แท็ก "ข่าววงการไอที"

ลือ Huawei เตรียมเปิดตัว HarmonyOS 2.0 สำหรับ สมาร์ตวอตช์, พีซี และแท็บเล็ตปลายปีนี้

มีรายงานว่า Huawei เตรียมเปิดตัว HarmonyOS หรือชื่อ HongMeng OS รุ่น 2.0 ในประเทศจีนช่วงปลายปีนี้ สำหรับรุ่นที่สองนี้จะถูกนำมาใช้งานจริงมากขึ้น

Instagram เปิดให้ผู้ใช้สร้าง QR Code แชร์โพรไฟล์ได้ง่าย ๆ แทน Nametag

ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปีที่แล้ว Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Nametag ให้ผู้ใช้สามารถแชร์โพรไฟล์ให้กับเพื่อน ๆ ได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ชื่อบัญชีอีกต่อไป

Spotify เพิ่มฟีเจอร์ “Group Session” ให้สามารถแชร์ลิงก์ได้แล้ว ไม่ต้องถ่ายโค้ดให้ยุ่งยาก

Spotify เพิ่มให้ผู้ใช้สามารถแชร์ลิงก์เพื่อสร้าง Group Session ได้แล้ว หลังจากเปิดตัวฟีเจอร์ Group Session เพื่อฟังเพลงร่วมกันไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

ไขสงสัย ปัจจุบัน Netflix ยังมีระบบทดลองดูฟรีอยู่หรือไม่

สืบเนื่องจากข่าว Disney+ ได้ยกเลิกบริการดูฟรี 7 วัน จนทำให้หลายคนเริ่มมาเอะใจตรงที่ ทำไมบางคนก็เจอ Netflix ยังมีให้บริการชมฟรี บางคนก็ไม่เห็นแล้ว ปัญหานี้เกิดจากอะไร ทีมงานแบไต๋ก็ได้คำตอบมาแล้วครับ

รวมฟีเจอร์ลับสุดยอดที่ Apple ไม่ได้พูดถึง ใน iOS 14 มีแต่เด็ดๆ ทั้งนั้นเลยนะ!

เมื่อวานนี้ Apple ได้เปิดตัว iOS 14 ในคีย์โน้ตเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ในงานประชุมใหญ่ WWDC 2020 มีฟีเจอร์ที่เปิดตัวใหม่ ๆ มากมาย เช่น วิตเจ็ต (Widgets), คลังแอป (App Library),

ถูกใจคุณผู้ชาย เมื่อ AI สามารถเปลี่ยนภาพที่เซนเซอร์ให้กลายเป็นภาพจริงได้

นักพัฒนาชาวรัสเซีย Denis Malimonov ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Face Depixelizer ที่อาศัยพลังของ AI ในการเปลี่ยนภาพพิกเซลให้กลายเป็นภาพหน้าคนจริงๆ ขึ้นมาได้

ผู้เชี่ยวชาญชี้ Google Play Store คือบ้านสะสม "มัลแวร์" ดีๆ นี่เอง

ปัจจุบันแอปพลิเคชันที่ฝังด้วยมัลแวร์กำลังมีจำนวนที่มากขึ้นอย่างรวดเร็ว ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2019 มีการค้นพบแอปพลิเคชันที่เป็นอัตรายมากถึง 14,500 แอป

รวมวิธีใช้งาน Microsoft 365 หรือ Microsoft Office ฟรี ไม่เสียเงิน ไม่ผิดลิขสิทธิ์!

การทำงานที่บ้านเป็นหนึ่งในช่วงจำเป็นระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แน่นอนว่าอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์สำหรับช่วยทำงานเอกสารอย่าง Microsoft 365

Google Translate ออกฟีเจอร์แปลภาษาแบบ Real-time จากคำพูด รองรับภาษาไทยด้วย

แอปพลิเคชัน Google Translate ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้การแปลภาษาทำได้แบบ Real-time จากคำพูด โดยตอนนี้รองรับแล้ว 8 ภาษา รวมภาษาไทย

Netflix เปิดแพ็กเกจสำหรับมือถือโดยเฉพาะ ราคาแค่ 99 บาทต่อเดือน!

Netflix ถือเป็นบริการวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นแนวหน้านะครับ มีเนื้อหาให้ดูมากมาย แต่อุปสรรคหนึ่งที่ทำให้หลายคนยังสมัครไม่ลงก็คือราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าบริการสตรีมมิ่งเจ้าอื่นๆ

Google Assistant เปิดตัวฟีเจอร์ Read It หรือ "อ่านให้ฟัง" ที่อ่านพร้อมแปล 42 ภาษาให้เป็นภาษาไทยได้!

Google Assistant เป็นอีก 1 ผู้ช่วยส่วนตัวที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ใช้งานทุกคนในชีวิตประจำวัน ซึ่งเขาได้เผยฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง Google Read It ตัวช่วยในการอ่านบทความได้

คนทำเพจยิ้ม! Facebook ปล่อยแอปใหม่ Creator Studio เช็กยอดโพสต์ง่าย ตอบข้อความสะดวก ดูคอนเทนต์ได้

Facebook เปิดตัวแอปพลิเคชันน้องใหม่ Creator Studio แบบสดๆ ร้อนๆ เอาใจคนทำเพจ จะเช็กยอด Inside, ตอบข้อความลูกเพจ, จัดการเนื้อหา Content ก็จบในตัว

เจ๋ง! iPhone/Apple Watch บน iOS 13.4 เบตาใช้เป็น CarKey ปลดล็อกและสตาร์ตรถยนต์ได้

Apple ได้ปล่อย iOS 13.4 เบตาครั้งแรก ซึ่งมี API ใหม่ที่ชื่อว่า “CarKey” ช่วยให้ผู้ใช้ iPhone หรือ Apple Watch สามารถสั่งล็อก / ปลดล็อก และสตาร์ตรถยนต์ของตัวเองได้

ร้ายกาจ “MakeApp” แอปพลิเคชันที่ใช้ลบเครื่องสำอางจนเห็นหน้าสด

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ผู้หญิงจะสวยขึ้นเพราะแต่งหน้า แต่ล่าสุดมีการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า “MakeApp” หรือแอปที่ลบเครื่องสำอางค์ออกจากใบหน้าทั้งหมดจนเหมือนหน้าสดเลยทีเดียวค่ะ

มาดู AirPods Pro ของปลอมที่ทำได้เหมือนของแท้จนคนซื้อต้องพลาดกันแน่นอน

AirPods Pro เปิดตัวและวางจำหน่ายทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อย แถมสร้างยอดขายถล่มทลายทำให้ AirPods กลายเป็นหูฟัง True Wireless ที่ขายดีที่สุดในโลก

GS E&C ของเกาหลีใต้ได้สร้างระบบสมาร์ตโฮมด้วย AI และ Big Data สำหรับอพาร์ตเมนต์

GS E&C (GS Engineering and Construction) ของเกาหลีใต้ได้ออกมาเปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทจะเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้แก่ผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์

นักวิจัยเผย Google และ Facebook กำลังติดตามคุณ รู้แม้กระทั่งเปิดเว็บโป๊อะไรบ้าง

นักวิจัยจาก Microsoft, มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอนและมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียได้ทำการวิเคราะห์เว็บไซต์สื่อลามกอนาจารกว่า 22,484 เว็บไซต์

DeepNude แอปเปลี่ยนภาพหญิงสาวสวมเสื้อให้เหลือเพียงจ้ำบ๊ะ ที่ปิดตัวลงภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังเปิดให้บริการ

ความเป็นอัจฉริยะภาพนั้น สามารถเกิดขึ้นได้กับในทุกแวดวง และแน่นอนว่าวงการสยิมกึ๋ยก็คงหลีกหนีไม่พ้น

ใครได้แพ! มาดูกันว่า iOS 13, iPadOS รองรับ iPhone iPod และ iPad รุ่นไหนบ้าง

Apple เปิดตัว iOS 13 และ iPadOS รุ่นใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมา ถึงแม้ Apple จะไม่ได้ประกาศอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานบนเวทีแต่ก็ได้อัปเดตรายละเอียดต่างๆ ที่หน้าเว็บไซต์อย่างครบถ้วนแล้ว

Facebook Lite สำหรับ iOS มาแล้ว ดาวน์โหลดได้เลยจาก App Store!

เปิดให้ดาวน์โหลดบน iOS เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Facebook Lite หลังจากเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วในหลายๆ ประเทศ ในที่สุดประเทศไทยก็ได้ใช้กับเขาเสียที