รู้จัก "ชีสบอร์ด (Cheese board)" คืออะไร จากกระแสดังใน TikTok

ชีสบอร์ด (cheese board) เป็นวัฒนธรรมการกินชีสของชาวยุโรป โดยเลือกชีสจับคู่กับอาหาร ซึ่งค้นพบว่ามีรสชาติอร่อยล้ำ นอกจากยุโรปแล้วทางอเมริกาก็มีสินค้าประเภทชีสส่งออกไปยังประเทศต่างๆ

นิทรรศการมรดกทางวัฒนธรรมเกาหลีรูปแบบใหม่ สัมผัสประสบการณ์ศิลปะเกาหลีในโลกเสมือนจริง

เรียนรู้และเข้าใจ K-Culture ให้มากขึ้น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เกาหลี ร่วมกับ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ประเทศไทย จัดนิทรรศการ “สัมผัสประสบการณ์ใหม่ : ศิลปะ เกาหลีในโลกเสมือนจริง”

ไร่ภูผาหมวก โฮมสเตย์วิวดอยหลวงเชียงดาว ล้อมรอบไปด้วยสวนดอกไม้ และสายหมอก

รีวิวไร่ภูผาหมวกที่พักสวยชมวิวดอยหลวงเชียงดาวแบบอลังการ ดอกไม้สายหมอกและลมหนาวน่าไปเยือนในช่วงสิ้นปี

“หมูคาราเมล” เมนูที่กินเล่นได้หรือเป็นกับข้าวที่แสนอร่อย

ไม่ได้มีฝีมือในเรื่องการค้าขายเพชรเท่านั้น แต่ คุณสู้-ธนภูม พิริยะพันธุ์ เจ้าของร้าน สู้ เพชรธนา ยังมีฝีมือในเรื่องการทำอาหาร ถึงขั้นที่เรียกว่า บันไดบ้านไม่เคยแห้ง เพราะมีเพื่อนฝูงแวะเวียน

เกาะสุรินทร์ ชมวิถีชนเผ่าแห่งท้องทะเล และโลกใต้น้ำที่งดงามที่สุดของเมืองไทย!

รีวิวเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ เยือนถิ่นชนเผ่ามอแกน และแหล่งดำน้ำที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย

เปิดวิธีทำ "ต้มข่าไก่" เมนูเด็ด ทำง่าย ถูกปากทุกเพศทุกวัย

ต้มข่าไก่เป็นเมนูอาหารไทยที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากส่วนผสมต้มข่าไก่ใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน ทำง่าย อีกทั้งยังมีรสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอม และมีสรรพคุณบำรุงร่างกาย

สถานที่หลบหลีกไปพักใจ เมื่อวันหยุดไม่อยากอยู่บ้าน!

เวลาที่เหนื่อยล้าจงกลับบ้าน เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราจะได้พักทั้งกายและใจ นี่คือนิยามของ “บ้าน” ที่มีผลทางความรู้สึกสำหรับใครหลายคน แค่กลับบ้านไปเจอหน้าคนที่บ้าน

“ปี๋ใหม่ผองไท” ศูนย์รวมใจในต่างแดน

“ใหม่สูงปี๋ใหม่ข้า” เสียงพิธีกรสาวชาวไทใหญ่บนเวที ประกาศให้แก่ผู้เข้าร่วมงานฉลองการเข้าสู่ปีที่ 2117 อันเป็นประเพณีที่จัดต่อกันมาอย่างยาวนานเกือบ 40 ปี

อร่อยตำรับอิตาเลียนจากทะเลสาบโคโม

ทะเลสาบโคโม ประเทศอิตาลี ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารน่านั่งในบรรยากาศสบายๆ ที่มีวิวร้อยล้านและหมู่บ้านน่ารักๆเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยว

คนแน่นหาด นั่งชิล ชม Hua Hin International Jazz Festival 2022

นักท่องเที่ยว ร่วมเทศกาล Hua Hin International Jazz Festival 2022 นั่งกินลมชมดนตรี ริมชายหาดสถานพักฟื้นกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน ระหว่าง 2-3 ธันวาคมนี้ รวมศิลปินแถวหน้าทั้งไทย..