แท็ก "ข่าววงการมือถือ"

ไม่ใช่แค่กิมมิก SOS ของ iPhone ส่งสัญญาณเรียกกู้ภัยรถที่กำลังจะตกหน้าผา

iPhone 14 มาพร้อมกับฟีเจอร์เชื่อมต่อกับดาวเทียม​ ซึ่งตอนนี้ก็มีการใช้งานจริงเกิดขึ้นแล้ว ล่าสุดเป็นเคสรถกำลังจะตกหน้าผา ซึ่งได้รับการเตือนผ่านฟีเจอร์ Crash Detection

หรือนี่จะเป็นสัญญาณ? iPhone แบรนด์เดียวครองส่วนแบ่งตลาดในจีนมากถึง 25% แล้ว

ถ้าพูดถึงประเทศจีน ใคร ๆ ก็คงอยากเข้าไปทำตลาดเพราะถือว่าเป็นแหล่งทำเงินขนาดใหญ่ ซึ่งข้อมูลล่าสุดพบว่า iPhone เพียงแบรนด์เดียวก็มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศจีนมากถึง 25% แล้วครับ

โรงผลิต iPhone หลักของ Foxconn เตรียมเพิ่มกำลังผลิตเต็มรูปแบบปลายธ.ค.นี้

โรงผลิต iPhone หลักของ Foxconn ในประเทศจีนคาดว่าจะกลับมาเพิ่มกำลังผลิตอย่างเต็มรูปแบบในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมและต้นมกราคม หลังก่อนหน้านี้มีเหตุความไม่สงบของพนักงานต่อมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ทำให้โรงงานต้องหยุดชะงักลงไป

รวมฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมีเฉพาะ iPhone 15 Pro แต่รุ่นปกติไม่มี

จริง ๆ ก็ยังอีกนานกว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 15 ซีรีส์รุ่นใหม่ แต่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่หลาย ๆ คนรอเพราะอาจเป็น iPhone รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ที่เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C ครับ

ผู้ใช้งาน iPhone 13 Pro ในไทยเจอปัญหาจอเจ๊งหลังหมดประกันไม่นาน

ตอนนี้มีผู้ใช้งาน iPhone 13 หลายคนโดยเฉพาะ iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ในไทยเจอปัญหาหน้าจอเจ๊งกัน โดยเป็นตั้งแต่เครื่องที่ยังไม่หมดประกัน

หากคุณใช้ iPhone 13 Pro Max โปรดระวังจอเสียไม่รู้ตัว

วันนี้มีกระแส iPhone 13 Pro ซีรีส์เกิดอาการจอเจ๊งซึ่งพบทั้งเครื่องที่หมดประกันและยังไม่หมดประกัน นั่นหมายความว่าปัญหานี้ไม่เกี่ยวกับล็อตการผลิตเพราะสามารถเกิดได้กับทุกล็อต

ซื้อ iPhone 14 ได้โมเดล ZP ไม่ต้องตกใจ คุณไม่ได้เจอคนเดียว

ในที่สุดวันนี้ที่หลาย ๆ คนรอคอยก็มาถึงกับการรับซีรีส์ iPhone 14 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นประเทศแรก ๆ ของโลก หลังในปีนี้แอปเปิ้ล (Apple) ได้ปรับประเทศไทยให้จำหน่าย iPhone 14 ใน Tier 1

แบบไหนคุ้มกว่า ใช้มือถือยาว ๆ vs เปลี่ยนใหม่ทุกปี

เราอาจจะเคยได้ยินว่า ถ้าใช้มือถือให้คุ้มทั้งที ก็ต้องเลือกแพง ๆ ใช้ได้นาน ๆ เอาให้พังก่อนถึงจะเปลี่ยนใหม่ และเราก็มักจะเคยได้ยินว่า

ค่าเงินทำพิษ iPhone 14 Pro เปิดตัวราคาเท่าเดิมรุ่น แต่เข้าไทยปุ๊บแพงขึ้นเลย

ในงาน Apple Far Out เมื่อคืนที่่ผ่านมา Apple ได้ปรับ Tier ของประเทศไทยสู่ Tier 1 ได้จำหน่าย iPhone พร้อมกับสหรัฐอเมริกาแล้วหลังจากโดนปรับ Tier ไปอยู่หลัง ๆ มานาน

เพิ่มทีละนิด iPhone 14 มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานกว่าเดิม

ที่ผ่านมา iPhone เป็นสมาร์ตโฟนที่ราคาสูง แต่แบตไม่ค่อยอึดมากนัก เรียกว่าแม้จะออกแบบมาให้ใช้งานได้ภายใน 1 วันแต่ก็มักจะหมดระหว่างวันเอาบ่อย ๆ

ใช้ iPhone 13 Pro มาเกือบปีแบบไม่ติดกันรอย ไม่ใส่เคส สภาพเครื่องเป็นยังไง มาดู

ทีมงานแบไต๋ก็ใช้ iPhone 13 Pro มาตั้งแต่แรกจำหน่ายโดยไม่เคยติดฟิล์มกันรอยเลย และไม่ใส่เคสด้วย จนถึงตอนนี้สภาพเครื่องเป็นยังไง เราจะเล่าให้ฟังครับ

เปิดตัว Nokia 110 4G (2022) และ 8210 4G : ฟีเจอร์โฟนสุดคลาสสิกพร้อมฟังก์ชันพื้นฐานครบครัน

MD Global ได้เปิดตัวฟีเจอร์โฟนรุ่นล่าสุด นั่นคือ Nokia 110 4G (2022) ที่ผลิตและจะจัดจำหน่ายในประเทศอินเดียซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดโทรศัพท์มือถือขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

OPPO เปิดตัว F21 Pro และ F21 Pro 5G : จอ AMOLED 6.4 นิ้ว, กล้อง 64 ล้านพิกเซล

OPPO อีกหนึี่งแบรนด์สมาร์ตโฟนที่รุกเข้าตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางสเปกเยี่ยมล่าสุดถึง 2 รุ่นด้วยกัน คือ OPPO F21 Pro และ F21 Pro 5G

นักวิเคราะห์ชี้! iPhone 14 Pro จะมีกล้อง 48 ล้านพิกเซล, iPhone 15 จะมีกล้อง Periscope

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ด้านผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดัง ได้รายงานว่า Apple อาจปรับเปลี่ยนมาใช้เซนเซอร์ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล บน iPhone 14 Pro ที่จะเปิดตัวในปี 2022

เทิร์น iPhone รุ่นเก่าได้เท่าไรบ้าง?? เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ iPhone 13

เรามาเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสั่งจอง มาดูราคาว่าเราสามารถนำ iPhone เครื่องเก่าไปเทิร์นเพื่อเป็นส่วนลดในการซื้อ iPhone 13 ได้เท่าไรบ้าง??

Apple โทษนักปล่อยข่าวลือว่า เป็นตัวการทำให้ความตื่นเต้นของผลิตภัณฑ์ใหม่หายไป!

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ส่งจดหมายไปให้กับนักปล่อยข่าวลือ (Leaker) ในจีน โดยต้องการให้พวกเขายุติการลงข่าวลือที่ได้จากต้นแบบ

5 เรื่องเข้าใจผิดประจำของคนใช้มือถือ ที่ทำให้เครื่องจากไปก่อนเวลาอันควร

มาดูกันซิว่า 5 เรื่องที่คนใช้โทรศัพท์มือถืออย่างเราเข้าใจผิดอย่างร้ายแรง จนอาจทำให้อายุของมือถือสั้นลงได้มีอะไรบ้าง