วัยรุ่น

ครูหัวจะปวด ตรวจการบ้าน เจอลายมือแบบนี้คิดว่ากำลังอ่านอักษรประวัติศาสตร์

งานนี้คุณครูถึงกับต้องกุมขมับ เพราะการตรวจการบ้านในครั้งนีเหมือนจะกลายเป็นศึกษาอารยธรรมปะวัติศาสตร์ไปซะงั้น เพราะเจอกับลายมือนักเรียนที่เห็นแล้วถึงกับต้องฮึบเรียกพลัง

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2566 คำขวัญ ประวัติและความเป็นมา

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ตรงกับวันที่วันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี เป็นหนึ่งในวันสำคัญของคนไทย เป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงทอดพระเนตรสุริยุปราาคาเต็มดวง

"หนีเถอะ ครูขอร้อง" เปิดการบ้านเรื่องภัยพิบัติ เจอคำตอบแบบนี้ครูไปไม่ถูกเลย

เป็นคำตอบที่เห็นแล้วถึงกับต้องขำในความตอบตรงๆ ของนักเรียนกันเลยทีเดียว สำหรับการบ้านนักเรียนที่ว่าด้วยเรื่องของภัยพิบัติ

โดดเด่นยืนหนึ่ง มารับหลานกลับบ้าน ทุกคนใส่ชุดนักเรียน ตัดภาพมาที่หลานตัวเอง

ไม่มีอะไรจะบรรยายนอกจากคำว่า ยืนหนึ่งในโรงเรียน เพราะว่า เป็นหนึ่งเดียวของโรงเรียนที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร เพราะว่าวันนี้เพื่อนๆ เขาใส่ชุดนักเรียน แต่เราใส่ชุดลูกเสือมาคนเดียว

รวมสูตร Excel ที่ควรรู้ ช่วยคำนวณตัวเลขแบบประหยัดเวลา

รวม สูตร Excel ที่เอาไว้ใช้ในการหาค่าผลลัพธ์ต่างๆ เอาไว้ใช้คำนวณด้วยความรวดเร็วในแบบที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องคิดเลขมาฝากเพื่อนๆ กัน

เปิดคอมเมนต์ฮาของเหล่าครู "เคยถูกนักเรียน bully เรื่องอะไรบ้าง"

วงการการบูลลี่นั้นไม่ได้เกิดขึ้นในวงการเด็กวัยเรียนเพียงอย่างเดียว แต่การบูลลี่นั้นสามารถเกิดได้ทุกที่ ทุกคนและทุกอายุ ไม่เว้นแม้กระทั่งคุณครู ที่ถูกเหล่าเด็กๆ นักเรียนบูลลี่เลยทีเดียว

สโลแกนสุดปัง เปิดป้ายหาเสียงเลือกตั้งสภานักเรียน บอกเลยว่าไม่มีใครยอมใคร

เป็นการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนที่แต่ละพรรคต่างก็ยกสโลแกน ยกไม้ตายเด็ดๆ มาสู้กันในแบบที่ได้ใจชาวโซเชียลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

มุขจีบสาว มุขเสี่ยว กวนๆ น่ารักๆ ไว้จีบสาวหรือจีบหนุ่ม ที่แอบชอบ

อัปเดตมุขจีบสาว มุขเสี่ยว กวนๆ ไว้จีบสาวน่ารัก หรือจะเอาไปจีบหนุ่ม ที่คุณแอบชื่นชอบก็ได้นะ เป็นมุขเสียวๆ ที่ใช้โต้ตอบกันไปมาแนบน่ารัก กวนๆ โดนใจทุกเพศทุกวัย รวมไว้แล้วหลายชุด

เปิดวาร์ป เพรสลี่ย์ เจมส์ นักเรียนหนุ่ม UK สาขาหาดใหญ่ ฝรั่งแท้แหลงใต้ชัดมาก

เจ มีชื่อจริงว่า เพรสลี่ย์ เจมส์ หรือ (Presley James) เขาเป็นเด็กอังกฤษแท้ๆ ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง ไม่ได้มีเชื้อสายไทยเลย แต่เขาเข้ามาอยู่ไทยได้กว่า 5 ปีแล้ว

รับมอบตัวนักเรียนใหม่ นักเรียนถึงกับนั่งนิ่ง! ครูก็แต่งธรรมดา ดูไม่รู้หรอกว่าเป็นครูนาฏศิลป์

งานนี้ภาพจำ ความประทับใจแรกต้องมาแล้วมั้ย ด้วยการเป็นครูนาฏศิลป์ จะให้มารับมอบตัวนักเรียนแบบธรรมดา มันก็คงจะง่ายไป งานนี้ต้องจัดเต็มไปเลย ให้รู้ไปว่าครูสอนวิชาอะไร

ครูสาวควักเงินตัวเองเกือบแสน เปลี่ยนบ้านพักครูสุดโทรม สู่บ้านพักมินิมอลสุดอบอุ่น

ด้วยตัวที่พักของครูนั้นเป็นสวัสดิการที่สืบทอดกันมาเรื่อยๆ จึงไม่แปลกที่จะมีการสึกกร่อนและเสื่อมสภาพลงไปบ้าง

สุดซึ้ง ลูกสาวทำงานเก็บเงินกว่า 10 ปี เพื่อที่จะซื้อกระเป๋าหรูที่แม่อยากได้ แต่ไม่กล้าซื้อ

การทำให้พ่อแม่มีความสุขนั้นเรียกว่าเป็นหนึ่งสิ่งง่ายๆ ที่คนเป็นลูกสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นแค่เรื่องง่ายๆ อย่างเป็นคนดี ไม่ทำให้พ่อแม่ลำบากใจ

คำอวยพรวันเกิด สุขสันต์วันเกิด โดนใจทุกเพศทุกวัย

รวมคำอวยพรวันเกิด คำกล่าวสุขสันต์วันเกิด เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เป็นคำอวยพรที่ผู้รับจะรู้สึกดี อวยพรให้ ผู้ใหญ่ เพื่อน วันเกิดน้องสาว ทั้งคำอวยพรวันเกิดกวนๆ แบบภาษาอังกฤษ และคำอวยพรแบบสั้นๆ

รู้จัก "ไซย์ม่อน จอมพล" นายแบบหนุ่มไทยแท้ คนแรกที่ได้เดินแบบกับ Vetements

เรียกว่าเป็นคนไทยที่สามารถไปเวทีระดับโลกเลยทีเดียวสำหรับ ไซย์ม่อน นายแบบหนุ่มชาวไทยแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ วัย 19 ปี

ทั้งขำและเอ็นดู นักเรียนทำข้อสอบไม่ได้ เลยวาดรูปเรียกคะแนนสงสารครูซะเลย

ในบางครั้งการนั่งทำข้อสอบ ที่ตัวเองไม่ถนัดหรือไม่เข้าใจ มันก็เป็นอะไรที่เหมือนนั่งรอให้หมดเวลาสอบแล้วออกมาจากห้องเพราะทำไม่ได้จริงๆ

สอนครูแล้ว1 เมื่อครูอ่านชื่อแบรนด์ผิด นักเรียนจึงต้องเปิดศึกสุดฮา บอกว่ามันไม่ใช่นะครู

เป็นเรื่องปกติเวลาหลายๆ คนอ่านจะอ่านชื่อแบรนด์สินค้าผิด เพราะไม่รู้ว่าการสะกดคำของแบรนด์นั้นมันต้องอ่านว่ายังไง ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างสุดฮา ที่ต้องบอกเลยว่า ผิดเป็นครูจริงๆ แหละ

ประวัติวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ Valentine's Day

ประวัติวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ หรือ Valentine's Day เป็นวันแห่งความรักสากล วันแห่งความสุขจากความรักแห่งการให้ ประวัติวันวาเลนไทน์เริ่มตั้งแต่ยุคจักรวรรดิโรมัน

ประวัติ "มายด์ ยุรริษา" ส่องความสวย ลูกสาวคนเล็กดีกรีเชฟ ของพ่อ "แซม ยุรนันท์"

สวยและน่ารักในแบบที่ว่าหน้าตาดีกันทั้งบ้านเลยจริงๆ สำหรับ น้องมายด์ ยุรริษา ลูกสาวคนเก่งของพ่อ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี พระเอกตลอดกาล ซึ่งเราต้องบอกเลยว่าลูกสาวของคุณพ่อก็ได้รับข้อดีของคุณพ่อมาเต็มๆ ทั้งสวยน่ารัก และที่สำคัญยังเรียนดีด้วย

สุดเปย์! คุณแม่จัดหนัก ซื้อกระเป๋า GUCCI ให้ลูกวัย 9 ขวบ ใช้เป็นกระเป๋านักเรียน

เป็นคุณแม่สายเปย์ที่เห็นแล้วอิจฉากันรัวๆ เลยทีเดียว สำหรับคุณแม่ท่านหนึ่งที่ทุ่มเทให้กับลูกแบบสุดๆ ด้วยการซื้อกระเป๋าหรูแบรนด์แนมราคาเกินครึ่งแสนให้กับลูกชาย เพื่อใช้เป็นกระเป๋านักเรียนไปโรงเรียน

สาวตกใจข้ามทวีป! เจอรูปตัวเองกับแฟน ถูกตัดต่อเอาหญิงอื่นมาใส่ โผล่ในซีรีส์จีน

เป็นเรื่องอิหยังวะที่สุดแบบข้ามทวีปกันเลยทีเดียว สำหรับ เรื่องราวของ ริอานน์ เมเยอร์ สาวสวยอินฟลูเอนเซอร์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ได้นำเสนอเรื่องราว ถูกสวมรอยขโมยตัวตนจากซีรีส์จีนจนเธออดที่จะขำไม่ได้

กลอนปีใหม่ 2566-2567 รวมกลอนปีใหม่โดนใจใช้ได้ทุกโอกาส

รวมกลอนปีใหม่ สำหรับอวยพรปีใหม่ กลอนปีใหม่ ส่งท้ายปี 2566 ต้อนรับปี 2567 สามารถใช้อวยพรได้ในวันขึ้นปีใหม่ ใช้เขียนการ์ดปีใหม่ จัดงานปีใหม่ ใช้ได้ทุกโอกาศ

พอเพียงมั้ยล่ะ! ยูทูบเบอร์ชีวิตชนบทคนตาม 20 ล้าน โป๊ะแตก ปลอมกระทั่งพ่อแม่-เพื่อนบ้าน

วิดีโอครีเอเตอร์คนหนึ่งนำเสนอการใช้ชีวิตแบบชนบทพอเพียง มีผู้กดติดตามถึง 20 ล้านบัญชี โป๊ะแตก ถูกชาวเน็ตจับได้ว่าทุกอย่างที่เห็นนั้นคือความปลอม ปลอมทั้งครอบครัวและเพื่อนบ้าน

พ่อแม่เชื่อว่า หมาที่ตายกลับชาติเกิดมาเป็นลูก เพราะมีปานตำแหน่งเดียวกันเป๊ะ!

เป็นเรื่องราวฟีลกู๊ดที่เรียกว่าไวรัลบนโลกโซเชียลเลยจริงๆ เพราะเรื่องนี้เหมือนกับเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นในครอบครัวหนึ่ง ที่เสียสิ่งหนึ่งไป และได้อีกสิ่งกลับมา จนชาวโซเชียลต้องแชร์เรื่องราวต่อกันรัวๆ จนเรื่องนี้แชร์กันทั่วโลกเลยทีเดียว

จำกันได้ไหม "น้องเดียว เกมทศกัณฐ์เด็ก" ตอนนี้เป็นนักศึกษาทันตแพทย์ไปแล้ว

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ทันยุค 2000 ต้องรู้จัก และจดจำน้องเดียว หรือ เดียว พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์ กันได้อย่างแน่นอน เพราะว่าน้องเดียวนั้นเป็นคนแรกที่สามารถตอบคำถามรายการเกมทศกัณฐ์เด็ก

เชฟหล่อบอกต่อด้วย ส่องความน่ารัก "น้องแมค น้องคิน" ลูกชาย "แหม่ม คัทลียา"

นอกจากจะมีผลงานทางด้านวงการบันเทิงที่น่าติดตามและคุณภาพแล้ว ต้องบอกเลยว่า แหม่ม คัทลียา ก็ยังมีธุรกิจส่วนตัวที่ชื่อ Sirin Farm ฟาร์มปลอดสาร นั่นเอง

ประวัติ "สรัญ สรัญวุฐิ" ลูกชายคนเล็กของแม่นิด อรพรรณ เผลอนิดเดียวโตเป็นหนุ่มแล้ว

โตเป็นหนุ่มแล้ว สำหรับ สรัญ สรัญวุฐิ ลูกชายคนเล็กของบ้าน วัชรพล ทายาทโพลีพลัสของคุณแม่นิด อรพรรณ ที่ตอนนี้เปลี่ยนจากหนูน้อยกลายเป็นหนุ่มหล่อซะแล้ว

ประวัติ "เพียร์ซ ภีมเดช" ส่องความหล่อ ลูกชายคนโตของแม่ "ปู มัณฑนา"

ยิ่งโต ยิ่งหล่อ ยิ่งดูดีจริงๆ สำหรับ เพียร์ซ ภีมเดช ลูกชายคนโตของบ้าน หิมะทองคำ ที่นับวันน้องก็ยิ่งเผยความหล่อออกมาจนหลายๆ คนแอบอยากรู้ว่าคุณแม่จะอนุญาตให้น้องเข้าวงการรึเปล่า

ปพ. 1-9 คืออะไร ใบสำคัญทางด้านการศึกษา 9 แบบที่ควรรู้

แบบ ปพ. หรือเรียกเต็มๆ ว่า เอกสารประเมินผลตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นเอกสารหลักฐานการศึกษาถือเป็นเอกสารสำคัญที่สถานศึกษาต้องจัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ของการจัดการศึกษา

ประวัติ "พลอย มงกุฎเพชร" แอบส่องความสวย ลูกสาวพ่อเท่ง เถิดเทิง ยิ่งโต ยิ่งดูดี

ยิ่งโต ยิ่งสวย ยิ่งน่ารัก แถมความสามารถรอบด้านจริงๆ สำหรับ พลอย มงกุฎเพชร ลูกสาวคนเก่งของ เท่ง เถิดเทิง ที่ล่าสุดก็เรียนจบระดับชั้นมัธยมและเข้าสู่การเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเรียบร้อย

10 เพลงรับน้องเสื่อม ไม่สร้างสรรค์ ที่มีอยู่จริงในสังคมไทย

10 เพลงรับน้องเสื่อม ไม่สร้างสรรค์มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน และหวังว่าจะเป็นเสียงเล็กๆ ให้อาจารย์ในมหาวิทยาลัย หรืออาจารย์ที่ดูแลกิจกรรมมีการสอดส่องและดูแลกิจกรรมการรับน้องให้อยู่ในสายตามากขึ้น