แท็ก "ชีวิตวัยเรียน"

วัยรุ่นนอนเช้า เมื่อนอนหลับเพลินไปหน่อย รอง ผอ. ถึงต้องมาเชิญไปเข้าเรียน

กลับไปนอนต่อที่บ้านดีกว่ามั้ย ถ้าจะหลับลึกแบบนี้ จนรอง ผอ. ต้องเดินมาเชิญไปเข้าเรียนกันเลยทีเดียว หลับแบบไม่ไหว รองเท้านักเรียนยังลืมทิ้งเอาไว้จนเกือบใส่ไปเรียน

คุณแม่สุดปัง เซอร์ไพรส์ลูกสาวจบป.6 เงินติดปี รวมแล้วเกือบสองแสน!

บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นคุณแม่ที่น่ารักและทุ่มสุดตัวเพื่อวันพิเศษของลูกสาวเลยทีเดียว นี่แต่จบชั้น ป.6 ยังเต็มที่ขนาดนี้ จบปริญญาตรีจะขนาดไหน

สู้ชีวิต! เมื่อโรงเรียนมีกิจกรรมค่ายลูกเสือ แต่ครูมีสอนต่อคาบบ่าย สภาพเลยเป็นงี้

คงจะไม่มีใครจะสู้ชีวิตไปกว่าคุณครูแล้วแหละ เมื่อมีกิจกรรมลูกเสือของโรงเรียนในช่วงเช้า แต่ตารางสอนของคุณครูช่วงบ่ายมีสอนนักเรียนชั้นมัธยมปลายต่อ สภาพของคุณครูเลยออกมาแบบนี้นี่แหละ

นักเรียนไม่แผ่ว แต่ครูก็สู้กลับ เมื่อโรงเรียนให้แสดงออกเต็มที่ ก็จัดเต็มอย่าได้ยอมกัน

เป็นโรงเรียนที่น่ารักและยังเปิดกว้างด้านการแสดงออกของเหล่านักเรียนกันอย่างเต็มที่กันเลยทีเดียวก็ว่าได้ เมื่อทางโรงเรียนเปิดกว้างให้เหล่านักเรียนแสดงออกเต็มที่ตอนรับใบประกาศนียบัตร งานนี้บอกเลยว่าตึงยันครูถึงนักเรียน

ครูน่ารัก! เมื่อเด็กโดดเรียนไปตกปลาจนติด มส. ครูเสนอ 5 นาทีถ้าตกได้จะให้แก้เกรด

เรียกว่าเป็นคุณครูที่เข้าใจนักเรียนและดึงความสามารถของนักเรียนมาใช้ได้แบบสร้างสรรค์แบบสุดๆ เมื่อนักเรียนติด มส. เพราะโดดเรียนไปเที่ยว ครูเลยให้โอกาสแก้ มส. จากความสามารถเฉพาะตัวของตัวเอง

ฮาวทู เข้าห้องสอบแล้วทำให้ได้คะแนนเต็ม ต้องแบบนี้ ทำข้อสอบได้แน่...นะ?

แน่นอนว่าการเข้าห้องสอบนั้นก็เหมือนเป็นการทดสอบความรู้ความสามารถที่ได้เล่าเรียนมาให้เราได้รู้ว่าเราสามารถได้รับความรู้และข้อมูลที่ได้ศึกษามาได้มากแค่ไหน

เธอมันแน่มาก! เมื่ออาจารย์สั่งงานกลุ่ม แต่ทำงานอยู่คนเดียว ก็ใส่ชื่อแบบนี้ไปเลย

ธีรภัทรนายมันแน่ นายมันตัวพ่อ ตัวบิดาที่แท้ทรู เมื่ออาจารย์สั่งงานเป็นงานกลุ่ม แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทั้งกลุ่มทำงานคนเดียว ดังนั้นเมื่อสรุปหน้าปกรายงานเวลาจะใส่เครดิต ก็ทำแบบนี้มันซะเลย

ครูทึ่ง! เปิดรายงานวิทยาศาตร์ ม.3 ทำออกมาอย่างเนี้ยบ ทั้งลายมือทั้งรูปประกอบ

เป็นผลงานที่บอกได้เลยว่าสุดยอดจริงๆ กับผลงานรายงานวิชาวิทยาศาสตร์ที่นักเรียนทำออกมาได้สุดปังอลังการ ทุกอย่างทำด้วยมือทั้งวาด ทั้งเขียน บอกได้เลยว่าสวยงามแบบสุดๆ

อย่างตึง! หนูน้อยรับใบประกาศ ลืมขั้นตอนการรับ เลยโพสท่าสร้างตำนานไปเลยเท่ๆ

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าตึงที่สุดในรุ่น เมื่อถึงเวลารับประกาศนียบัตรแล้วลืมแพทเทิร์นการรับใบประกาศและถ่ายรูป เลยสร้างตำนานบทใหม่มันซะเลย

ฉลาดมาก! นวัตกรรมใหม่ของการถูพื้น คนฉลาดจะทำทุกอย่างให้ตัวเองสบาย

เรียกว่าเป็นไอเดียสุดปังและมีความสร้างสรรค์มากๆ เลยทีเดียว สำหรับการช่วยคุณครูทำความสะอาดโรงเรียนแบบที่นอกจากช่วยประหยัดเวลาแล้วยังทำให้โรงเรียนสะอาดแบบสร้างสรรค์มากๆ เลยทีเดียว

ครูเบรกแทบไม่ทัน คุณแม่จัดเลขเด็ด ตัวบนตัวล่างเข้าผิดกลุ่ม จดเลขตามแทบไม่ทัน

งานนี้เหมือนคุณแม่จะรีบแบบติดสปีดไปหน่อย งานนี้บอกเลยว่าคุณครูถึงกับเบรกไม่ทันกันเลยทีเดียว บอกมาเป็นชุดแบบนี้ ผู้ปกครองในกลุ่มถึงกับจดเลขเด็ดตามกันไม่ทันเลยทีเดียว

ครูถึงกับซึ้งใจ ข้อสอบมีตัวเลือก กขค แต่นักเรียนจัด ง. งู มาหลายข้อมาก

แล้วครูจะเอาคะแนนตรงไหนให้หนูเนี่ย เมื่อคุณครูตรวจข้อสอบ แล้วเจอกับกระดาษคำตอบสุดปวดหัว มีตัวเลือกให้ 3 แต่นักเรียนตอบมาเกินแบบนี้ ครูหมดคำจะพูด หมดแรงจะตรวจจริงๆ

เมื่อครูตรวจกระดาษทดวิชาคณิต ส่งมาแบบนี้ ครูมั่นใจนักเรียนทำข้อสอบได้แน่นอน

เมื่อคุณครูตรวจกระดาษทด สำหรับข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ หวังว่าจะเห็นหลักการคิดข้อสอบคิดโจทย์วิชาคณิตของเหล่านักเรียนที่ตั้งใจทำข้อสอบกันอย่างเต็มที่ แต่เปิดกระดาษแต่ละหน้าน้ำตาครูแทบไหล

คิดได้ไง! นักเรียนกระเป๋าขาด เลยเอาผ้ากันเปื้อนมาทำกระเป๋า ไอเดียอย่างเทพ

บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นไอเดียที่เฉียบและสร้างสรรค์แบบสุดๆ เมื่อกระเป๋านักเรียนขาดแล้วยังไม่ไม่มีเวลาซ่อม เลยก็ต้องใช้วิธีนี้ไปก่อน แบบว่าไม่บอกก็ไม่รู้จริงๆ ว่าไม่ใช่กระเป๋า

"เขียนให้ครูอ่านออกด้วย" นักเรียนเขียนมาแบบนี้ครูหมดแรงจะสู้ อ่านยากกว่าลายมือหมอ

ยิ่งกว่าลายมือหมอ ก็ลายมือนักเรียนนี่แหละ เขียนงานส่งมาแบบนี้ครูถึงกับเป็นท้อ หมดแรงจะสู้ ถึงกับต้องคอมเมนต์บอกให้ตั้งใจเขียนงานส่งมาดีๆ เพราะเจอลายมือแบบนี้ไม่ไหวจะเคลียร์เลยจริงๆ

เหมือนพร้อมชุบแป้งทอด เมื่อคุณครูมาสอนต่อคาบว่ายน้ำ สภาพนักเรียนก็จะประมาณนี้

บอกได้คำเดียวเลยว่าครูเป็นเอ็นดู เมื่อวิชาของคุณครูต้องมาสอนต่อหลังจากเด็กนักเรียนเรียนวิชาว่ายน้ำ นักเรียนแต่ละคนบอกได้เลยว่าสภาพเหมือนพร้อมที่จะเข้านอนเพราะประแป้งหน้าขาวรอแล้ว

ครูร้องไห้แล้ว ข้อสอบให้เขียนชื่อครูให้ถูกต้อง ตอบแบบนี้เหมือนไม่ได้เรียนมาด้วยกัน

คุณครูถึงกับต้องตั้งคำถามกับตัวเอง นี่เราเรียนกันมาทั้งปีจริงๆ รึเปล่าเนี่ย ทำไมจำชื่อครูกันไม่ได้ เมื่อคุณครูทำข้อสอบข้อพิเศษเหมือนให้คะแนนฟรีๆ กับนักเรียน แค่เพียงตอบชื่อของคุณครูให้ถูกต้อง แต่คำตอบของนักเรียนแต่ละคนทำคุณครูถึงกับหมดแรงสู้

เกรดสี่แน่นอน เมื่อครูขอให้นักเรียนช่วยถ่ายรูป งานนี้คนถ่ายแย่งซีนคุณครูมากๆ

บอกได้คำเดียวว่าปังแบบสุดๆ ไม่ใช่คนถูกถ่ายนะ แต่เป็นคนที่ถ่ายให้ เมื่อคุณครูขอให้นักเรียนช่วยถ่ายรูปในงานโรงเรียนให้หน่อย งานนี้คนที่ถ่ายให้เล่นท่าใหญ่ ใส่ท่ายากข่มนางแบบที่ถูกถ่ายซะไม่ได้แจ้งเกิดเลยรัวๆ

เบาได้เบา! เมื่อลูกชายครูมาช่วยงานที่โรงเรียน เหล่านร.หญิงถึงกับเกาะระเบียงกรี๊ดความหล่อ

งานนี้ลูกชายคุณครูคงคิดในใจว่า ต่อไปคงจะไม่มาช่วยคุณแม่ที่โรงเรียนอีกแล้ว คงมาครั้งนี้ครั้งเดียว เพราะลูกศิษย์คุณแม่แต่ละคนแซวแรงจนทำเอาเขินจนคุณแม่ถึงกับกลั้นขำไม่ได้เลยทีเดียว

เพื่อนขำขิตแล้ว ใช้เพื่อนถักเปียให้ โดนรอง ผอ. แกง หันไปอีกทีถึงกับสะดุ้งแรง

งานนี้เพื่อนแกงหม้อใหญ่ไฟกะพริบรัวๆ เมื่อเจ้าตัวใช้ให้เพื่อช่วยถักเปียก่อนเข้าเรียนให้หน่อย ตอนแรกคนถักก็คือเพื่อนแหละ พอหันไปอีกที เอ้า เพื่อนเปลี่ยนไป ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา

ครูสัญญา ถ้าถูกรางวัลจะซื้อคอมให้โรงเรียน แต่ไม่ถูกซะที เลยขอผอ.ซื้อให้ซะเลย

ถึงจะยังไม่ถูกรางวัล แต่ก็ทำตามสัญญาที่จะหาคอมพิวเตอร์ใหม่มาให้นักเรียนใช้ได้ตามที่สัญญา ให้นักเรียนได้มีคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ใช้งานกันอย่างไหลลื่น ได้เรียนรู้กันอย่างไม่มีสะดุด

ครูกลั้นขำไม่ไหว ตรวจสมุดบันทึกความดี เขียนมาแบบนี้หมดแรงจะสู้แล้วนะ

เป็นการบันทึกความดี ที่ทำเอาครูหัวจะปวดเลยทีเดียว เมื่อคุณครูต้องมาตรวจบันทึกของนักเรียนเพื่อให้คะแนน ตอบมาแต่ละข้อทำเอาคุณครูถึงกับขำกับความใสๆ ของนักเรียนอย่างเอ็นดู

ครูกุมขมับแล้ว! เมื่อตรวจข้อสอบแล้วเจอเด็กทิ้งดิ่งคำตอบมาแบบนี้ จะได้กี่คะแนน

เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยผ่านการทำข้อสอบที่รู้ตัวว่า ทำไม่ได้กันอย่างแน่นอน ซึ่งทุกคนก็มีวิธีที่จะมั่วข้อสอบที่แตกต่างกันออกไป ตามความถนัดของแต่ละคน และสิ่งที่เรียกว่าเป็นตัวเลือกแรกๆ ของการมั่วข้อสอบนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นการใช้เคล็ดลับทิ้งดิ่ง การรัวไปเลยแบบข้อเดียวทั้งแถว

ดุดันไม่เกรงใจใคร หนูน้อยวัยประถมไล่จับตุ๊กแกในห้องเรียน เก่งระดับมืออาชีพ

ต้องบอกเลยว่าเป็นหนุ่มน้อยที่มีความกล้าแบบทะลุหลอดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นคนอื่นคงวิ่งหนีกระเจิงไปแล้ว ถ้ามีตุ๊กแกมาบุกห้องเรียนแบบนี้ แต่หนุ่มน้อยคนนี้ทั้งบุก ทั้งไล่ ทำวิถีทางเพื่อจัดการกับตุ๊กแกได้อย่างอยู่หมัด

คุณพ่อรีวิว แข่งวิ่งรับลูกเลิกเรียน วิ่งสับทุกวันรับบัตรคิว เรียนจบพ่อสุขภาพดีแน่นอน

เรียกว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้ผู้ปกครองได้ร่วมสนุกและได้ออกกำลังกายกันอย่างเต็มที่ในช่วงเวลารับลูก-หลานกลับบ้านตอนเย็นหลังเลิกเรียน ที่บอกเลยว่าเหมือนจัดกีฬาสีให้ผู้ปกครองทุกวัน เพราะต้องวิ่งสับเพื่อรับบัตรคิว

นาทีบีบหัวใจ! ศิษย์มาบอกลาครู ขอลาออกไปรักษาตัวจากโรคพุ่มพวง

นาทีบีบหัวใจลูกศิษย์มาลาก ต้องออกจากวิทยาลัยไปรักษาตัว คนเป็นครูทำได้แต่น้ำตาคลอ และอวยพรให้ลูกศิษย์ของตัวเองปลอดภัยสุขภาพแข็งแรง และกลับมาเรียนต่อให้ได้เร็วที่สุด

สุดมาก! นักเรียนโชว์เต้นสุดพลิ้ว เมียด่าผัว vs ผัวด่าเมีย ลีลาเด็ดเผ็ดทุกคน

บอกได้เลยว่าเป็นโชว์ที่อินเนอร์มาเต็มกันแบบทุกคน แถมลีลาพลิ้วไหวแบบไม่มีใครยอมใครทั้งฝั่งนักเรียนชายและนักเรียนหญิงแบบเต็มคาราเบลไม่ใส่เต็มร้อยแบบว่าไม่แคร์ว่าเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก

ทะลุกรอบไปเลย เมื่อครูให้ใช้ไอเดียวาดภาพตามจินตนาการ แต่ละคนทำครูขำเหนื่อยนะ

คุณครูถึงกับ ขำหนักมาก เมื่อสร้างโจทย์ให้วาดภาพตามจินตนาการจากรูปทรงที่กำหนด เพื่อทดสอบความสร้างสรรค์ของนักเรียน ซึ่งผลงานของนักเรียนแต่ละชิ้นที่ทำออกมาส่งครูนั้นถึงกับทำคุณครูถึงกับขำแรง

คนดูโฟกัสผิดจุดแล้ว สรุปแข่งวิ่งหรือแข่งมวย หนึ่งกีฬาหลากหลายเหตุการณ์มาก

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก นี่สรุปว่ามันคือการแข่งขันกีฬาอะไรกันแน่ จะวิ่งหรือจะมวย ดูแล้วถึงกับอดกลั้นขำไม่ได้จริงๆ เพราะทุกเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน คนดูไม่รู้จะเชียร์อะไรก่อนดี

กระต่ายกับเต่าที่แท้จริง มัวแต่ชะล่าใจหันไปล้อเพื่อน สุดท้ายชวดที่ 1 แบบตบเข่าฉาด

เรียกว่าเป็นการจำลองภาพจำจากนิทานเรื่องกระต่ายกับเต่าได้อย่างชัดเจนและเห็นภาพเลยทีเดียว สำหรับการชะล่าใจคิดว่าตัวเองสามารถทำได้จนลืมประเมินความสามารถของคู่ต่อสู้จนเกมพลิก