แท็ก "นานาเคล็ดลับ"

ห้ามปรับมั่ว! ปุ่มปรับไฟหน้าตั้งเบอร์ไหนไม่แยงตาคนอื่น

รถยนต์หลายรุ่นในปัจจุบันจะมีปุ่มปรับระดับไฟหน้ามาให้อยู่ภายในห้องโดยสาร แล้วรู้หรือไม่ว่าการใช้งานที่ถูกต้องนั้น เราควรปรับตั้งไว้ที่หมายเลขอะไร?

ใครชอบติดกระจกนูนกว้างแบบนี้ระวังให้ดี..!

เชื่อว่าใครหลายคนชอบติดตั้งกระจกนูนเอาไว้บนกระจกมองข้าง ซึ่งแม้ว่าจะช่วยเพิ่มมุมมองให้กว้างขึ้นได้ แต่ความจริงอาจมีโทษมากกว่าที่คิด..

จุดสีดำเล็กๆ บนกระจกมองหลังมีไว้ทำอะไร?

หลายคนคงเคยสังเกตเห็นว่าบริเวณกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ จะมีจุดสีดำเล็กๆ บริเวณขอบด้านบนของกระจก รู้หรือไม่ว่ามันมีเอาไว้ทำอะไร?

เพิ่งจะรู้! วิธีใช้ปุ่ม Shift Lock ที่ถูกต้องเขาทำกันแบบนี้

ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าการจอดรถซ้อนคันจะต้องไม่ใส่เกียร์ P ไว้เด็ดขาด เพราะจะทำให้รถไม่สามารถเข็นได้ สร้างความเดือดร้อนให้รถที่อยู่ในช่องจอดจนอาจถึงขั้นมีปากเสียงกันเลยทีเดียว

8 เหตุผลที่รถเกียร์ธรรมดาดีกว่าเกียร์ออโต้

เกียร์ธรรมดาก็มีข้อดีหลายอย่างจนทำให้ใครหลายคนยังคงยอมเมื่อยขาข้างซ้ายแทนที่จะเปลี่ยนไปใช้รถเกียร์อัตโนมัติ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

เติมน้ำมันตอนเช้า ได้ปริมาณน้ำมันเยอะกว่าจริงหรือ?

ในช่วงที่ราคาน้ำมันแพงเช่นนี้ หลายคนต่างก็งัดเทคนิคขับรถประหยัดน้ำมันออกมาใช้เพื่อช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ปัจจุบันก็ยังมีความเชื่อแบบผิดๆ อีกหลายอย่างเกี่ยวกับการประหยัดน้ำมัน

ลุยน้ำแล้วเครื่องยนต์ดับ ทำไมจึงห้ามสตาร์ทเครื่องซ้ำ?

ในช่วงที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องจนทำให้มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่เช่นนี้ การขับรถลุยน้ำจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะอาจก่อให้เกิดความเสียหายใหญ่หลวงตามมาได้

ทำนายฝันที่เกี่ยวกับรถ บอกอะไรได้บ้าง?

รู้หรือไม่ว่าความฝันอาจบอกสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคุณในอนาคตได้ แล้วความฝันเกี่ยวกับรถยังสามารถบอกอะไรเราได้อีกหลายอย่าง หรือแม้แต่การตีเลขเด็ดมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

วิธีลบโลโก้ฟิล์มกรองแสงแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

ฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่ๆ จะมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกยี่ห้อและรุ่นของฟิล์มกรองแสงติดมา ซึ่งบางครั้งโลโก้ที่ว่านี้อาจอยู่ในตำแหน่งที่บดบังทัศนวิสัย

รถมีเสียงดังขณะปลดเกียร์ P ทำตามนี้รับรองเสียงหายทันที

เชื่อว่าหลายคนเคยประสบปัญหารถมีเสียงดังและมีอาการกระตุก เมื่อปลดเกียร์ออกจากตำแหน่ง 'P' ซึ่งเรามีวิธีป้องกันง่ายๆ มาฝากชาว Sanook! Auto กันครับ

เกิดมาเพิ่งรู้! 3 สิ่งที่ไฟแนนซ์ไม่เคยบอก ถ้าปล่อยให้รถโดนยึด

หลายคนเมื่อหมดหนทางในการนำเงินมาชำระค่างวดรถยนต์ ก็ยอมปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดรถไปขายทอดตลาด โดยหวังว่าหนี้ทั้งหมดจะหายไป

เทคนิคปรับกระจกมองข้างให้เห็นด้านหลังชัดเจนที่สุด

การปรับมุมมองกระจกมองข้างที่ดี จะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยด้านหลังให้ชัดเจนและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แล้วการปรับกระจกมองข้างที่ถูกต้องควรทำอย่างไร?

รถหลุดจำนำคืออะไร ทำไมราคาถูกจัง?

รถหลุดจำนำ คือ รถที่เจ้าของนำมาจำนำกับพ่อค้าเอาไว้ โดยสัญญาว่าจะส่งเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืนเป็นงวดๆ ต่อมาเมื่อไม่สามารถส่งเงินให้กับพ่อค้าที่รับจำนำได้ ก็จะถูกยึด

7 สิ่งต้องทำเมื่อขับรถขณะฝนตก ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นเยอะ

ในช่วงฤดูฝนอาจมีฝนตกโปรยปรายได้ทุกเมื่อ ซึ่งถนนที่เปียกลื่นจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ Sanook Auto จึงขอแนะนำ 7 สิ่งที่ต้องทำขณะขับรถยามฝนตก

ค้างค่างวดรถได้กี่วัน กี่เดือน ถึงจะไม่โดนยึดรถ?

การผิดนัดชำระค่างวดรถยนต์ สามารถผิดนัดชำระได้สูงสุดกี่เดือน หรือกี่วัน จึงจะไม่ถูกไฟแนนซ์ตามยึดรถ บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน

รถยังผ่อนไม่หมด รีไฟแนนซ์ได้หรือไม่?

หากว่ายังผ่อนไม่หมด แต่ประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน ต้องการรีไฟแนนซ์เพื่อขอรับวงเงินเพิ่ม หรือปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการผ่อนชำระให้นานขึ้น

มอเตอร์ไซค์ลุยน้ำท่วมได้ลึกแค่ไหน?

มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะยอดนิยมของคนชาวกรุง แม้จะซอกแซกตามการจราจรได้อย่างสะดวกสบายต่างจากรถยนต์ แต่เมื่อถึงคราวน้ำท่วมขังก็คงหนีไม่พ้นที่จะต้องลุยน้ำอยู่ดี แ

อย่าเพิ่งขับรถเที่ยวช่วงหยุดยาว ถ้ายังไม่ได้เช็ก 5 สิ่งนี้

ในช่วงหยุดยาวนี้ หลายคนมีแผนขับรถไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งการตรวจสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล

วิธีอ่านความหมายตัวเลขบนแก้มยาง รู้ไว้จะได้เลือกเป็น

เมื่อถึงคราวต้องเปลี่ยนยางเส้นใหม่ การเลือกยางที่เหมาะสมจะช่วยคงประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขับขี่ได้ Sanook Auto จึงขอแนะนำวิธีอ่านความหมายของตัวเลขบนแก้มยาง

4 สาเหตุว่าทำไมถึงไม่ควรจอดรถหลบแดดใต้ต้นไม้

จอดรถหลบแดด ถือเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำกัน เพราะรถจะได้ไม่โดนความร้อนจากแสงแดดทำร้ายจนทำให้สีซีดจางลง และเวลากลับมาขึ้นรถจะได้ไม่เจอความร้อนที่ระอุภายในรถอีกด้วย

วิธีเช็ก "ยางเก่าค้างปี" ดูตรงไหนจึงจะไม่โดนร้านหลอก?

โดยปกติแล้วการเลือกซื้อ "ยางเก่าค้างปี" ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะยางเหล่านี้มักถูกนำมาลดราคาล้างสต็อก และไม่มีผลกระทบต่อการใช้งาน

ใช้กุญแจ Smart Key หากโดนปล้นชิงรถ จะเกิดอะไรขึ้น?

รถยนต์รุ่นใหม่ในปัจจุบันล้วนแต่ใช้ระบบกุญแจอัจฉริยะ หรือ Smart Key กันแทบทั้งนั้น แล้วเคยสงสัยหรือไม่ว่าหากประสบเหตุถูกโจรจี้ชิงรถแบบซึ่งหน้าจะเกิดอะไรขึ้น? Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบกันครับ