด้านมืดในตัวเองกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าคุณจะควบคุมให้ด้านไหนโดดเด่นมากกว่ากัน

Codependent Relationship ความสัมพันธ์แบบ เขา “ร้าย” แต่ก็ยัง “รัก”

ในความสัมพันธ์ที่ไม่เท่าเทียมกัน ที่อีกฝ่ายเห็นแก่ตัว เอาแต่ได้ และอีกฝ่ายที่ยอมอยู่ตลอด ยอมให้เขาเอารัดเอาเปรียบ ถึงแม้ว่าเขาจะทำให้รู้สึกเสียใจ แต่ก็มักจะทนอยู่เสมอ

แชร์เคล็ดลับเรียนคณิตศาสตร์ให้เก่งขึ้น ไม่ยากอย่างที่คิด

เชื่อว่าคงจะมีน้อง ๆ หลายคนที่มีปัญหากับการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ทั้งรู้สึกว่าไม่เข้าใจเนื้อหา เรียนไม่ทันเพื่อน และไม่ชอบการท่องจำสูตรต่าง ๆ ซึ่งอาจทำให้เกรดเฉลี่ยในแต่ละเทอมไม่เป็นที่น่าพึงพอใจนัก

ประวัติ "จีน่า ญีนา" ลูกครึ่งไทย-คิวบา สาวหน้าสวยจากมหาวิทยาลัยรังสิต

เรียกว่าเป็นสาวสวยผลงานน่าติดตามมากๆ เลยทีเดียวสำหรับ จีน่า ญีนา สาวลูกครึ่งไทย-คิวบา ที่เรียกว่านอกจากจะมีผลงานทางด้านการแสดงละครออกมาให้ติดตามกันเรื่อยๆ แล้ว เธอยังเรียกว่าเป็นเจ้าแม่นางแบบโฆษณาอีกด้วย

ไขข้อสงสัย แคดเมียม คืออะไร มีอันตรายต่อร่างกายเรายังไงบ้าง

ซึ่งในครั้งนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาให้ความรู้เพื่อนๆ เพิ่มเติมกันซักหน่อย ว่า แคดเมียม คืออะไร มีอันตรายต่อร่างกายเรายังไงบ้าง มีที่มาจากไหน ใครกำลังสงสัยกันอยู่เรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว

ประวัติ "เก้า นพเก้า" หนุ่มพะเยาหน้าใส เจ้าของบทบาท ม.ล. สรุจ จุฑาเทพ

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ เก้า นพเก้า หนุ่มพะเยาหน้าใส มากความสามารถ จากรั้วนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

สุริยุปราคา 2567 เกิดขึ้นกี่ครั้ง มีวันไหนบ้าง ในไทยดูสุริยุปราคาได้ไหม

สุริยุปราคา หรือ สุริยะคราส เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลก โคจรมาเรียงอยู่ในแนวเดียวกัน

ประวัติ "มิ้นท์ รัญชน์รวี" สาวโคราช เจ้าของบทบาท ดุจอัปสร ดวงใจเทวพรหม

เธอคนนี้มากความสามารถและครบเครื่องจริงๆ สำหรับ มิ้นท์ รัญชน์รวี อดีตสาวมือตบลูกขนไก่ระดับจังหวัด ที่ดีกรีความสวยเต็ม 10 บวกกับความสูงระดับนางแบบ ที่เธอสามารถแสดงความสามารถจนเตะตาหลายๆ คนจนถูกทาบทามเข้ามาสู่วงการบันเทิงนั่นเอง

ประวัติ "กองทัพ พีค" ลูกชายปราบ ยุทธพิชัย เจ้าของบทบาท ม.ล. อศิร จุฑาเทพ

Sanook Campus เราจะพาเพื่อนๆ มาดูความสามารถและความพยายามของเขาในสมัยที่เขายังเป็นนักเรียนที่ต่างประเทศกันซักหน่อย บอกเลยว่าทั้งด้านการเรียน ทั้งด้านงานกิจกรรม พีค ก็จัดเต็มและเก่งในทุกๆ ทาง

ประวัติ "อุ้ม อิษยา" นักแสดงสาวน่าจับตา เจ้าของบท ใจพิสุทธิ์ ดวงใจเทวพรหม

ทำความรู้จักประวัติ อุ้ม อิษยา นักแสดงสาวมากความสามารถจากรั้วมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร คนนี้ให้มากขึ้นซักหน่อย

ประวัติ "เทศน์ เฮนรี ไมรอน" หนุ่มดาวรุ่งเจ้าของบทบาท ม.ล. รณจักร จุฑาเทพ

เรียกว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ดาวรุ่ง ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว สำหรับ เทศน์ เฮนรี ไมรอน หนุ่มหล่อลูกครึ่ง ไทย-บริติช ที่เป็นที่รู้จักจากบทบาท ม.ล. รณจักร จุฑาเทพ จาก ละครซีรีส์ชุด ดวงใจเทวพรหม

เจอแล้ว! เปิดวาร์ปกันแดดปัง ทำแจ็คสัน หวัง อึ้ง ปิดได้ยันรอยสัก!!!

วงการครีมกันแดดต้องสั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อล่าสุดในงานปาร์ตี้วันเกิดของ นักร้องหนุ่มระดับโลก “แจ๊คสัน หวัง” ที่จัดขึ้นที่ภูเก็ต แจ๊คสันได้นำครีมกันแดดปรับสีผิวของไทย

ราเมน หรือ ราเม็ง ปัญหาโลกแตก! สรุปต้องออกเสียงอ่านว่าอะไร

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้กับเพื่อนๆ กันแล้ว ว่า สรุปแล้ว บะหมี่น้ำของญี่ปุ่น ต้องอ่านออกเสียงว่าอะไร ระหว่าง ราเมน หรือ ราเม็ง ใครที่กำลังสงสัยอยากรู้ เราหาคำตอบมาให้แล้ว

เป็นหนี้บวชพระได้มั้ย ไขข้อสงสัย! คนมีคุณสมบัติอะไรบ้างถึงห้ามบวชพระ

วันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันว่า เป็นหนี้ บวชได้มั้ย แล้ว คนมีคุณสมบัติอะไรบ้างที่ห้ามบวชพระ ใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ลองมาเก็บข้อมูลกันได้เลย

ไขข้อสงสัย ทำไมแอร์ประตูเข้าห้าง ลมเย็นกว่าแอร์ในห้าง เขาคิดมาแล้ว!!!

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยกับเพื่อนๆ กันแล้ว ว่า ทำไมแอร์ประตูเข้าห้าง ลมเย็นกว่าแอร์ในห้าง ทำไมห้างไม่เปิดแอร์ให้เย็นเท่ากันทุกตัว

ประวัติ "ภัทร ณภัทร" หลานชายทายาทหมื่นล้าน กรณ์ ณรงค์เดช ยิ่งโตยิ่งหล่อ

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักและเปิดวาร์ปความหล่อของน้อง ภัทร ณภัทร หลานชายคนเก่งสุดหวงของคุณอา กรณ์ ณรงค์เดช ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

คุณแม่แชร์เคล็ดลับ คราบไหม้บนเสื้อ จากรีดผ้า แก้ได้ด้วยมะนาวลูกเดียว

เรียกว่าเป็นเคล็ดลับที่รู้เอาไว้ มันจะช่วยได้มากเลยทีเดียว สำหรับการรีดผ้า ที่เราอาจจะเผลอทำผ้าไหม้ แล้วไม่รู้วิธีแก้ แต่บอกได้เลยว่าถ้าทำแบบนี้แล้ว รอยไหม้จะหายไปในพริบตา

สุริยุปราคา คืออะไร และมีชนิด มาทำความรู้จักปรากฏการทางธรรมชาติอันสวยงาม

“สุริยุปราคา” เป็นปรากฏการณ์ที่ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลก โคจรมาอยู่ในแนวเดียวกัน มีดวงจันทร์อยู่ตรงกลาง เมื่อสังเกตจากโลกจะเห็นดวงจันทร์เคลื่อนที่เข้ามาบดบังดวงอาทิตย์

มันปังมาก อาจารย์ให้พรีเซนต์งานแบบไม่ธรรมดา งานนี้เล่นใหญ่ฉ่ำ

บอกเลยว่างานนี้อาจารย์จะต้องภูมิใจในตัวพวกเธอ เมื่อถึงเวลาพรีเซนต์งานแล้วอาจารย์บอกว่าไม่อยากได้การพรีเซนต์งานแบบธรรมดา ต้องหาความแปลกใหม่และสร้างสรรค์ งั้นก็ต้องจัดให้กับอาจารย์ไป 1 กรุบ

คนลาวรีวิว บิ๊กซี สาขาแรกในลาว คนแน่นจุกๆ พร้อมเปิดราคาสินค้าที่แอบแรง

เรียกว่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ บิ๊กซี สาขาแรกในลาว โดยก่อนหน้านี้นั้นที่ลาว มีเพียงมินิบิ๊กซีเท่านั้น โดยบิ๊กซีสาขานี้เรียกว่าเป็นสาขาแรกที่ยิ่งใหญ่ และมีความคล้ายกับที่ประเทศไทยที่สุด

พัดลมควรทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน ถึงจะไม่เปลืองไฟ และดีต่อสุขภาพ

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันว่า พัดลมควรทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน ถึงจะไม่เปลืองไฟ และดีต่อสุขภาพของคนในบ้าน

เกือบไม่ได้เข้าสอบ สอบตำรวจ ชุดไม่ตรงระเบียบ พี่ตำรวจใจดี วิ่งมาถอดเสื้อให้ยืมสอบ

เรียกว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้ชาวโซเชียลถึงกับต้องอมยิ้มกันเลยทีเดียว เมื่อนักเรียนจะมาเข้าสอบสำรวจแต่แต่งกายไม่ตรงตามระเบียบที่ทางการสอบกำหนด พี่ตำรวจเลยต้องเข้ามาช่วยน้องให้เข้าสอบได้

"ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว" ย้อนดูตัวแทนผู้ทำหน้าที่อัญเชิญพระเกี้ยว งานบอลจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์

ในครั้งนี้เราก็จะมาย้อนดู ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว งานบอลจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ของทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทุกคนสวยสง่าสมกับคำว่าจุฬาจริงๆ

เฉลยแล้ว! ขนมปูไทย ที่เรากินมาตั้งแต่เด็ก จริงๆ แล้วมันไม่ใช่รสปู

ขนมปูไทย จริงๆ แล้ว หลายคนก็อาจจะคิดว่า มันต้องเป็นขนมรสปูกันอย่างแน่นอน เพราะรูปทรงและชื่อของแบรนด์ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นปู แต่จริงๆ รสชาติของ ขนมปูไทย ไม่ใช่ปูนะ

ลาบูบู้ คืออะไร ทำความรู้จักที่มาคาแรกเตอร์ปีศาจหูกระต่ายสุดน่ารัก

ทำความรู้จักกับ ลาบูบู้ คาแรคเตอร์ อาร์ต ทอย สุดน่ารักจาก จักรวาล The Monsters จาก Pop Amat ให้รู้จักน้องกันให้มากขึ้นกันซักหน่อย