วันวิสาขบูชา 2565 ประวัติความสำคัญ และกิจกรรมวันวิสาขบูชา

ปี 2565 นี้ วันวิสาบูชา คือวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระพุทธเจ้าต่อพระพุทธศาสนา เพราะเป็นวันที่ตรงวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ประวัติความสำคัญ วันพืชมงคล พิธีแรกนาขวัญ 2565/2022

วันพืชมงคล 2565 นี้ ตรงกับวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินในพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในปี 2565

20 รุ่นคาร์ซีตยี่ห้อไหนดี 2565/2022 ซื้อก่อนกฎหมายบังคับใช้

คาร์ซีต (Carseat) คืออุปกรณ์นิรภัยแก่เด็กขณะนั่งโดยสารรถยนต์ ผู้ปกครองสามารถเลือกใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด ปัจจุบันกฎหมายบังคับใช้ถึงอายุเด็ก 6 ขวบ แต่พ่อแม่สามารถพิจารณาเลือกได้ตามสรีระ

เปิดตำรับข้าวแช่ไทยมอญ ข้าวแช่เมืองมอญ ความหมายมากกว่าเมนูคลายร้อน

“ข้าวแช่” เป็นสำรับอาหารที่ให้ความชุ่มชื่นใจในยามร้อนระอุเช่นนี้ได้เป็นอย่างดี เป็นเมนูคลายร้อนที่หลายคนนึกถึง

เซ็กซี่ต่อเนื่อง "เบียร์ เดอะวอยซ์" อวดภาพชุดว่ายน้ำเซ็ตใหม่

หนุ่มๆ ใจหวิวต่อเนื่อง เบียร์ เดอะวอยซ์ นักร้องเสียงใสและนางแบบสาวเจ้าเสน่ห์ โพสต์ภาพสวมชุดว่ายน้ำอีกครั้ง คราวนี้จัดเต็มความเซ็กซี่ในชุดสีเหลืองสดใส

วันคุ้มครองโลก (Earth Day) 22 เมษายน ประวัติและกิจกรรมสำคัญ 2565

วันคุ้มครองโลก (Earth Day) ตรงกับวันที่ 22 เมษายน จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2513 ตามประกาศของโครงการสิ่งแวดล้อมสหประชาชาติ เพื่อสนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันมีประเทศสมาชิกในเครือข่าย

ประวัติรัตนโกสินทร์ 240 ปี พร้อมพิกัดไหว้พระ 9 วัดเสริมมงคล

เมื่อนึกถึงกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด กรุงเทพมหานคร ก็ต้องนึกถึงโซนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งปีนี้มีกิจกรรมจากกระทรวงวัฒนธรรม ที่เล่าเรื่องราวของเมื่อเก่ากรุงรัตนโกสินทร์ 240 ปี

สถิติขนาดเจ้าโลก หนุ่มไทยอยู่อันดับ 80 จาก 86 ประเทศ เฉลี่ย 4.51 นิ้ว

เปิดสถิติขนาดเจ้าโลก พบหนุ่มละตินจากประเทศเอกวาดอร์มีเจ้าโลกขนาดมหึมาที่สุด เฉลี่ยอยู่ที่ 6.93 นิ้ว ส่วนหนุ่มไทยมาเป็นอันดับที่ 80 จากทั้งหมด 86 ประเทศ เฉลี่ยอยู่ที่ 4.51 นิ้ว

หมอปลาย ไขข้อข้องใจ 'ถวายสังฆทาน' แบบเวียนได้บุญไหม?

ถวายสังฆทานเวียนได้บุญไหม เหมือนกัน หรือเท่ากับซื้อใหม่ หรือความเชื่อนี้เป็นสิ่งที่ผิด ไขข้อสงสัยไปพร้อมกับ หมอปลาย พรายกระซิบ

ประวัติที่มา เมนูข้าวเหนียวมะม่วง (Mango Sticky Rice) เป็นของประเทศอะไร

ข้าวเหนียวมะม่วง Mango Sticky Rice เป็นเมนูที่ได้รับการค้นหามากที่สุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 65 ที่ผ่านมา ไม่ใช่เพราะเข้าสู่ฤดูร้อนแล้วคนไทยหันมาอยากกินผลไม้ประจำฤดูกาล #milliliveatcoachella

4 โรคยอดฮิตของเด็กๆ ในช่วงหน้าร้อน อย่ามองข้าม

ในช่วงหน้าร้อนที่อากาศบ้านเรามีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนจึงต้องดูแลสุขภาพให้ดี เพราะอากาศที่ร้อนมากๆ มักนำพาโรคบางอย่างมาให้เราได้โดยไม่ทันตั้งตัว โดยเฉพาะกับเด็กๆ นั้นคุณพ่อคุณแม่ยิ่ง

ทำบุญนอนโลงศพ สะเดาะเคราะห์ วันสงกรานต์ 2565 คึกคัก

เนื่องในวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 2565 ประชาชนจำนวนมากได้ไปทำบุญตามวัดต่างๆ หนึ่งในกิจกรรมการทำบุญที่หลายคนเชื่อว่าจะช่วยเสริมบารมี สะเดาะห์เคราะห์ คือ การนอนในโลง

วันครอบครัว 14 เมษายน ประวัติและความสำคัญที่น่ารู้

วันครอบครัว (Family Day) ตรงกับวันที่ 14 เมษายนของทุกปี ถือเป็นวันที่กำหนดขึ้นเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว แม้จะเป็นหน่วยที่เล็กที่สุด แต่มีความสำคัญอย่างมาก

เรื่องเล่าตำนานวันสงกรานต์ 13 เมษายน ประวัติความสำคัญที่ควรรู้

วันสงกรานต์ ตรงกับวันที่ 13 เมษายนของทุกปี ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบต่อมาช้านานของกลุ่มประเทศในเอเชียอาคเนย์ สำหรับในประเทศไทยยังถือเป็น "วันปีใหม่ไทย" มีประวัติวันสงกรานต์ที่เล่าสืบต่อกันมา

5 กิจกรรมสงกรานต์ออนไลน์ 2565 เปียกทิพย์ไม่ง้อโควิด

สงกรานต์ออนไลน์ 2565 เป็นกิจกรรมสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นสงกรานต์มองหาเป็นทางออกสำหรับเทศกาลวันหยุดยาวปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิดโอมิครอนก็ยังระบาดอยู่

การฝากไข่ ฝากสเปิร์ม วางแผนมีบุตรได้ตั้งแต่วันนี้

การฝากไข่และสเปิร์ม เหมาะสำหรับชาย หญิง ที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ แต่ยังไม่พร้อมมีบุตร การฝากไข่และสเปิร์ม จะช่วยเก็บรักษาคุณภาพของไข่และสเปิร์มให้มีคุณภาพดีและสามารถนำมาใช้เมื่อคู่สมรส

110 ชื่อเล่นลูกชายลูกสาว 2022 ตามวันเกิด ความหมายมงคล และสไตล์พ่อแม่

เตรียมชื่อเล่นลูกชายลูกสาวเก๋ๆ ไว้ต้อนรับสมาชิกใหม่ที่เกิดปี 2565 นี้ ด้วยไอเดียชื่อเล่นสุดน่ารัก พร้อมความหมายดี เพราะชื่อคือจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ มาดูกันว่าพ่อแม่ยุคใหม่นี้มีไอเดีย

5 สัญญาณเตือน “รักหมดโปร คนหมดใจ”

แม้ว่า “ความรัก” จะเป็นสิ่งที่ “สวยงาม” เสมอ แต่จริง ๆ แล้ว ความรักก็มีอีกด้านไม่ต่างจากเหรียญนั่นแหละ มีสุขมีทุกข์ มีรักมีหมดรัก

ไอจีเดือด “น้องอาย” อวดความแซ่บ ทำหนุ่มๆ ใจหวิว

เข้าซัมเมอร์แล้ว หลายคนบินเที่ยวทะเลแจกความสดใส น้องอาย พรทปวีญ์ พริตตี้เจ้าเสน่ห์ก็เช่นกัน ล่าสุด บินเที่ยวพักผ่อนทะเลเกาะกูด

ครูสาวควักเงินตัวเองเกือบแสน เปลี่ยนบ้านพักครูสุดโทรม สู่บ้านพักมินิมอลสุดอบอุ่น

ด้วยตัวที่พักของครูนั้นเป็นสวัสดิการที่สืบทอดกันมาเรื่อยๆ จึงไม่แปลกที่จะมีการสึกกร่อนและเสื่อมสภาพลงไปบ้าง

วิธีลดน้ำตาลในเลือดขณะตั้งครรภ์ ป้องกันเบาหวาน

วิธีลดน้ำตาลในเลือดคนท้อง เป็นเรื่องที่คุณแม่ต้องศึกษาไว้ในช่วงตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลต เบเกอรี่ ขนมหวาน น้ำปั่น น้ำหวาน ล้วนล่อตาล่อใจให้อยากกิน

วัคซีนโควิดคนท้อง ลงทะเบียนและเว้นระยะฉีดอย่างไร

วัคซีนโควิดคนท้องต้องฉีดไหม ราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุขแนะนำว่าหากประโยชน์ของการฉีดวัคซีนมีมากกว่าอาการแพ้และอาการติดเชื้อ คุณแม่ก็ควรพิจารณาเข้ารับการฉีดวัคซีน