ทีมผู้พัฒนา Clubhouse ยอมรับแอปบน Android ใช้เวลาอีกหลายเดือน - เตรียมยกเลิกระบบเชิญ

Clubhouse โซเชียลมีเดียด้านการสนทนาด้วยเสียง มีแผนที่จะเปิดตัวแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ Android เพียงแต่คงใช้เวลานานอีกหลายเดือน

“Wi-Fi 6” อีกหนึ่งเทคโนโลยีเครือข่ายที่มาแรงไม่แพ้ 5G ตอบรับการปรับตัวของเทรนด์ดิจิทัลในระดับโลก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโครงข่ายอินเทอร์เน็ตได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

แอนดรอยด์ล่ม ผู้ใช้แห่ถอนการติดตั้ง Android System Webview

ผู้ใช้งานแอนดรอยด์แนะนำต่อกันมาว่าให้ถอนการติดตั้ง “Android System Webview” ออกจาก Google Play เพื่อปิดการใช้งานแอปฯนี้ แล้วจะกลับมาใช้มือถือแอนดรอยด์ของคุณได้เหมือนเดิม

แนะนำเมนเทอร์ทั้ง 4 ของงานไทยรัฐออนไลน์ Hackathon

ไทยรัฐออนไลน์ Hackathon ครั้งแรกของไทยรัฐและวงการสื่อในประเทศไทย ซึ่งงานนี้ มีผู้เชี่ยวชาญในวงการเทคโนโลยีหลายแขนงมาเป็นเมนเทอร์ มาให้คำแนะนำกับคนรุ่นใหม่

เริ่มแล้ว! ไทยรัฐออนไลน์ Hackathon เวทีพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชน โดยคนรุ่นใหม่

เริ่มต้นแล้ว สำหรับงานไทยรัฐออนไลน์ Hackathon ซึ่งเป็นการจัดงาน Hackathon ครั้งแรกของไทยรัฐ ภายใต้โจทย์ในการนำเอาคนรุ่นใหม่มาร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชนในประเทศไทย

เฟซบุ๊กเล็งพัฒนา Instagram สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี

เฟซบุ๊ก (Facebook) ในฐานะบริษัทแม่ของอินสตาแกรม (Instagram) แอปโซเชียลยอดนิยม เล็งที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันในรูปแบบใหม่ของอินสตาแกรม โดยจะเน้นไปที่กลุ่มเด็กๆ

ผู้บริหารซัมซุงยอมรับเจอปัญหาขาดแคลนชิปเซต-กระทบถึง Galaxy Note 21

ซีอีโอซัมซุง (Samsung) เผยปัญหาชิปประมวลผลส่งผลต่อบริษัท ทำให้การเปิดตัวสมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาสที่สอง โดยเฉพาะ Galaxy Note 21 อาจต้องยกเลิกการเปิดตัวในปีนี้

ไทยรัฐออนไลน์ เปิดเวที Hackathon ระดมคนรุ่นใหม่ร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชน

ไทยรัฐออนไลน์ จัดงาน Hackathon เป็นครั้งแรก โดยหวังให้งานนี้เป็นการร่วมกันพัฒนาและผลักดันอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชนในประเทศไทยด้วยพลังของคนรุ่นใหม่

Coursera ยื่นเอกสารเข้า IPO สะท้อนตลาดเรียนออนไลน์มาแรง

Coursera เว็บไซต์และแอปพลิเคชันคอร์สเรียนออนไลน์ชื่อดัง เตรียมยื่นเอกสารเข้า IPO ต่อตลาดหุ้นนิวยอร์กในชื่อ “COUR” สะท้อนตลาดการเรียนออนไลน์ที่มาแรงเหลือเกินในช่วงโควิด-19

รีวิว OPPO Reno5 / Reno5 5G มือถือระดับกลางพร้อมกับสเปกของเครื่องที่มาครบเครื่องเรื่องกล้อง

OPPO Reno5 มือถือระดับกลางที่มีจุดเด่นมากมายและมีลูกเล่นครบเครื่องแบบนี้ คุ้มค่าหรือไม่ เรามาดูรีวิวกันดีกว่า

Microsoft จับมือ Niantic Labs ทดสอบเดโมเกม Pokemon Go ฉบับโฮโลแกรมผ่านแว่น Hololens

แม้จะเป็นแค่คอนเซปต์ แต่ถ้าในอนาคตไมโครซอฟท์ (Microsoft) และ Niantic Labs สามารถพัฒนาเทคโนโลยีโฮโลแกรมได้เมื่อไร การเล่นเกม Pokemon Go คงจะสนุกอีกหลายเท่าตัว

หัวเรือใหญ่ PlayStation เผยเกมเมอร์มีโอกาสเป็นเจ้าของ PS5 ง่ายขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2021

ซีอีโอ Sony Interactive Entertainment (SIE) เผยความต้องการใน PlayStation 5 เกินความคาดหมาย แย้มครึ่งหลังของปี แฟนๆ มีลุ้นเป็นเจ้าของได้มากขึ้น

หุ่นยนต์แมว Nicobo ของ Panasonic ยอดการระดมทุนทะลุเป้า ในเวลาไม่นาน

พานาโซนิค (Panasonic) ที่เรารู้จักกันดีในฐานะบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากญี่ปุ่น เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ เป็นหุ่นยนต์แมวที่มีชื่อว่า Nicobo โดยระดมทุนผ่าน Makuake

Hyundai และ Kia ยุติการพูดคุยกับ Apple ประเด็นการผลิต Apple Car

หลังจากที่มีรายงานว่าแอปเปิล และเกีย ได้ทำความตกลงการผลิต Apple Car เรียบร้อยแล้ว แต่สถานการณ์ดูจะเปลี่ยนไป โดยมีข่าวว่าทางเกีย ไม่ได้หารือกับแอปเปิล เรื่อง Apple Car แล้ว

ไมโครซอฟท์ เปิดตัว “Microsoft Viva” แพลตฟอร์มเพื่อการทำงานจากระยะไกล

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ในชื่อ Microsoft Viva โดยจะรวบรวมบริการต่างๆ เพื่อสนับสนุนการทำงานรวมในแพลตฟอร์มนี้เพียงแห่งเดียว และรองรับการทำงานจากระยะไกลได้อีกด้วย

PlayStation 5 ไปได้สวย ทำยอดขายในสองเดือนแรกได้ 4.5 ล้านเครื่อง

โซนี่ (Sony) เผยยอดขายของ PlayStation 5 (PS5) ในช่วงสองเดือนแรกทำผลงานได้ดีทีเดียว โดยขายได้มากถึง 4.5 ล้านเครื่อง ท่ามกลางปริมาณตัวเครื่องที่มีอย่างจำกัด

Apple สนใจลงทุนใน Kia Motors สานโปรเจกต์ Apple Car

แอปเปิล (Apple) ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับโปรเจกต์รถยนต์หรือ Apple Car อีกครั้ง รอบนี้กระพือ แอปเปิลวางแผนลงทุน 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในเกีย มอเตอร์ส (Kia Motors)

Boston Dynamics เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ หวังตอบโจทย์ทุกกลุ่มการใช้งาน

Boston Dynamics บริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่องการพัฒนาหุ่นยนต์ จัดงานแถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวน 3 ประเภท ในกลุ่มผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์ของ Spot ประกอบไปด้วย Spot Arm, Spot Enterprise และ Scout

Boston Dynamics เผยคลิปวิดีโอความสามารถใหม่ของ Spot กระโดดเชือก-เปิดประตูเองได้

Boston Dynamics บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ชื่อดัง ปล่อยคลิปวิดีโอตัวใหม่ของหุ่นยนต์ Spot ที่มาพร้อมกับแขนกลทำให้หุ่นยนต์ Spot สามารถค้นหาสิ่งของ หยิบสิ่งของ เปิดประตูได้เอง ไปจนถึงเล่นกระโดดเชือก

ไมโครซอฟท์เสนอ Bing เป็นบริการค้นหาแทนกูเกิลในประเทศออสเตรเลีย

ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp) ขอเสนอบิง (Bing) เป็นบริการเสิร์ชเอนจินในประเทศออสเตรเลีย หากกูเกิล (Google) ตัดสินใจถอนทัพออกจากแดนจิงโจ้ตามที่เคยขู่ไว้ก่อนหน้านี้

Spotify ซุ่มพัฒนาระบบจดจำเสียง เพื่อแนะนำเพลงตามอารมณ์ของผู้ใช้

สปอติฟาย (Spotify) ยักษ์ใหญ่ด้านสตรีมมิงเพลง กำลังอยู่ระหว่างการซุ่มพัฒนาระบบจดจำเสียง หรือ speech-recognition เพื่อวิเคราะห์อารมณ์ น้ำเสียงของผู้ใช้งาน