แท็ก "นานาเคล็ดลับ"

วิธีไล่ยุงออกจากรถแบบไม่ต้องมานั่งปัดให้เสียสมาธิ

ปัญหายุงบินเข้ารถน่าจะเป็นเรื่องกวนใจของผู้ใช้รถทุก ๆ ท่านนะครับ โดยเฉพาะท่านที่เป็นคนขับ เวลาขับมาคนเดียวแล้วยุงบินผ่านไปต่อหน้าต่อตา แต่เราทำอะไรมันไม่ได้ ไล่ก็ไม่ไป มันช่างรู้สึกเหมือนถูกลูบคมเสียจริง ๆ

ยางแตกลายงาเกิดจากอะไร จำเป็นต้องเปลี่ยนเลยหรือไม่?

ยางรถยนต์เมื่อผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่ง ก็ย่อมจะเกิดการเสื่อมสภาพเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะผ่านการใช้งานมามากน้อยแค่ไหนก็ตาม

มือใหม่ขับรถออกถนนครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

ผู้ขับขี่มือใหม่หลายคนจะมีความกังวลเมื่อต้องขับรถเพียงคนเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ขับรถออกต่างจังหวัดเป็นระยะทางไกลๆ เนื่องจากผู้ขับขี่จะต้องเป็นผู้ที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ

“ยางบวม” เกิดจากอะไร จำเป็นต้องเปลี่ยนทันทีหรือไม่?

ปัญหายางบวมเกิดขึ้นได้บ่อยโดยเฉพาะรถที่วิ่งใช้งานอยู่เป็นประจำ แล้วหากพบว่ารถของคุณมีปัญหายางบวมเกิดขึ้น จำเป็นต้องเข้ารับการแก้ไขทันทีเลยหรือไม่? Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบกัน

ทำไมยางรถยนต์ถึงมีสีดำ?

ทราบหรือไม่ว่าทำไมยางรถยนต์ที่ใช้กันอยู่แพร่หลายถึงต้องเป็นสีดำ ทั้งๆ ที่โดยธรรมชาติแล้ววัตถุดิบหลักอย่างน้ำยางมีสีขาว วันนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน

ห้ามทำ 5 สิ่งนี้เด็ดขาดถ้าไม่อยากให้แอร์พังช่วงหน้าร้อน

ระบบปรับอากาศในรถยนต์ถือว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับสภาพอากาศในบ้านเรา ยิ่งเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนตับแตกเช่นนี้

อย่าเพิ่งขับรถเที่ยวสงกรานต์ 2566 ถ้ายังไม่ได้เช็ก 6 สิ่งนี้

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 นี้ หลายคนมีแผนขับรถกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด บางครอบครัวก็เตรียมเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนด้วยรถส่วนตัวเช่นกัน

จอดรถกลางแดดเป็นประจำ ควรดูแลรักษาอย่างไรไม่ให้โทรมเร็ว?

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความจำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้กลางแดดเป็นประจำนั้น ควรเพิ่มขั้นตอนการดูแลรักษารถยนต์มากกว่าปกติ เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการได้รับความร้อนเป็นระยะเวลานาน

ขี่มอเตอร์ไซค์ล้มเอง เคลมค่ารักษาจาก พ.ร.บ. ได้หรือไม่?

ผู้ใช้รถจักรยานยนต์มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้สูง ไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจากการเฉี่ยวชนกับรถคันอื่น หรือล้มเองโดยไม่มีคู่กรณี

4 ข้อดีของยางพรีเมียม ที่ยางราคาถูก (มักจะ) ทำไม่ได้

ยางรถยนต์แต่ละรุ่นและยี่ห้อ อาจมีราคาจำหน่ายแตกต่างกันกว่าเท่าตัว แม้ว่าจะมีขนาดเท่ากันเป๊ะก็ตาม แล้วทำไมยางแต่ละรุ่นถึงมีราคาแตกต่างกันมากมายนัก?

5 สิ่งต้องระวังเมื่อขับรถในช่วงหน้าร้อน

อุณหภูมิในบ้านเราช่วงนี้เรียกได้ว่าร้อนปรอทแตกกันเลยทีเดียว ร้อนจนแทบไม่อยากขับรถออกไปไหนกันเลยก็ว่าได้ แต่หากใครมีความจำเป็นต้องขับรถเดินทางในช่วงนี้

ทำไมซื้อรถ "สีขาวมุก" ต้องเพิ่มเงินจากสีอื่น?

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “สีสัน” ของตัวรถสามารถส่งผลต่อความสวยงามโดยรวมของรถแต่ละรุ่นได้ รถบางรุ่นอาจเหมาะกับโทนสีอ่อน ขณะรถบางรุ่นอาจดูสวยงามลงตัวกว่าเมื่อเป็นสีเข้ม

6 ขั้นตอนล้างรถไร้รอยแบบง่ายๆ คุณผู้หญิงก็ทำได้

การล้างรถเป็นประจำสม่ำเสมอจะช่วยให้รถดูเงางามเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นการช่วยบำรุงรักษาสภาพสีตัวถังให้มีอายุยาวนาน

รถ SUV กับ PPV แตกต่างกันอย่างไร?

แม้ว่าตลาดรถยนต์ประเภท SUV และ PPV จะได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภคชาวไทย แต่หลายคนยังคงสงสัยว่าจะเลือก SUV หรือ PPV ดีกว่ากัน

5 สิ่งห้ามทำเด็ดขาดเมื่อรถจอดเสียบนทางด่วน

การขับรถบนทางด่วนมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง เนื่องจากเป็นทางตรงระยะยาวที่ผู้ขับขี่สามารถใช้ระดับความเร็วสูงกว่าถนนทั่วไป เป็นเหตุให้เห็นข่าวอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

ขับรถเหยียบแอ่งน้ำกระเซ็นใส่ผู้อื่น มีโทษแรงถึงขั้นจำคุก!

การขับรถเหยียบแอ่งน้ำจนทำให้น้ำกระเซ็นใส่คนเดินถนน ถือเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย มีโทษปรับสูงสุดถึง 10,000 บาท จำคุกสูงสุด 3 เดือน แถมต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย

ทำไมพ่วงแบตรถยนต์ห้ามต่อ "ขั้วลบ" กับ "ขั้วลบ" เข้าหากัน?

การพ่วงแบตรถยนต์เป็นวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในกรณีที่แบตเตอรี่หมดหรืออยู่ในระดับต่ำจนไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ แต่ปัจจุบันยังมีผู้ใช้รถจำนวนไม่น้อยที่ยังคงเข้าใจผิดเกี่ยวกับการพ่วงแบตอย่างถูกต้องและปลอดภัย

3 เหตุผลที่คุณควรเลี่ยงประกันรถชั้น 2+

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็นสำหรับเจ้าของรถ เพราะหากว่ารถไม่มีประกันภัยคุ้มครองไว้แล้วล่ะก็ หากประสบอุบัติเหตุเป็นฝ่ายผิด