Gadget

Nintendo เผยยอดขาย Nintendo Switch ทั่วโลกอยู่ที่ 103.54 ล้านเครื่อง แซงหน้า Nintendo Wii

นินเท็นโด (Nintendo) เผยยอดการจัดส่งเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ระหว่างเดือนตุลาคมจนถึงเดือนธันวาคม ที่ตัวเลข 10.67 ล้านเครื่อง รวมยอดขายทั้งโลกทำได้แล้วมากกว่า 103.54 ล้านเครื่อง

Microsoft ยืนยัน ยกเลิกการผลิต Xbox One สวนทาง Sony เดินหน้าผลิต PS4 ต่ออีก 1 ล้านเครื่อง

ไมโครซอฟท์ ยืนยันไม่สนเครื่องเล่นเกมแพลตฟอร์มเก่า มุ่งมั่นให้ความสำคัญในเครื่องเล่นเกมเจนใหม่ Xbox Series X และ Xbox Series S เท่านั้น สวนทางกระแสการกลับมาผลิต PS4 ของโซนี่

Sony ต่อชีวิต PlayStation 4 ภายหลัง PlayStation 5 ประสบปัญหาการผลิต

โซนี่ (Sony) เจ้าของเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่มีรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง PlayStation 5 ตัดสินใจยืดอายุของ PlayStation 4 รุ่นก่อนหน้าออกไป สิ้นสุดในปี 2022 นี้ ด้วยเหตุผล PS5 ประสบปัญหาการผลิต

Fossil จับมือ Razer เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะเพื่อเกมเมอร์

ที่งาน CES 2022 ฟอสซิล (Fossil) แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกา เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ โดยทำงานร่วมกับเรเซอร์ (Razer) เกมมิงเกียร์ชื่อดัง ซึ่งมาในชื่อรุ่น Razer X Fossil Gen 6

Sony วางจำหน่ายเคส PlayStation 5 มีให้เลือก 5 สี เริ่มวางจำหน่ายมกราคม 2022

หลังการวางจำหน่าย PlayStation 5 ผ่านขวบปีแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เข้าสู่ปีที่สอง โซนี่ (Sony) ประกาศวางจำหน่ายเคสของ PS5 มีให้เลือก 5 สี

IDC เผยภาพรวมอุปกรณ์สวมใส่ไตรมาส 3 ปี 2021 โตเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ อานิสงส์จาก hearables

บริษัทวิจัยตลาดไอดีซี หรือ International Data Corporation (IDC) ออกรายงานภาพรวมของอุปกรณ์สวมใส่ประจำไตรมาส 3 ของปี 2021 โตเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์

สุดตื่นเต้น ชายอังกฤษได้ใส่ตาเทียม ใช้เทคโนฯ 3D รายแรกของโลก

ชายอังกฤษสูญเสียดวงตาข้างหนึ่งมานานกว่า 20 ปี ได้ใส่ตาเทียม ที่ใช้เทคโนฯ 3D Printing เป็นรายแรกของโลก ซึ่งจะทำให้ตาเทียมเหมือนของจริงมากกว่าเดิม

วัยรุ่น Gen Z มองหูฟังแบบมีสายเท่กว่าหูฟังไร้สาย

ชาว Gen Z เปลี่ยนมุมมองของการใช้หูฟังใหม่ หลังผู้คนทั่วไปใช้หูฟังแบบไร้สายทรูไวร์เลสจนเกลื่อน ทำให้เกิดความรู้สึกว่า หูฟังแบบไร้สายไม่เท่อีกต่อไป จึงหันมาใช้งานหูฟังแบบมีสายมากขึ้น

Meta มีแผนเปิดร้านค้าปลีก ผลักดันการเข้าถึงโลก Metaverse

เมตา (Meta) หรือเฟซบุ๊ก (Facebook) เดิม มีโครงการเปิดร้านค้าปลีกแบบออฟไลน์ เพิ่มโอกาสการผลักดันผู้คนสำหรับเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส โดยแผนดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนหน้าการรีแบรนด์เพียงหนึ่งสัปดาห์

แบรนด์ Oculus Quest อุปกรณ์ VR ในเครือ Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta Quest

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทจากเฟซบุ๊ก (Facebook) ไปเป็นเมตา (Meta) ผลิตภัณฑ์หลักที่จะทำให้เชื่อมเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) อย่าง Oculus Quest ก็เปลี่ยนชื่อไปเป็น Meta Quest

เผยภาพแรกนาฬิกาอัจฉริยะภายใต้แบรนด์ Meta watch ว่าที่คู่แข่งในอนาคตของ Apple Watch

บลูมเบิร์ก เผยภาพแรกนาฬิกาอัจฉริยะจากค่ายเฟซบุ๊ก (Facebook) ซึ่งในเวลานี้รีแบรนด์กลายเป็นเมตา (Meta) บริเวณหน้าปัดมีกล้องหน้า พร้อมบริการอื่นๆ ของเฟซบุ๊ก

เผยภาพ iPod รุ่น Prototype ขนาดใหญ่เกือบเท่า MacBook

หนึ่งในนวัตกรรมเปลี่ยนโลกเทคโนโลยี คงต้องบอกว่าหนึ่งในนั้นคือ iPod แต่ทราบหรือไม่ว่า ตัวต้นแบบของ iPod ก่อนที่จะวางจำหน่ายนั้น มีขนาดใหญ่เกือบเท่า MacBook เลยทีเดียว

Apple ประกาศวางจำหน่ายสินค้านวัตกรรมใหม่ “ผ้าเช็ดหน้าจอ” ในราคาเฉียด 700 บาท

นอกเหนือจากการประกาศวางจำหน่าย MacBook Pro 14 และ MacBook Pro 16 ไปจนถึง AirPods 3 แล้ว ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา แอปเปิลมีการวางจำหน่ายสินค้าชนิดใหม่เป็นผ้าเช็ดหน้าจอ หรือ Polishing Cloth

HTC เปิดตัว Vive Flow อุปกรณ์แว่น VR ชูคุณสมบัติกะทัดรัด-น้ำหนักเบา

เอชทีซี (HTC) ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์แว่น VR รุ่นใหม่ในชื่อ Vive Flow ในราคา 499 ดอลลาร์สหรัฐ ชูจุดเด่นเรื่องของขนาดที่กะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา

เปิดตัว Amazon Astro หุ่นยนต์ผู้ช่วยภายในบ้าน มีระบบตรวจตราความปลอดภัย ขับเคลื่อนสองล้อ

แอมะซอน (Amazon) เปิดตัวหุ่นยนต์ผู้ช่วยภายในบ้านตัวแรก ซึ่งมีชื่อว่า Amazon Astro พกพาความสามารถหลากหลาย มีหน้าจอแสดงผล และสามารถเคลื่อนไปรอบบ้านด้วยล้อขนาดใหญ่สองล้อ

Apple เล็งเปิดตัว AirPods และ iPad Pro รุ่นใหม่ปีหน้า

โอกาสที่จะได้เห็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหูฟังอย่าง AirPods และ iPad Pro ในปีนี้ ดูจะหมดหวังไปแล้ว แต่ในปีหน้าฟ้าใหม่ยังพอมีความเป็นไปได้ ควบคู่ไปกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ VR และ AR

Leica เปิดตัว Leica Q2 “007 Edition” จำนวนจำกัด 250 ตัวทั่วโลก

ไลก้า (Leica) แบรนด์กล้องชื่อดังสัญชาติเยอรมนี จับมือร่วมกับสายลับเจ้าของรหัส 007 เฉลิมฉลองการผจญภัยครั้งใหม่ด้วยกล้อง Leica Q2 “007 Edition” รับกระแสการมาของภาพยนตร์ No Time To Die

Facebook ประกาศเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ “Ray-Ban Stories” สนนราคา 9,800 บาท

เฟซบุ๊ก และเรย์แบน ประกาศเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพและวิดีโอ แน่นอนว่าแว่นตาอัจฉริยะที่ว่านี้ จะเป็นส่วนสำคัญของบริษัทในอนาคต

Facebook และ Ray-Ban ผนึกกำลังจัดงานเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ 9 กันยายนนี้

เฟซบุ๊ก (Facebook) และเรย์แบน (Ray-Ban) จับมือเขย่าวงการอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable device) เตรียมพร้อมจัดงานเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่อย่างแว่นตาอัจฉริยะ หรือ Smart glasses ยลโฉมครั้งแรก 9 กันยายนนี้

ประเทศเยอรมนี เตรียมผลักดันสหภาพยุโรป ออกกฎให้ผู้ผลิตมือถือ iOS และ Android บริการหลังการขาย 7 ปี

รัฐบาลของสหพันธรัฐเยอรมนี กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับสหภาพยุโรป หรืออียู ในการวางข้อกำหนดด้านการอัปเดตความปลอดภัยและอะไหล่ เป็นเวลา 7 ปี ขณะที่อียูเสนอเพียง 5 ปี

Apple Watch Series 7 ประสบปัญหาการผลิต เนื่องจากความสลับซับซ้อนด้านงานออกแบบ

ดูเหมือนว่า Apple Watch Series 7 ที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2021 จะประสบปัญหาในการผลิต โดยมีผลสืบเนื่องมาจากงานออกแบบที่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดความซับซ้อนและส่งผลต่อการผลิตในที่สุด

Tesla เปิดตัวหุ่นยนต์ต้นแบบ “Tesla Bot” ช่วยทำงานซ้ำซาก น่าเบื่อ แทนมนุษย์

ที่งาน AI Day จัดโดยเทสลา (Tesla) อีลอน มัสก์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแห่งนี้ เปิดตัวหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ในชื่อ Tesla Bot มาพร้อมภารกิจช่วยเหลือมนุษย์จากความซ้ำซาก