วัยรุ่น

ถึงเวลาต้องปรับตัว เรียนรู้ที่จะอยู่กับ AI ให้ได้

บนโลกที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ และมีบทบาทที่ออกจะล้ำเส้นในการเป็นผู้ช่วยของมนุษย์

ลูกอยากให้พ่อเอารถใหญ่มารับเหมือนเพื่อนคนอื่น รถแบบนี้ใหญ่พอมั้ยลูก!!!

เป็นการสานฝันให้ลูกชายที่ดูแล้วถึงกับอดยิ้มด้วยความเอ็นดูไม่ได้เลยทีเดียว เมื่อลูกบอกแม่ว่าอยากให้ที่บ้านเอารถใหญ่ๆ มารับที่โรงเรียนแบบเพื่อนบ้าง คุณพ่อเลยจัดให้แบบยิ่งใหญ่จนลูกถูกใจเต็มๆ

วิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพ มอบ 350 ทุนการศึกษา​ "​ร่วม โครงการทุนจุฬาราชมนตรี ปีการศึกษา 2566"

นายอรุณ บุญชม ผู้แทนจุฬาราชมนตรี​ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา​ โครงการทุนจุฬาราชมนตรี ประจำปีการศึกษา 2566 ​ โดย วิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพยาลัยเกริก

พาส่องอาจารย์อาสาจากเกาหลี ม.แม่โจ้ ทำเอาสาวๆ อยากกลับไปเรียนใหม่รัวๆ

สมัครเรียนใหม่ทันไหมเนี่ย ม.แม่โจ้ เปิดตัวอาจารย์อาสาสมัครจากเกาหลี บอกเลยว่าทำเอาโซเชียลฮือฮาในความทรงดีของอาจารย์กันแบบรัวๆ เลยทีเดียว เพราะถึงแม้จะใส่หน้ากากเห็นแค่ครึ่งหน้า แต่มองแล้วมั่นใจเลยว่าโอปป้าแน่นอน

กรรมการอึ้ง! เบื้องหลังเสียงหล่อในงานแฟร์ มาจากหนุ่มหน้าสวยคนนี้นี่เอง!!!

เรียกว่าเสียงไม่ตรงกับหน้าแบบจริงจัง เพราะหน้าเรียกว่าสวยหวานสไตล์น่ารัก แต่เสียงกับหล่อละมุนดูสุขุมมากๆ จนต้องมองให้ชัดอีกที่ว่าเสียงที่ได้ยินกับใบหน้าที่เห็นนี่คนเดียวกันจริงๆ ใช่ไหม

แคปชั่นปีใหม่ เอาไว้โพสต์ลง Facebook หรือ โซเชียล อวยพรผ่านโลกโซเชียล

รวบรวม แคปชั่นปีใหม่ 2023 ให้ไปโพสต์ลงโซเชียล มาฝากเพื่อนๆ กัน เพื่อสร้างบรรยากาศปีใหม่ให้เต็มไปด้วยความสุขและความรักนั่นเอง

ถึงกับเสียงหลง เมื่อลูกสาวคลั่งศิลปิน K-Pop คุณพ่อเลยแกงแบบนี้ ไปไม่เป็นเลย

เมื่อลูกสาวคลั่งรักศิลปินเกาหลีมากๆ ถึงกับซื้อของสะสมมาเก็บไว้เต็มบ้านคุณพ่อเลยแอบแกงน้องเบาๆ จนน้องถึงกับร้องเสียงหลงเลยทีเดียว เพราะคุณพ่อแกงได้จี้จุดมาก

คำขวัญประจำจังหวัด และต้นไม้ประจำจังหวัด 77 จังหวัดของประเทศไทย

รู้หรือไม่ แต่ละจังหวัดในประเทศไทยมีคำขวัญประจำจังหวัดว่าอะไรบ้าง และต้นไม้ประจำจังหวัด คือต้นอะไร sanook campus รวบรวมคำตอบมาให้ทราบกัน

ไขข้อข้องใจ ทำไมเพลง ทรงอย่างแบด ถึงเป็นเพลงชาติอนุบาล

จะบอกว่ากลายเป็นเพลงชาติของเด็กวัยอนุบาลไปแล้วก็ไม่ผิด สำหรับเพลง ทรงอย่างแบด (Bad Boy) ของศิลปินอย่าง Paper Planes ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็มักจะเจอเด็กน้อย ร้องตามกันได้อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

ไขข้อสงสัย ความสัมพันธ์แบบ WWE คืออะไร แล้วมันเกี่ยวอะไรกับวงการมวยปล้ำ

เรียกว่าเป็นความสัมพันธ์ที่กลายมาเป็นที่พูดถึงกันบนโลกโซเชียลกันเลยทีเดียวสำหรับ ความสัมพันธ์แบบ WWE ที่ทำให้หลายๆ คนถึงกับสงสัยว่ามันเป็นความสัมพันธ์แบบไหน แล้วมันเกี่ยวอะไรกับมวยปล้ำด้วย

"30 แคปชั่นเคาท์ดาวน์" รวมแคปชั่นเหงาๆ กวนๆ ส่งท้ายปีเก่าเอาไปโพสต์เก๋ๆ

แล้วเรามาส่งท้ายปีเก่าด้วยแคปชั่นเก๋ๆ แคปชั่นเค้าท์ดาวน์ กันหน่อยดีกว่า มาโพสต์อะไรชิคๆ ส่งท้ายปี ปีหน้าอะไรดีๆ ชิคๆ จะได้เข้ามาหาเรานั่นเอง

คำคมปีใหม่ รวม "30 แคปชั่นปีใหม่" เจ๋งๆ เอาไปโพสต์ลงโซเชียลต้นปี

คำคมปีใหม่ แคปชั่นปีใหม่ ที่โดนๆ เจ๋งๆ ตรงใจวัยรุ่น วัยเหงา ให้เอาไปโพสต์รับปีใหม่กันรัวๆ ชอบอันไหน ก็อปไปโพสต์เรียกเรตติ้งกันได้เลย

คำที่มักเขียนผิดในภาษาไทย มีคำอะไรบ้าง แล้วต้องเขียนอย่างไรให้ถูกต้อง

มาเขียนภาษาไทยให้ถูกกันเถอะ เรียนภาษาไทยแบบรวบรัด คำที่มักเขียนผิดในภาษาไทย มีคำอะไรบ้าง แล้วต้องเขียนอย่างไร มาดูกันเลย

30 แคปชั่นหน้าฝน แคปชั่นฮาๆในวันฝนตก ไว้โพสต์แก้เหงายามฝนพรำ

Sanook! Campus เราก็เลยมีแคปชั่นเด็ดๆ ความหมายสอดคล้องกับหน้าฝน เอาไว้โพสต์ลงโซเชียลคลายเหงามาฝากเพื่อนๆ กัน บอกเลยว่าโพสต์แล้วต้องมีคนมาคุยให้หายเหงากันแน่นอน

ทายนิสัย รูปที่เลือกสามารถ บอกพรสวรรค์ที่ซ่อนในตัวคุณได้

มาลองทายนิสัยจากภาพที่เลือกกันหน่อย ว่าพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วคุณมีพรสวรรค์อะไรซุกซ่อนอยู่ในตัว

ป้าพูดได้มั้ยลูก! เมื่อช่วยหลานทำการบ้าน เติมคำแบบนี้คือทดสอบจิตใจชัดๆ

เป็นการบ้านที่คุณป้าถึงกับต้องเว้นเอาไว้ เพราะความไม่ค่อยแน่ใจในคำตอบในหัวของตัวเองซักเท่าไหร่ กลัวตอบไปแล้วจะไม่ตรงกับเฉลยของคุณครู

วิ่งดิเอ๋ วิ่ง!!! เมื่อเฮลิคอปเตอร์บินผ่านซุ้มบัณฑิต หมดกันหน้าที่แต่งมาตั้งแต่ตี 3

แทบจะเรียกว่าวิ่งหนีตายเลยก็ไม่ผิด เมื่อมีเฮลิคอปเตอร์บินผ่านซุ้มเหล่าว่าที่บัณฑิตก่อนเรียกเข้าหอประชุม งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าฝุ่นตลบวิ่งสู้ฟัด!!!

รวม 30 ชื่อเล่นใช้เรียกแฟน คำใช้เรียกแฟนแบบน่ารักๆ หวานกว่าคำว่า เค้า และ ตัวเอง

บอกเลยว่ามีชื่อเล่นที่เอาไว้เรียกแฟนแบบน่ารักๆ กว่านี้อีกมากมาย ถ้าเพื่อนๆ เบื่อชื่อเรียกแบบเดิมๆ เรามีไอเดีย ชื่อเล่นใช้เรียกแฟน มาฝากกันแหละ

60 แคปชั่นหน้าหนาว รับลมหนาวโพสต์เก๋ๆ เรียกเรตติ้งกลางลมเย็นๆ

รวมแคปชั่นหน้าหนาว เก๋ๆ ให้เพื่อนๆ ไปโพสต์ลงโซเชียลแบบชิคๆ เรียกเรตติ้งกลางลมหนาวกันซะหน่อย จะมีแคปชั่นอะไรบ้างมาดูกันเลย

ครูสุดทน ลาออกข้าราชการครู มีแต่ภาระ ครูทุจริตโกงเงินนักเรียน แค่รับโทษนิดเดียว

เรียกว่าเป็นปัญหาที่ค้างคาในวงการข้าราชการครูมานานมาก ที่เรามักจะเห็นคุณครูที่มีความตั้งใจที่จะสอน หมดไฟที่จะทำงานและตัดสินใจออกจากข้าราชการครู เพราะระบบการจัดการที่ไม่เอื้ออำนวยทั้งเรื่องการทำงานและสุขภาพจิตของคนเป็นครู

ทายนิสัย จากการเลือกเข้าห้องน้ำ ตำแหน่งห้องที่เลือกบ่งบอกตัวตนคนเลือกได้

เรามาลองทายนิสัยจากจิตวิทยาการเลือกเข้าห้องน้ำของเพื่อนๆ กันหน่อยดีกว่า รู้กันรึเปล่าว่าตำแหน่งห้องน้ำที่เราเลือกเข้าเวลาเข้าห้องน้ำสาธารณะนั้นสามารถบอกถึงนิสัยของเราได้นะ เรามาลองทายกันดูหน่อย ว่าลึกๆ แล้วคุณมีนิสัยแบบไหน

เอวหักแล้ว! ครูสอนขั้นตอนการกราบไหว้ เจอนักเรียนทำแบบนี้ หมดแรงจะสู้แล้ว

บอกเลยว่าเป็นคาบเรียนที่ทำให้คุณครูถึงกับกุมขมับด้วยความเหนื่อยเลยทีเดียว เมื่อสอนวิธีการกราบไหว้ ตามลำดับชั้นอย่างถูกวิธี โดยให้นักเรียนช่วยออกท่าสาธิตท่าทางให้ แต่เจอนักเรียนใส่แรงพลังงานเกิน 100 เปอร์เซ็นต์แบบนี้ ครูถึงกับหมดพลังงานกันไปเลย

สุดอบอุ่น! นร.หยุดเรียนเกือบเดือน เพราะคิดว่าตัวเองหัวไม่ดี ทุกคนจึงมาตามกลับไปเรียนถึงบ้าน

เป็นเรื่องราวที่เรียกรอยยิ้มและความรู้สึกดีหลังจากที่ได้รับชมคลิปกับเลยทีเดียว เมื่อนักเรียนไม่ได้มาโรงเรียนถึง 3 อาทิตย์ คุณครูและเพื่อนๆ จึงเป็นห่วงเลยมาตามให้ไปเข้าเรียนถึงบ้าน

สองความน่ารัก น้องมะลิ นักเรียนแลกเปลี่ยนชาวอิตาลี ที่น่ารักจนเหมือนสาวไทย

บอกเลยว่าน่ารักแบบสุด ทั้งสดใส ทั้งความเป็นไทยบแบบมาเต็ม สำหรับน้องมะลิ สาวอิตาลี นักเรียนแลกเปลี่ยนที่มาศึกษาที่ประเทศไทยจนตอนนี้เหมือนจะกลายเป็นคนไทยไปซะแล้ว

ประวัติ แยม ธมลพรรณ์ นักแสดงชื่อดัง จากละครจักรๆ วงศ์ๆ

เรียกว่ากลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออกไลน์กันอย่างมากมายเลยทีเดียวสำหรับ แยม ธมลพรรณ์ อดีตนักแสดงสาวมากความสามารถที่โด่งดังมาจากละครพื้นบ้านจักรๆ วงศ์ๆ