Gadget

Facebook เตรียมเปิดตัวแว่นตา AR อัจฉริยะ พัฒนาร่วมกับ Ray-Ban มุ่งหน้าสู่บริษัท Metaverse

เฟซบุ๊ก (Facebook) มีความพยายามที่จะพาบริษัทก้าวออกจากการเป็นบริษัทโฆษณาด้านดิจิทัล เพื่อเข้าสู่การเป็นบริษัทฮาร์ดแวร์มากขึ้น ด้วยการเตรียมเปิดตัวแว่นตา AR ซึ่งพัฒนาร่วมกับเรย์แบน (Ray-Ban)

YouTuber เยอรมนี ส่ง AirTag ไปหา ทิม คุก, อีลอน มัสก์ และเกาหลีเหนือ

MegaLag ยูทูบเบอร์จากเยอรมนี ทดลองทำคอนเทนต์ด้วยการส่ง AirTag ไปให้คนดังอย่าง ทิม คุก, อีลอน มัสก์ และชิ้นสุดท้ายส่งไปที่เกาหลีเหนือ

LG เปิดตัวหน้ากาก Air Purifier รุ่นใหม่ เพิ่มไมโครโฟนและลำโพง วางจำหน่ายเดือนหน้า

ดูเหมือนว่าการตอบรับของหน้ากาก Air Purifier ของแอลจี ได้รับผลตอบรับไปได้สวย จึงต่อยอดเปิดตัวรุ่นใหม่ คราวนี้เพิ่มไมโครโฟนและลำโพง เพื่อการสนทนาที่ชัดเจนขึ้น

Samsung เปิดตัว Galaxy XCover 5 มือถือเปลี่ยนแบต-ทำความสะอาดได้ จับตลาดคนทำงานภาคสนาม

ซัมซุง เปิดตัวมือถือใหม่ในกลุ่มธุรกิจองค์กรในชื่อ Galaxy XCover 5 พร้อมโซลูชันด้านความปลอดภัย สามารถถอดเปลี่ยนแบตและทำความสะอาด เพื่อสุขอนามัยที่ดี

iPhone 13 ยกระดับคุณภาพการถ่ายภาพ เพิ่มมิติด้วย Autofocus ในกล้อง Ultra-wide

แม้ในช่วงนี้จะยังไม่เข้าสู่เทศกาลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล แต่ก็มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่าการมาของ iPhone 13 (ไอโฟน 13) คุณภาพของกล้องจะเป็นเรื่องสำคัญ

iPhone 12 mini เข้าสู่กระบวนการยุติการผลิต ด้วยเหตุผลยอดขายน้อยกว่าที่ประเมิน

เป็นที่ทราบกันว่า iPhone 12 mini ซึ่งเป็นรุ่นเล็กสุดในซีรีส์ iPhone 12 เป็นมือถือที่ได้รับการตอบรับน้อยที่สุด กระทั่งมีข่าวลือว่า iPhone 12 mini เข้าสู่กระบวนการยุติการผลิตแล้ว

นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อ iPhone SE รองรับ 5G คาดมีลุ้นเปิดตัวครึ่งปีแรกของปี 2022

รายงานจากนักวิเคราะห์คนดัง Ming-Chi Kuo ประเมินว่า iPhone SE รุ่นที่จะวางจำหน่ายในปี 2022 มีการอัปเกรดครั้งสำคัญโดยรองรับ 5G และการประมวลผลที่เร็วขึ้น

Samsung ประกาศจัดงาน Samsung Galaxy MWC วันที่ 28 มิถุนายน

ซัมซุง ประกาศจัดงาน Samsung Galaxy MWC ซึ่งเป็นงานที่จัดร่วมกับ MWC โดยในงานนี้คาดว่าจะได้เห็นทิศทางของนาฬิกาอัจฉริยะที่มาจากความร่วมมือกันระหว่างซัมซุงและกูเกิลเป็นครั้งแรก

Apple Watch Series 7 อัปเกรดแค่ฮาร์ดแวร์ เซนเซอร์น้ำตาลในเลือด-อุณหภูมิ มีลุ้นได้เห็นปี 2022

Apple Watch Series 7 ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ อาจไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ส่วนฟีเจอร์เด่นๆ ต้องรอในปี 2022

Microsoft พัฒนาฮาร์ดแวร์สตรีมมิงต่อทีวีสำหรับเล่นเกมบนคลาวด์

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เผยว่ากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาอุปกรณ์สตรีมมิง พ่วงต่อกับทีวี ทำให้เล่นเกมได้เลยในรูปแบบคลาวด์ คล้ายบริการของเน็ตฟลิกซ์

ลุ้น! Google วางจำหน่าย Pixel Phone มือถือจอพับรุ่นแรกปลายปี 2021

กระแสของมือถือจอพับ (Folding Phone) มีโอกาสที่จะได้เห็นผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มขึ้น หลังมีข่าวว่า กูเกิล (Google) เป็นรายล่าสุดที่เตรียมเปิดตัวมือถือจอพับในซีรีส์ของ Pixel Phone

Fitbit เพิ่มความสามารถใหม่ ตรวจจับเสียงกรน

เร็วๆ นี้ อาจได้เห็นความสามารถใหม่ของฟิตบิท (Fitbit) โดยเป็นความสามารถที่เกี่ยวข้องกับการตรวจจับเสียงกรน คาดว่าจะถูกเพิ่มเติมเข้ามาในเร็ววันนี้

Apple ปลุกกระแส iPod Touch มีโอกาสวางจำหน่ายปีนี้

คนรักเสียงเพลงที่ยังคงรักใน iPod Touch เตรียมได้ลุ้น เมื่อมีข่าวว่าแอปเปิล (Apple) กำลังปลุกกระแส iPod Touch ให้กลับมาอีกครั้ง และเตรียมวางจำหน่ายในปี 2021 นี้อีกด้วย

Xiaomi เปิดตัว Redmi Note 10 5G ในไทย 27 พ.ค.นี้

เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) เตรียมเปิดตัวมือถือรุ่นเล็กของซีรีส์ Redmi Note 10 ในประเทศไทย โดยเป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่รองรับเทคโนโลยี 5G วันที่ 27 พฤษภาคมนี้

Google จับมือ Samsung ร่วมด้วยช่วยกันปั้น Wear OS

ที่งาน Google I/O 2021 กูเกิล (Google) ประกาศความร่วมมือกับซัมซุง (Samsung) พัฒนาโปรเจกต์ Wear OS ร่วมกัน และเป็นการกลับมาให้ความสำคัญในกลุ่มอุปกรณ์สวมใส่อีกครั้งของกูเกิล