แท็ก "ข่าววงการมือถือ"

หากคุณใช้ iPhone 13 Pro Max โปรดระวังจอเสียไม่รู้ตัว

วันนี้มีกระแส iPhone 13 Pro ซีรีส์เกิดอาการจอเจ๊งซึ่งพบทั้งเครื่องที่หมดประกันและยังไม่หมดประกัน นั่นหมายความว่าปัญหานี้ไม่เกี่ยวกับล็อตการผลิตเพราะสามารถเกิดได้กับทุกล็อต

ผู้ใช้งาน iPhone 13 Pro ในไทยเจอปัญหาจอเจ๊งหลังหมดประกันไม่นาน

ตอนนี้มีผู้ใช้งาน iPhone 13 หลายคนโดยเฉพาะ iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ในไทยเจอปัญหาหน้าจอเจ๊งกัน โดยเป็นตั้งแต่เครื่องที่ยังไม่หมดประกัน

รวมฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมีเฉพาะ iPhone 15 Pro แต่รุ่นปกติไม่มี

จริง ๆ ก็ยังอีกนานกว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 15 ซีรีส์รุ่นใหม่ แต่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่หลาย ๆ คนรอเพราะอาจเป็น iPhone รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ที่เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C ครับ

โรงผลิต iPhone หลักของ Foxconn เตรียมเพิ่มกำลังผลิตเต็มรูปแบบปลายธ.ค.นี้

โรงผลิต iPhone หลักของ Foxconn ในประเทศจีนคาดว่าจะกลับมาเพิ่มกำลังผลิตอย่างเต็มรูปแบบในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมและต้นมกราคม หลังก่อนหน้านี้มีเหตุความไม่สงบของพนักงานต่อมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ทำให้โรงงานต้องหยุดชะงักลงไป

หรือนี่จะเป็นสัญญาณ? iPhone แบรนด์เดียวครองส่วนแบ่งตลาดในจีนมากถึง 25% แล้ว

ถ้าพูดถึงประเทศจีน ใคร ๆ ก็คงอยากเข้าไปทำตลาดเพราะถือว่าเป็นแหล่งทำเงินขนาดใหญ่ ซึ่งข้อมูลล่าสุดพบว่า iPhone เพียงแบรนด์เดียวก็มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศจีนมากถึง 25% แล้วครับ

ไม่ใช่แค่กิมมิก SOS ของ iPhone ส่งสัญญาณเรียกกู้ภัยรถที่กำลังจะตกหน้าผา

iPhone 14 มาพร้อมกับฟีเจอร์เชื่อมต่อกับดาวเทียม​ ซึ่งตอนนี้ก็มีการใช้งานจริงเกิดขึ้นแล้ว ล่าสุดเป็นเคสรถกำลังจะตกหน้าผา ซึ่งได้รับการเตือนผ่านฟีเจอร์ Crash Detection

Youtube ทดสอบฟีเจอร์ ‘เพิ่มลงในคิว (add to queue)’ สำหรับผู้ใช้ Android และ iOS ที่มี Youtube Premium

ในที่สุด Youtube ก็เริ่มทดสอบฟีเจอร์ 'เพิ่มลงในคิว (add to queue)' สำหรับผู้ใช้ Android และ iOS ที่สมัครบริการของ Youtube ในระดับพรีเมียมแล้ว

Huawei ไม่เหลือชิป Kirin ให้ใช้งานอีกแล้ว

สื่อต่างประเทศรายงานว่าตอนนี้ Huawei Technologies Co ได้ใช้ชิป Kirin ไปจนหมดสต็อกแล้วเนื่องจากการคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกาทำให้ Huawei ไม่สามารถสั่งผลิตชิป Kirin ได้อีกต่อไป

ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนส่วนใหญ่เริ่มสูญรายได้กันหนัก แต่ไม่ใช่กับ Apple

เป็นอีกหนึ่งปีที่ยากลำบากสำหรับผู้ผลิตสมาร์ตโฟนเนื่องจากการจับจ่ายใช้สอยที่ลดลง ผู้ใช้งานจำนวนมากเลือกที่จะใช้สมาร์ตโฟนเครื่องเดิมต่อไป แต่รายงานบอกว่ายกเว้นแค่ Apple เท่านั้น

แรงส่งท้ายปี iPhone คือแบรนด์เดียวที่มียอดขายสมาร์ตโฟนเพิ่มขึ้นในท็อป 5 แบรนด์ของโลก

อีกไม่กี่วันก็จะบอกลาปี 2022 ก้าวเข้าสู่ปี 2023 แล้ว จริง ๆ ปีนี้ไม่ใช่ปีที่สวยงามเท่าไหร่ ไม่ใช่แค่ตลาดสมาร์ตโฟนเท่านั้น แต่กระทบหลายส่วนเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกเลยด้วย

แรงพอแล้ว Apple A17 จะเน้นการประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น

สื่อต่างประเทศรายงานว่า iPhone 15 Pro ระดับไฮเอนด์รุ่นปีหน้าจะใช้ชิป Apple A17 ที่ประหยัดแบตเตอรี่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมที่ 35% เปรียบเทียบกับ Apple A16 ที่ใช้ใน iPhone 14 Pro รุ่นปัจจุบัน

ลือ Huawei P60 และ P60 Pro จะเปิดตัวมีนาคมนี้ มาพร้อมกล้อง/หน้าจอ/แบตเตอรี่ที่ดีขึ้น

ผ่านมาแล้วกว่า 1 ปีตั้งแต่ Huawei เปิดตัวไลน์อัป P50 ในเดือนสิงหาคม 2021 ล่าสุดมีข่าวลือว่า Huawei P60 และ P60 Pro จะเปิดตัวในเดือนมีนาคมปี 2023