วัยรุ่น

โซเชียลมีเดียกลายเป็น “พิษ” ต่อความรักและความสัมพันธ์

ทุกวันนี้ โซเชียลมีเดียและฟังก์ชันต่าง ๆ ในมือถือ ได้กลายมาเป็นสิ่งเร้าอย่างหนึ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์แบบคนรักของคู่รักหลาย ๆ คู่มีปัญหา

รวมชื่อไทยแบบอินเตอร์ จัดเต็ม ชื่อเขียนอ่านได้ทั้งไทยอังกฤษ หลายภาษา

ครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยรวบรวม ชื่อที่สะกดได้ทั้งไทยและอังกฤษ พร้อมความหมายดีๆ มาฝากกัน บอกเลยว่าแต่ละชื่อนั้น เป็นภาษาไทยก็ดูเพราะ อ่านเป็นภาษาอังกฤษก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

ประวัติ "มันแกว นมคุณธรรม" เน็ตไอดอลสุดเซ็กซี่ ดีกรีลูกสาวเจ้าของสวนทุเรียน

เธอคนนี้เรียกว่าเป็นเน็ตไอดอลสายเซ็กซี่ยุครุ่งเรืองเลยจริงๆ สำหรับ มันแกว นมคุณธรรม หรือ รุ่งตะวัน ชัยหา ที่เรียกว่าในยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักและจะโดดเด่นไปกว่าเธออีกแล้ว

ทายนิสัย จากนิ้วที่สวมแหวน แต่ละนิ้วที่เลือกสวมบ่งบอกบุคลิกคนใส่ได้

รู้กันรึเปล่าว่าการลักษณะการสวมแหวนของเราสามารถบ่งบอกบอกถึงตัวตนของผู้สวมแหวนได้ด้วยนะ เราลองชูมือตัวเองขึ้นมาแล้วมาลองทายกันหน่อยดีกว่าว่านิ้วที่เพื่อนๆ สวมแหวนอยู่จะสามารถบ่งบอกอะไรในตัวเจ้าของได้บ้าง

ประวัติ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี โปรไฟล์ไม่ธรรมดา

วันนี้ Sanook Campus เราจะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มากความสามารถที่หลายๆ คนให้ความสนใจให้มากขึ้นกันกันซักหน่อย

คุณครูสุดทน เปิดภาพห้องเรียนไร้ระเบียบ นักเรียนแอบเอาของกินเข้าห้องเรียน

เพราะว่าทุกสังคมควรที่จะมีกฎระเบียบที่ถูกตั้งเอาไว้ เพื่อความเรียบร้อยและเหมาะสมสำหรับทุกคนในภาพรวม ให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างสบายใจ การที่ไม่คิดถึงกฎระเบียบที่สังคมวางไว้นั้นก็อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมได้นั่นเอง

อย่างฮา เมื่อนักศึกษาฝึกปฐมพยาบาล แรงดีไม่มีตก ดูได้จากสีหน้าตุ๊กตาฝึกสอน

เรียกว่ากลายเป็นไวรัลสุดขำไปทั่วโลกโซเชียลกันเลยทีเดียวหลังจากที่มีการแชร์ภาพสุดน่ารัก ในการสอนปฐมพยาบาล ที่ดูเหมือนว่าจะใช้มีแรงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือไปหน่อย ผลออกมาเลยออกมาเป็นอย่างนี้นี่แหละ

โซเชียลมีเดียกับสารพัดภัยสังคมที่มาในยุคออนไลน์

สังคมทุกวันนี้มีโซเชียลมีเดียเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต นอกจากโลกจริง ๆ ที่ใช้ชีวิตกันอยู่ทุกวัน ต่างคนต่างก็มีโลกเสมือนอีกใบที่คิดว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัว

“โลกของอเล็ก ชนกรณ์” โชว์เคสผลงานดิจิทัลอาร์ทของเด็กพิเศษ เปิดพื้นที่แห่งโอกาสในการสร้างความเท่าเทีย

ครั้งแรก! กับการจัดแสดงผลงานดิจิทัลอาร์ท “โลกของอเล็ก ชนกรณ์” ภายใต้คอนเซปต์ You can do it I can do it.

ส่องความหล่อ น้องฮาเปอร์ ทัศนจักร ลูกชายคนโตสุดน่ารักของคุณพ่อ ฮิวโก้

ในคร้้งนี้ Sanook Campus เราก็อยากที่นำเสนอความหล่อของน้องฮาเปอร์มาให้ได้ดูกัน บอกเลยว่าถอดความงดงามของตระกูลจักรพงษ์ มาโดยแท้

4 ประโยชน์ของการอ่านหนังสือ

หนังสือสักเล่มจะพาเราเดินทางไปที่ไหนสักที่เสมอและมันจะมอบสิ่งล้ำค่าให้กับเราโดยไม่รู้ตัว วันนี้ขอยก 4 ประโยชน์ของการอ่านหนังสือมาให้นักอ่านทุกท่านได้รู้กัน

วิธีรับมือเมื่อเราถูกตัดสินจากคนอื่น

หนึ่งในเรื่องที่สร้างความหนักใจให้เรามากที่สุดทั้งๆ ที่เราไม่ควรหยิบมาใส่ใจขนาดนั้นคือคำวิจารณ์จากคนอื่น การที่คนอื่นมองว่าเป็นยังไง ตัดสินเราว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้

โชคดี และ อาถรรพ์ ที่ถูกซ่อนไว้ในชุดตัวเลข 666

ไม่น่าเชื่อว่าแค่เลขชุดเดียวกันจะมีความหมายต่างกันแค่ข้ามซีกโลก ตัวเลขดังกล่าวได้แก่ เลขชุด 666 ซึ่งเป็นเลขที่มีทั้งความหมายเชิงบวกและเชิงลบ

ทายนิสัย จากรูปทรงริมฝีปาก แต่ละรูปทรงบ่งบอกได้ถึงนิสัยจริงๆ ของเจ้าตัวได้

เรามาลองทายนิสัยจากริมฝีปากของตัวเองกันหน่อยดีกว่า รู้กันรึเปล่าว่ารูปทรงของริมฝีปากของเรานั้นมันสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของแต่ละคนได้นะ งั้นอย่ารอช้าเรามาลองทายนิสัยผ่านรูปทรงปากกันเลย แล้วมาดูกันว่าจะตรงกับของเพื่อนๆ กันบ้างมั้ย?

หมดแรงจะสู้แล้ว! ครูแชร์คลิปฮา หนึ่งวันในการสอน ครูต้องเจออะไรบ้าง

ครูถึงกับเพลีย หนึ่งวันในการสอนกว่าจะผ่านมาได้แต่ละวันต้องเจออะไรบ้าง บอกเลยแต่ละวันกว่าจะผ่านมันมาได้ เล่นเอาคุณครูถึงกับหมดแรงจะสู้แล้วจริงๆ นะ

เมื่อครูส่งนักเรียนไปแข่งปั้นผลงานฝีมือ โรงเรียนอื่นจัดเต็ม แต่โรงเรียนเราเน้นเข้าร่วม

งานนี้บอกเลยถึงจะดูน้อย มินิมอล แต่โซเชียลต่างก็ชอบและโดนใจกันอย่างรัวๆ สำหรับการแข่งขันปั้นผลงานแข่งขันของนักเรียนแต่ละโรงเรียน แต่โรงเรียนของครูนั้นมาแนวฉีกไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

รางวัลใหญ่! เมื่อเพื่อนเอาข้าวสารทั้งกระสอบมาจับสลาก งานนี้จะแบกกลับยังไงดี

คงเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของวันแล้วแหละ เมื่อในห้องเรียนมีจับสลากสนุกๆ กันในห้อง แล้วเพื่อนเอาของใหญ่มาจับ งานนี้ไม่รู้เลยจริงๆ ว่าจะเอากลับบ้านยังไงดี เพราะดูท่าแล้วน่าจะหนักมาก

16 มกราคม วันครูแห่งชาติ ประวัติ และความหมาย

วันครูแห่งชาติ 16 มกราคม Teachers' Day ประวัติและความสำคัญของครู การไหว้ และกลอนวันครู เพราะครูคือผู้ให้ ผู้สร้าง ผู้พัฒนา วันครูจึงมีขึ้นเพื่อระลึกถึงพระคุณของแม่พิมพ์ของชาติ ที่ช่วยพัฒนาวงการศึกษาไทย

ส่องความน่ารัก น้องบีม คนนี้ไงแม่ค้าเหนียวหลาม จากกระบี่ น่ารักสดใสทะลุล้านวิว

เรียกว่าเป็นแม่ค้าข้าวหลามที่กลายเป็นไวรัลเพราะความน่ารักจนคนแห่กดไลก์กันทั่วโซเชียลมีเดียจนเรียกว่ายอดผู้เข้าชมทะลุหลักล้านกันเลยทีเดียว

ประวัติ ครูเทียม จากเด็กบ้านจนทำงานก่อสร้าง สู่ครูสอนเต้นมีชื่อเสียงระดับประเทศ

เรียกว่าเป็นผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงที่มีความสามารถทางด้านศิลปะการเต้นอย่างมากมายเลยทีเดียว สำหรับ ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ ครูสอนเต้นที่โด่งดังมาจากการเป็นคอมเมนเตเตอร์รายการชิงช้าสวรรค์นั่นเอง

ประวัติ ไฮโซพก ประธานวงศ์ หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี อดีตหวานใจ อั้ม พัชราภา

เรียกว่าเป็นหนุ่มที่มีความสามารถรอบตัวและครบเครื่องมากๆ สำหรับ ไฮโซพก หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดีทายาทนักธุรกิจชั้นนำและควบกับกรรมการผู้จัดการ 5 ตำแหน่งจากบริษัทแนวหน้าของประเทศไทยเลยทีเดียว

ไอเดียน่ารัก เมื่อมาทัศนศึกษาต่างประเทศ น้องเลยอยากเก็บลมจาก สปป. ลาวไปฝากแม่

เรียกว่าเป็นความไร้เดียงสาและใสซื่อตามประสาเด็กๆ เลยทีเดียว เมื่อน้องๆ ได้มีโอกาสมาเที่ยวทัศนศึกษากับที่โรงเรียนถึงต่างประเทศ น้องเลยผุดไอเดียน่ารักหาของฝากให้กับคุณแม่ในแบบที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มตาม

ใส่บาตรยุคดิจิทัล เมื่อของไม่มีถวาย แต่ใจอยากทำบุญ ก็ปัดหน้าจอลงบาตรไปเลยสิ

เป็นการทำบุญแบบดิจิทัล เข้ากับยุค 4.0 จริงๆ เมื่อนักเรียนจะตักบาตรพระ แต่ไม่มีของพกติดตัว งั้นก็ทำแบบนี้แก้ขัดไปก่อน จะได้บุญมั้ยอันนี้ก็ค่อยว่ากันอีกที

ทายนิสัย จากรูปทรงเล็บ เล็บของคุณสามารถบ่งบอกถึงตัวตนนิสัยของเจ้าตัวได้

มาลองทายนิสัยจากรูปทรงเล็บของตัวเรากัน รู้กันรึเปล่าว่ารูปทรงเล็บของแต่ละคนนั้นสามารถบอกถึงนิสัยของเจ้าตัวได้นะ เรามาลองทายนิสัยจากรูปทรงเล็บกันหน่อยดีกว่าว่าจะตรงกันบ้างมั้ย?

สุดปัง ส่งงานครูแบบเล่นใหญ่ไฟกะพริบแบบนี้ บอกเลยเกรด 4 มาแน่นอน

บอกได้เลยว่าเกรด 4 ต้องเข้าแล้ว เมื่อคุณครูสั่งงานทำหนังสือป๊อปอัป แต่ทำแบบธรรมดาโลกมันไม่จำนักเรียนเลยจัดหนักจัดเต็มเล่นใหญ่ไฟกะพริบ ...คือไฟกะพริบจริงๆ เพราะติดไฟมาด้วยบนหนังสือ