วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2566 คำขวัญ ประวัติและความเป็นมา

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ตรงกับวันที่วันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี เป็นหนึ่งในวันสำคัญของคนไทย เป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงทอดพระเนตรสุริยุปราาคาเต็มดวง

"หนีเถอะ ครูขอร้อง" เปิดการบ้านเรื่องภัยพิบัติ เจอคำตอบแบบนี้ครูไปไม่ถูกเลย

เป็นคำตอบที่เห็นแล้วถึงกับต้องขำในความตอบตรงๆ ของนักเรียนกันเลยทีเดียว สำหรับการบ้านนักเรียนที่ว่าด้วยเรื่องของภัยพิบัติ

คุณแม่ “กัสจัง” เผยเคล็ดลับเลี้ยงลูก Gen Z อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

แม่กุ้ง แชร์เคล็ดลับเลี้ยงลูกวัยรุ่นให้เติบโตอย่างมีคุณภาพแบบ "กัสจัง" ยูทูบเบอร์หนุ่มชื่อดัง ที่เริ่มต้นสร้างคอนเทนต์เองตั้งแต่วัยประถม

เปิดตำนาน "วันสารทจีน 2565" ที่มาความเชื่อไหว้บรรพบุรุษ

ประวัติและความเป็นมาของ วันสารทจีน 2565 เทศกาลสำคัญของชาวจีนทั่วโลก ที่จะมารวมตัวกับครอบครัว เพื่อนำของไหว้สารทจีนไปไหว้วิญญาณบรรพบุรุษ ตามความเชื่อที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

ข้อห้ามวันสารทจีน ตามความเชื่อเรื่องวันประตูนรกเปิด ไม่อยากดวงแย่อย่าทำอะไรบ้าง

วันสารทจีน นอกจากเป็นวันไหว้บรรพบุรุษของชาวจีนแล้ว ยังมีความเชื่อว่าเป็นวันประตูนรกเปิดด้วย ดังนั้นจึงมีข้อห้ามอะไรบ้างที่ฝ่าฝืนแล้วอาจทำให้ดวงแย่ตลอดทั้งปี

ต่างชาติเลือก "ข้าวซอย" เป็นเมนูซุปดีที่สุดอันดับ 1 ของโลก พร้อมพิกัด 14 ร้าน

ข้าวซอย เป็นสุดยอดเมนูซุปอันดับหนึ่ง ที่เว็บไซต์ Tasteatlas ได้จัดอันดับอยู่ในลิสต์เมนูซุป 50 เมนูที่ดีที่สุด

วันสารทจีน 2565 รวมของไหว้มงคลที่ต้องใช้พร้อมความหมายสำคัญ

วันสารทจีน 2565 ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม กิจกรรมที่ชาวไทยเชื้อสายจีนปฏิบัติสืบต่อกันมาคือการไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับ ซึ่งของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายมงคลอย่างไรบ้าง เรารวมมาให้แล้ว

ความหมายของการไหว้และการกราบ แต่ละระดับมีความต่างกันอย่างไร

การไหว้และการกราบคือมารยาทของการทักทายในวัฒนธรรมไทย ซึ่งแบ่งออกเป็นหลายระดับตามความเคารพและความอาวุโสของผู้รับไหว้ ในแต่ละระดับมีความหมายต่างกันอย่างไร เรารวมข้อมูลมาให้ดังนี้

ทายนิสัย จากสีเสื้อเชิ้ตตัวโปรดที่คุณชอบใส่

เสื้อเชิ้ตสีโปรดของคุณ นอกจากจะหยิบมาใส่ซ้ำๆ มันซ่อนความหมายอะไรไว้เหมือนกัน วันนี้เรามาลองไขเรื่องราวของสีสันกันว่า มันบ่งบอกอะไรในตัวคุณบ้าง?

โดดเด่นยืนหนึ่ง มารับหลานกลับบ้าน ทุกคนใส่ชุดนักเรียน ตัดภาพมาที่หลานตัวเอง

ไม่มีอะไรจะบรรยายนอกจากคำว่า ยืนหนึ่งในโรงเรียน เพราะว่า เป็นหนึ่งเดียวของโรงเรียนที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร เพราะว่าวันนี้เพื่อนๆ เขาใส่ชุดนักเรียน แต่เราใส่ชุดลูกเสือมาคนเดียว

เปิด 12 คุณสมบัติ เลือกองค์สมมติเจ้าแม่กวนอิม กินเจเยาวราช

คุณสมบัติของผู้สมัครคัดเลือกองค์สมมติเจ้าแม่กวนอิมในเทศกาลกินเจ เยาวราช มีทั้งหมดกี่ข้อ มีวิธีการคัดเลือกอย่างไร และต้องปฏิบัติหน้าที่อะไรบ้าง เรารวมข้อมูลมาให้แล้ว

แปลตัวย่อบนฉลาก EXP-BBF-MFG หมายถึงอะไรกันแน่?

เมื่อความไม่แน่ใจเกิดกับอาหาร แถมยังต้องฝากอนาคตลำไส้ไว้กับข้อความบนฉลากที่มีทั้งอักษรย่อภาษาอังกฤษและตัวเลขที่เรียงกันเหมือนโค้ดลับตู้เซฟ EXP BBF MFG คืออะไร

สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระคติธรรม "สัมมาสังกัปปะ" เนื่องในวันอาสาฬหบูชา 2565

สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระคติธรรม เนื่องในวันอาสาฬหบูชา วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2565 โดยมีใจความดังต่อไปนี้

รวมสูตร Excel ที่ควรรู้ ช่วยคำนวณตัวเลขแบบประหยัดเวลา

รวม สูตร Excel ที่เอาไว้ใช้ในการหาค่าผลลัพธ์ต่างๆ เอาไว้ใช้คำนวณด้วยความรวดเร็วในแบบที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องคิดเลขมาฝากเพื่อนๆ กัน

เปิดคอมเมนต์ฮาของเหล่าครู "เคยถูกนักเรียน bully เรื่องอะไรบ้าง"

วงการการบูลลี่นั้นไม่ได้เกิดขึ้นในวงการเด็กวัยเรียนเพียงอย่างเดียว แต่การบูลลี่นั้นสามารถเกิดได้ทุกที่ ทุกคนและทุกอายุ ไม่เว้นแม้กระทั่งคุณครู ที่ถูกเหล่าเด็กๆ นักเรียนบูลลี่เลยทีเดียว

"วันอาสาฬหบูชา 2565" ไปทำบุญ เวียนเทียนที่ไหนได้บ้าง เช็กได้ที่นี่

"วันอาสาฬหบูชา 2565" มีวัดไหนจัดกิจกรรมเวียนเทียนหรืองานบุญให้เหล่าพุทธศาสนิกชนได้ไปร่วมพิธีบ้าง ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์ รวมข้อมูลมาให้แล้ว

ทำความเข้าใจ “ปลูกฝีทารก” ป้องกันฝีดาษลิงได้หรือไม่

เมื่อพูดถึงเรื่อง “โรคฝีดาษวานร” ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเตือนให้เฝ้าระวัง หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อในหลายประเทศมากขึ้น ถึงแม้จะไม่ใช่โรคที่เกิดใหม่

รู้จัก Ichika จากดาว TikTok สู่นักแสดงเอวี

ตอนนี้ทุกวงการต้องปรับเปลี่ยนไม่เว้นแม้แต่วงการเอวี ที่ปัจจุบันมีแมวมองซุ่มหานักแสดงอยู่บนแพลตฟอร์มนี้จำนวนไม่น้อยเพราะปีนี้มีสาวๆ ถึง 3 คนแล้ว Ichika Unpai และ Okogetan จาก TikToker กลายมาเป็นนักแสดงเอวี

ปฏิทินวันพระ เดือนกรกฎาคม 2565 ตรงกับวันไหน เช็กที่นี่

ปฏิทินวันพระ : วันพระ เดือนกรกฎาคม 2565 มีทั้งหมด 5 วัน ซึ่งเดือนนี้มีวันพระใหญ่ เนื่องจากตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ได้แก่ วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

เปิดที่มา “วันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ” พร้อมกฎของลูกเสือมีอะไรบ้าง

วันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ (National Scout Day) ตรงกับวันที่ 1 กรกฎาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันสำคัญของลูกเสือไทยทั่วประเทศ มีจุดเริ่มต้นและที่มาเป็นอย่างไร ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์รวมมาให้แล้ว

เช็กตาราง “กรุงเทพฯ กลางแปลง” เทศกาลฉายหนังกลางแปลงทั่วกรุง ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ มีที่ไหนบ้าง

“กรุงเทพฯ กลางแปลง” งานเทศกาลฉายหนังกลางแปลงฟื้นฟูเศรษฐกิจกรุงเทพฯ ของ กทม. ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2565 มีที่ไหนบ้าง เช็กได้ที่นี่

สโลแกนสุดปัง เปิดป้ายหาเสียงเลือกตั้งสภานักเรียน บอกเลยว่าไม่มีใครยอมใคร

เป็นการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนที่แต่ละพรรคต่างก็ยกสโลแกน ยกไม้ตายเด็ดๆ มาสู้กันในแบบที่ได้ใจชาวโซเชียลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

พระเครื่องยอดนิยม วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง พระดัง ประจำเดือนมิถุนายน 2565

แหล่งรวมข้อมูลความรู้ สำหรับนักสะสมพระเครื่อง วัตถุมงคล เครื่องรางของขลังพระสมเด็จ หลวงพ่อทวด หลวงปู่ทวด หลวงพ่อรวย พระเบญจภาคี พระเกจิ รุ่นหายาก ประจำเดือนมิถุนายน 2565 จากสนามพระฯ

มุขจีบสาว มุขเสี่ยว กวนๆ น่ารักๆ ไว้จีบสาวหรือจีบหนุ่ม ที่แอบชอบ

อัปเดตมุขจีบสาว มุขเสี่ยว กวนๆ ไว้จีบสาวน่ารัก หรือจะเอาไปจีบหนุ่ม ที่คุณแอบชื่นชอบก็ได้นะ เป็นมุขเสียวๆ ที่ใช้โต้ตอบกันไปมาแนบน่ารัก กวนๆ โดนใจทุกเพศทุกวัย รวมไว้แล้วหลายชุด

25 ทรงผมรองทรงสูง High Fade

เปิดศักราชใหม่ หนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองหาทรงผมใหม่ ทรงผมรองทรงสูง วันนี้ Sanook! Men มีตัวเลือกมาแนะนำ

“ดารุมะ” ตุ๊กตาแห่งความหวัง เครื่องรางประจำชาติของญี่ปุ่น

รู้จักตุ๊กตา “ดารุมะ” ที่มาของชื่อร้านดารุมะ ซูชิ ร้านบุฟเฟต์ที่เป็นข่าวดังในขณะนี้ ว่ามีที่มาอย่างไร พร้อมความหมายที่น่าสนใจตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น

เปิดประวัติ "วันสุนทรภู่" 26 มิถุนายน รำลึกกวีเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์

วันสุนทรภู่ ตรงกับวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เพื่อรำลึกถึง "สุนทรภู่" ผู้ได้รับฉายาว่าเป็นกวีเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ อีกทั้งยังได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก ให้เป็น "บุคคลสำคัญของโลก"