แท็ก "การบ้าน"

เปิดผลงานวาดรูปตัวเองนักเรียนเด็กอนุบาล แต่ละคนคือครูกลั้นขำไหวหรอ?

ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยซักครั้ง เมื่อคุณครูให้น้องนักเรียนอนุบาลวาดรูปครึ่งหนึ่งของใบหน้าตัวเอง งานนี้แต่ละคนคือทำเอาคุณครูขำแรงมาก

คำถามโลกแตก เวลาใดใกล้เวลาเที่ยงคืนมากที่สุด เชื่อว่าหลายคนตอบผิด!

เรียกว่าเป็นคำถามวิชาคณิตศาสตร์ที่เป็นคำถามโลกแตกเลยก็ว่าได้ สำหรับคำถามที่มีโจทย์ถามว่า ช่วงเวลาใดใกล้ช่วงเวลาเที่ยงคืนมากที่สุด และตัวเลือกแต่ละข้อคือทำให้ปวดหัวกว่าเดิม

โอเค ครูไปถูกแน่นอน! เปิดการบ้านวาดแผนที่ วาดแบบนี้ครูหมดแรงจะสู้จริงๆ

สิ่งที่เรียกว่าเป็นความท้าทายและความบันเทิงสำหรับครูในทุกๆ วันนอกจากการดูแลและสอนหนังสือนักเรียนแล้ว การตั้งรับกับการบ้านนักเรียนก็เป็นอะไรที่มีความตื่นเต้นไม่แพ้กัน

ครูหมดแรงจะสู้ ตรวจการบ้านนักเรียน ตอบมาแบบนี้ ให้คะแนนยังไงดีเนี่ย

เรียกว่าเป็นการตอบคำถามการบ้านที่ทำให้คุณครูถึงกับต้องกุมหัว กุมขมับแรงกันเลยทีเดียว กับความมั่นใจเกิน 100 ของนักเรียน ที่ครูถึงกับต้องไล่ให้ไปแก้คำตอบอย่างเร็ว

เมื่อคุณแม่ให้ลูกฝึกเขียน ก. ไก่ ชาวเน็ตแซว เขียนไปอีกซักเดือนน่าจะเก็บไข่ได้แล้ว

การหัดเขียน คัดพยัญชนะ เรียกว่าเป็นบทเรียนขั้นพื้นฐานที่ทำให้เด็กเขียนเป็นอ่านออก ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเป็นขั้นพื้นฐานสำหรับเด็กเล็ก มันก็เป็นอะไรที่ต้องใช้ความอดทนและพยายามในการสอนเพื่อให้ได้เรียนรู้ได้ถูกต้อง

เมื่อเทียบงานจดเนื้อหาเรียนกับเพื่อน มันจะมีเพื่อนอยู่คนหนึ่งที่ชอบจัดเต็ม

ในบางครั้งเพื่อนที่นั่งข้างๆ ก็ทำให้เราดูแย่โดยไม่รู้ตัว แบบว่านั่งเรียนอยู่ข้างๆ กัน เรียนวิชาเดียวกัน แต่เนื้อหาบทเรียนที่เพื่อนจดลงสมุดนั้นเหมือนเราเรียนกันคนละเซิร์ฟเวอร์ จดมาซะเต็มพอเห็นของตัวเองถึงกับมองแรงใส่เพื่อน

คุณพ่อแชร์การบ้านลูก ชาวเน็ตช่วยหาคำตอบ รูปปริศนาในโจทย์มันคืออะไรกันแน่

เป็นการบ้านที่ทำให้คุณพ่อถึงกับงง จนต้องมาโพสต์ลงโซเชียลให้ชาวเน็ตช่วยกันหาคำตอบกันเลยทีเดียว สำหรับวิชาภาษาไทย ที่ให้เขียนคำตอบตามรูปภาพที่กำหนดมา

จับโป๊ะ! เมื่อครูจับได้ว่าแม่ทำการบ้านมาให้ลูก ถ้ามีอีกครั้งจะให้มาเรียนแทนนะคะ

บอกได้คำเดียวว่าไม่เนียนไปฝึกมาใหม่ ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่คุณครูก็ไม่ปล่อยผ่าน อยากให้นักเรียนฝึกและเรียนรู้ด้วยตัวเอง ถึงจะผิดแต่ก็ได้ประสบการณ์ให้เรียนรู้

ถึงกับสตั๊น! ส่งงานครูอย่างมั่นใจ แต่ดันผิดหมด เก็บอาการไม่ถูกกันเลยทีเดียว

กรรมการอึ้งที่แท้จริง เมื่อเอางานไปส่งคุณครู แล้วเห็นผลการตรวจงานที่ทำไประหว่างครูตรวจถึงกับเก็บสีหน้าไม่อยู่ เดินกลับมาปาดเหงื่อไปเลยทีเดียว

เปิดการบ้าน ภาษาไทย รู้จักอวัยวะของเด็ก ป.1 หนูเขียนมาแบบนี้ครูถึงกับสะดุ้ง!

คุณครูถึงกับสะดุ้งแรงให้แก้แทบไม่ทัน เมื่อคุณครูให้นักเรียนวาดภาพพร้อมอธิบายอวัยวะภายนอกที่ตัวเองรู้จัก แต่พอเปิดมาเจอผลงานชิ้นนี้ คงได้แต่นึกในใจว่า "ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยซักครั้ง"

เปิดใบงานทักษะการอ่าน ภาษาไทย ป.1 ทำเอาคนจบ ป.ตรี ถึงกับงง

บอกเลยว่าเป็นใบงานการบ้านเด็ก ป.1 ที่ทำให้คนจบปริญญาตรีถึงกับงงกันเลยทีเดียว กับใบงานวิชาภาษาไทย ที่เล่นเอาคุณอาถึงกับสงสัยในคำตอบของโจทย์ข้อนี้มากๆ แต่พอได้เฉลยถึงกับร้องอ๋อ

“คิมเบอร์ลี่” ปลื้มได้ใส่ชุดแต่งงานในฝัน “หมาก” รับบทป๋าเปย์-ประทับใจร่วมงาน “มาริโอ้” เข้าขาสุดๆ

“คิมเบอร์ลี่” ปลื้มได้ใส่ชุดแต่งงานในฝัน “หมาก ปริญ” รับบทป๋าเปย์-ประทับใจร่วมงาน “มาริโอ้” เข้าขากันสุดๆ

แม่แจ้งตำรวจลูกไม่อาบน้ำทำการบ้าน ชาวเน็ตเสียงแตก มุมมองไม่เหมือนกัน

เรียกว่าเป็นการแจ้งสายตรวจที่มีความอิหยังวแบบหลากหลายอารมณ์จนชาวเน็ตถึงกับเสียงแตก ว่ามันเป็นเรื่องที่สมควรหรือเป็นเรื่องที่ควรมองว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่อผู้ปกครองโทรแจ้งตำรวจเพราะลูกตัวเองไม่ยอมอาบน้ำและทำการบ้าน

ผลงานสร้างโมเดลบ้าน ม.3 เจอชิ้นสุดท้ายเข้าไป ครูถึงกับต้องเอ่ยปากชมพร้อมให้ A+

บอกเลยว่าเป็นผลงานการสร้างสรรค์ที่คิดได้นอกกรอบและไม่เหมือนใครจนคุณครูถึงกับเอ่ยปากชมในความแปลกใหม่และครีเอทของไอเดียนักเรียนกันแบบรัวๆ เลยทีเดียว

ทะลุกรอบไปเลย เมื่อครูให้ใช้ไอเดียวาดภาพตามจินตนาการ แต่ละคนทำครูขำเหนื่อยนะ

คุณครูถึงกับ ขำหนักมาก เมื่อสร้างโจทย์ให้วาดภาพตามจินตนาการจากรูปทรงที่กำหนด เพื่อทดสอบความสร้างสรรค์ของนักเรียน ซึ่งผลงานของนักเรียนแต่ละชิ้นที่ทำออกมาส่งครูนั้นถึงกับทำคุณครูถึงกับขำแรง

ครูถึงกับต้องกล่าวขอโทษ เมื่อตรวจการบ้านคัดศัพท์ เจอแบบนี้ โอเค ครูผิดเอง!

งานนี้คุณครูถึงกับต้องเอ่ยคำว่าขอโทษ เมื่อแจกการบ้านให้นักเรียนฝึกคัดคำศัพท์ แต่ใช้หมึกซึมทะลุกระดาษ ผลงานการบ้านที่ออกมา มันเลยออกมาทำเอาคุณครูหมดแรงที่จะสู้ต่อเลยจริงๆ

สวยทุกรูป เมื่อครูให้นักเรียนวาดรูปแต่งตัวให้คุณครู บอกเลยแต่ละชิ้นงานปังเวอร์

จินตนาการสำคัญกว่าความเป็นจริงเสมอ เมื่อคุณครูให้นักเรียนวาดรูปแต่งตัวให้กับคุณครูลงในใบงานพร้อมลงสีให้เรียบร้อย งานนี้บอกได้เลย โดนแกงไม่แกง มาดูกัน

เอพี ไทยแลนด์ เปิดตัวนิทรรศการ “THE CANVAS WORLD” โลกในแบบที่คุณเลือกเองได้

“เอพี ไทยแลนด์” ชวนวาดภาพ “โลกในแบบที่คุณเลือกเองได้” เปิดตัวนิทรรศการ “THE CANVAS WORLD” ในงาน Bangkok Design Week 2023 ตั้งแต่วันที่ 4 - 12 ก.พ.

TK Park สาขา True Digital Park ห้องสมุดมีชีวิตในศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

“TK Park สาขา True Digital Park” เปิดแล้ว! นำร่องห้องสมุดมีชีวิตในศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เสริมสร้างการเรียนรู้ที่ไม่หยุดนิ่งแค่ในห้องทำงาน

ครูถึงกับกรี๊ด! ตรวจการบ้านคัดคำศัพท์ หน้าแรกไม่เท่าไหร่ เปิดอีกหน้า หมดแรงจะสู้

การตรวจการบ้านนักเรียน นับว่าเป็นความท้าทายแบบหนึ่งของคุณครู เพราะว่าคุณครูไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเจอกับอะไรบ้าง โดยเฉพาะการบ้านที่เป็นการเขียน ที่บอกเลยว่ามีเซอร์ไพรซ์ให้ได้เจอกันทุกวัน

สวยทุกรูป! เมื่อครูให้เขียนจดหมายราชการ ครุฑแต่ละคนเลยเป็นแบบนี้

การเขียนจดหมายราชการนั้นถือว่าเป็นความรู้ขั้นพื้นฐานที่สำคัญต่อชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ เพราะว่าการติดต่อกับหน่วยงานราชการนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ไกลตัวนั่นเอง

วิธีหา ห.ร.ม. และ ค.ร.น. เตล็ดลับจำง่ายๆ เอาไปใช้ตามได้สบายๆ

ห.ร.ม. (หารร่วมมาก) คือ จำนวนเต็มที่มากที่สุด ซึ่งหารเลขในกลุ่มนั้นทั้งหมดได้ลงตัว ( "กลุ่ม" หมายถึง เลขตั้งแต่ 2 จำนวนขึ้นไป) หรืออาจกล่าวได้ว่า ห.ร.ม. คือ จำนวนเต็มที่มากที่สุด ที่เป็นตัวประกอบร่วมของจำนวนเหล่านั้น

วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ แจกสูตรคิดเปอร์เซ็นต์แบบใช้ตามง่ายๆ รู้แล้วไม่งงอีกต่อไป

ซึ่งเราเชื่อว่าเรื่องการคำนวณตัวเลขนั้นมันอาจจะมีความยากสำหรับหลายๆ คน วันนี้เราเลยนำสูตร วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ แบบง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ไปลองใช้กัน บอกเลยว่าแค่จำสูตรได้ ต่อไป วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ก็สิบโมงสิบห้าจริงๆ เมื่อโจทย์ให้วาดนาฬิกาบอกเวลา วาดมาแบบนี้ผิดตรงไหน

บอกเลยว่า ก็ทำตามโจทย์ที่แบบฝึกหัดสั่งมาแบบเป๊ะๆ แบบไม่มีการคลาดเคลื่อนเลยซักนิดจริงๆ คุณครูเจอนักเรียนเขียนคำตอบมาแบบนี้ จะบอกว่าทำถูกก็ไม่ใช่ ทำผิดก็ไม่เชิง

คำที่มักเขียนผิดในภาษาไทย มีคำอะไรบ้าง แล้วต้องเขียนอย่างไรให้ถูกต้อง

มาเขียนภาษาไทยให้ถูกกันเถอะ เรียนภาษาไทยแบบรวบรัด คำที่มักเขียนผิดในภาษาไทย มีคำอะไรบ้าง แล้วต้องเขียนอย่างไร มาดูกันเลย

ป้าพูดได้มั้ยลูก! เมื่อช่วยหลานทำการบ้าน เติมคำแบบนี้คือทดสอบจิตใจชัดๆ

เป็นการบ้านที่คุณป้าถึงกับต้องเว้นเอาไว้ เพราะความไม่ค่อยแน่ใจในคำตอบในหัวของตัวเองซักเท่าไหร่ กลัวตอบไปแล้วจะไม่ตรงกับเฉลยของคุณครู

วิ่งดิเอ๋ วิ่ง!!! เมื่อเฮลิคอปเตอร์บินผ่านซุ้มบัณฑิต หมดกันหน้าที่แต่งมาตั้งแต่ตี 3

แทบจะเรียกว่าวิ่งหนีตายเลยก็ไม่ผิด เมื่อมีเฮลิคอปเตอร์บินผ่านซุ้มเหล่าว่าที่บัณฑิตก่อนเรียกเข้าหอประชุม งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าฝุ่นตลบวิ่งสู้ฟัด!!!

ครูสุดทน ลาออกข้าราชการครู มีแต่ภาระ ครูทุจริตโกงเงินนักเรียน แค่รับโทษนิดเดียว

เรียกว่าเป็นปัญหาที่ค้างคาในวงการข้าราชการครูมานานมาก ที่เรามักจะเห็นคุณครูที่มีความตั้งใจที่จะสอน หมดไฟที่จะทำงานและตัดสินใจออกจากข้าราชการครู เพราะระบบการจัดการที่ไม่เอื้ออำนวยทั้งเรื่องการทำงานและสุขภาพจิตของคนเป็นครู

เอวหักแล้ว! ครูสอนขั้นตอนการกราบไหว้ เจอนักเรียนทำแบบนี้ หมดแรงจะสู้แล้ว

บอกเลยว่าเป็นคาบเรียนที่ทำให้คุณครูถึงกับกุมขมับด้วยความเหนื่อยเลยทีเดียว เมื่อสอนวิธีการกราบไหว้ ตามลำดับชั้นอย่างถูกวิธี โดยให้นักเรียนช่วยออกท่าสาธิตท่าทางให้ แต่เจอนักเรียนใส่แรงพลังงานเกิน 100 เปอร์เซ็นต์แบบนี้ ครูถึงกับหมดพลังงานกันไปเลย