เทคโนโลยีใหม่

วิศกร Apple เผยชิปกราฟิกใน A16 Bionic ของ iPhone 14 Pro มันคือเอาของเดิมมาใส่ใหม่

วิศวกรของ Apple ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อต่างประเทศเกี่ยวกับชิปกราฟิกของ iPhone 14 Pro ว่าไม่ได้ใช้ตัวที่พัฒนาใหม่ เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดด้านการออกแบบ

สรุปข้อมูลหลุดสินค้า Apple ปี 2022 บอกเลยว่าอะไรที่หลุดมาแทบจะตรงทั้งหมด

การเก็บความลับสินค้าใหม่ ๆ ของ Apple ดูเหมือนจะยากขึ้นเรื่อย ๆ และปี 2022 ก็เป็นอีกหนึ่งปีที่มีข้อมูลสินค้าหลุดออกมามากมาย แล้วดันถูกซะเกือบหมดเลยด้วย

การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ทรูมันนี่ พัฒนาการเดินทางสู่สังคมไร้เงินสด

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับ ทรูมันนี่ พัฒนาการเดินทางสู่สังคมไร้เงินสด เพิ่มทางเลือกการซื้อตั๋วโดยสาร ผ่านการสแกนจ่ายด้วย ทรูมันนี่ วอลเล็ท

ผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์อินเดียพบช่องโหว่ในผลิตภัณฑ์ Hikvision ที่นำไปสู่การควบคุมระบบ CCTV ได้

ซูวิก กันดาร์ (Souvik Kandar) และ อาร์โก ดาร์ (Arko Dhar) แห่ง Redinent Innovations บริษัทความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ CCTV และ IoT เผยช่องโหว่ร้ายแรงบนผลิตภัณฑ์ของ Hikvision

ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนส่วนใหญ่เริ่มสูญรายได้กันหนัก แต่ไม่ใช่กับ Apple

เป็นอีกหนึ่งปีที่ยากลำบากสำหรับผู้ผลิตสมาร์ตโฟนเนื่องจากการจับจ่ายใช้สอยที่ลดลง ผู้ใช้งานจำนวนมากเลือกที่จะใช้สมาร์ตโฟนเครื่องเดิมต่อไป แต่รายงานบอกว่ายกเว้นแค่ Apple เท่านั้น

เตรียมบ้านแตก Netflix เตรียมเอาจริงจัดการบัญชีสายหาร เริ่มต้นปี 2023

ล่าสุดเน็ตฟลิกซ์ได้เผยกับทาง The Wall Street Journal ว่าในต้นปี 2023 ที่จะถึงอีกในไม่กี่วันนี้ จะเริ่มเอาจริงกับบัญชีที่แชร์กันนอกครัวเรือน และจะให้ผู้ใช้จ่ายค่าบริการเพิ่มเติมเพื่อใช้งานเหมือนกับที่ทดสอบก่อนหน้านี้ในบางประเทศ โดยจะเริ่มบังคับใช้ในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะขยายการบังคับใช้ไปทุก ๆ ประเทศทั่วโลก

ThyssenKrupp กำลังต้านการโจมตีทางไซเบอร์อยู่ในขณะนี้

ThyssenKrupp บริษัทข้ามชาติด้านวิศวกรรมโรงงานและผลิตโลหะสัญชาติเยอรมันระบุว่าอยู่ระหว่างต้านการโจมตีไซเบอร์ต่อแผนกบริการวัสดุ และสำนักงานใหญ่องค์กรอยู่ในขณะนี้

Twitter เพิ่มความสำคัญของสมาชิก Twitter Blue ให้ได้รับการมองเห็นมากกว่าผู้ใช้งานปกติ

ทวิตเตอร์ ยกระดับความสำคัญของสมาชิกแบบเสียเงินหรือที่เรียกกันว่า ทวิตเตอร์ บลู โดยผู้ใช้งานที่ยอมเสียเงินซื้อบริการนี้ จะได้รับการจัดลำดับความสำคัญในการสนทนาก่อนผู้ใช้งานทั่วไป

Huawei ไม่เหลือชิป Kirin ให้ใช้งานอีกแล้ว

สื่อต่างประเทศรายงานว่าตอนนี้ Huawei Technologies Co ได้ใช้ชิป Kirin ไปจนหมดสต็อกแล้วเนื่องจากการคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกาทำให้ Huawei ไม่สามารถสั่งผลิตชิป Kirin ได้อีกต่อไป

Meta ยอมจ่ายเงินกว่า 25,000 ล้านบาทเพื่อยุติคดีที่ยอมให้ Cambridge Analytica เข้าถึงข้อมูลผู้ใช้หลายล้านคน

Meta ยอมจ่ายเงิน 725 ล้านเหรียญ (ราว 25,000 ล้านเหรียญ) เพื่อยุติการฟ้องคดีแบบกลุ่มที่กล่าวหาว่า Facebook ยอมให้ Cambridge Analytica

เผยเทรนด์ TikTok LIVE ตลอดปี 2022 ไลฟ์สตรีมมิ่งแนวตั้งมาแรงกว่าที่คิด

เผยเทรนด์ TikTok LIVE ตลอดปี 2022 ไลฟ์สตรีมมิ่งแนวตั้งมาแรงกว่าที่คิด การ Live Streaming ในปัจจุบัน มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้คนในโลกดิจิทัล และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่อุตสาหกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป...

สหภาพยุโรป เตรียมชงกฎหมายใหม่ให้อุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ ต้องเปลี่ยนเองได้ง่าย

สหภาพยุโรป เริ่มมีความคิดจริงจังมากขึ้นในประเด็นการทำให้แบตเตอรี่ในสมาร์ทโฟนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด เสนอกฎหมายใหม่ให้อุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ ต้องทำให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนเองได้โดยง่าย

วิธีใช้ ChatGPT ง่ายๆ แม้จะตอบไม่ได้ทุกเรื่อง แต่ก็เห็นความพยายาม (คลิป)

ChatGPT ยังเป็นไวรัลขยายวงกว้าง จากคนที่สนใจเรื่องเทคโนโลยี มาถึงคนที่ไม่ถนัดเทคโนโลยี แต่ถนัดแชต ที่หากใครได้ลองคุยกับ ChatGPT อาจติดใจ กลายเป็นเพื่อนสนิทไม่รู้ตัว