แท็ก "ข่าววงการไอที"

Meta เตรียมตัดสินใจจะให้ Trump กลับมาใช้เฟซบุ๊กหรือไม่ ปลายเดือน ม.ค. นี้

Meta บริษัทแม่ของ Facebook เตรียมที่จะประกาศว่าจะอนุญาตให้อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ กลับมาใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมหรือไม่ ปลายเดือนมกราคมนี้

เอาแน่! สมาชิกสภาสหรัฐฯ ตั้งเป้าผ่านกฎหมายคุมเข้มโซเชียลมีเดียในปีนี้

แฟรนซิส เฮาเกน (Frances Haugen) ผู้เคยออกมาแฉ Facebook เผยว่ากฎหมายของสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการควบคุมโซเชียลมีเดียถือว่าล้าหลังมาก

อุปกรณ์ไบโอเมทริกซ์ที่ขายอยู่บน eBay มีข้อมูลทางทหารของกองทัพสหรัฐฯ

Chaos Computer Club นำโดย มัตเทียส มาร์กซ์ (Mathias Marx) พบว่าอุปกรณ์รับข้อมูลไบโอเมทริกซ์ที่ซื้อมาจาก eBay มีข้อมูลละเอียดอ่อนทางทหารของสหรัฐอเมริกาอยู่ในนั้นด้วย

Elon Musk เผยขณะนี้มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต Starlink ในอิหร่านอยู่ประมาณ 100 ราย

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของสเปซเอ็กซ์ทวีตเผยว่าตอนนี้บริษัทมีผู้ใช้งานบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์ (Starlink)

Twitter เสี่ยงถูกปรับเป็นเงินมหาศาลโดยหน่วยกำกับดูแลด้านข้อมูลของ EU จากกรณีข้อมูลผู้ใช้กว่า 5 ล้านรายรั่ว

Twitter เสี่ยงถูกสั่งปรับเป็นเงินจำนวนมหาศาลหลังจากคณะกรรมการปกป้องข้อมูลของไอร์แลนด์ (DPC) เริ่มการสืบสวนรายงานการรั่วไหล

แฮกเกอร์อ้างว่าได้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ Twitter กว่า 400 ล้านบัญชีโดยใช้ช่องโหว่บนแพลตฟอร์ม

Hudson Rock บริษัทด้านข่าวกรองไซเบอร์จากอิสราเอลพบโพสต์ของอาชญากรไซเบอร์บนกระดานสนทนาในดาร์กเว็บที่อ้างว่าได้ข้อมูลอีเมลและเบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้ Twitter กว่า 400 ล้านบัญชี

สรุปข้อมูลหลุดสินค้า Apple ปี 2022 บอกเลยว่าอะไรที่หลุดมาแทบจะตรงทั้งหมด

การเก็บความลับสินค้าใหม่ ๆ ของ Apple ดูเหมือนจะยากขึ้นเรื่อย ๆ และปี 2022 ก็เป็นอีกหนึ่งปีที่มีข้อมูลสินค้าหลุดออกมามากมาย แล้วดันถูกซะเกือบหมดเลยด้วย

ผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์อินเดียพบช่องโหว่ในผลิตภัณฑ์ Hikvision ที่นำไปสู่การควบคุมระบบ CCTV ได้

ซูวิก กันดาร์ (Souvik Kandar) และ อาร์โก ดาร์ (Arko Dhar) แห่ง Redinent Innovations บริษัทความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ CCTV และ IoT เผยช่องโหว่ร้ายแรงบนผลิตภัณฑ์ของ Hikvision

เตรียมบ้านแตก Netflix เตรียมเอาจริงจัดการบัญชีสายหาร เริ่มต้นปี 2023

ล่าสุดเน็ตฟลิกซ์ได้เผยกับทาง The Wall Street Journal ว่าในต้นปี 2023 ที่จะถึงอีกในไม่กี่วันนี้ จะเริ่มเอาจริงกับบัญชีที่แชร์กันนอกครัวเรือน และจะให้ผู้ใช้จ่ายค่าบริการเพิ่มเติมเพื่อใช้งานเหมือนกับที่ทดสอบก่อนหน้านี้ในบางประเทศ โดยจะเริ่มบังคับใช้ในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะขยายการบังคับใช้ไปทุก ๆ ประเทศทั่วโลก

ThyssenKrupp กำลังต้านการโจมตีทางไซเบอร์อยู่ในขณะนี้

ThyssenKrupp บริษัทข้ามชาติด้านวิศวกรรมโรงงานและผลิตโลหะสัญชาติเยอรมันระบุว่าอยู่ระหว่างต้านการโจมตีไซเบอร์ต่อแผนกบริการวัสดุ และสำนักงานใหญ่องค์กรอยู่ในขณะนี้

Meta ยอมจ่ายเงินกว่า 25,000 ล้านบาทเพื่อยุติคดีที่ยอมให้ Cambridge Analytica เข้าถึงข้อมูลผู้ใช้หลายล้านคน

Meta ยอมจ่ายเงิน 725 ล้านเหรียญ (ราว 25,000 ล้านเหรียญ) เพื่อยุติการฟ้องคดีแบบกลุ่มที่กล่าวหาว่า Facebook ยอมให้ Cambridge Analytica

ชาวอเมริกัน 2 คน รวมหัวกับแฮกเกอร์จากรัสเซียคิดระบบแซงคิวแท็กซี่สนามบิน JFK

ชาย 2 คนจากนิวยอร์ก ได้รับความช่วยเหลือกลุ่มบุคคลชาวรัสเซียในการแฮกและควบคุมระบบการกระจายแท็กซี่ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี เป็นเวลากว่า 2 ปี

Microsoft ชี้ลูกค้าในยุโรปจะเข้าใช้บริการคลาวด์ในภูมิภาคตัวเองได้ในวันที่ 1 มกราคม ปีหน้า

Microsoft จะเปิดให้ลูกค้าคลาวด์ในสหภาพยุโรปสามารถเข้าใช้งานคลาวด์ของภูมิภาคยุโรปได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปีหน้า เป็นต้นไป

Instagram เพิ่มช่องทางกู้บัญชีแบบใหม่ ให้เพื่อนช่วยยืนยันตัวตนได้ด้วยนะ

การที่ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึงบัญชีต่าง ๆ ของตัวเองย่อมสร้างความกังวลและไม่สบายใจอย่างแน่นอน ซึ่ง Instagram ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหานี้

อดีตพนักงาน Twitter ได้รับโทษจำคุกในข้อหาสอดแนมตามคำสั่งของซาอุดีอาระเบีย

อดีตพนักงาน Twitter วัย 44 ปี ถูกตัดสินจำคุกในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน ในข้อหารับคำสั่งรัฐบาลซาอุดีอาระเบียในการสอดแนมบุคคล

คาด Apple อาจเปิดตัว MacBook Air หน้าจอ 15.5 นิ้วในปี 2023

สื่อต่างประเทศรายงานว่าตอนนี้ Apple กำลังพัฒนา MacBook Air รุ่นใหม่ หน้าจอขนาด 15.5 นิ้ว คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือราวเดือนมีนาคม-พฤษภาคมของปี 2023 ครับ

Apple จะอนุญาตให้ผู้ใช้ iPhone ดาวน์โหลดแอปจากแอปสโตร์แบบ Third Party ได้ในปี 2023

Bloomberg ได้รายงานว่า Apple เตรียมปรับการดำเนินงานบน iOS, ผลิตภัณฑ์ และบริการ เพื่อให้สอดคล้องกับกฏหมายตลาดและบริการดิจิทัลของสหภาพยุโรป

Twitter Blue ต้องใช้หมายเลขโทรศัพท์ในการสมัครบริการแล้ว

ตั้งแต่อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เข้ามาคุม Twitter ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างตั้งแต่การปลดตัวผู้บริหารรวมถึงพนักงานเพื่อลดต้นทุนของบริษัท