นักวิทย์มะกันเฮ! สร้าง ‘นิวเคลียร์ฟิวชั่น’ ในห้องทดลองสำเร็จ

นักวิทย์มะกันเฮ! สร้าง ‘นิวเคลียร์ฟิวชั่น’ ในห้องทดลองสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์จาก National Ignition Facility ที่ Lawrence Livermore National Laboratory (LLNL) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ประกาศความก้...

Instagram ส่งฟีเจอร์ใหม่ 'Notes' แบบ Twitter สำหรับการแชร์ข้อความและอิโมจิ

วันนี้ Meta ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของโซเชียลเน็ตเวิร์กดังอย่าง Instagram ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง "Notes" ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ Instagram

คนดังแห่เล่นแอปฯ เปลี่ยนหน้าเป็นการ์ตูนดิสนีย์ ใครยังไม่เล่น ระวังเชย !

มารู้จักกับโปรแกรมแต่งภาพที่ดูเป็นตัวการ์ตูนดิสนีย์ ที่ทั้งสวยและไม่เหมือนใคร ให้ภาพคุณมีสีสันมากขึ้น

Instagram ส่งฟีเจอร์ใหม่ Candid Stories แรงบันดาลใจจากแอปพลิเคชัน BeReal

อินสตาแกรม เตรียมความพร้อมสู่ปี 2023 ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Candid Stories เพียงแต่เนื้อในของฟีเจอร์นี้ก็เป็นการโคลนมาจาก BeReal แอปพลิเคชันยอดเยี่ยมของ iOS ประจำปี 2022 นั่นเอง

ร้านค้าพึ่งพา ‘หุ่นยนต์’ แก้ปัญหาเงินเฟ้อ-ค่าแรงพุ่ง

ปัญหาตลาดแรงงานที่ตึงตัวในปัจจุบัน บวกกับค่าแรงงานที่เพิ่มสูงขึ้น ตลอดจนแรงกดดันด้านการใช้จ่ายของผู้บริโภคกำลังบีบให้อุตสาหกรรมร้านค้าปลีก

Apple เปิดตัว Freeform: แอปใหม่อันทรงพลังที่ออกแบบมาเพื่อการสร้างสรรค์และการระดมสมองร่วมกัน

วันนี้แอป Freeform พร้อมให้ใช้งานแล้วบน iOS, iPadOS, และ macOS เวอร์ชั่นล่าสุด โดยเป็นแอปที่เปิดให้ใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย Freeform

Twitter นำเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นในออฟฟิศออกประมูล

ทวิตเตอร์ในยุคของอีลอน มัสก์ ได้ปลดพนักงานออกจากบริษัทเป็นจำนวนหลายพันคน สิ่งต่อไปที่ทวิตเตอร์กำลังดำเนินการนั่นคือการปลดประจำการเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นออกประมูล

Salesforce เผยองค์กรไทย 53% เห็นว่างานบริการลูกค้าเป็นเครื่องมือสร้างรายได้

Salesforce เผยองค์กรไทย 53% เห็นว่างานบริการลูกค้าเป็นเครื่องมือสร้างรายได้ Salesforce  ผู้นำด้าน CRM ระดับโลกได้เปิดตัวรายงาน State of Service ฉบับท...

Blendata คาดการณ์ 5 เทรนด์การใช้ Big Data มาแรงปี 2566 แนะทุกอุตสาหกรรมปรับใช้

Blendata คาดการณ์ 5 เทรนด์การใช้ Big Data มาแรงปี 2566 แนะทุกอุตสาหกรรมปรับใช้ ต่อยอดธุรกิจสู่เป้าหมาย เบลนเดต้า (Blendata) บริษัท Deep Tech ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มบริหารจัดการ Big Data อัจฉริยะ เผย ปัจจุบ...

เปิดตัว AstrHori 85mm F1.8 เลนส์ AF สาย Portrait ราคาเบา ๆ สำหรับกล้องมิเรอร์เลส Sony FE-mount

AstrHori ประกาศเปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ '85mm F1.8 AF' ที่มาพร้อมกับระบบ autofocus หลังจากที่เคยมีภาพเผยออกมาก่อนหน้านี้ รองรับกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลส Sony FE-mount เรียกว่าถูกใจสาย portrait

Binance เปิดตัว Proof of Reserves เพื่อเพิ่มความโปร่งใส ของสินทรัพย์ผู้ใช้งานบน platform

Binance (ไบแนนซ์) สานต่อความมุ่งมั่นในการแสดงความโปร่งใสด้านเงินทุนของผู้ใช้งาน ภายหลัง การเปิดเผยข้อมูล hot และ cold wallet ของ Binance

Twitter Blue ต้องใช้หมายเลขโทรศัพท์ในการสมัครบริการแล้ว

ตั้งแต่อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เข้ามาคุม Twitter ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างตั้งแต่การปลดตัวผู้บริหารรวมถึงพนักงานเพื่อลดต้นทุนของบริษัท

จะเป็นอย่างไรหาก Twitter จะสามารถพิมพ์ข้อความได้ยาวถึง 4,000 ตัวอักษร

ในการเปิดตัวบริการ Twitter Blue มีการสอบถามไปยัง Elon Musk เกี่ยวกับประเด็นในการส่งข้อความเกินกว่า 280 ตัวอักษร ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่

รู้จักกับ Ronna - Quetta - Ronto - Quecto หน่วยวัดขนาดใหม่ล่าสุดของโลก

ในขณะที่จำนวนประชากรโลกเพิ่มขึ้นเกินเป็นกว่า 8 พันล้านคน นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งได้จัดประชุมที่ประเทศฝรั่งเศสเพื่อหารือการขยายระบบหน่วยการวัดของโลกเป็นครั้งแรกในศตวรรษนี้

ฮือฮา! เปิดตัว VTuber คนใหม่ เบื้องหลังเป็นคุณทวดวัย 85 ปี จากฮิโรชิม่า

ฮือฮา! เปิดตัว VTuber คนใหม่ เบื้องหลังเป็นคุณทวดวัย 85 ปี จากฮิโรชิม่า วงการของ VTuber หรือ เวอร์ชวลยูทูบ การไลฟ์สตรีมคอนเทนต์ด้วยการใช้ภาพดิจิทัลกราฟิก โชว์ใบหน้า และร่างกาย แสดงบทเป็นตัวละครสมมติ ...